Chuyển cuộc gọi mobi tiện ích miễn phí - thao tác đơn giản

Cập nhật: 13/03/2020 • 11:38:00 AM

Đảm bảo được việc giữ kết nối thông suốt cả ngày khi điện thoại của bạn hết pin hay đã tắt máy thì dịch vụ chuyển cuộc gọi mobi có lẽ là một dịch vụ cần. Dịch vụ này cho phép bạn chuyển cuộc gọi đến thuê bao của mình tới một thuê bao khác để không bị gián đoạn cuộc gọi đó. Đây là một dịch vụ rất tiện ích nhưng lại rất ít người biết đến, đặc biệt cước phí cho dịch vụ này lại không mất phí. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu kỹ hơn dịch vụ này cùng với banthe247.com để có thể biết cách trải nghiệm.

1. Chuyển cuộc gọi mobi hiện nay 

Chuyển cuộc gọi mobi hiện nay 

Chiếc smartphone của bạn không phải lúc nào cũng có thể nhận tất cả cuộc gọi cùng một lúc đặc biệt khi bạn là người kinh doanh, người thực hiện giao tiếp với các khách hàng thì các cuộc gọi của bạn là vô số. Khi bạn đang có cuộc gọi với khách hàng quan trọng mà bị nhỡ thì chắc chắn bạn đã mất đi một nguồn tiềm năng về doanh số cũng như khách hàng đánh giá về việc bạn chăm sóc họ không chu đáo. Chính vì những lý do cần thiết để đáp ứng những nhu cầu đó từ người dùng mà nhà mạng mobi đã cho ra đời tiện ích chuyển cuộc gọi.

Mua thẻ điện thoại online

Chuyển cuộc gọi là dịch vụ cho phép bạn chuyển cuộc gọi đến thuê bao của mình sang một thuê bao khác để phòng trừ cho các trường hợp về máy bận, tắt máy, máy hỏng hay đi đến vùng ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng đó, hoặc bạn không muốn trả lời và muốn chuyển đến số khác như vậy sẽ không bị ảnh hưởng tới việc sử dụng điện thoại đang gắn số thuê bao đó. 

Một dịch vụ rất tiện ích nhưng lại ít người biết đến và sử dụng, đặc biệt với gói cước này bạn sẽ không cần trả bất kỳ một khoản phí nào được áp dụng cho tất cả các thuê bao di động trả trước và sau đang hoạt động. Vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không trải nghiệm dịch vụ này để xem kết quả đem lại của nó.

Đặc biệt hơn việc cài đặt cho dịch vụ này lại chỉ cần tới thao tác đơn giản với nhiều cách khác nhau, nhờ vậy bạn không bị rơi vào tình trạng bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng nữa. Và chúng ta thử xem về cách cài đặt của dịch vụ này ra sao nha.

xem thêm: Mua thẻ Mobifone online chiết khấu cao - mong muốn của mọi nhà

 

2. Cách chuyển cuộc gọi nhanh nhất của mobi

Dịch vụ chuyển cuộc gọi của mobi hay là dịch vụ call forward được sử dụng miễn phí của nhà mạng mobi được cài đặt và kích hoạt sử dụng theo hai cách đơn giản dưới đây cùng sự hướng dẫn cụ thể chi tiết về cách cài đặt của dịch vụ đó.

Mua thẻ game trực tuyến

2.1. Cách chuyển cuộc gọi mobi bằng mã USSD 

Cách chuyển cuộc gọi bằng mobi với mã USSD bạn sẽ có trường hợp nhất định và mỗi trường hợp thực hiện cùng với cú pháp khác nhau như sau:

Cách chuyển cuộc gọi mobi bằng mã USSD với cú pháp đơn giản

 

+ Chuyển tất cả các cuộc gọi bạn 

Chuyển bạn sẽ cần thực hiện cú pháp là **21* (số điện thoại) # OK

Kiểm tra tình trạng chuyển sẽ là cú pháp *#21#

Hủy dịch vụ là ##21# Ok 

+ Chuyển khi máy bận

Chuyển bạn sẽ cần thực hiện cú pháp là **67* (số điện thoại) # OK

Kiểm tra tình trạng chuyển sẽ là cú pháp *#67#

Hủy dịch vụ là ##67# Ok 

+ Chuyển khi bạn không trả lời sau 30s

Chuyển bạn sẽ cần thực hiện cú pháp là **61* (số điện thoại) # OK

Kiểm tra tình trạng chuyển sẽ là cú pháp *#61#

Hủy dịch vụ là ##61# Ok 

Xem thêm: Tổng hợp các cách nạp tiền Mobifone bằng thẻ cào

+ Chuyển khi bạn không liên lạc được

Chuyển bạn sẽ cần thực hiện cú pháp là **62* (số điện thoại) # OK

Kiểm tra tình trạng chuyển sẽ là cú pháp *#62#

Hủy dịch vụ là ##62# Ok 

* Ở đây (số điện thoại) là số thuê bao mà bạn muốn thực hiện chuyển cuộc gọi tới

Nạp thẻ điên thoại online

2.2. Cách chuyển cuộc gọi mobi bằng việc cài đặt trên điện thoại

Hầu hết các hãng cũng như loại điện thoại hiện hành ngày nay đều có tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên thiết bị của mình và sẽ có chi tiết hướng dẫn riêng với từng dòng máy khác nhau. Dưới đây sẽ là một số dòng máy hiện hành mà bạn có thể cần cho việc sử dụng dịch vụ.

Cách chuyển cuộc gọi mobi bằng việc cài đặt trên điện thoại

+ Nokia: bạn chọn cài đặt > cài đặt cuộc gọi > chuyển hướng (setting > call setting > call divert)

+ Samsung: bạn chọn dịch vụ mạng > chuyển cuộc gọi (network services > call diverting)

+ Iphone: bạn chọn cài đặt > điện thoại > chuyển cuộc gọi > chọn các chế độ cần sử dụng (setting > phone > call forwarding)

+ Sony Ericsson: bạn chọn thông tin cuộc gọi > chuyển cuộc gọi (calls > divert call)

+ Panasonic: cần chọn điện thoại của tôi > cài đặt điện thoại > chuyển cuộc gọi > thoại (my phone > phone setting > call divert > voice call

+ Motorola: bạn chọn cài đặt > chuyển máy > thoại (settings > call divert > voice call)

+ LG Mobi chọn chuyển cuộc gọi (call divert) là được

+ Blackberry: chọn lựa chọn > quản lý cuộc gọi > chuyển cuộc gọi > chọn chế độ cần (Options > call management > call forwarding)

+ Siemens: bạn chọn dịch vụ mạng > chuyển cuộc gọi (network service > call diverting)

+ Innostream: bạn chọn dịch vụ mạng > chuyển cuộc gọi (network service > call divert)

Trên đây là những cách cũng như sự chia sẻ chi tiết về các dòng điện thoại với lệnh chọn chuyển hướng khác nhau để giúp các bạn chuyển vùng thành công cuộc gọi.

Đổi thẻ cào uy tín

3. Một số điều mà bạn cần lưu ý khi thực hiện chuyển cuộc gọi của mobi 

Một số điều mà bạn cần lưu ý khi thực hiện chuyển cuộc gọi của mobi 

Khi thực hiện bất cứ một dịch vụ nào bạn cũng nên để ý tới một số lưu ý nhất định cho dịch vụ đó để có thể thực hiện chuyển tiếp một cách tốt nhất và không gây sự nhầm lẫn nào. 

Nếu việc có một thuê bao A thực hiện gọi đến thuê bao B và thuê bao C sẽ là thuê bao được bạn chuyển cuộc gọi để nhận thì cước phí dịch vụ sẽ được tính ra sao:

+ Tất nhiên việc thuê bao gọi đến là A sẽ vẫn thực hiện trả phí như bình thường

+ Riêng về thuê bao B có phí nhất định sau với hai trường hợp

Nếu thuê bao C mà cùng là thuê bao nhà mạng của mobi thì sẽ không cần trả phí còn nếu thuê bao C là thuê bao ngoại mạng của mobi thì thuê bao B lúc này sẽ phải trả phí như cước phí gọi ngoại mạng.

+ Thuê bao C là thuê bao không cần thực hiện trả phí nào cho việc chuyển cuộc gọi này

+ Lưu ý về khi việc C sẽ phải trả phí đó là trường hợp B và C đều đang chuyển vùng quốc tế và thuê bao nghe sẽ vẫn bị tính phí cước nghe cuộc gọi quốc tế như bình thường.

Xem thêm: Thông tin thẻ cào Mobifone, mua thẻ Mobifone đơn giản nhất

Bạn có thể thấy rằng bạn chỉ cần bỏ ra một vài phút thực hiện chuyển cuộc gọi mobi là đã có thể giữ được kết nối thông suốt dù gặp yếu tố nào tác động đi chăng nữa, thật tiện lợi đúng không nào? Nếu quá trình của bạn thực hiện còn gì thắc mắc thì hãy gọi theo số tổng đài mobi hoặc để lại thắc mắc banthe247.com sẽ giải đáp giúp bạn nhanh nhất. Chúc các bạn thành công với việc chuyển cuộc gọi của mình.