[Bật mí] Tổng hợp các cách kiểm tra gói cước Vinaphone nhanh nhất

Cập nhật: 23/12/2019 • 04:36:03 PM

Có khá nhiều người dùng hiện nay không biết cách kiểm tra các gói cước mà mình đang sử dụng. Đặc biệt đối với những đối tượng là người dùng mới của Vinaphone. Vậy làm cách nào để kiểm tra gói cước Vinaphone ? Bài viết sau đây của Banthe247.com sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc cho bạn.

1. Các cách kiểm tra gói cước Vinaphone

1.1. Kiểm tra qua cách nhấn số

Có thể nói cách thực hiện nhanh nhất tác vụ này chính là nhấn số đến tổng đài hỗ trợ tra cứu gói cước. Vậy cú pháp tin nhắn này như thế nào? Rất đơn giản, người dùng chỉ cần làm theo các bước tuần tự như sau:

- Bước 1: Truy cập vào tính năng nhập số điện thoại, thực hiện nhấn ố *110#.

- Bước 2: Tiếp đó bấm phím gọi cho dãy cú pháp trên.

- Bước 3: Nếu thao tác trên bạn thực hiện chuẩn xác, hệ thống sẽ gửi về máy của bạn thông tin cụ thể nhất về gói cước mà bạn đang sử dụng. Nhanh gọn, hiệu quả, chỉ sau ba bước, người dùng hoàn toàn có thể biết mình đang dùng gói cước nào.

Nạp tiền điện thoại online

1.2. Kiểm tra qua website

Cũng qua ba bước khá đơn giản, người dùng cũng có thể kiểm tra gói cước Vinaphone đang sử dụng bằng hệ thống website của nhà mạng này:

- Bước 1: Truy cập trực tiếp vào https://my.vinaphone.com.vn/ 

- Bước 2: Đăng ký nếu chưa có tài khoản, đăng nhập nếu đã có tài khoản vào giao diện trên hệ thống website đã cung cấp.

- Bước 3: Nếu đã đăng nhập thành công, người dùng chọn danh mục “Gói cước - dịch vụ GTGT). Tiếp đó chọn “gói cước”. Sau đó, hệ thống sẽ điều hướng bạn sang một tab mới. Tại giao diện tab mới này, toàn bộ thông tin của người dùng, cả về thông tin gói cước đang sử dụng sẽ hiển thị trên màn hình ngay lập tức.

Xem thêm: Mua thẻ Vinaphone online chiết khấu cao | Banthe247.com

1.3. Kiểm tra qua tổng đài

Một cách cũng nhanh chóng không kém đó chính là kiểm tra thông tin gói cước đang sử dụng qua tổng đài 18001091 chính là số HOTLINE của nhà mạng Vinaphone. Bạn chỉ cần gọi trực tiếp vào số tổng đài này là có thể được giải đáp mọi thắc mắc.

Các tư vấn viên sẽ trực tổng đài và nghe những yêu cầu từ bạn. Bạn chỉ cần trình bày yêu cầu của mình là muốn biết thông tin về gói cước. Họ sẽ sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào.

1.4. Kiểm tra qua ứng dụng My VNPT

Mặc dù chưa thực sự phổ biến, tuy nhiên My VNPT vẫn khá được lòng người dùng bởi những tiện ích mà nó mang lại cho người dùng. Chỉ cần chiếc điện thoại của bạn tải về và cài đặt ứng dụng này, sau đó hàng ngàn tính năng khác sẽ được bạn trải nghiệm tức thì. Về cơ bản, cách làm này là nhanh chóng và hữu ích. Cụ thể người dùng thực hiện tuần tự theo các bước sau đây:

- Bước 1: Nếu chưa có ứng dụng này, hãy truy cập vào các cửa hàng của hệ thống để tải về (CH play, App store).

- Bước 2: Mở ứng dụng, trên giao diện đăng ký/đăng nhập. Hãy thực hiện đăng ký nếu chưa có tài khoản và đăng nhập nếu bạn đã từng đăng ký trước đó. Trong trường hợp quên mật khẩu, bạn chỉ cần nhờ hệ thống hỗ trợ và làm theo hướng dẫn là được.

- Bước 3: Khi đăng nhập thành công, chọn menu cá nhân.

- Bước 4: Tiếp đó, bạn chọn một trong những tính năng sử dụng để tra cứu thông tin gói cước đang dùng như thế nào?

Như vậy, tổng cộng có 4 phương thức để bạn có thể thực hiện thành công việc kiểm tra gói cước Vinaphone rồi nhé!

2. Cách kiểm tra gói cước Vinaphone trả sau

2.1. Kiểm tra gói cước Vinaphone trả sau qua SMS và USSD

- Cú pháp SMS để kiểm tra như sau: gửi tin nhắn đến 900 (FREE) với nội dung “ALOTS”. Sau khi hệ thống nhận được tin nhắn này, sẽ phản hồi lại cho bạn thông tin về gói cước trả sau bạn đang sử dụng.

- Cú pháp USSD để kiểm tra như sau: nhấn tổ hợp phím *123# (gọi). Cũng tương tự như cách kiểm tra các gói cước Vinaphone, bạn sẽ nhận được thông tin về gói cước trả sau ngay sau khi nhấn tổ hợp phím này.

Xem thêm: Cách kiểm tra dịch vụ vinaphone đang dùng nhanh chóng nhất!

2.2. Kiểm tra gói cước Vinaphone trả sau qua tổng đài và My Vinaphone

Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin gói cước trả sau của mình qua tổng đài và ứng dụng My Vinaphone.

- Tương tự, người dùng chỉ cần gọi đến tổng đài 18001091, trình bày yêu cầu của mình với nhân viên tư vấn hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Họ sẽ trả lời thắc mắc một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

- Về cách sử dụng My Vinaphone: sau khi đã đăng nhập thành công, bạn chọn danh mục “dịch vụ”. Như vậy, bạn sẽ nhận được thông tin tức thời ngay lập tức về thông tin gói cước thuê bao của mình trên giao diện màn hình.

Ngoài cách kiểm tra các gói cước Vinaphone trả sau, Banthe247.com cung cấp bổ sung cho bạn những cú pháp để kiểm tra các gói internet hay xem thông tin về thuê bao. Cụ thể, muốn xem thuê bao có chính chủ hay không, bạn gửi tin nhắn đến tổng đài 1414 theo cú pháp “TTTB”. Thuê bao hòa mạng trả sau cũng có những tiện ích đa nhiệm mà nhà mạng Vinaphone đang cung cấp. Vì vậy, hãy bỏ túi những cách làm này khi cần thiết bạn nhé!

3. Cách kiểm tra gói cước vinaphone 3G/4G đang sử dụng

Sau khi đã kiểm tra thông tin gói cước Vinaphone, người dùng hiện nay cũng có nhu cầu lớn về việc kiểm tra gói cước data Vinaphone đang sử dụng, cụ thể là các gói của hệ thống 3G và 4G.

3.1. Kiểm tra gói cước 3G Vinaphone đang sử dụng

Hiện nay, nhà mạng Vinaphone đang cung cấp cho người dùng khá nhiều gói cước trong hệ thống gói cước 3G, bao gồm các gói cước như sau: gói 3G giới hạn data 1 tháng, gói 3G trọn gói 1 tháng, gói Big data 1 tháng, gói 3G chu kỳ dài Vinaphone 6 tháng, gói 3G chu kỳ Vinaphone 12 tháng.

Thông thường với hầu hết các gói cước ở trên, để nắm bắt được các thông tin về tên gọi gói cước, đặc biệt là kiểm tra lưu lượng sử dụng còn lại, người dùng có thể thực hiện cách tra cứu đơn giản qua SMS. Cụ thể là: gửi tin nhắn đến tổng đài 888 với nội dung là “DATA”, đối với kiểm tra dung lượng khuyến mãi, bạn cũng gửi tin nhắn đến tổng đài này với nội dung “DATANT”. Đồng thời, người dùng cũng có thể kiểm tra thông qua thực hiện USSD với tổ hợp phím quen thuộc *111#, sau đó nhấn phím 4 và làm theo hướng dẫn.

Đổi thẻ cào thành tiền mặt

3.2. Kiểm tra gói cước 4G Vinaphone đang sử dụng

Ngoài 3G, 4G là một trong những trải nghiệm đầy mạnh mẽ và cải thiện tốc độ lướt web hơn khá nhiều của các nhà mạng, tất nhiên trong số đó không thể thiếu nhà mạng Vinaphone. Hiện nay, hệ thống các gói cước 4G của vinaphone bao gồm: gói 4G Speed, gói 4G Big data, gói 4G mua thêm dung lượng, gói 4G dùng 1 ngày, gói 4G cho sim Ezcom.

Cũng tương tự như cách mà bạn kiểm tra gói cước Vinaphone 3G, thì kiểm tra gói Vinaphone 4G cũng có thể được thực hiện qua tin nhắn SMS và USSD. Cụ thể, theo SMS, người dùng gửi tin nhắn đến tổng đài 888 theo nội dung “DATA” và theo cách USSD, người dùng nhấn tổ hợp phím *123# và nhấn gọi là được.

Việc kiểm tra thông tin về các gói cước mà mình đang sử dụng sẽ rất cần thiết tùy vào nhu cầu của người dùng. Chẳng hạn như việc trước khi người dùng muốn hủy gói cước, thì cũng cần tra cứu xem gói cước đang sử dụng tên gì thì mới thực hiện hủy được. Bên cạnh đó, đối với việc sử dụng dữ liệu data, việc kiểm tra lưu lượng thường xuyên là rất cần thiết, bởi nó giúp người dùng có thể hạn chế hoặc kiểm soát được thói quen sử dụng mạng của mình, tiết kiệm được chi phí và rắc rối không đáng có.

Xem thêm: Cách mua thẻ Zing bằng sms Vinaphone có dễ như bạn nghĩ

Như vậy, Banthe247.com đã thông tin đến bạn kịp thời về cách kiểm tra gói cước Vinaphone nhanh nhất, hiệu quả nhất. Truy cập vào website để trải nghiệm tính năng mua thẻ cào online được chiết khấu cao nhất nhé!