Nếu bạn là tín đồ của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất thì chắc hẳn không thể không biết đến những cái tên như Half-Life hay Counter-Strike… Đây đều là những tựa game huyền thoại trong cộng đồng game thủ nói chung và cộng đồng game FPS nói riêng. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về huyền thoại Counter-Strike và đại diện tiêu biểu nhất của dòng game này CS: GO nhé!

1. Tìm hiểu về dòng game huyền thoại Counter-Strike

Counter-Strike tính đến nay đã có lịch sử hơn 20 năm tồn tại và phát triển với rất nhiều những giai đoạn thăng trầm. Tuy phát triển trong một thời gian dài như vậy nhưng trò chơi này hiện nay vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các game bắn súng FPS nói riêng. Tựa game này cũng được coi là trò chơi thể thao điện tử có số lượng người chơi và số lượng người hâm mộ đông đảo nhất trên thế giới.

Dòng game huyền thoại Counter Strike
Dòng game huyền thoại Counter Strike

1.1. Lịch sử  ra đời và phát triển của dòng game Counter-Strike

1.1.1. Khởi đầu từ một bản MOD

Có thể bạn không biết, nhưng khởi đầu của tựa game huyền thoại Counter-Strike lại có liên quan tới một nhà phát triển người Việt đấy.

Ý tưởng game Counter-Strike ban đầu được một lập trình viên người Canada gốc việt có tên là Lê Minh xây dựng như là một bản MOD cho tựa game Quake và anh này đã đặt tên cho bản MOD đó là Navy SEALs. Đây chính là tiền đề cho sự ra đời của tựa game Counter-Strike sau đó.

Một thời gian sau đó, Lê Minh tiếp tục trình làng thêm một bản MOD nữa cho game Quake II với tên gọi là Action Quake 2. Bản MOD này được đánh giá là bộ khung cơ sở cho việc phát triển trò chơi Counter-Strike sau này.

Counter Strike có khởi đầu từ một bản MOD
Counter Strike có khởi đầu từ một bản MOD

Xem thêm: FaceIT là gì? Cách đăng ký tài khoản FaceIT cho game thủ

1.2.2. Những phiên bản beta đầu tiên của Counter-Strike

Trong suốt 4 năm trời theo học tại trường Đại học Fraser Simon, Lê Minh đã kiên trì từng bước hiện thực hóa ý tưởng của mình về một tựa game bắn súng FPS. Với rất nhiều nâng cấp về hình ảnh, lối chơi cũng như những tính năng cho game, cuối cùng sau bao ngày “thai nghén”, vào tháng 6 năm 1999 lập trình viên này đã trình làng bản beta đầu tiên của tựa game Counter-Strike được coi như là một bản MOD dựa trên tựa game Half-Life đình đám thời đó của nhà phát hành game Valve Software.

Bản beta đầu tiên đã trở nên nổi tiếng ngay sau khi được ra mắt. Trên đà đó, Lê Minh và những người bạn đã tiếp tục làm việc để cho ra đời thêm những bản beta khác sau đó với chất lượng ngày càng cao hơn.

Đến khi bản Counter-Strike thứ 4 được phát hành, Valve Software đã không thể đứng ngoài cuộc được nữa. Công ty này đã ngay lập tức mua lại bản quyền game Counter-Strike và mời còn mời Lê Minh cùng với bạn của anh đến làm việc tại Washington.

Các phiên bản Counter Strike ngày càng được hoàn thiện hơn
Các phiên bản Counter Strike ngày càng được hoàn thiện hơn

Đến tháng 10 năm 2006 thì công ty Valve Software đã chính thức đưa tựa game này lên kệ và mở bán cho các game thủ trên toàn thế giới.

Quá trình phát triển cho đến ngày này của tựa game này có thể được tóm tắt và theo dõi một cách dễ dàng qua những phiên bản Counter-Strike (CS) sẽ được liệt kê ngay sau đây:

- CS Beta Version 1.0

Ra mắt vào ngày 19 tháng 6 năm 1999, ban đầu chỉ có 4 bản đồ dành cho người chơi. Bên cạnh đó hai bên đều sẽ có thể sử dụng những vũ khí khác nhau và chưa xuất hiện vũ khí đặc thù cho mỗi phe.

- CS Beta Version 1.1

Ra mắt vào ngày 27 tháng 6 năm 1999. Nhà phát hành đã bổ sung thêm 2 bản đồ và chỉnh sửa một số lỗi tồn tại trong phiên bản trước đó.

- CS Beta Version 1.2

Bản này đã cho phép người chơi mua vũ khí đầu game mà không bị tính vào thời gian cho từng “round” đấu, bên cạnh đó cũng cho cơ chế bất tử trong một vào giây sau khi mới hồi sinh lại.

- CS Beta Version 2.0

Phiên bản này được ra mắt không lâu sau phiên bản trước, ngày 13 tháng 8 trong cùng năm. Phiên bản này được thêm vào một số bản đồ mới phục vụ nhu cầu trải nghiệm đa dạng hơn của game thủ, cũng như thêm vào 3 khẩu súng mới. Bên cạnh đó phiên bản này cũng lần đầu tiên cho phép người chơi gán các câu lệnh thực hiện nhanh các động tác từ bảng điều khiển.

Nhà phát hành rất chú trọng thêm vào những tính năng mới
Nhà phát hành rất chú trọng thêm vào những tính năng mới

- CS Beta Version 2.1

Phát hành chỉ 4 ngày sau khi phiên bản 2.0 được phát hành, cho thêm vào tính năng “quăng súng” và một số thay đổi nhỏ.

- CS Beta Version 3.0

Điểm đáng nói đến nhất ở phiên bản này đó là nhà phát hành đã thêm vào trong game một số bản đồ mới và hình ảnh nhân vật mới cho hai phe.

- CS Beta Version 4.0

Sửa lỗi từ phiên bản trước, tối ưu hóa thêm hiển thị và thêm vào một bản đồ giải cứu con tin mới. Ngoài ra game thủ cũng được trải nghiệm thêm 2 vũ khí mới.

- CS Beta Version 5.0

Phiên bản này được ra mắt vào cuối tháng 12 năm 1999. Đây là phiên bản đã được nâng cấp rất nhiều cả về âm thanh, đồ họa và các tính năng trong trò chơi. Các mẫu vũ khí mới, mẫu con tin và mẫu nhân vật mới cũng được thêm vào.

- CS Beta Version 6.0 được ra mắt vào tháng 3 năm 2000.

- CS Beta Version 7.0 được giới thiệu với game thủ vào tháng 6 năm 2000.

- CS Retail Version 1.0 là một bản nâng cấp toàn diện và làm lại toàn bộ hình ảnh game.

- CS Retail Version 1.1 ra mắt game thủ vào tháng 3 năm 2001.

- CS Retail Version 1.3 ra mắt game thủ vào tháng 9 năm 2001.

- CS Retail Version 1.4 ra mắt game thủ vào tháng 4 năm 2002.

- CS Retail Version 1.5 ra mắt game thủ vào tháng 6 năm 2002.

- CS Retail Version 1.6 ra mắt game thủ vào tháng 9 năm 2003 và đây cũng là phiên bản cuối cùng của dòng game Counter-Strike Retail.

Hình ảnh game Counter Strike Retail Version
Hình ảnh game Counter Strike Retail Version

Xem thêm: Những bí mật thú vị xoay quanh dòng game console

2. Cách chơi Counter-Strike: Global Offensive

Counter-Strike: Global Offensive hay thường được viết tắt là CS: GO, là trò chơi FPS thu hút nhiều người chơi nhất hiện nay. CS: GO được trình làng bởi nhà phát hành Valve Corporation vào năm 2012 và cho đến nay vẫn giữ vững vị trí top 1 trong số những game thuộc thể loại bắn súng.

Game có hai phe nhân vật chính, đó là phe Terrorist và phe Counter-Terrorist với mỗi phe lại có số lượng nhân vật đa dạng cho người chơi thoải mái lựa chọn.

Hệ thống vũ khí trong CS: GO cũng rất đa dạng với súng trường, súng lục, súng ngắm, shotgun và vũ khí cận chiến.Bên cạnh đó, một điểm mới trong trò chơi này đó là người chơi có thể nhận được skin dành cho các vũ khí thông qua các event hoặc chủ yếu là nạp tiền để mua skin cho vũ khí.

Trò chơi Counter Strike Global Offensive
Trò chơi Counter Strike Global Offensive

CS: GO cũng cung cấp nhiều bản đồ đa dạng cùng với đó là độ khó khác nhau sẽ được thiết lập riêng cho từng bản đồ.

Counter-Strike: Global Offensive hiện đang cung cấp 5 chế độ chơi lần lượt là Deathmatch, Arms Race, Demolition, Classic Casual và Classic Competitive, đêm đến cho người chơi những giây phút giải trí và những trận đấu thực sự hấp dẫn.

Counter-Strike là một trong những tượng đài huyền thoại trong thế giới game bắn súng nói riêng và thể thao điện tử nói chung. Nếu bạn chưa từng nghe nói và chưa từng chơi thử thì đừng bao giờ tự nhận mình là một game thủ chân chính. Nếu bạn muốn tìm lại cảm giác tuổi thơ với những lần đi chơi nét cỏ cùng bạn bè thì có thể thử CS: GO - một phiên bản rất thành công của dòng game huyền thoại tuổi thơ này nhé! Banthe247.com chúc bạn chơi game vui vẻ!

Game FPS là gì

Bạn đã biết game FPS là gì? Game FPS có những điểm nổi trội nào? Cách chơi FPS ra sao? Click bài viết dưới đây để biết cách chơi game FPS nhé!

Game FPS là gì

Liên hệ qua số điện thoại