Nạp thẻ điện thoại bằng mã QR? Xu hướng mới để lộ nhược điểm

Cập nhật: 27/03/2020 • 08:32:20 AM

Nếu đến hiện tại, bạn vẫn đang sử dụng cách thức vật lý truyền thống để nạp thẻ điện thoại thì thực sự bạn đang đi chậm hơn so với sự tiến bộ của thời đại rồi đấy. Bởi xu hướng nạp thẻ điện thoại bằng mã QR cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng đã quá phổ biến trên thế giới. Nếu đây là lần đầu tiên bạn biết đến xu hướng mới này, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về nó, từ cách dùng cho đến các ưu nhược điểm.

1. Nạp thẻ điện thoại bằng mã QR là gì?

Để hiểu được nạp thẻ điện thoại bằng mã QR là gì? Đầu tiên, chúng ta phải tìm hiểu về thuật ngữ mã QR trước đã.

Mã QR là một loại mã vạch có hình một ô vuông với rất nhiều các ký hiệu là các đường ngang dọc bên trong. Bằng những ký hiệu loằng ngoằng khó hiểu này, các nhà thiết kế đã lồng mã thẻ điện thoại của thẻ cào điện thoại vào trong đó. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng ứng dụng nhận diện mã QR trên thiết bị di động của mình để nhận diện mã thẻ một cách tự động mà không cần phải bất kỳ một con số hay ký tự nào.

Nạp thẻ điện thoại bằng mã QR

Như vậy, nạp thẻ điện thoại bằng mã QR là cách mà ta sử dụng ứng dụng nhận diện mã QR đã được cài đặt trên thiết bị của mình để nạp thẻ điện thoại một cách thông minh và tự động thay cho cách nạp thủ công, vật lý trước đây.

Có thể nói rằng, đây là một phát minh của thời đại trong kỷ nguyên dữ liệu số đầy tiện ích. Tuy nhiên, như đã nói ở đoạn mở đầu, xu hướng nạp thẻ điện thoại bằng mã QR này cũng bộc lộ nhiều mặt hạn chế của nó bên cạnh những ưu điểm. Cụ thể đó là gì? Hãy cùng banthe24h.vn khám phá ngay sau đây nhé.

Nạp thẻ game online

Xem thêm: Cách nạp thẻ điện thoại cho thuê bao khác “thần tốc”

2. Ưu điểm và nhược điểm khi nạp thẻ điện thoại bằng mã QR

Trước tiên, chúng ta hãy đi tìm hiểu những ưu điểm của phương thức nạp thẻ điện mới này nhé.

2.1. Ưu điểm khi nạp thẻ điện thoại bằng mã QR

 - Khắc phục và giảm thiểu nỗi lo nạp thẻ điện thoại sai nhiều lần và bị khóa, bởi công cụ nhận diện mã QR là hoàn toàn tự động và chính xác tuyệt đối.

 - Tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho người sử dụng, bởi không phải gõ từng chữ số một của mã thẻ nữa. Điều bạn cần làm với mã QR là đưa thiết bị di động đã cài đặt ứng dụng nhận diện của mình lên nhận diện mã QR trên thẻ điện thoại là xong.

 - Hạn chế rủi ro thẻ cào bị không dùng được do khi cào làm mất số hay rách thẻ, bởi người dùng chỉ cần cào một đoạn nhỏ có chứa mã QR là có thể nạp được rồi. Chứ trước đây phải cào cả một đoạn dãy số dài nên nguy cơ là rất lớn.

Trên thực tế còn có rất nhiều ưu điểm khác đến từ cảm nhận, cảm nhận của người dùng khi trải nghiệm phương thức này. Tuy nhiên, do nó quá nhiều và rất vụn vặt nên bài viết chỉ nêu ra những ưu điểm thiết thực này thôi.

Ưu điểm và nhược điểm khi nạp thẻ điện thoại bằng mã QR

2.2. Nhược điểm nạp thẻ điện thoại bằng mã QR

Khi nhắc đến nhược điểm của phương thức nạp thẻ điện thoại bằng mã QR, nhiều người sẽ tự hỏi rằng, một phát minh công nghệ đầy tiện ích như thế này thì có hạn chế gì được chứ. Thế nhưng, sự vật gì tồn tại trên thế giới này tồn tại cũng sẽ có tính 2 mặt của nó, không có gì là hoàn toàn hoàn hảo cả. Vậy nên, đã có mặt ưu điểm thì tất yếu sẽ có mặt hạn chế, chỉ có điều nó có ảnh hưởng đến chúng ta nhiều hay không thôi.

 - Phải sử dụng các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị mới có thể nhận diện được mã QR. Bạn nhớ nhé, phải cài đặt một ứng dụng nào đó nhận diện được mã QR thì bạn mới thực hiện được phương thức này nhé, chứ không phải tự dưng sử dụng được luôn đâu (ứng dụng này phải do nhà mạng điện thoại bạn muốn nạp phát hành).

 - Không giải quyết được vấn đề bị rách, ẩm ướt hay mất mã QR. Vừa rồi ở ưu điểm, mình chỉ nói là hạn chế rủi ro bị hỏng thẻ thôi, chứ mã QR vẫn có khả năng bị rách khi cào và đã rách thì không thể nạp được đâu.

 - Tốn thời gian và công sức mở ứng dụng nhận diện mã QR

 - Chỉ thực hiện được khi có kết nối internet (3g, wifi,...)

 - Vẫn phải đi mua thẻ bằng phương thức thủ công mới có thẻ nạp thẻ bằng mã được, trong khi thanh toán và giao dịch trực tuyến ngay tại nhà hiện nay đang rất phát triển.

Vậy là banthe24h.vn đã kể hết các hạn chế của phương thức nạp thẻ điện thoại bằng mã QR rồi. Thực ra thì nó cũng chẳng có gì to tát lắm đâu nhỉ.

Xem thêm: Nạp thẻ vinaphone bằng mã QR - Bắt kịp thời đại công nghệ số

3. Cách nạp thẻ điện thoại bằng mã QR

Nếu bạn đã tham khảo những ưu điểm và hạn chế của phương thức nạp thẻ điện thoại bằng mã QR, thấy nó hoàn toàn tiện lợi với mình và muốn sử dụng nó thì như đã hứa từ đoạn đầu của bài viết, banthe24h.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nạp thẻ điện thoại bằng mã QR rất tiện lợi này.

3.1. Cách nạp thẻ điện thoại bằng mã QR Viettel

Nạp thẻ điện thoại bằng mã QR Viettel

Bước 1: Tải và cài ứng dụng My work (ứng dụng giúp nhận diện mã QR trên thẻ như bài viết đã đề cập đến)

Bước 2: Sau đó mở và đăng nhập vào ứng dụng

Bước 3: Tiếp theo lựa chọn “Nạp tiền” chọn “thẻ cào”

Bước 4: Tiếp đó, bạn sẽ thấy trên giao diện của ứng dụng có xuất hiện các phần là điền mã thẻ cào hoặc dụng mã QR Code

Bước 5: Kích chọn vào biểu tượng QR Code, rồi sử dụng camera để quét mã QR trên thẻ cào của bạn.

Bước 6: Chọn “nạp thẻ”

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách thức nạp thẻ điện thoại bằng mã QR Viettel rồi. Cũng rất đơn giản phải không nào.

Đổi thẻ điện thoại ra tiền mặt

3.2. Cách nạp thẻ điện thoại mã QR Vinaphone

Nạp thẻ điện thoại bằng mã QR Vinaphone

Bước 1: Tải và cài ứng dụng My VNPT về thiết bị

Bước 2: Sau đó mở và đăng nhập vào ứng dụng

Bước 3: Chọn mục “tiện ích” chọn tiếp “QR Code” và sử dụng camera của thiết bị để quét mã QR trên thẻ điện thoại Vinaphone.

Bước 4: Nhập số điện thoại cần nạp (lưu ý: hãy kiểm tra số điện thoại đó thật ký, vì nếu sai bạn sẽ nạp nhầm sang 1 thuê bao khác).

Bước 5: Chọn “nạp thẻ” và cuối cùng là “Đồng ý” xác nhận từ hệ thống.

3.3. Cách nạp thẻ điện thoại mã QR Mobifone

Nạp thẻ điện thoại bằng mã QR Mobifone

Đối với những bạn đọc dùng thuê bao Mobifone cũng thực hiện các bước tương tự như với 2 nhà mạng trên, chỉ khác về ứng ứng dụng nhận diện mã QR thôi.

Để nạp thẻ điện thoại bằng mã QR Mobiphone, bạn đọc tải ứng, mở và đăng nhập vào ứng dụng Mobifone Next. Chọn biểu QR Code trên ứng dụng và dùng camera của thiết bị để quét mã thẻ thôi.

Như vậy là bài viết này đã giới thiệu với bạn đọc cách thức nạp thẻ điện thoại mã QR với 3 nhà mạng di động lớn nhất hiện nay rồi. Đối với các nhà mạng di động khác, banthe24h.vn vẫn chưa cập nhật được tính năng này của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cách thức nạp thẻ này cho các nhà mạng khác trong những bài đăng sắp tới (khi các nhà mạng đó tích hợp tính năng này).

Hiện nay, trên website banthe24h.vn đang áp dụng chiết khấu cao khi mua thẻ điện thoại (lên đến 3,5%) cho mọi khách hàng. Bạn đọc có thể trải nghiệm và tham khảo tại danh mục “nạp thẻ điện thoại” của website.

Xem thêm: Cách nạp thẻ điện thoại bằng mã QR nhanh chóng và tiện lợi nhất

Đến đây thì bài viết cũng xin được dừng lại. Hi vọng những thông tin về phương thức nạp thẻ điện thoại mã QR trong bài viết này đã giúp ích cho bạn đọc