Nếu bạn là một game thủ lâu năm chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy xa lạ khi nghe đến cái tên Ragnarok. Game Ragnarok trên PC một thời đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ và gắn bó với tuổi thơ của biết bao thế hệ game thủ 8x và 9x đời đầu. Hiện tại, game thủ có thể trải nghiệm lại không khí hào hứng, say mê, thức đêm để “cày” Ragnarok thuở xưa với phiên bản game trên thiết bị di động có tên gọi Ragnarok X: Next Generation.

1. Tìm hiểu về game Ragnarok X: Next Generation

1.1. Thông tin game

Ragnarok X: Next Generation là game RPG thuộc thế hệ kế tiếp của phiên bản game Ragnarok trên PC ngày trước. Nhằm khơi gợi lại không khí và kỷ niệm về một trò chơi điện tử từng thống trị khắp các quán net cỏ một thời, nhà phát hành Nuverse đã tái hiện lại gần như nguyên vẹn bộ khung của game, bao gồm chủ đề, hệ thống nhân vật, gameplay…

Ragnarok X là phiên bản mobile của game Ragnarok PC
Ragnarok X là phiên bản mobile của game Ragnarok PC

Phiên bản Ragnarok X: Next Generation trên thiết bị di động cũng có khá nhiều sự cải tiến để phù hợp hơn với thời đại và thị hiếu của game thủ hiện nay. Vẫn là lối chơi RPG quen thuộc, tuy nhiên đồ họa của trò chơi đã được nâng cấp lên khá nhiều. Điểm khác biệt dễ thấy nhất đó là Ragnarok X: Next Generation được xây dựng trên nền tảng đồ hoạ 3D với các thiết kế nhân vật và ngoại cảnh đều được trau chuốt hơn rất nhiều.

Ragnarok X: Next Generation hiện đang được phát hành hoàn toàn miễn phí trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Người chơi có thể tải game về từ kho ứng dụng App Store hoặc Google Play. Lưu ý là bạn nên kiểm tra lại bộ nhớ trống của điện thoại vì sau khi cài đặt game sẽ chiếm khá nhiều bộ nhớ trên điện thoại (Phiên bản iOS có dung lượng tải về là 2,4 GB và phiên bản Android có dung lượng tải về là 725 MB).

1.2. Bối cảnh và cốt truyện game Ragnarok X: Next Generation

Ragnarok X: Next Generation đưa người chơi bước vào thế giới thần thoại Bắc Âu. Cụ thể hơn, người chơi sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình trong vũ trụ Ragnarok – Kỷ nguyên vẫn lạc của các vị thần.

Bối cảnh thần thoại Bắc Âu
Bối cảnh thần thoại Bắc Âu

Trong game, người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật thuộc một class hiệp sĩ hoặc pháp sư, phiêu lưu đến những miền đất xa lạ và diệt trừ bè lũ quái vật. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào Bang hội, làm quen với những người bạn mới và lập tổ đội để cùng nhau chinh phục các ngục tối nằm rải rác trên lãnh địa Midgard.

Game cũng cho phép người chơi giao dịch tự do để trao đổi vật phẩm và tài nguyên tại bất cứ nơi nào chỉ với một vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, tính năng kết hôn cũng được rất nhiều người chơi ưa thích.

Xem thêm: Game thế giới mở và sức hút mạnh mẽ đối với người chơi

2. Những điều thú vị trong game Ragnarok X: Next Generation

2.1. Các tính năng nổi bật trong gameplay

Được lấy nguyên mẫu từ bộ khung của trò chơi Ragnarok Classic trên PC trước đây, Ragnarok X: Next Generation sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn của một tựa game MMORPG hàng đầu về hệ thống nhân vật, gameplay, nhiệm vụ… Cùng tìm hiểu về những tính năng thú vị và hấp dẫn trong tựa game này nhé!

2.1.1. Các chế độ chơi

Tương tự như các tựa game MMORPG khác, khi đến với Ragnarok X: Next Generations, người chơi sẽ được trải nghiệm một thế giới rộng lớn mang âm hưởng phương Tây thời cổ đại. Bạn có thể phiêu lưu một mình hoặc kết bạn với những người chơi khác để cùng nhau đánh quái, săn Boss và chinh phục những hầm ngục tối.

Khám phá thế giới rộng lớn bao la
Khám phá thế giới rộng lớn bao la

Game có hai chế độ chơi chính là PvE và PvP. PvE là chế độ chơi sẽ chiếm đa số thời gian của bạn. Bạn sẽ đi săn giết những con quái vật để tích lũy kinh nghiệm lên cấp, đồng thời đạt đủ điều kiện để khiêu chiến những con Boss hùng mạnh. Tùy theo cấp độ của người chơi mà độ khó của những con quái vật và những con Boss cũng sẽ tăng dần lên. Tuy nhiên, khi đánh bại được những con Boss có độ khó càng cao thì xác suất thu thập được những vật phẩm hiếm cũng sẽ cao hơn.

Chế độ chơi thứ hai là chế độ PvP nơi mà đối thủ của bạn không phải những con quái vật hoặc Boss. Đây là chế độ thi đấu giữa những người chơi với nhau. Người chơi sẽ lần lượt đánh bại những đối thủ khác để leo lên thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng. Những người chơi có thứ hạng cao nhất đều sẽ nhận được phần thưởng từ nhà phát hàng game.

2.1.2. Hệ thống nhiệm vụ

Ragnarok X: Next Generation cũng có một hệ thống nhiệm vụ rất phong phú, bao gồm nhiệm vụ chính và nhiệm vụ phụ. 

hiệm vụ chính là những nhiệm vụ bán sát cốt truyện, Khi đạt đến những cấp độ yêu cầu và hoàn thành xong nhiệm vụ trước, nhiệm vụ tiếp theo sẽ được mở khóa. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được rất nhiều kinh nghiệm và tài nguyên. Nhiều tính năng cũng chỉ có thể được mở khóa sau khi bạn đã hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định.

Hệ thống nhiệm vụ phong phú
Hệ thống nhiệm vụ phong phú

Trong khoảng thời gian rảnh rỗi, bạn có thể nhận và hoàn thành mố nhiệm vụ phụ. Nhiệm vụ phụ không ảnh hưởng đến cốt truyện. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ phụ , bạn cũng sẽ nhận thêm kinh nghiệm và nhiều vật phẩm, nguyên liệu nâng cấp trang bị  khác.

Ngoài ra, người chơi còn có thể hoàn thành các nhiệm vụ sự kiện chỉ xuất hiện khi có những sự  kiện lớn. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ sự kiện, bạn sẽ nhận được các vật phẩm giới hạn trong sự kiện đó.

2.1.3. Hệ thống nhân vật

Ragnarok X: Next Generation cung cấp cho người chơi khá nhiều tùy chọn cho nhân vật của mình. Có tất cả 6 lớp nhân vật cho người chơi lựa chọn tùy theo sở thích và lối chơi.

Các lớp nhân vật trong game Ragnarok X: Next Generation bao gồm:

- Lord Knight: Đây là lớp nhân vật sở hữu sức mạnh to lớn, sức chống chịu tốt và tương đối linh hoạt. Lớp nhân vật này thiên về khả năng cận chiến và thường đứng ở tuyến trên trong đội hình. Bộ kỹ năng của Lord Knight chủ yếu giúp tăng cường các thuộc tính cho bản thân và rất thích hợp với lối chơi xông xáo vào giữa đội hình địch.

- Assassin Cross: Đúng như tên gọi, đây là lớp nhân vật thiên về những cuộc ám sát và sở hữu những đòn đánh có sát thương cực cao. Tuy vậy, nhược điểm của lớp nhân vật này đó là có sức chống chịu và khả năng phòng thủ rất thấp. Nếu không thể kết liễu đối thủ nhanh chóng, Assassin Cross sẽ ngay lập tức rút lui và chờ đợi thời cơ thích hợp để ra tay một lần nữa.

Có nhiều lớp nhân vật cho người chơi lựa chọn
Có nhiều lớp nhân vật cho người chơi lựa chọn

- Sniper: Là lớp cung thủ có khả năng tấn công từ xa rất tốt. Sát thương gây ra bởi Sniper cũng là rất lớn, không thua kém gì Assassin Cross. Sniper cũng sở hữu kỹ năng cường hóa bản thân giúp tăng tốc độ tấn công và khả năng xuyên giáp. Tương tự như Assassin Cross, lớp nhân vật Sniper cũng có khả năng phòng thủ rất kém.

- High Wizard: Đây là lớp nhân vật pháp sư sở hữu nhiều kỹ năng gây sát thương diện rộng và có tầm thi triển khá xa. Đồng thời, High Wizard cũng sở hữu những kỹ năng có thể buff sát thương cho bản thân và đồng đội, rất hiệu quả trong những trận đánh Boss. Lớp nhân vật này cũng có điểm yếu là sức phòng thủ kém và thiếu độ cơ động.

- High Priest: Lớp nhân vật thiên hướng hỗ trợ đồng đội. Thuật sĩ có thể tăng ích cho đồng đội, cũng có thể tạo ra những hiệu ứng bất lợi trên người kẻ địch. Không những thế, Thuật sĩ còn có thể chữa thương và hồi máu cho đồng đội. Tuy nhiên, lớp nhân vật này khá mỏng manh.

- Whitesmith: Sở hữu khả năng chống chịu và sức phòng thủ đều ở mức cao, Whitesmith thường xuyên đóng vai trò tanker trong đội hình. Tuy vậy, Whitesmith lại không hề cơ động như những lớp nhân vật khác.

Xem thêm: Game Northgard - Câu chuyện đầy thú vị trong thế giới ảo

2.2. Một vài tính năng nổi bật khác

Ragnarok X: Next Generation cho phép người chơi giao dịch tự do tại bất kỳ nơi  nào mà không cần thông qua cửa hàng. Chỉ với một vài thao tác, người chơi đã có thể dễ dàng giao dịch tài nguyên và rất nhiều vật phẩm trong game. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ký gửi bán vật phẩm trong các cửa hàng. Khi có người mua, bạn sẽ nhận được thư trong đó kèm theo số tiền mà bạn có được sau khi bán vật phẩm.

Tính năng kết hôn
Tính năng kết hôn

Ngoài ra, game còn có thêm tính năng kết hôn dành cho các cặp đôi, bao gồm cả mô phỏng đám cưới và nhẫn cưới. Sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng khi tổ đội cùng thực hiện nhiệm vụ sẽ nhận được thêm kinh nghiệm và tài nguyên.

Ragnarok X: Next Generation là phiên bản mobile của game Ragnarok đã từng rất “hot” trên PC. Với nhiều cải tiến về đồ hoạ và hiệu ứng âm thanh, trò chơi được rất nhiều game thủ ưa thích và tải về. Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi MMORPG sở hữu đồ họa theo phong cách hoạt hình chibi thì Ragnarok X: Next Generation là một lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ. Banthe247.com chúc bạn chơi game vui vẻ!

Game Domination

Tìm hiểu về những đặc điểm nổi bật trong game Domination - siêu phẩm game chiến thuật đỉnh cao dành cho PC được giới thiệu trong bài viết sau đây.

Game Domination

Liên hệ qua số điện thoại