Nhắc đến những tựa game có lượt tải về hàng đầu trên các kho ứng dụng như Appstore, CH Play hẳn không thể không nhắc đến tựa game Candy Crush Soda Saga. Cùng với tựa game tiền nhiệt Candy Crush Saga, tựa game này đã càn quét và tạo ra một cơn sốt toàn cầu với lượng người chơi đông đảo cũng như là tiền đề phát triển của rất nhiều tựa game khác. Vậy tựa game kể trên có gì hay? Hãy để banthe247.com giải mã cho bạn nhé.

1. Giới thiệu chung về game Candy Crush Soda Saga

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu một số thông tin về cấu hình, dung lượng của Candy Crush Soda Saga nhé.

1.1. Các thông tin game

Ra đời năm 2014 và vẫn vững vàng trụ hạng trên top những trò chơi có lượt tải xuống cao nhất, Candy Crush Soda Saga đã đem lại nhiều thành công cho nhà phát hành King. 

Tựa game này được phát hành miễn phí trên cả 2 kho ứng dụng Appstore và CH Play. Trong đó, để chơi game thì người dùng các thiết bị iPhone phải sở hữu iOS từ 8.0 trở lên, còn người dùng thiết bị Android phải sở hữu hệ điều hành được cập nhật tối thiểu từ 4.1. 

Giới thiệu chung về Candy Crush Soda Saga
Giới thiệu chung về Candy Crush Soda Saga

Bên cạnh đó, tựa game cũng tận dụng được sức nóng từ phiên bản tiền nhiệm Candy Crush Saga và phát hành trên cả các thiết bị laptop chạy hệ điều hành Window. 

1.2. Cách chơi game 

Là một trò chơi thuộc thể loại xếp hình match 3 vô cùng quen thuộc, Candy Crush Soda Saga vẫn giữ nguyên lối chơi cũ từ tựa game Candy Crush Saga. Chỉ cần 3 viên kẹo cùng màu được di chuyển đặt cạnh nhau và được đủ số lượng hệ thống đưa ra bạn sẽ dành chiến thắng. 

Mỗi người chơi sẽ có 5 mạng. Nếu bạn thua 1 ván bạn sẽ phải mất đi 1 mạng để chơi lại. Trong trường hợp thua 5 ván liên tiếp bạn sẽ phải chờ ít nhất là 30 phút để hệ thống hồi mạng. 

Trên thực tế, cách chơi game này không hề mới lạ hay có nhiều đột phá sáng tạo. Thế nhưng 2 tựa game Candy Crush Saga và Candy Crush Soda Saga đã tạo ra một cơn sốt toàn cầu. 

Thậm chí, bạn có thể dễ dàng thấy rất nhiều nhà phát hành đã tận dụng sức nóng này để tung ra những tựa game có cốt truyện sâu sắc hơn nhưng vẫn thực hiện các nhiệm vụ dựa trên việc xếp hình match 3. 

Xem thêm: Game Candy Crush Saga – Bước vào thế giới trải trí kẹo ngọt

2. Tại sao Candy Crush Soda Saga thu hút nhiều người chơi?

2.1. Khác biệt của game với phiên bản trước

Trên thực tế, Candy Crush Soda Saga không có quá nhiều cải tiến về mặt lối chơi hay những đặc điểm về game nếu so sánh với tựa game tiền nhiệm. 

Phiên bản Candy Crush Soda có thêm nhiều loại kẹo hơn
Phiên bản Candy Crush Soda có thêm nhiều loại kẹo hơn

Nhưng tập người chơi của tựa game vẫn vô cùng hài lòng với những thay đổi nhỏ mà đủ hấp dẫn nó mang lại. Các loại kẹo trong Candy Crush Soda Saga cũng tương tự như trong Candy Crush Saga tuy nhiên nhà phát hành đã bổ sung thêm 1 số loại kẹo mới. Đặc biệt trong đó có loại kẹo hình chai soda cần được người chơi thu thập để hoàn thành nhiệm vụ của màn. 

Thêm vào đó, các vật phẩm hỗ trợ đều đem lại hiệu ứng rất phong phú và mới mẻ, khi sử dụng các vật phẩm này người chơi sẽ có rất nhiều phen “hú hồn” đấy. Game chơi được cả khi bạn online và offline, có đến hơn 6000 màn nên đảm bảo bạn sẽ không bao giờ lo hết đâu. 

Xem thêm: Bật mí thông tin thú vị về tựa game play together

2.2. Những điểm hấp dẫn của Candy Crush Soda Saga

2.2.1. Đồ họa và âm thanh của game

Trước tiên, có thể khẳng định ta không thể so sánh Candy Crush Soda Saga với những tựa game “bom tấn”, có lối chơi hay cốt truyện quá phức tạp. 

Candy Crush Soda có phần đồ họa và âm thanh khá ổn
Candy Crush Soda có phần đồ họa và âm thanh khá ổn

Tuy nhiên có thể nói đồ họa của phiên bản nâng cấp này đã sống động và rực rỡ hơn so với phiên bản cũ. Giao diện game và các hướng dẫn cho người mới cũng sinh động và dễ hiểu. Cùng với đó âm thanh trong game cũng không tạo cảm giác quá léo nhéo như nhiều game cho trẻ em khác. 

Nếu chấm điểm về mặt đồ họa và âm thanh của Candy Crush Soda Saga, chúng tôi xin được chấm 7/10 bởi tựa game đã làm rất ổn và chúng ta không thể đòi hỏi hơn. 

2.2.2. Tính phổ biến và giải trí

Candy Crush Saga hay Candy Crush Soda Saga thực sự rất đơn giản và không có nội dung game lớp lang như nhiều game khác ra mắt cùng thời điểm. Nhưng chúng vẫn bùng nổ và được người chơi yêu thích, chơi nhiều năm liên tiếp chỉ vì tính giải trí và sự phổ biến. 

Game dễ chơi và có thể kết nối mạng xã hội
Game dễ chơi và có thể kết nối mạng xã hội

Đầu tiên, người chơi sẽ không mất phí khi tải game. Game có mặt trên hai kho ứng dụng lớn nhất thế giới và thậm chí còn có trên Window. 

Thứ hai, người chơi có thể kết nối với Facebook và đua rank với bạn bè. Tuy nhiên tính ganh đua trong game sẽ không cao mà thiên về cùng nhau chơi hơn. 

Thứ ba, tựa game không giới hạn lứa tuổi. Dù là các em nhỏ, người lớn hay các cô chú trung niên cũng có thể chơi Candy Crush Soda Saga bởi game rất dễ chơi. 

Chính vì những lý do này mà tính đến nay đã hơn 8 năm ra mắt, tựa game vẫn giữ được sức nóng và được yêu thích vô cùng. 

Xem thêm: Game 1010 - Tựa game mới mà quen dễ dàng gây nghiện

2.3. Một số mẹo chơi game

2.3.1. Nắm rõ các quy luật tạo combo

Chơi Candy Crush Soda Saga rất dễ nhưng cũng rất khó. Dễ ở chỗ người chơi có thể làm quen rất nhanh với các bước chơi game nhưng khó ở chỗ người chơi phải canh làm sao để vừa hoàn thành nhiệm vụ hệ thống yêu cầu vừa không quá số bước hệ thống giao cho. 

Ví dụ: Bạn chỉ được di chuyển 5 viên kẹo để thu thập 10 viên kẹo xanh. 

Tạo thật nhiều combo trong Candy Crush Soda
Tạo thật nhiều combo trong Candy Crush Soda

Cách đơn giản nhất là bạn phải nắm được các bước tạo combo để vừa tiết kiệm các bước di chuyển vừa thu thập được nhiều kẹo nhất có thể. 

Ghép 4 kẹo, bạn sẽ thu được kẹo sọc giúp bạn quét sạch hàng dọc hoặc hàng ngang. Khi ghép kẹo thành hình chữ L hoặc chữ T bạn sẽ ra được kẹo bọc, quét sạch được các viên kẹo bao quanh. Tiếp đó, khi ghép từ 5 viên kẹo trở lên bạn sẽ thu được bom màu. Di chuyển bom màu là bạn sẽ thu được bất kỳ viên kẹo nào mong muốn.

Nếu muốn chơi game thoải mái mà không lo giới hạn về thời gian, số mạng bạn sẽ phải thức khuya canh các khung giờ miễn phí mạng của Candy Crush Soda Saga hoặc bạn có thể “ăn gian” bằng cách chỉnh đồng hồ điện thoại khi hết mạng nhé.

2.3.2. Kiểm soát các bước di chuyển 

Bên cạnh việc biết rõ các combo, bạn cũng cần cực tỉnh táo trước các bước di chuyển. Không phải thu càng nhiều kẹo càng tốt mà bạn phải thu đúng như theo yêu cầu của hệ thống mới qua được bàn. 

Đừng nghe theo các bước hướng dẫn của hệ thống
Đừng nghe theo các bước hướng dẫn của hệ thống

Bạn đừng nên di chuyển theo những gì hệ thống gợi ý. Hệ thống sẽ chỉ gợi ý các bước đi ăn được 3 hoặc 4 kẹo và sẽ làm phí số lần di chuyển của bạn đó. Thay vào đó, hãy quan sát theo chiều từ dưới lên hoặc từ trên xuống và xác định những viên kẹo bạn phải thu thập trong mỗi bàn chơi, từ đó đưa ra các chiến thuật và sử dụng các vật phẩm hỗ trợ phù hợp nhé. 

Kết lại, game Candy Crush Soda Saga là một tựa game cơ bản, gần gũi và thuần giải trí dành cho tất cả lứa tuổi. Với bài giới thiệu của chúng tôi, hy vọng bạn đọc đã có thêm lựa chọn hấp dẫn hơn trong thời gian rảnh. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của banthe247.com nhé.

Game Ragnarok

Mời bạn khám phá vùng đất Bắc Âu thần thoại thông qua tựa game Ragnarok. Với hệ thống đồ họa tươi sáng, rực rỡ sắc màu cùng một lối chơi phiêu lưu không bao giờ lỗi thời, game sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đấy. Click ngay vào bài viết để tìm hiểu về game nhé. 

Game Ragnarok

Liên hệ qua số điện thoại