Sim data 4G Viettel và những lợi ích bạn không thể bỏ lỡ!!

Cập nhật: 23/12/2019 • 04:32:47 PM

Internet tốc độ cao đang phủ sóng trên hầu hết các ngõ ngách của Việt Nam. Nhưng bạn có đang thắc mắc: Tại sao bạn vẫn không thấy có sự thay đổi nào và bạn vẫn đang phải vật lộn với tốc độ lướt web ì ạch của mình? Bởi muốn trải nghiệm lướt web tốc độ cao, bạn cần sở hữu một chiếc sim data 4G Viettel . Cùng tìm hiểu về loại sim số quyền lực của nhà mạng này ngay sau đây nhé!

1. Sim data 4G Viettel là gì?

Khái niệm về sim data 4G Viettel rất đơn giản. Trên thực tế, nó là một loại sim do nhà mạng Viettel - Một trong những nhà mạng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên khác với các loại sim thông thường, sim 4G của Viettel dường như được sản xuất và phát hành là nhằm đánh mạnh vào nhu cầu sử dụng mạng internet của người dùng. Hầu hết, chúng ta, ở mọi tầng lớp đối tượng đều sử dụng mạng. Khi nhu cầu sử dụng mạng quá lớn, nhưng tốc độ internet chưa thực sự được cải thiện, tất nhiên bạn sẽ cần dùng đến sim 4G.

Mua thẻ cào giá rẻ

Về cơ bản, ngoại hình của một chiếc sim 4G không có sự khác biệt nào so với các loại sim số bình thường. Nếu nói về một điểm khác biệt, chỉ duy nhất ở các loại sim truyền thống, như sim 3G thì không được hỗ trợ ráp các băng tần. Ở sim 4G, có các băng tần hỗ trợ mạng nhất định. Theo như những gì nhà mạng Viettel đã thông tin đến người dùng, thì sim 4G khi sử dụng, cung cấp một tốc độ internet gấp 10 lần so với sim truyền thống, và so với mạng cáp quang, nhanh gấp 4 lần.

Tuy nhiên, trên trải nghiệm thực tế, những “quảng cáo” của nhà mạng này về chiếc sim 4G chỉ có thể hiện thực hóa khi đặt trong một môi trường ổn định, không bị tác nhân nào ảnh hưởng. Nhìn chung, khi trải nghiệm sim data 4G mạng Viettel, bạn cũng sẽ nhìn thấy được tốc độ khá nhanh so với sim 3G thông thường.

Xem thêm: Tất cả thông tin về sim Tomato – Gói cước trả trước của Viettel

2. Sim data 4G Viettel có những ưu điểm gì?

Trên thực tế hiện này, một chiếc sim data 4G Viettel cung cấp được một tốc độ hàng chục Mbps là điều không có gì quá bất ngờ. Loại sim này có thể cung cấp tốc độ lướt web lên đến hơn 60 Mbps sau một số thử nghiệm, nhanh gấp mấy lần cáp mạng. Vì vậy, có thể khẳng định, khi sở hữu loại sim này trong tay, bạn có thể không phải lo về tốc độ mạng chạy chậm nữa, mà thay vào đó là một tốc độ tương đối “khủng khiếp”.

Với việc sim 4G cung cấp được tốc độ nhanh như thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng mạng cho các nhu cầu giải trí, học tập,.. như xem phim, đọc báo, nghe nhạc, chơi game,...

Mua thẻ game online

Mặt khác, khi sử dụng sim data 4G Viettel, cho phép chúng ta được thực hiện các thao tác gọi điện, nhắn tin,.. thông qua các mạng xã hội phổ biến mà không cần đả động hay tốn một chi phí nào ở tài khoản điện thoại, thật dễ dàng và nhanh chóng, phải không nào? Hơn nữa, khi điện thoại của bạn được kết nối 4G, bạn sẽ không còn phải lo lắng khi nơi bạn đến, địa điểm bạn đi có wifi hay không có? Bạn sẽ phải làm thế nào nếu điện thoại hết tiền mà còn không được kết nối internet. Có thể khẳng định, thảm họa đó sẽ không thể xảy ra nếu như bạn sở hữu chiếc sim thần thánh này.

Tuy nhiên, sim data 4G của Viettel cũng có những điểm bất cập mà có thể bạn chưa kịp thời tìm hiểu. Sim 4G ra đời là một sự kiện còn khá mới mẻ đối với người dùng đã quen sử dụng mạng 3G của Viettel. Hơn nữa, việc chuyển đổi hay mua loại sim này khá phức tạp và khó khăn đối với một số đối tượng chưa thực sự đáp ứng đủ điều kiện. Đồng thời, song song với việc trải nghiệm tốc độ lướt web nhanh là việc đôi khi bạn phải chi trả chi phí khá tốn kém, nếu như bạn không kịp thời đăng ký các gói cước ưu đãi riêng.

3. Những lợi ích khi sử dụng sim Data 4G Viettel

Sim data 4G của Viettel đại diện cho dòng sim được ưa chuộng và được săn đón nhiều nhất hiện nay. Bởi người dùng có thể nhận được những ích lợi sau đây:

- Khi mua hoặc chuyển đổi sim 4G của nhà mạng này, nếu thành công kích hoạt, người dùng sẽ được cung cấp gói trải nghiệm 7 ngày lướt web tốc độ cao nhất với 3 dịch vụ chính bao gồm: dịch vụ Facebook, dịch vụ xem clip Youtube, dịch vụ xem phim tại cổng xem phim 5Dmax.

- Sim 4G của nhà mạng Viettel, so với toàn bộ các chi phí cần đăng ký các gói cước để lướt mạng internet là rẻ hơn và tiết kiệm được tối đa chi phí cho người dùng hơn.

- Sim 4G đến thời điểm hiện nay đã khắc phục được nhược điểm khó chuyển đổi và kích hoạt. Vì vậy, giờ đây người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chiếc sim này thông qua một lần chuyển đổi, với thủ tục đơn giản, gãy gọn, người dùng có thể trải nghiệm tiện ích ngay sau khi thực hiện chuyển đổi thành công.

Tham khảo ngay: Vì sao khách hàng nên mua thẻ Viettel bằng SMS

Nạp card điện thoại online

4. Cách chuyển đổi sim data 4G Viettel nhanh chóng nhất

Một cách thông dụng nhất nếu người dùng có nhu cầu chuyển đổi chiếc sim truyền thống của mình sang loại sim thời thượng này, đó là qua ứng dụng My Viettel. Đặc biệt, tính năng chuyển đổi này hoàn toàn không bị mất phí. Nó giúp cho người dùng được thực hiện quá trình nâng cấp lên sim 4G trong trường hợp đã sở hữu sim trắng, hay đã sở hữu sim 3G trước đó. Người dùng sẽ hoàn toàn không bị mất đi khoản phí nào.

Khi người dùng tự chuyển đổi sim trên ứng dụng My Viettel và đối với giao dịch này. Trong trường hợp thực hiện thành công, chiếc sim cũ trước đó của bạn sẽ không sử dụng được nữa, vì vậy người dùng nếu không muốn gián đoạn các thông tin thì phải gắn sim mới vào máy di động của mình.

Đổi thẻ điện thoại sang tiền mặt

Với tính năng chuyển đổi sim số này, người dùng đều có thể thực hiện thao tác trên cả ba nền tảng, bao gồm wap, web và app ứng dụng. Cụ thể như sau:

- Truy cập vào đường dẫn trên wap: my.viettel.vn.

- Đối với truy cập trên nền tảng web: chỉ cần truy cập trực tiếp vào đường dẫn đến cổng thông tin nhà mạng Viettel, sau đó chọn danh mục My Viettel, tiếp đến chọn lần lượt Hỗ trợ sau bán/đổi sim 4G miễn phí la được.

- Đối với truy cập trên nền tảng app (áp dụng cho cả hệ điều hành Android và IOS): người dùng đăng nhập vào ứng dụng My Viettel (nếu chưa có, bạn có thể tải xuống ứng dụng này ở CH Play hoặc Apple Store). Tại giao diện trang chủ, hãy nhấn chọn vào dấu “+”, bạn có thể nhìn thấy nó ở góc phải trên cùng giao diện My Viettel. Tiếp đến bạn chọn mục Đổi sim, cuối cùng chọn mục Đổi sim miễn phí.

Lưu ý, trên giao diện này, hệ thống sẽ buộc bạn phải nhập số seri của sim, và bạn có thể thay thế việc nhập thủ công truyền thống bằng cách nhấn chọn vào biểu tượng scan trên màn hình để hệ thống nhận mã vạch nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Học nhanh cách mua thêm dung lượng 4G Viettel

Hiện nay, tại thời điểm mới nhất, nhà mạng lớn này đã triển khai và thực hiện chính sách về đổi sim 4G, áp dụng cho cả thuê bao hòa mạng trả sau cũng như hòa mạng trả trước.

Với những chức năng, lợi ích tuyệt vời mà một chiếc sim 4G của nhà mạng này mang lại. Sim 4G có thể trở thành một hành trang, một người bạn không thể thiếu của người dùng cho mọi nhu cầu cần dùng đến internet của mình. Vậy bạn nghĩ gì về những lợi ích này, bạn có dự định “rinh” nay cho dế yêu của mình một chiếc sim data 4G Viettel hay không?