Cùng khám phá game Đoán hình động - Tao biết tuốt cực hại não

Cùng khám phá game Đoán hình động - Tao biết tuốt cực hại não

clock 21/10/2022 09:30:06 AM

Câu Đố

Nếu bạn yêu thích những tựa game giải đố vui nhộn và nhiều yếu tố hại não, kích thích trí tưởng tượng và tò mò thì hãy cùng đến nay với game Đoán hình động - Tao biết tuốt siêu đáng yêu nhưng cũng siêu nhiều pha hack não. Chơi game này như thế nào và làm sao để chinh phục level cao nhất? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin về game Đoán hình động

1.1. Thể loại game

Game Đoán hình động thuộc thể loại nào?
Game Đoán hình động thuộc thể loại nào?

Đoán hình động là tựa game thuộc thể loại giải đố online 12+ đang được hỗ trợ chơi miễn phí trên các thiết bị Android và cả IOS. Với đồ họa 2D siêu dễ thương, Đoán hình động là trò chơi giải trí nhưng cũng vô cùng hại não, thích hợp cho lứa tuổi teen và cả người lớn sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. 

1.2. Lối chơi game

Được ra mắt vào cuối năm 2017, Đoán hình động như một làn gió mới trên thị trường game thuộc thể loại giải đố. Đoán hình động nổi bật hơn hẳn những tựa game đoán hình tĩnh hay hai hình 1 chữ. Tựa game này mang đến những hình ảnh dạng gif ngộ nghĩnh, đáng yêu đang thực hiện một hành động nào đó. Đồng thời, trò chơi cũng sẽ đưa ra những gợi ý khá như người nổi tiếng, nhân vật hư cấu, nhân vật hoạt hình hay nhân vật trên phim ảnh,...Phía cuối màn hình chính là các ô chữ mà bạn cần lựa chọn để sắp xếp theo một thứ tự hợp lý để tạo thành đáp án cho câu hỏi. Số  ký tự của đáp án sẽ được biểu thị bằng các ô trống ngay phía dưới ảnh. 

Lối chơi game Đoán hình động
Lối chơi game Đoán hình động

Cần chú ý, không phải tất cả các ô chữ gợi ý bên dưới đều đúng mà bạn cần phải lựa chọn các ký tự phù hợp và sắp xếp chúng để lấp đầy các ô trống phía trên. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, bạn chưa chắc đã biết chính xác đáp án mà có thể dựa vào các ký tự gợi ý để suy ra kết quả. Mẹo này không thể áp dụng cho tất cả các vòng chơi và cũng không khả quan lắm, vì nhà sản xuất game luôn muốn tạo độ khó cho game nên sẽ không để các đáp án quá dễ dàng như vậy. 

Xem thêm: Game Knives out - game bắn súng sinh tồn với đồ họa 3D cực đỉnh

1.3. Đồ họa và âm thanh

Game Đoán hình động có lối chơi khá đơn giản mà không cần tốn nhiều thời gian để làm quen, đồng thời nó cũng có lối thiết kế và hệ thống âm thanh cũng rất đơn giản. 

Hiện nay, các trò chơi dạng giải đố vui như thế này hầu như không cần được đầu tư quá nhiều về giao diện đồ họa. Nếu như những tựa game nhập vai hành động cần cảm giác và trải nghiệm chân thực thường sẽ được thiết kế với đồ họa 3D siêu nét và siêu thực, như đưa người chơi vào thế giới game đầy mới lạ và kịch tính thì game vui giải trí đơn thuần có dung lượng không lớn nên đồ họa hầu như chỉ là 2D đơn giản với những hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh đáng yêu. Màu sắc trong game cũng tươi sáng, sặc sỡ và bắt mắt, phù hợp với nhiều lứa tuổi và không gây hại đến tâm lý của con trẻ. 

Đồ họa 2D và âm thanh tối giản
Đồ họa 2D và âm thanh tối giản

Các hiệu ứng trong game cũng khá hạn chế, chủ yếu chỉ là những chuyển động của ảnh gif, các hiệu ứng chuyển tiếp sau mỗi lần kết thúc một vòng, các hướng dẫn, lựa chọn và thông báo kết quả. Những thứ này diễn ra cũng khá nhanh chóng và không cần phải hiểu quá nhiều vẫn có thể thao tác được. 

Bên cạnh đó, âm thanh trong game cũng rất tối giản và hạn chế. Đó là âm thanh khi bạn lựa chọn ký tự để lấp đầy ô trống, âm thanh chọn sai ký tự hay chọn đúng ký tự, âm thanh báo kết quả vòng chơi. 

2. Hướng dẫn chơi game Đoán hình động

2.1. Nhiệm vụ

Đoán hình động không phải là trò chơi khó, nhiệm vụ của bạn rất đơn giản là tìm ra nhân vật được đề cập đến trong hình ảnh động, bạn có thể dựa vào các đặc điểm nổi bật của hình ảnh, các phụ kiện, hay các động tác mà nhân vật đó đang thực hiện. Sau đó, tìm kiếm các ký tự và ghép lại với nhau theo đúng vị trí và tạo ra một đáp án chính xác. 

Nhiệm vụ của người chơi
Nhiệm vụ của người chơi 

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi các chương trình giải trí thì chính là một lợi thế vì trò chơi sẽ chủ yếu đoán tên của các nhân vật, có thể là thật cũng có thể là ảo. Bạn có thể dễ dàng vượt qua các vòng chơi nhưng cũng có thể bị dừng chân quá lâu và nghĩ mãi không ra đáp án. Trò chơi này không khó, nó phụ thuộc vào sự hiểu biết và quan sát tinh tế của các bạn. 

Xem thêm: Khám phá tam giới cùng game Chưởng Thượng Tu Tiên - Tự tạo thế giới

2.2. Tích cực kiếm xu

Sau mỗi kết quả đúng, bạn sẽ nhận được một lượng xu mặc định. Bạn cần phải tích lũy xu để dùng nó vào việc mua gợi ý trong những vòng chơi khó khăn hơn ở phía sau. Ở những vòng chơi đầu, level còn thấp nên bạn có thể thấy khá nhàm chán và game quá dễ và quá đơn giản, không cần phải suy nghĩ nhiều. Trong thời gian này bạn sẽ rất dễ dàng kiếm xu và có khi dễ bỏ game vì nghĩ game chẳng có gì thú vị. Nhưng không, những điều hay ho và hại não nhất luôn nằm ở phía sau. 

Cách để kiếm xu trong game Đoán hình động
Cách để kiếm xu trong game Đoán hình động

Nếu bạn kiên trì đi tiếp thì có thể bạn sẽ nhận ra rằng mình đã coi thường trò chơi đơn giản này quá sớm, có rất nhiều thứ mà bạn chưa biết. Ở những vòng chơi sau, nhiều người chơi khá chật vật vì không thể nào nghĩ ra được đáp án, cũng không thể tự mò mẫm câu trả lời bằng cách dựa vào các ô chữ gợi ý sẵn có. 

Tuy nhiên, trò chơi cũng có một tính năng khá thú vị đó là mua gợi ý bằng xu bạn có. Mỗi gợi ý sẽ tiêu tốn một khoản xu không nhỏ, gợi ý sau lại càng tốn kém hơn gợi ý trước. Do đó, người chơi cần phải tích lũy xu dần dần và tiết kiệm hết sức có thể để dành cho những level khó hơn. Những level đầu tiên không quá khó, nếu suy nghĩ và để ý một chút bạn đã có thể dễ dàng vượt qua, nên hãy hạn chế sử dụng gợi ý trong những vòng chơi này. Đôi khi xu bạn kiếm được khi vượt qua vòng chơi còn không đủ để mua 1 gợi ý, mà nếu không có xu thì bạn chỉ còn cách tự suy nghĩ để tìm đáp án. Hoặc nếu đã quá bí mà không thể nghĩ ra được đáp án thì đừng vội bỏ cuộc mà hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè bằng cách chia sẻ qua facebook. 

Kiếm xu để làm gì?
Kiếm xu để làm gì?

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm xu bằng cách thực hiện các hoạt động như nhiệm vụ hàng ngày, thành tích đạt được, xem video quảng cáo,...

2.3. Huy hiệu và thành tích

Ở một số vòng chơi, sau khi xuất sắc tìm ra câu trả lời, bạn sẽ nhận được các huy hiệu như Sky chân chính, em gái mưa, thần búa,...Những huy hiệu này được lấy ý tưởng từ những nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí hay cả những nhân vật hư cấu trong các tác phẩm điện ảnh. Nếu bạn là fan hâm mộ của ai đó, hãy tích cực chơi để mở khóa các huy hiệu, biết đâu lại tìm được thần tượng của mình thì sao. 

Các huy hiệu trong game Đoán hình động
Các huy hiệu trong game Đoán hình động

Hệ thống sẽ liên tục cập nhật việc hoàn thành các vòng chơi của bạn bằng cách ghi nhận trong bảng thành tích. Bảng thành tích này bao gồm các bậc Thỏ lớp lá, Thỏ dậy thì, Thỏ hết ngu, Thỏ bá đạo. Các bậc được tính dựa vào level của bạn, sau khi đạt đến một cấp độ cao hơn, bạn sẽ nhận thêm được rất nhiều xu. Ví dụ như bạn muốn được ghi nhận ở bậc Thỏ lớp lá thi bạn phải vượt qua level thứ 20, và khi nhận được thành tích này, bạn sẽ được nhận thêm 50 xu. Vượt qua level 30 để nhận thành tích Thỏ dậy thì và nhận thêm 210 xu, vượt qua level 50 để nhận thành tích Thỏ hết ngu và nhận thêm 270 xu, cuối cùng là vượt qua level 100 để nhận thành tích thỏ bá đạo và được nhận lên đến 450 xu. 

Trên đây là tổng hợp của banthe247 các thông tin và hướng dẫn chi tiết cách chơi game Đoán hình động. Nhiều người không đánh giá cao trò chơi này vì thấy nó quá nhàm chán và dễ dàng, nhưng nếu bạn kiên trì đến những vòng chơi cao hơn, bạn sẽ không còn tự tin được như những phút giây ban đầu nữa đâu. Hãy thử tham gia trò chơi và chinh phục level cao nhất nhé!

Thử tài suy đoán với thần đèn trong game Akinator

Nếu bạn đã quá quen với các tựa game suy đoán đáp án từ những gợi ý từ hệ thống thì game Akinator lại có lối chơi hoàn toàn khác biệt. Bạn sẽ là người đưa ra đáp án và gợi ý, sau đó một nhân vật được gọi là Thần đèn trong game sẽ phải đoán ra nhân vật mà bạn đang nói đến là ai. Quả là thú vị đúng không nào, hãy cùng khám phá trò chơi này ngay thôi!

Game Akinator

Liên hệ qua số điện thoại