Chuyển vùng quốc tế Mobifone và những điều bạn cần biết!

Cập nhật: 23/12/2019 • 04:24:18 PM

Khi ra nước ngoài, chúng ta thường gặp các sự cố như bị mất liên lạc, mất sóng,... Tuy nhiên các nhà mạng đều cho phép người dùng kích hoạt dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Trong đó có dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone , vậy bạn biết gì về dịch vụ này, bạn có thể đăng ký nó ra sao? Bài viết sau đây của Banthe247.com sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin về dịch vụ này nhé!

1. Tổng quan về dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone

1.1. Giới thiệu về dịch vụ

CVQT hay đầy đủ là chuyển vùng quốc tế là một dịch vụ giúp các thuê bao, bao gồm cả thuê bao hòa mạng trả sau cũng như hòa mạng trả trước có thể đảm bảo được liên lạc của mình khi tiền hành các chuyến đi nước ngoài, hoặc khi đang trên hành trình ở tại máy bay, tàu biển,.... trên thế giới.

Mua thẻ cào giá rẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà mạng này đã áp dụng dịch vụ cho gần 200 quốc gia sở hữu hơn 530 nhà mạng trên thế giới, bao gồm: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Camphuchia, Lào, Philippines, Malaysia, Myanmar, Đài Loan, Ma Cau, Hồng Kông, Băng la đét, Úc, Pháp, Ro ma ni, Denmark, Hungary, Sweden, Canada, Ấn Độ, New zealand, Nga, Norway, Singapore, Thái Lan, Brunei, Anh, Đức, Turkey, Mongolia, Sri Lanka, Ireland, Spain, Belgium, Lúc Xăm Bua. Dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone hoạt động trơn tru nếu như thuê bao có thể giữ được tốc độ mạng của mình tốt.

Xem thêm: Mua thẻ Mobifone online chiết khấu cao - mong muốn của mọi nhà

1.2. Tính năng của dịch vụ

Nói đến dịch vụ chuyển vùng quốc tế, không thể không nói về tính năng của nó. Đặc biệt đối với những cá nhân thường xuyên đi nước ngoài, chẳng hạn như doanh nhân đi công tác hay đi du lịch nghỉ dưỡng,.. Các tính năng của dịch vụ này có thể bao gồm:

Bảo đảm đường truyền liên lạc với các thuê bao khác bằng chính thuê bao Mobifone bạn đang sử dụng.

Hỗ trợ đầy đủ và hầu hết các tính năng nghe gọi, nhắn tin, lướt web,...

Thao tác kích hoạt dịch vụ đơn giản, hỗ trợ qua nhiều phương thức.

Có cơ hội sử dụng các tiện ích, gói cước ưu đãi hơn với dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

Nạp thẻ game online

2. Giá cước dịch vụ và phương thức tính cước

Về giá cước của dịch vụ chuyển vùng quốc tế nhà mạng Mobifone, người dùng có thể chọn vùng lãnh thổ, một quốc gia cụ thể và chọn một trong 2 loại thuê bao trả trước cũng như thê bao trả sau để kiểm tra giá cước cũng như danh sách các quốc gai, nhà mạng nào đã được Mobifone áp dụng dịch vụ này.

Về phương thức tính cước, Mobifone áp dụng phương thức thanh toán 1 + 1. Có nghĩa là khi thực hiện cuộc gọi chưa đến 1 phút, thì nhà mạng này vẫn được phép làm tròn các số dây sau cùng thành 1 phút. (Phương thức làm tròn). Còn đối với phương thức thanh toán dánh cho tin nhắn SMS, Mobifone quy định số lượng ký tự nội dung tin nhắn, đối với không dấu là 160, đối với có dấu là 70 trên một tin nhắn.

Cuối cùng, đối với phương thức thanh toán áp dụng cho dịch vụ data internet, cũng áp dụng tương tự như cuộc gọi, với hình thức 10KB + 10KB. Khi bạn sử dụng data chưa đến 10KB, thì cũng được làm tròn lên con số này.

3. Các quy định của dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone

Hiện nay, một số nhà mạng tại một số quốc gia nhất định chỉ cho phép dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone được hoạt động trên điều kiện thuê bao có kết nối 3G. Chính vì thế, nhà mạng này cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng data 3G cho hầu hết các chuyến đi nước ngoài của mình, bất kể đó là quốc gia nào.

Nạp thẻ điện thoại online

Trường hợp thực hiện roaming vào 13 nước bao gồm: Barbados, Grenada, Antigua, Jamaica, ST. Lucia, Turks & Caicos, British Virgin Islands, Cayman, ST. Vincent, Anguilla, Dominica, Montserrat, ST. Kitts khi thực hiện cho 13 mạng thuộc 13 nước này thì sẽ được tính giá cước “cuộc gọi mạng khách”.

Đối với một số nhà mạng tại Mỹ, người dùng có thể bị tính cước đổ chuông khi thực hiện chuyển vùng quốc tế mạng Mobifone.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng: gọi đến tổng đài 9090 nếu bạn có bất kỳ một thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ này. Trong trường hợp muốn kiểm tả gọi cước chuyển vùng quốc tế thông thường, gửi tin nhắn đến 994 với nội dung văn bản theo cú pháp “CUOC_TENQUOCGIA”, tin nhắn này sẽ được tính phí khi ở nước ngoài và không mất phí khi ở tại Việt Nam.

Xem thêm: Ứng dụng My Mobifone – Cùng những bí mật còn chưa được tiết lộ!

4. Hướng dẫn cách hủy dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone

Khi không còn nhu cầu sử dụng gói dịch vụ chuyển vùng quốc tế của nhà mạng này nữa, hủy đăng ký dịch vụ là cách tối ưu nhất nhằm tiết kiệm những chi phí không đáng có cho người dùng.

4.1. Đối với người dùng không đăng ký dịch vụ

Khi người dùng không đăng ký sử dụng dịch vụ này, có 3 cách sau đây để bạn thực hiện việc hủy dịch vụ:

- Cách 1: nhắn tin gửi tổng đài

Hãy soạn tin nhắn gửi đến tổng đài 999 với nội dung tin nhắn như sau: “DK CVQT”, khi không đăng ký các gói ưu đãi, nhắn tin gửi đến 999 với nội dung “HUY CVQT ALL”. Mỗi tin nhắn sẽ bao gồm giá cước 200 đồng. Nếu không đăng ký các gói ưu đãi của dịch vụ này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì bạn sẽ không bị mất phí nếu đã di chuyển về địa bàn quốc gia Việt Nam.

- Cách 2: Sử dụng tổ hợp USSD

Sử dụng bàn phím của điện thoại và nhấn *093*3*2#, sau đó màn hình hiển thị các hướng dẫn, bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn đó là được.

- Cách 3: gọi trực tiếp tổng đài

9090 hay 18001090 là hai số tổng đài bạn có thể gọi bất cứ lúc nào nếu muốn hủy đăng ký dịch vụ hay hủy các gói ưu đãi của dịch vụ mà bạn đang sử dụng.

Đổi thẻ cào thành tiền mặt

4.2. Đối với người dùng đăng ký dịch vụ

Đối với đối tượng là các thuê bao người dùng đã đăng ký dịch vụ, khi khi thực hiện việc hủy dịch vụ, sẽ được hướng dẫn theo các bước tuần tự như sau:

- Bước 1: Thực hiện việc kiểm tra gói dịch vụ đang sử dụng

Nhiều khi, chúng ta vẫn thường hay quên mình đang sử dụng những gói cước nào, điều này khiến cho việc quên hủy gói cước, làm tốn kém các chi phí là điều dễ xảy ra. Chính vì vậy, Mobifone khuyên bạn nên check lại thông tin gói cước nào bạn đang sử dụng trước khi thực hiện hủy đi gói cước đó. Cụ thể bạn gửi tin nhắn đến 994 với cú pháp đơn giản “KT”. Tin nhắn này là hoàn toàn không mất phí.

- Bước 2: Thực hiện gửi tin nhắn hủy gói

Khi đã thực hiện xong xuôi việc kiểm tra gói cước mà bạn đang sử dụng, khi bạn đã nắm rõ trong tay thông tin về tên gói, gói nào thì thao tác tiếp theo cực ký đơn giản. Chỉ cần bạn soạn tin nhắn gửi đến tổng đài 999 với nội dung tin nhắn soạn theo cú pháp “HUY [tên gói]” là được.

Xem thêm: Gọi quốc tế Mobifone và những điều người sử dụng nên biết

Như vậy, như những gì mà bài viết đã cung cấp, chúng ta có thể thấy, việc khó khăn khi đi ra nước ngoài nhưng không đảm bảo được kết nối liên lạc với các người dùng quan trọng, chẳng hạn như bạn bè, người thân, hay thậm chí là đối tác làm việc rất bất cập. Tuy nhiên, chỉ với dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone, người dùng nhà mạng này giờ đây đã có thể yên tâm hơn bao giờ hết. Không chỉ dừng lại ở những lợi ích, mà còn là dễ sử dụng, dễ thao tác, dễ dàng đăng ký và cũng dễ dàng hủy khi không cần thiết. Còn chần chừ gì mà không sử dụng ngay dịch vụ chuyển vùng quốc tế Mobifone nào?

Cảm ơn bạn đọc đã xem bài và hãy đón chờ những thông tin thú vị mới nhất về dịch vụ các nhà mạng khác của Banthe247.com nhé!