Nếu các bạn là những người yêu thích các trò chơi trên máy điện tử console thì chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ game Crash Bandicoot. Đây là một tựa game nổi tiếng đã từng làm mưa làm gió một thời. Để giúp người chơi có thể tìm về tuổi thơ, các nhà làm game đã chuyển thể tựa game này sang di động. Hãy cùng banthe247.com tìm hiểu những điều thú vị của trò chơi này nhé!

1. Thông tin cơ bản của trò chơi Crash Bandicoot

1.1. Giới thiệu về trò chơi Crash Bandicoot

Game Crash Bandicoot vẫn được biết đến là một trò chơi huyền thoại, gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x khi chơi trên máy Playstation. Không chỉ kế thừa phong cách giải trí nhẹ nhàng, vui nhộn, trò chơi còn mở ra rất nhiều tiềm năng, đem đến vô số thử thách dành cho game thủ. Đây là một trò chơi của nhà phát hành nổi tiếng King. Các bạn hoàn toàn có thể chơi miễn phí tựa game này trên cả IOS và Android.

1.2. Cốt truyện của trò chơi

Crash Bandicoot được đánh giá là một trong những tựa game có cốt truyện lôi cuốn và đặc sắc nhất. Khi chơi trò chơi này, các bạn sẽ được vào trong một câu chuyện của con vật Bandicoot có tên là Crash. Cuộc sống của Crash luôn tràn ngập những điều vui vẻ, vui tươi ở một quần đảo yên bình có tên là Wumpa.

Vào một ngày nọ, cuộc sống bình yên của Crash bỗng chốc bị xáo trộn bởi sự trở lại của tiến sĩ Neo Cortex. Đây chính là người tạo ra Crash. Tiến sĩ độc ác Neo Cortex muốn biến hòn đảo đẹp đẽ này trở thành một “phòng thí nghiệm” để thực hiện âm mưu đen tối của hắn.

Không muốn điều xấu sẽ xảy ra, Crash sẽ cùng người bạn gái xinh đẹp của mình là Aku, đứng lên đánh bại Cortex. Mọi cuộc phiêu lưu của bạn với Crash sẽ diễn ra từ đây nhằm ngăn chặn kế hoạch thống trị thế giới của hắn.

Xem thêm: Game người chạy hấp dẫn mang tên Running Man

Cốt truyện của game Crash Bandicoot
Cốt truyện của trò chơi

2. Đặc điểm của trò chơi Crash Bandicoot

2.1. Lối chơi trong game Crash Bandicoot

Crash Bandicoot là một trò chơi thuộc thể loại Endless run, tức là một trò chơi thuộc phong cách “chạy không ngừng” có tính gây nghiện cực kỳ cao bởi sự dễ chơi của nó. Về cơ bản, các bạn sẽ điều khiển nhân vật của mình chạy liên tục, đồng thời sẽ phải qua rất nhiều chướng ngại vật thông qua kỹ năng cơ bản như lướt, bẻ lái, xoay vòng.

Không chỉ vượt qua chướng ngại vật, bạn còn nhận được vô số phần thường khác nhau. Vượt qua từng màn chơi, bạn sẽ có cơ hội đến gần hơn để đối đầu với những tên trùm đang muốn phá hủy hòn đảo.

Khác với phiên bản trên PC, khi chơi trên di động, nhân vật Crash của bạn có thể tự do di chuyển giữa các thế giới, xây dựng căn cứ riêng của mình. Đồng thời, bạn còn có thể cường hóa vật phẩm, giúp gia tăng năng lực nhằm chống lại những kẻ thủ từ khắp các hành tinh trong dải ngân hà.

Lối chơi của game Crash Bandicoot
Game thuộc thể loại Endless Run

2.2. Nhiệm vụ của nhân vật

Là một trò chơi có phong cách đơn giản, nhiệm vụ chính của bạn trong game Crash Bandicoot là chạy thần tốc, xuyên qua hòn đảo Wumpa nhằm ngăn chặn kế hoạch của tiến sĩ Neo Cortex vô cùng độc ác. Trong suốt hành trình của mình, bạn sẽ phá hoại các thùng gỗ, vượt qua vô số chướng ngại vật, cùng chạy đua với vô số nhân vật khác trong game.

Không chỉ vậy, bạn còn phải thể hiện kỹ năng của bản thân mình chiến đấu, đối đấu với các ông trùm để vô số phần thưởng có giá trị. Khi đã có số lượng tài nguyên nhất định, bạn sẽ bắt tay vào xây dựng căn cứ, nâng cấp và chế tạo vũ khí cho riêng mình. Đây chính là tiền đề cơ bản để giúp bạn chiến thắng các thế lực tà ác về sau.

Nhiệm vụ trong game Crash Bandicoot
Người chơi sẽ phải liên tục thực hiện các pha chạy thần tốc

2.3. Kỹ năng trong game

Khi đến với tựa game Crash Bandicoot, có lẽ rất nhiều game thủ sẽ nghĩ rằng mình chỉ việc chạy để giành chiến thắng trò chơi. Nhưng không, nhà phát hành đã tạo vô số kỹ năng thú vị khiến bạn phải bất ngờ.

Trong suốt đường đua của mình, bạn sẽ không chỉ tập trung vào chạy mà phải nhảy để vượt chướng ngại vật, dùng kỹ xảo lướt, bẻ lái hay xoay vòng để đánh bại kẻ thù. Mặc dù tương đối phức tạp nhưng kỹ năng của bạn sẽ cải thiện dần dần qua từng phần chơi. Bởi độ khó trong game sẽ tăng dần, đòi hỏi bạn phải luôn học tập và nâng cao kỹ năng liên tục để biết cách chiến đấu, biết cách sử dụng vũ khí nhằm chiến thắng mọi con quái vật trên đường đi.

Trong quá trình chạy, bạn sẽ nhìn thấy vô số thùng gỗ có trên suốt cuộc hành trình. Ở bên trong đó có đựng chất lỏng, axit, nitro cực kỳ nguy hiểm. Người chơi sẽ phải sử dụng thao tác trượt hay sử dụng vũ khí để phá hủy thùng đó. Nếu va chạm bạn sẽ phải chơi lại trò chơi từ đầu.

Kỹ năng trong game Crash Bandicoot
Người chơi liên tục được nâng cao kỹ năng

2.4. Tuyến nhân vật của trò chơi

Khi tham gia tựa game Crash Bandicoot, người chơi sẽ được tiếp xúc 4 nhân vật khác nhau:

Nhân vật Crash Bandicoot: là nhân vật chính của trò chơi. Đây là một con thú đột biến được sinh ra trong phòng thí nghiệm của tiến sĩ Neo Cortex. Crash đã may mắn trốn thoát khỏi lâu đài của tiến sĩ Cortex sau một lần thí nghiệm thất bại. Trong game, Crash sẽ đóng vai là một người hùng có trách nhiệm chống lại kế hoạch thống trị thế giới của Cortex đối với quần đảo xinh đẹp Wumpa.

Nhân vật Neo Cortex: đây là vị tiến sĩ đứng vai trò làm kẻ phản diện trong game Crash Bandicoot. Nhằm mục tiêu hủy diệt và thống trị hòn đảo, hắn ta mang theo rất nhiều trùm nổi tiếng có cùng mục tiêu thống trị với hắn như Nina Cortex, Dingodile, tiến sĩ N-gin, Crash and Coco,…

Nhân vật Aku Aku: đây là một linh hồn của tên phù thủy cổ đại được bao bọc bằng một chiếc mặt nạ gỗ bay lơ lửng. Để ngăn chặn âm mưu của tiến sĩ Neo Cortex, Aku đã hóa thân thành rất nhiều bản sao khác nhau trong suốt cuộc hành trình nhằm hỗ trợ cho Crash Bandicoot. Bất khi nào trong tay chiếc mặt nạ Aku Aku, Crash được gia tăng sức mạnh, có khả năng che tránh mọi cuộc tấn công hay tiếp xúc với kẻ thù. Thu thập mặt Aku Aku sẽ giúp Crash có khả năng bất khả xâm phạm tạm thời trước mọi cuộc tấn công của kẻ địch.

Nhân vật Aku trong game Crash Bandicoot
Aku là người bạn thân thiết của Crash

2.5. Các vũ khí trong game

Khi chơi game Crash Bandicoot, các bạn sẽ được nhà phát hành trang bị những vũ khí tối tân bậc nhất. Bạn sẽ được sử dụng những khẩu súng vô cùng bình thường có cấp độ 1 tới các vũ khí cực kỳ xịn sò như boon, súng Bazooka, súng lazer, đại bác, bom ngừng thời gian, quả cầu điện,…

Các mỗi màn chơi, súng của các bạn sẽ được nâng cấp càng lúc càng mạnh mẽ hơn nhằm hỗ trợ, vượt qua mọi thử thách nguy hiểm. Không chỉ tự tay mình nâng cấp, các bạn còn có thể mua thẻ game để vào được cửa hàng. Từ đó bạn sở hữu những vũ khí hiện đại nhất lên tới tận 5 sao.

2.6. Chế độ của game Crash Bandicoot

Để tạo sự nhàm chán trong trình chơi, nhà phát hành sẽ cung cấp cho các bạn vô số màn chơi khác nhau như co-op cùng bạn bè, đua cấp bảng xếp hạng, chơi đơn, sinh tồn,… Thậm chí, các game thủ còn được tham gia màn chơi thách đấu. Tại đây, các bạn sẽ được gặp gỡ rất nhiều người chơi đẻ cùng giao lưu tỷ thí, tranh tài bản thân.

3. Đánh giá trò chơi Crash Bandicoot

3.1. Đồ họa trong game Crash Bandicoot

Mặc dù không được thiết kế với đồ họa 3D nhưng trò chơi vẫn thể hiện màu sắc tươi sáng, tông màu sặc sỡ, hình ảnh nhân vật cực kỳ dễ thương. Khi chơi tựa game, các bạn sẽ dễ dàng hoài niệm về tuổi thơ với hình ảnh đậm chất 2D của hoạt hình Walt Disney. Kết hợp với đó là chuyển động nhân vật cực kỳ mượt mà, thế giới đa dạng nhiều vũ trụ khác nhau.

Đồ họa trong game Crash Bandicoot
Màu sắc trò chơi tươi sáng

3.2. Âm thanh của game

Không chỉ tạo dấu ấn ở đồ họa, âm thanh cũng là một điểm đặc sắc của trò chơi. Các bản nhạc trong game được biên soạn bởi nhạc sĩ nổi tiếng Sebastian Aav. Ông đã viết lên một số giai điệu hấp dẫn cùng với đó là các tiết tấu đặc biệt để giúp người chơi có được sự giải trí, vui vẻ trong quá trình chơi.

Trên đây chính là toàn bộ những gì mà banthe247 cảm nhận được sau khi chơi tựa game Crash Bandicoot. Nếu những thông tin đã đủ sức làm bạn thấy hứng thú, hãy mau chóng tải và cảm nhận tựa game này ngay thôi!

Game Mario run – Cùng người hùng Mario giải cứu công chúa trở về

Game Mario Run là một trò chơi huyền thoại, góp phần làm nên tuổi thơ của rất nhiều người. Cùng đọc bài viết sau để ôn lại kỷ niệm xưa bạn nhé!

Game Mario Run

Liên hệ qua số điện thoại