Destiny Child Game – Thiết kế đồ họa xuất sắc cứu thua cả trò chơi

Destiny Child Game – Thiết kế đồ họa xuất sắc cứu thua cả trò chơi

clock 28/03/2022 09:59:30 AM

Chiến Thuật

Destiny Child Game là một trò chơi vô cùng kỳ lạ và thú vị. Mặc dù nhà phát hành game giới thiệu rằng đây là một trò chơi sưu tập thẻ bài, tuy nhiên Destiny Child không chỉ dừng lại ở đó. Trong lần đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc, Destiny Child ngay lập tức đã tạo ra được một cơn sốt trong cộng đồng game thủ nước này. Cùng tìm hiểu về trò chơi này qua bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về Destiny Child Game

Lý do khiến cho Destiny Child Game được cộng đồng game thủ chào đón nồng nhiệt là bởi vì đồ họa trong game được chỉ đạo bởi Hyung-Tae Kim, chính là người chỉ đạo hình ảnh trong siêu phẩm Blade & Soul. Sự thực đã chứng minh Destiny Child là một tựa game cực kỳ thành công về nhiều phương diện, trong đó bao gồm cả đồ họa.

Destiny Child cực kỳ thành công về mặt đồ họa
Destiny Child cực kỳ thành công về mặt đồ họa

Destiny Child Game phiên bản global đã bị kiểm duyệt rất nhiều và loại bỏ đi những cảnh quá nhạy cảm trước khi có thể tải về từ kho ứng dụng. Một số người chơi đánh giá rằng, điều này khiến cho trò chơi này thiếu đi sự hấp dẫn như ở phiên bản gốc phát hành tại Hàn Quốc.

Xem thêm: Blade & Soul - tựa game MMORPG thu hút cộng đồng game Việt

2. Destiny Child Game có gì thú vị?

2.1. Đánh giá những đặc điểm và tính năng của Destiny Child Game

Mặc dù vẫn khởi đầu với vai trò là một game sưu tập thể tướng quen thuộc, tuy nhiên Destiny Child sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật giúp cho trò chơi này được đánh giá cao hơn hẳn cho với hàng chục, thậm chí là hàng trăm trò chơi khác có cùng thể loại.

2.1.1. Nhiệm vụ chính và hệ thống nâng cấp nhân vật

Nhiệm vụ của bạn trong trò chơi và triệu hồi những đứa trẻ và xây dựng đội hình để chiến đấu. Có tới hơn 300 đứa trẻ mà bạn có thể triệu hồi. Mỗi đứa trẻ khi được triệu hồi đều có cấp sao và khả năng khác nhau. Bạn có thể cho chúng mặc trang bị để tăng lên các chỉ số. Những trang bị này cũng có thể được nâng cấp để cung cấp thêm nhiều chỉ số hơn

Có tới hơn 300 nhân vật cho bạn thỏa sức sưu tầm
Có tới hơn 300 nhân vật cho bạn thỏa sức sưu tầm

Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể thức tỉnh, tăng cấp độ kỹ năng và cấp độ sao cho mỗi đứa trẻ. Mỗi lần tăng cấp đều yêu cầu bạn phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Tuy nhiên, điểm chung đó là đều tiêu tốn khá nhiều tiền tệ. Đơn vị tiền tệ trong Destiny Child Game gọi là Onyx và rất khó kiếm được. Bạn thậm chí có thể phân giải những đứa trẻ không cần thiết giữ lại để nhận được Onyx.

2.1.2. Các chế độ chơi trong game

Các trận chiến trong Destiny Child cũng rất khác biệt. Không hề tồn tại cơ chế “Auto” trong cơ chế chiến đấu của trò chơi. Thao tác của người chơi sẽ quyết định kết quả của trận đấu. Trong quá trình chiến đấu, khi thành màu xanh bao quanh mỗi đứa trẻ đầy, bạn có thể nhấn chọn vào từng đứa trẻ để thi triển kỹ năng đặc biệt của chúng.

Thêm vào đó, bạn cần phải lựa chọn đúng thời điểm để kích hoạt “Drive Skill” – kỹ năng mạnh mẽ nhất của mỗi đứa trẻ. Trong những trận đấu kéo dài đủ lâu, thậm chí bạn còn có thể kích hoạt “Fever Time”, lúc này đòn tấn công của bọn trẻ sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Không tồn tại cơ chế Auto trong Destiny Child Game
Không tồn tại cơ chế Auto trong Destiny Child Game

Bên cạnh Campaign Mode, bạn cũng có thể chiến đấu với đội hình của những người chơi khác trong Night World thông qua tính năng Devil’s Rumble. Mỗi trận đấu cần tiêu tốn một vé. Bạn sẽ chiến đấu với đội hình mà người chơi khác đã lựa chọn. Trên thực tế, đội hình này được điều khiển bằng AI chứ bạn không thi đấu trực tiếp với người chơi khác.

Có một chế độ chơi khác cũng khá thú vị đó là Underground. Tại đây, bạn sẽ sắp xếp đội hình và vượt qua vượt qua từng cửa ải. Điều đặc biệt là đội hình của bạn sẽ không được reset lại sau khi vượt qua mỗi cửa ải. Điều này khiến cho bạn phải lựa chọn đội hình rất cẩn thận vì nếu một đứa trẻ bị loại bỏ, bạn sẽ phải thay thế vị trí đó bằng một đứa trẻ khác ở cửa ải tiếp theo. Vì vậy, bạn nên bổ sung một đứa trẻ có khả năng hồi máu vào trong đội hình.

Chế độ thám hiểm cho phép người chơi gửi những đứa trẻ đi làm nhiệm vụ. Sau khi hoàn thành chúng sẽ đem về tài nguyên và nhiều phần thưởng khác. Bạn vẫn có thể dụng đứa trẻ đã được gửi đi thám hiểm để chiến đấu trong những chế độ chơi khác.

Cơ chế chơi game đa dạng và nhiều hoạt động thú vị
Cơ chế chơi game đa dạng và nhiều hoạt động thú vị

Xem thêm: Chi tiết thông tin Evolution Gaming là gì?

2.2. Đánh giá về Destiny Child Game

2.2.1. Đánh giá về gameplay

Về phương diện gameplay, Destiny Child Game không thực sự tạo ra quá nhiều sự đột phá. Vẫn là yếu tố gacha gây nghiện quen thuộc, hệ thống nâng cấp nhân vật và những chế độ chơi quen thuộc. Cơ chế các trận đấu cũng không có gì mới lạ. Điều đáng khen ngợi duy nhất Destiny Child Game làm được đó là kết hợp nhiều cơ chế chiến đấu trong mỗi màn chơi.

Destiny Child về cơ bản vẫn là một trò chơi sưu tầm thẻ bài quen thuộc. Có hàng trăm trò chơi như vậy trên kho ứng dụng và Destiny không mang lại điều gì mới mẻ cả. Điều khác biệt lớn nhất có lẽ là cách nhà phát triển thêm vào hiệu ứng Live2D khiến cho minh họa các nhân vật trở nên sống động hơn.

Mặt khác, nhà phát hành đã rất thành công trong việc tối ưu hóa giao diện trò chơi. Phần hướng dẫn dành cho tân thủ rất ngắn gọn và dễ hiểu, cơ chế chơi quen thuộc cũng là một ưu điểm khi người chơi mới không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu. Bố cục giao diện màn hình chính được sắp xếp khoa học và tiện dụng.

Hiệu ứng Live2D giúp các nhân vật trở nên sống động hơn
Hiệu ứng Live2D giúp các nhân vật trở nên sống động hơn

2.2.2. Đánh giá đồ họa và âm thanh

Điểm nổi bật nhất ở Destiny Child Game là phong cách đồ họa và cách thiết kế nhân vật. Hiệu ứng Live2D đã làm cho các thẻ bài trở nên sống động hơn rất nhiều. Thậm chí nhiều nhân vật còn có hơi hướng 3D khá rõ rệt. Việc sử dụng hiệu ứng Live2D làm cho nhân vật sống động hơn, trong khi không làm tăng lên nhiều dung lượng tổng của trò chơi như hiệu ứng 3D. Không thể phủ nhận rằng đồ họa xuất sắc là một trong những chìa khóa thành công của trò chơi này.

Nhạc nền và hiệu ứng âm thanh đến từ ESTi cũng không làm người chơi thất vọng. Hiệu ứng âm thanh khi duyệt menu chức năng, nhạc nền khi ở màn hình chờ và nhạc nền khi chiến đấu giúp cho trải nghiệm chơi game của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mỗi đứa trẻ đều được lòng tiếng hết sức chuyên nghiệp. Toàn bộ các nhân vật đều được lồng tiếng bằng tiếng Hàn Quốc, nghe khá lạ và “bắt tai”.

Hiệu ứng âm thanh tuyệt vời
Hiệu ứng âm thanh tuyệt vời

Destiny Child Game cũng sở hữu tính năng in-app purchase như mọi trò chơi online khác. Bạn có thể sử dụng tiền để mua Onyx và nguyên liệu để nâng cấp nhân vật, vé thi đấu PvP và nhiều mục đích khác. Điều này có thể giúp đội hình của bạn mạnh lên nhanh chóng hơn. Tuy vậy, bạn vẫn có thể chơi game mà không cần nạp tiền.

Nhìn chung, Destiny Child Game được đánh giá cao bởi những game thủ ưa thích thể loại sưu tầm thẻ bài. Mặt khác, game thủ mong muốn tìm được những trò chơi có cơ chế chiến đấu hấp dẫn có lẽ sẽ không quá ấn tượng với trò chơi này.

Destiny Child Game sở hữu nhiều ưu điểm của một trò chơi sưu tập thẻ tướng kiểu mới. Bạn không cần dành quá nhiều thời gian để chơi game. Bên cạnh đó, nhà phát hành game cũng rất “hào phóng” khi tỷ lệ sở hữu nhân vật hiếm trong chế độ gacha được điều chỉnh ở mức cao hơn những trò chơi khác cùng thể loại. Game có dung lượng không quá lớn và có thể chơi được trên màn hình dọc. Đây cũng là những điểm cộng rất lớn cho Destiny Child Game. Banthe247.com chúc bạn có những giây phút trải nghiệm game thú vị!

Ragnarok X: Next Generation

Ragnarok X: Next Generation là game RPG thuộc thế hệ kế tiếp của phiên bản game Ragnarok trên PC ngày trước. Cùng tìm hiểu về những điều thú vị trong game Ragnarok X: Next Generation qua bài viết sau đây nhé!

Ragnarok X: Next Generation

Liên hệ qua số điện thoại