Game Cell to Singularity, bí mật khởi nguồn của sự sống trên hành tinh

Game Cell to Singularity, bí mật khởi nguồn của sự sống trên hành tinh

clock 18/10/2022 04:06:35 PM

Trí Tuệ

Từ 4,5 tỷ năm trước, những sự sống đầu tiên đã bắt đầu được hình thành. Theo thời gian, sự tích tụ và kết hợp các phân tử này đã đem đến những sinh linh đầu tiên trên Trái Đất. Cùng Cell to Singularity trở nên thời sơ khai của vũ trụ, khám phá cách sự sống được nảy sinh và phát triển thành các loài động thực vật.

1. Vài nét về Cell to Singularity

Hôm nay, sẽ không còn có những trận đấu súng kinh điển, không có những màn PK đỉnh cao và cũng không còn những câu hỏi hack não, chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm và khám phá một tựa game mới cực kỳ đặc sắc và thú vị, đảm bảo vừa học vừa chơi vô cùng bổ ích. Và cái tên hôm nay sẽ được nhắc đến đó là Cell to Singularity.

Nếu như bạn là người đã từng trải nghiệm những tựa game sáng tạo như Sandbox hay Doodle God thì chắc hẳn bạn đã được làm quen với thể loại game chế tạo. Giờ đây với Cell to Singularity, bạn sẽ có thêm một cơ hội để trải nghiệm cách sự sống được tạo ra theo công thức sáng chế của riêng mình qua tựa game Cell to Singularity.

Cell to Singularity to Singularity là tựa game giáo dục được phát triển bởi Computer Lunch, mô phỏng quá trình sự sống hình thành trên hành tinh màu xanh mang tên Trái Đất. Trước khi xuất hiện bản mobile này, Cell to Singularity đã từng thu hút sự tò mò và gây được tiếng vang với cộng đồng game thủ PC thông qua nền tảng Steam.

Khi tựa game này ra đời, Computer Lunch đã khẳng định đây không đơn thuần là một trò chơi, chúng là một trải nghiệm được tạo ra để nâng cao hiểu biết của con người về khoa học tiến hóa sự sống. Khi tham gia trò chơi, người chơi sẽ kiến tạo sự sống thông qua việc kết hợp các thành phần, từ đó họ có thể gián tiếp giúp nhà phát triển thu thập dữ liệu để tiếp tục sáng tạo thêm các công thức cấu thành sự sống mới. 

Game Cell to Singularity
Game Cell to Singularity

Chính bạn sẽ là người khởi nguồn sự sống trên hành tinh Trái Đất, từ đó gây dựng nên một nền văn minh tiến bộ trong hệ mặt trời này. Cell to Singularity cung cấp một lối chơi đơn giản, phù hợp với người chơi mang mục đích giải trí và giết thời gian. Tuy vậy, lượng kiến thức mà Cell to Singularity mang đến sẽ làm bạn phải bất ngờ. Game thủ của Cell to Singularity sẽ không phải cày cấp độ hay chăm chỉ làm PvP, PvE, mà đơn giản, họ sẽ theo dõi quá trình sự sống có mặt, quá trình hình thành mọi thứ trên Trái Đất, sự sinh sản của các giống loài. 

Để hệ thống hóa kiến thức, nhà phát hành đã sáng tạo ra mô sơ đồ mạng nhện giúp người chơi có thể theo dõi tổng quát quá trình phát triển sự sống của các sinh vật, dễ dàng lục lại những kiến thức tiến hóa đối với từng sinh vật trên hành tinh. Ngoài ra, Cell to Singularity cũng có 2 phần phụ mô tả sự sống đối với những loài cụ thể, ở đây là khủng long tại thung lũng Mesozoi và phần phụ mô phỏng hệ mặt trời và vũ trụ.

Đến đây, hãy cùng banthe247.com khám phá mô hình phát triển của sự sống và bắt tay sáng tạo thế giới của riêng mình ngay thôi!

Xem thêm: Giới thiệu game Kingdom Rush đầy đủ và chi tiết nhất dành cho tân thủ

2. Khám phá những thú vị trong Cell to Singularity

2.1. Gameplay

2.1.1. Lối chơi

Khi tham gia vào Cell to Singularity, bạn chỉ có một nhiệm vụ chính, nhiệm vụ đặc trưng cho tính chất giáo dục trong game đó là thu thập những phân tử tế bào đầu tiên, mang về nâng cấp và tiến hóa chúng từ đơn bào trở thành các tế bào phức tạp, tổ hợp các tế bào để tạo ra các vật thể.

Thông qua việc tương tác vào màn hình điện thoại, người chơi sẽ thu thập các phân tử tế bào. Với mỗi chạm màn hình, bạn có thể tạo ra một phân từ đơn bào, tương ứng 10 chạm bạn sẽ có thể tạo ra được 10 phân tử tế bào cùng lúc. 

Khi mỗi một nhánh tiến hóa được mở ra, hàng ngàn cách kết hợp mới lạ sẽ được khai sinh và phát triển cùng với sự vận động của Trái Đất. Bạn sẽ là người quyết định lựa chọn kết hợp để tạo ra một sự sống mới. Mỗi lựa chọn có thể đưa ra một sự sống khác nhau, từ đó quá trình phát triển của mỗi người chơi cũng là khác nhau.

Cách chơi đơn giản
Cách chơi đơn giản

2.1.2. Cây tiến hóa

Trong Cell to Singularity sẽ có một sơ đồ tiến hóa tóm gọn toàn bộ quá trình phát triển sự sống trên Trái Đất cũng như những tiến hóa của tế bào động thực vật nơi đây, chúng được gọi là Cây tiến hóa. Giống như sơ đồ cây chúng ta được làm quen khi đi học, sơ đồ Cây tiến hóa ở đây được chia nhánh đến từng tế bào. Từ thế bào gốc, phát triển qua các giai đoạn của phân bào, cho đến khi những động thực vật đầu tiên ra đời đến khi những người tinh khôn đầu tiên xuất hiện trên bản đồ sự sống của Trái Đất. Cứ thế, Cây tiến hóa sẽ phát triển to hơn, nhiều nhánh hơn, theo dõi và tổng hợp tất cả quá trình tiến hóa của động thực vật và con người.

Mỗi khi một sự sống mới được nảy sinh từ kết quả của sự sáng tạo, hệ thống trò chơi sẽ gửi thông báo đến cho người chơi và lưu trữ sự sống đó trong hệ thống dữ liệu sự sống. Khi sáng tạo được những công thức riêng, sự sống trên hành tinh của bạn sẽ ngày càng phức tạp và đa dạng hơn.

Có thể ban đầu, game chỉ bắt bạn tương tác với màn hình để kiếm tìm phân tử cấu thành nên sự sống. Nhưng khi bắt tay vào sáng tạo công thức và tạo ra những sinh vật mới, bạn cần phải là người có tư duy và suy luận hợp lý để kết hợp các yếu tố lại với nhau, sự tiến hóa sau bao giờ cũng sẽ tiến bộ hơn sự tiến hóa trước đó.

Cây tiến hóa phức tạp
Cây tiến hóa phức tạp

2.1.3. Sự phát triển của những loài sinh vật

Để các loài động vật có thể phát triển, nhất thiết phải có sự xuất hiện của Amino Acid, các thành phần đầu tiên cấu tạo nên sự sống, DNA hay bộ mã gen, các tế bào nhân nguyên cho đến tế bào nhân chuẩn… ở tất cả các loài động vật, trong đó có cả con người. Tại mỗi cấp bậc tiến hóa, bạn sẽ phải nâng cấp để gia tăng số lượng cá thể, duy trì sự tồn tại của sư sống. Mỗi cá thể khi được tạo ra sẽ đem đến cho người chơi những điểm số sinh trường, từ điểm số này, người chơi lại tiếp tục nâng cấp đời sống.

Để người chơi có thể tiện theo dõi và nắm bắt tình những sinh vật đã được sinh và những bậc tiến hóa tương ứng, bạn có thể để ý thấy sự xuất hiện một biểu tượng mới, tượng trưng cho một thời kỳ mới ra đời.

Như đã được nhắc đến ở trên, Cell to Singularity cũng có 2 phần phụ, trong đó có một phần mô tả lại sự hình thành, phát triển và tiến hóa của khủng long tại thị trấn Mesozoi. Ở phần chơi này, nhiệm vụ của người chơi là thu thập điểm hóa thạch, tương đồng với điểm văn minh và điểm tế bào. Khi điểm số được tích lũy đủ, người chơi sẽ được mở khóa và nghiên cứu nhiều hơn các giống loài có mặt trên Trái Đất.

Sinh vật trong Cell to Singularity
Sinh vật trong Cell to Singularity

2.1.4. Nền văn minh của loài người

Tuy xuất hiện muộn hơn những nền văn minh của con người sẽ có những bước tiến nhanh chóng hơn. Song song với sự phát triển của con người, người chơi vẫn sẽ tiếp tục sự phát triển của tế bào lẫn phát triển nền văn minh con người.

Thao tác để thu thập điểm văn minh rất đơn giản, người chơi sẽ nhấp vào màn hình, thu thập điểm mang về nâng cấp và phát triển nền văn minh đồng thời tiếp tục sáng tạo ra sự sống.

Nền văn minh loài người
Nền văn minh loài người 

Xem thêm: Game chơi rắn săn mồi Wormate io siêu thú vị dành cho người mới chơi

2.2. Đồ họa và âm thanh

2.2.1. Đồ họa

Cell to Singularity được nhà phát hành phát triển lối đồ họa đơn giản, thô sơ, giao diện chơi gần gũi và thân thiện. Các tông màu phối hợp và thuận theo những bối cảnh, không gian khác nhau. Mô phỏng chi tiết không gian sống của từng cá thể theo từng bậc tiến hóa.

Đồ họa trong Cell to Singularity
Đồ họa trong Cell to Singularity

2.2.2. Âm thanh 

Không phát triển quá nhiều về mặt âm thanh cũng như hình ảnh, âm thanh trong game chủ yếu theo phong cách nhẹ nhàng giúp người chơi có thể thư giãn. Sự kết hợp nhiều màu sắc âm thanh đã góp phần tạo nên một không gian huyền bí, mang lại cảm giác phiêu lưu xuyên thời gian, ngược về những thời đại cổ xưa trên Trái Đất. Tuy không đặc sắc về âm thanh cũng như hình ảnh nhưng trên hết, game cũng chưa nhận được phản hồi chê bai nào của cộng đồng game thủ.

Và như vậy là chúng ta đã điểm qua một vài điều thú vị trong tựa game giáo dục này. Nhiệm vụ của bạn bây giờ đó là bắt tay vào tải game và rủ bạn bè, anh chị em của mình cùng trải nghiệm và học hỏi kiến thức từ tựa game Cell to Singularity.

Game Rec Room, nền tảng chơi game trực tuyến cho cộng đồng

Nếu bạn là một người yêu thích những trò chơi vui nhộn cùng những hình ảnh ngộ nghĩnh, yêu thích và đam mê với những chuyến hành trình phiêu lưu do chính mình tạo ra thì không nên bỏ lỡ cái tên này.

Game Rec Room

Liên hệ qua số điện thoại