Cách nạp thẻ điện thoại qua Vietcombank mới nhất [2021]

Cập nhật: 23/12/2019 • 04:40:35 PM

Nạp thẻ điện thoại qua Vietcombank đã trở thành xu thế của thời đại hiện nay. Với thời đại 4.0 như hiện nay việc nạp tiền điện thoại đã trở nên quá dễ dàng, không nhất thiết phải tìm cửa hàng bán sim thẻ, bách hóa hay tạp hóa chỉ để mua thẻ cào điện thoại. Mà giờ đây các bạn sẽ thỏa sức nạp tiền điện thoại bằng nhiều cách khác nhau, các bạn cùng tham khảo những nội dung được chia sẻ dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách nạp tiền điện thoại qua VCB

1. 3 cách nạp thẻ điện thoại qua Vietcombank

Nạp thẻ điện thoại qua Vietcombank bằng SMS - Banking

Sau khi các bạn đã mở tài khoản ngân hàng tại Vietcombank thì có lẽ các bạn cũng nên bắt đầu tìm hiểu thêm những cách nạp tiền điện thoại sao cho thật tiện lợi và nhanh chóng, nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian để làm việc khác. Với mẹo đầu tiên mà Banthe247.com chia sẻ đến các bạn chính là cách nạp tiền điện thoại Vietcombank qua SMS – Banking, tuy nhiên trước khi sử dụng thì các bạn cũng sẽ phải đảm bảo được một vài nội dung sau:

Điều kiện sử dụng

  • Tài khoản của bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ VCB SMS – Banking. Thật ra, việc đăng ký này vừa giúp các bạn quản lý số dư chính xác vừa dễ dàng kiểm tra được việc biến động của tài khoản, đồng thời nó cũng giúp bạn đủ điều kiện để tham gia vào dịch vụ nạp tiền điện thoại vietcombank qua SMS.
  • Là chính chủ của thuê bao Viettel, Mobifone, Vinaphone - các nhà cung cấp dịch vụ nhà mạng đang hợp tác với Vietcombank.

Cách nạp thẻ điện thoại qua VCB SMS-Banking

Bước 1: Để nạp tiền điện thoại về chính thuê bao thoại của mình, các bạn sẽ soạn theo cú pháp:

[VCB] (dấu cách) [NAP] (dấu cách) [SỐ TIỀN]

Ví dụ: Các bạn đang muốn nạp điện thoại với số tiền 500.000 VNĐ, thì các bạn sẽ chỉ cần soạn: VCB NAP 500N
Bước 2: Sau khi đã soạn theo đúng như cú pháp trên thì các bạn sẽ gửi tin nhắn đến số 8170 của tổng đài Vietcombank.
Như vậy bạn đã hoàn tất yêu cầu nạp tiền điện thoại của mình, chỉ sau vài giây sẽ có tin nhắn gửi về máy bạn thông báo về giao dịch nạp tiền, nếu báo lỗi thì bạn cần phải kiểm tra lại số dư tài khoản vietcombank của mình hoặc đợi ít phút và thao tác lại. Nếu màn hình hiện thông báo đã nạp, thì chúc mừng bạn đã nạp được tiền điện thoại thành công ngay trong lần đầu tiên thử rồi.

Nạp tiền điện thoại qua vietcombank ibanking

Cách nạp tiền điện thoại qua thẻ ATM Vietcombank

Đối với mẹo này thì có phần hơi bất tiện so với mẹo trên là các bạn sẽ phải đến cây ATM Vietcombank gần nhất để thực hiện thao tác trực tiếp tại đó, chứ không thể ở nhà. Tuy nhiên so với việc ra cửa hàng tiện lợi để mua thì cũng có phần tiện lợi hơn chút. Và để thực hiện được việc nạp tiền điện thoại thì các bạn cần đáp ứng được nội dung sau:

Điều kiện sử dụng:

Là khách hàng hiện đang sở hữu một trong các loại thẻ ghi nợ mà ngân hàng Vietcombank phát hành.
Ví dụ như: Thẻ SG24, Vietcombank Connect24, Thẻ Visa Debit, Thẻ MTV...

Hướng dẫn nạp tiền điện thoại qua ATM Vietcombank:

Bước 1: Thực hiện thao tác cẩn thận cho thẻ ATM vào theo đúng chiều mũi tên.
Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ thích hợp (Tiếng Việt/ Tiếng Anh).
Bước 3: Nhập mã PIN (Mật khẩu).
Bước 4: Thao tác chọn nội dung “Thanh toán phí DV”.
Bước 5: Tiếp tục chọn “DV Smartlink”, sau đó chọn Nạp tiền Smartlink.
Bước 6: Nhập số điện thoại thuê bao cần nạp, lúc này màn hình sẽ hiện lên phần xác nhận thông tin một lần nữa.
Bước 7: Khi đã chắc chắn đúng số điện thoại thì chọn “nạp tiền”, tiếp đến sẽ là nhập hoặc chọn mệnh giá nạp.
Trong trường hợp thẻ ATM của bạn có kết nối nhiều hơn 01 tài khoản ngân hàng thì các bạn sẽ phải chọn tài khoản trích nợ thì mới tiếp tục thao tác nạp tiền điện thoại được.
Sau khi đã hoàn thành được 7 bước kể trên thì cây ATM sẽ hiện lên thông báo giao dịch thành công và in biên lai thanh toán (nếu bạn yêu cầu). Và lúc này bạn sẽ chỉ cần kiểm tra lại tài khoản điện thoại nạp đã nhận được hay chưa. Điểm cộng của mẹo này hơn so với mẹo trên là các bạn có thể thoải mái lựa chọn số điện thoại thuê bao được nạp tiền chứ không giới hạn ở một giá trị thuê bao.

Cách nạp tiền điện thoại bằng ATM Vietcombank

Cách nạp thẻ điện thoại qua Vietcombank Mobile Banking

Có thể nói đây là “vũ khí” của mẹo nạp tiền điện thoại qua VCB, bởi đây là cách nạp tiền được sử dụng rộng rãi và vô cùng phổ biến, không chỉ ở ngân hàng Vietcombank mà còn ở nhiều ngân hàng khác nữa. Ngoài việc sử dụng dễ dàng, tiện lợi thì đôi khi chúng còn mang lại khá nhiều hữu ích cho người dùng, chi tiết hơn thì tôi sẽ cung cấp đến các bạn trong phần nội dung sau. Quay trở lại chủ đề chính, việc các bạn sử dụng cách này thì trước tiên cần nắm được những nội dung sau:

Điều kiện sử dụng:

Là khách hàng đã đăng ký và tải ứng dụng Vietcombank Mobile Banking về máy để sử dụng. Và đây cũng là yêu cầu bắt buộc duy nhất mà các bạn cần thực hiện để có thể nhanh chóng nạp được thẻ điện thoại về máy mà không mất một chút khó khăn nào. Nếu đã có thẻ rồi thì các bạn cũng nên tải ứng dụng về máy hoặc ra ngân hàng Vietcombank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm: Cách mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng

Hướng dẫn nạp tiền qua Vietcombank Mobile Banking:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Vietcombank Mobile Banking với số tài khoản và mật khẩu mà bạn đã đăng ký sử dụng.
Bước 2: Sau khi đã đăng nhập thành công thì sẽ thực hiện thao tác chọn “Tài chính” >>> chọn “Nạp tiền điện thoại” hiện trên giao diện màn hình.
Bước 3: Tiếp đến các bạn sẽ nhập số điện thoại trong danh bạ nếu muốn nạp cho thuê bao khác, còn đối với bạn muốn nạp đúng số điện thoại đăng ký Vietcombank Mobile Banking thì không cần nhập mà chỉ cần để trống. Thông thường màn hình sẽ hiện lên “cho phép VCB truy cập vào danh bạ của bạn?” thì các bạn cũng có thể yên tâm mà lựa chọn “cho phép” để app cập nhật số điện thoại mà bạn muốn nạp nhanh hơn.
Bước 4: Lúc này, các bạn sẽ tiến hành lựa chọn mệnh giá mà mình cần nạp, sau đó “tiếp tục”. Cuối cùng các bạn sẽ xác nhận lại một lần nữa về việc nạp điện tiền điện thoại từ Vietcombank và nhập mã OTP đã được gửi đến điện thoại của bạn.
Như vậy màn hình sẽ hiện lên thông báo đã nạp tiền tức là bạn đã nạp thành công rồi! Các bạn nên kiểm tra lại số tài khoản để chắc ăn thôi. Và có một điều lưu ý nhỏ là các bạn không nên chia sẻ với bất cứ ai mã OTP của mình, vì có khá nhiều kẻ xấu đã lạm dụng tâm lý của người dùng để lừa đảo, chiếm dụng tài sản chỉ bằng mã OTP.

Mua thẻ game online

Cách nạp tiền điện thoại qua Vietcombank Mobile Banking

2. Những lợi ích khi nạp thẻ điện thoại qua Vietcombank

  • Chỉ với đôi lời chia sẻ về mẹo nạp tiền điện thoại ở trên, có lẽ các bạn cũng có thể thấy được những thao tác này không hề khó khăn hay mất nhiều thời gian của các bạn đúng không? Thực ra, thì tôi cũng thường xuyên sử dụng những cách trên, bởi tôi có thể dành thêm thời gian vào việc khác mà đôi khi như vậy cũng sẽ nhanh hơn là phải đi đâu đó để tìm nơi có bán thẻ cào, nhất là những lúc tại một nơi không phải khu vực mình sinh sống thì việc tìm một quán bán thẻ cào là khá khó. Thay vào đó, nạp tiền bằng ứng dụng hay SMS thì các bạn cũng dễ dàng nạp tiền ở bất cứ đâu hay lúc nào bạn muốn chỉ cần một chiếc điện thoại đủ khỏe cùng với tài khoản Vietcombank còn số dư lớn hơn mệnh giá nạp, là đã nhận tiền tại điện thoại một cách hiệu quả, nhanh chóng.

​Xem thêm: Cách mua thẻ điện thoại bằng SMS mới nhất 2021

  • Có lẽ chỉ đơn giản chỉ có vậy cũng đã thuyết phục được nhiều người dùng đến vậy rồi, nhưng thực tế lợi ích của việc nạp tiền tiền thoại qua Vietcombank chưa dừng lại ở đó. Các bạn còn có thể hạn chế được tối đa những rủi ro có thể gặp phải so với việc sử dụng thẻ cào giấy truyền thống giống như trước kia, không còn bị mất số, không còn bị nhầm số, không còn trường hợp lỗi mạng không nạp được, hay thậm chí cũng không còn bị rách làm hỏng số.
  • Đây cũng là cách mà chúng ta tận dụng được những chức năng cũng như sự tiện lợi của thời đại mang lại cho chúng ta, những xu hướng cũng như phong cách tiêu dùng hiện đại vừa thân thiện với môi trường vừa đảm bảo không bị mất những chi phí phát sinh khác. Bởi nhiều bạn tưởng chừng việc nạp tiền chỉ đơn thuần là nạp vào máy là xong, nhưng trên thực tế đã có không ít bạn chỉ vì ngại phải đi mua nhiều lần mà đã mua một lúc mấy thẻ cào để dùng dần nhưng lại rất dễ mắc phải rủi ro bị mất, bị mờ hay thậm chí bị lỗi không thể nạp. Như vậy thì thật bất tiện. Chưa hết, khi các bạn sử dụng cách nạp tiền điện thoại qua ứng dụng internet Banking thì các bạn còn được hưởng những mức chiết khấu cao, ngoài việc được ưu đãi từ nhà mạng thì các bạn còn được thêm vài phần trăm khi nạp qua đó.
  • Ngoài với những cách nạp tiền điện thoại qua VCB kể trên mà các bạn vẫn chưa cảm thấy đủ thì có thể tham khảo thêm cách nạp hoặc mua thẻ cào trực tuyến tại Banthe247.com. Tại đây các bạn có thể mua hoặc nạp thẻ điện thoại nhiều nhà mạng khác nhau với mức chiết khấu tương đối hấp dẫn. Và điều kiện sử dụng cũng vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần liên kết ngân hàng Vietcombank (hoặc bất cứ ngân hàng nào) với tài khoản tại đây là đã có thể tiến hành sử dụng các giao dịch bình thường. Và chắc chắn với bạn rằng, mọi thông tin về cá nhân hay tài khoản ngân hàng của bạn đều được chúng tôi bảo mật tuyệt đối. Nếu gặp khó khăn trong quá trình mua hoặc nạp điện thoại thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại Banthe247.com để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đổi thẻ cào thành tiền mặt

Như vậy ở trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách nạp tiền, nạp thẻ điện thoại qua Vietcombank. Chúc các bạn đã mua và nạp tiền điện thoại qua Vietcombank thành công!