Cách yêu cầu gọi lại Viettel - Có thể bạn chưa biết!

Cập nhật: 23/12/2019 • 04:19:47 PM

Yêu cầu gọi lại Viettel được hiểu như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây. “Alo, alo,...??” - Điện thoại của bạn hết tiền mất rồi!! Liên lạc là một nhu cầu tất yếu của mỗi chúng ta trong cuộc sống. Nhưng điện thoại của bạn có thể hết tiền giữa chừng làm gián đoạn những kết nối quan trọng của bạn. Phải làm sao bây giờ? Đừng quá lo lắng, nếu hòa mạng Viettel, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ yêu cầu gọi lại Viettel . Vậy làm cách nào để đăng ký dịch vụ này? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây của Banthe247.com!

1. Dịch vụ yêu cầu gọi lại Viettel dùng để làm gì?

Khi điện thoại hết tiền giữa chừng, nó có thể khiến bạn bực bội và khó chịu, đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp. Các trường hợp kiểu như: bạn phải gọi cho mẹ bạn vì vợ bạn sắp sinh?,... Không phải ai cũng có thời gian chạy ra ngoài mua thẻ cào, hay ai cũng thành thạo sử dụng các công nghệ trực tuyến để mua thẻ cào online.

Bạn đã từng nghe đến dịch vụ Call me back của Viettel hay chưa? Tên của dịch vụ dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Gọi lại cho tôi”. Đúng vậy, Call me back là dịch vụ đề nghị gọi lại Viettel. Viettel cùng một số nhà mạng khác đều triển khai dịch vụ này. Dịch vụ yêu cầu gọi lại Viettel là một dịch vụ rất được ưa chuộng bởi các người dùng hòa mạng thuê bao trả trước cũng như trả sau của Viettel.

Hiểu được những lúc người dùng có thể cạn kiệt tiền trong tài khoản, đến mức bạn cũng đã ứng tiền từ hệ thống Viettel và không thể làm cách nào ngoại trừ cách đi mua thẻ cào và nạp tiền điện thoại vào tài khoản. Viettel đã cho triển khai dịch vụ Call me back để giúp bạn dễ dàng kết nối lại với liên hệ bạn đang gọi điện. Cụ thể một yêu cầu, một lời đề nghị sẽ được gửi cho cá nhân thực hiện gọi điện trước đó với bạn. Sau đó, người nhận được đề nghị gọi lại Viettel của bạn sẽ chủ động gọi lại cho bạn (nếu họ thấy cần thiết).

Tham khảo thêm: Vì sao khách hàng nên mua thẻ Viettel bằng SMS

2. Điều kiện đăng ký yêu cầu gọi lại của Viettel

Vậy làm cách nào để gửi yêu cầu gọi lại Viettel? Nếu chưa biết về dịch vụ này, có thể bạn không thể biết cách thực hiện. Bởi không phải thuê bao nào cũng đăng ký và sử dụng được dịch vụ Call me back, điều kiện để bạn có thể đăng ký thành công dịch vụ này như sau:

- Đầu tiên, hãy chắc chắn là bạn đang sử dụng dịch vụ thuê bao trả trước của Viettel. Vậy dịch vụ đề nghị gọi lại Viettel trả sau là không thể thực hiện được. Vì nó không được áp dụng trong khung điều kiện này.

- Tiếp đó, bạn cần đảm bảo thuê bao trả trước của mình không bị vấn đề gì về mở khóa sim viettel, khóa gọi một chiều,.. thuê bao của bạn phải là thuê bao hoạt động đều đặn 2 chiều nghe gọi.

- Điều kiện cuối cùng và cũng là điều kiện quyết định bạn có đăng ký được dịch vụ yêu cầu gọi lại Viettel hay không, đó chính là số dư trong tài khoản của bạn. Theo đó, số dư trong tài khoản của bạn phải nhỏ hơn số số tiền sử dụng để thực hiện cuộc gọi hay tin nhắn. Vì khi có số dư mà vẫn nhắn tin được, gọi điện được thì hệ thống sẽ không tiếp nhận yêu cầu của bạn. Nói đúng hơn, khi gọi lại cho một số điện thoại bất kỳ, mà bạn nhận được thông báo: “Tài khoản của bạn không đủ để thực hiện cuộc gọi này” thì lúc đấy, bạn mới đủ điều kiện để đăng ký dịch vụ này.

Xem thêm: Điều kiện và toàn bộ cách đăng ký chuyển mạng giữ số viettel

3. Cách gửi yêu cầu gọi lại mạng Viettel nhanh nhất

Có hai cách yêu cầu gọi lại của sim Viettel nhanh nhất hiện nay. Cụ thể như sau:

3.1. Gửi yêu cầu gọi lại của Viettel qua tin nhắn SMS

Cách 1: Nhắn tin đề nghị gọi lại Viettel không kèm theo tên của bạn

Tương đối đơn giản, bạn chỉ cần gửi tin nhắn đến tổng đài 9119 với nội dung tin nhắn được soạn theo cú pháp: “Số điện thoại yêu cầu gọi”.

Chẳng hạn như: Bạn muốn gửi yêu cầu gọi lại cho số điện thoại 0978 273 195, thì hãy thực hiện việc gửi tin nhắn đến tổng đài 9119 theo nội dung tin nhắn “0978 273 195”. Bạn có thể sẽ thắc mắc khi điện thoại bạn hết sạch tiền thì làm sao để gửi tin nhắn này, tuy nhiên đừng lo lắng, bởi tin nhắn yêu cầu gọi lại của Viettel không hề mất phí.

Sau khi tin nhắn của bạn được gửi đi, hệ thống tổng đài sẽ gửi lại cho cá nhân thuê bao mà bạn muốn yêu cầu gọi lại một tin nhắn với nội dung: “Bạn hãy gọi lại cho số máy 0978 273 195. Dịch vụ Call Me Back -Viettel Mobile”. Khi nhận được tin nhắn này, người mà bạn gửi yêu cầu gọi lại sẽ nhận được tín hiệu bạn đang hết tiền và sẽ thực hiện việc liên lạc lại với bạn.

Đổi thẻ cào thành tiền mặt

Cách 2: Nhắn tin yêu cầu gọi lại Viettel kèm theo tên của bạn

Không bắt buộc đó phải là tên của bạn, mà chỉ cần một câu nói nào đó bạn muốn đính kèm trong yêu cầu được gửi đi, chỉ cần đảm bảo không quá 20 ký tự là được. Bạn cần gửi tin nhắn đến tổng đài 9119 với nội dung tin nhắn được soạn theo cú pháp: “Số điện thoại cần gọi lại [dấu cách] tên của người yêu cầu gọi lại”.

Chẳng hạn như: Bạn muốn gửi yêu cầu gọi lại cho số điện thoại 0978 273 195, kèm theo tên của bạn là Hà Nhi thì hãy thực hiện việc gửi tin nhắn đến tổng đài 9119 theo nội dung tin nhắn: “0978 273 195 Ha Nhi”.

Sau khi tin nhắn của bạn được gửi đi, hệ thống tổng đài sẽ gửi lại cho cá nhân thuê bao mà bạn muốn yêu cầu gọi lại một tin nhắn với nội dung: “Bạn hãy gọi lại cho số máy 0978 273 195 Ha Nhi. Dịch vụ Call Me Back -Viettel Mobile”. Khi nhận được tin nhắn này, người mà bạn gửi yêu cầu gọi lại sẽ nhận được tín hiệu bạn là Hà Nhi đang hết tiền và sẽ thực hiện việc liên lạc lại với bạn.

Xem thêm: Cách yêu cầu gọi là Mobifone

3.2. Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ Call me back

Đến đây, chúng ta có thể thấy rằng, dịch vụ gửi yêu cầu gọi lại mạng Viettel mang lại cho bạn nhiều ích lợi mà lại còn không khiến bạn phải mất phí. Tuy nhiên, dưới đây, Banthe247.com vẫn muốn thông tin đến bạn về một số điểm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ Call me back:

- Dịch vụ yêu cầu/đề nghị gọi lại Viettel sẽ chỉ cho phép các thuê bao trả trước đăng ký và chưa bị khóa 2 chiều.

- Dịch vụ này của Viettel cũng chỉ cho phép người dùng gửi đi yêu cầu gọi lại của mình tối đa 3 lần sau mỗi một lần nạp thẻ. Nghĩa là, nếu lần nạp thẻ này, khi hết tiền, bạn đã sử dụng hết 3 yêu cầu gọi lại thì cách cuối cùng bắt buộc bạn phải thực hiện đó là mua thẻ cào và nạp vào tài khoản.

- Viettel không giới hạn phạm vi nhà mạng mà bạn gửi yêu cầu gọi lại. Chính vì vậy, hãy yên tâm vì bạn có thể gửi đi yêu cầu gọi lại ngoại mạng Viettel để đề nghị các thuê bao thuộc các nhà mạng khác gọi lại cho bạn khi bạn hết tiền.

- Số lần quy định bạn gửi yêu cầu gọi lại tối đa 3 lần sau mỗi lần nạp thẻ, nếu không được sử dụng hết 3 lần thì hệ thống cũng không cho phép bạn cộng dồn vào các lần tiếp theo.

- Như đã nói ở trên, với SMS gửi đi có kèm nội dung tên hoặc những gì bạn ra dấu hiệu cho người nhận yêu cầu gọi lại không được quá 20 ký tự.

- Cuối cùng, hãy nhớ một điều rằng, dịch vụ yêu cầu gọi lại Viettel không tốn một đồng xu nào của bạn. Chính vì thế, cả khi tài khoản của bạn hết tiền, bạn vẫn có thể gửi đi yêu cầu của mình mà không cần đắn đo có gửi được hay không gửi được.

Như vậy, trên đây là những thông tin về dịch vụ yêu cầu gọi lại Viettel mà Banthe247.com muốn gửi đến bạn. Nếu chưa biết đến dịch vụ này, quả là một thiệt thòi cho bạn, hãy trải nghiệm những điều thú vị ngay hôm nay và đón chờ những bài viết hữu ích hơn từ chúng tôi nhé!