[Mách bạn] Cách kiểm tra sim chính chủ đơn giản nhất hiện nay!

Cập nhật: 13/02/2020 • 10:39:50 AM

Kiểm tra sim chính chủ như thế nào? Hiện nay, nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như giúp cho việc quản lý hệ thống sim đang được sử dụng một cách hiệu quả nhất thì các nhà mạng đã yêu cầu người dùng đăng ký sim chính chủ và cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân của mình. Vậy câu hỏi đặt ra là làm cách nào để có thể kiểm tra sim chính chủ mới mua một cách nhanh nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của banthe247.com để nắm bắt được những thông tin hữu ích nhất nhé!

1. Kiểm tra sim chính chủ nhằm mục đích gì?

Chắc hẳn trong số những người đang sử dụng các thuê bao di động đều không muốn vào một ngày bất ngờ nào đó, sim điện thoại mà mình đang sử dụng lại xảy ra vấn đề về tranh chấp hay bị sang tên một người lạ nào đó khi mình không hề hay biết gì. Hay với các trường hợp bạn bị mất điện thoại và muốn làm lại sim thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu như sim của bạn trước đó đã được đăng ký chính chủ.

Mua thẻ cào giá rẻ

Kiểm tra sim chính chủ nhằm mục đích gì?

Và cũng nhằm mục đích là bảo vệ quyền lợi của các đối tượng khách hàng mà hiện nay các nhà mạng đã đưa ra cách để kiểm tra xem sim đang sử dụng đã chính chỉ hay chưa. Đây chính cách duy nhất để bạn có thể xác định được quyền sở hữu của mình đối với số điện thoại đó. Vậy làm cách nào để có thể kiểm tra được sim của mình đang dùng đã được đăng ký chính chủ hay chưa? Hãy cũng theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Xem thêm: Tham khảo cách nạp thẻ vinaphone trả sau

2. Cách kiểm tra sim chính chủ đơn giản nhất

2.1. Kiểm tra sim chính chủ bằng tin nhắn điện thoại

Theo như quy định đến từ các nhà mạng thì hiện nay toàn bộ các sim di động và các sim 4G hòa mạng trả trước đều có thể thực hiện kiểm tra đầy đủ các thông tin của thuê bao mình đang dùng. Và để kiểm tra xem sim của mình đã được đăng ký chính chủ hay chưa thì chỉ cần thực hiện theo cú pháp vô cùng đơn giản dưới đây:

Soạn TTTB gửi 1414 và cước phí đối với tin nhắn này là hoàn toàn miễn phí.

Nạp thẻ game online

Kiểm tra sim chính chủ bằng tin nhắn điện thoại

Sau khi bạn đã gửi tin nhắn đến tổng đài 1414 thì hệ thống sẽ gửi về cho bạn một tin nhắn đính kèm đầy đủ các thông tin cá nhân đã được đăng ký cho sim và bạn chỉ cần kiểm tra xem đã đúng với thông tin của mình hay chưa? Các thông tin đó bao gồm như sau:

- Họ và tên đăng ký

- Ngày tháng năm sinh đăng ký

- Số chứng minh nhân dân hoặc là hộ chiếu, thẻ căn cước công dân

- Nơi cấp của chứng minh thư/ hộ chiếu/ thẻ căn cước

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra thông tin sim điện thoại bằng cách gọi điện trực tiếp đến tổng đài để được nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ tra cứu thông tin một cách nhanh nhất. Và đối với mỗi nhà mạng thì sẽ có số tổng đài hỗ trợ riêng như sau:

- Số tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Viettel là: 18008198 hoặc là 19008198.

- Số tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Vinaphone là: 9119 hoặc là 18009191.

- Số tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Mobifone là: 9090 hoặc là 18001090.

- Số tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Vietnamobile hiện nay là: 0922123123.

- Số tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Beeline là: 199 hoặc là 01998880199.

Thông qua các cách trên đây, bạn sẽ có thể biết được về thông tin sim điện thoại mình đang sử dụng liệu đã được đăng ký chính chủ hay chưa và nếu kiểm tra thấy có sự sai sót nào thì cũng cần phải báo lại với nhà mạng để có cập nhật lại một cách chính xác nhất.

Đổi thẻ cào thành tiền mặt

2.2. Kiểm tra sim chính chủ bằng trình duyệt web

Ngoài cách kiểm tra sim chính chủ bằng điện thoại thì bạn cũng có thể kiểm tra thông qua trình duyệt web như sau:

- Đối với thuê bao di động Vinaphone, bạn cần thực hiện theo các bước:

+ Truy cập vào trang chủ website của Vinaphone và nhập số di động mà mình đang sử dụng vào sau đó đợi mã capcha gửi về điện thoại.

+ Sau khi đã nhận được mã capcha thì bạn cần nhập vào để lấy mã xác thực.

+ Bạn cần điền mã xác thực vào mục tra cứu, khi đó sẽ có 2 trường hợp xảy ra như sau:

Trường hợp đầu tiên là bạn nhận được thông báo thuê bao di động mình đang sử dụng đã được đăng ký và cập nhật đầy đủ các thông tin và bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng.

Trường hợp thứ 2 là thuê bao di động của bạn còn thiếu và bạn sẽ cần chọn mục cập nhật để có thể bổ sung các thông tin cần thiết cho sim điện thoại của mình.

Kiểm tra sim chính chủ bằng trình duyệt web

- Đối với thuê bao di động hòa mạng Viettel thì bạn có thể kiểm tra bằng cách sau:

+ Truy cập vào trang chủ website của Viettel và nhập số điện thoại mình đang sử dụng để tra cứu thông tin. Khi đó sẽ có 3 trường hợp xảy ra đó là:

Trường hợp 1 là số thuê bao di động của bạn không nằm trong phần danh sách cần phải cập nhật thông tin và khi nhận được thông báo này bạn sẽ có thể yên tâm tiếp tục sử dụng thuê bao của mình.

Trường hợp 2 là số thuê bao của bạn cần phải được chuẩn hóa, cập nhật thông tin cho đầy đủ và bạn sẽ cần phải mang theo chứng minh thư đến trực tiếp cơ sở giao dịch của Viettel để hoàn tất các thông tin cá nhân của mình.

Xem thêm: Thông tin thẻ cào Mobifone, mua thẻ Mobifone đơn giản nhất

Trường hợp 3 là số thuê bao của bạn thực tế không tồn tại trong hệ thống hoặc là không bị sai lệch các thông tin. Khi có thông báo này thì bạn cũng không cần phải cập nhật thêm thông tin gì.

- Đối với các thuê bao hòa mạng Vietnamobile thì bạn có thể kiểm tra thông tin chính chủ bằng cách sau:

+ Bạn cần truy cập vào trang chủ website của Vietnamobile và cũng nhập số điện thoại để tra cứu. Khi đó hệ thống sẽ gửi về bạn các trường hợp kết quả như sau:

Trường hợp 1 là khi sim của bạn không nằm trong danh sách cần phải cập nhật thông tin thì bạn có thể tiếp tục sử dụng mà không cần lo lắng gì.

Trường hợp 2 là nếu hệ thống gửi về cho bạn tin nhắn đính kèm 1 mã OTP thì bạn sẽ cần phải nhập mã đó vào ô “mã bí mật” rồi kiểm tra để nhà mạng có thể xác nhận cũng như cập nhật thông tin cho bạn một cách nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Siêu đơn giản với cách kiểm tra số điện thoại của mình

Như vậy, qua những thông tin mà banthe247.com chia sẻ trên đây chắc hẳn các bạn đã nắm rõ về cách kiểm tra sim chính chủ cho thuê bao di động của mình rồi phải không nào? Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích và giúp quá trình sử dụng các thuê bao di động của bạn một cách hiệu quả nhất!