Không quảng cáo rầm rộ, không khó hiểu phức tạp, cũng không có những đồ họa hoành tráng, ấy thế nhưng tựa game stardew valley lại gây được một sức vang lớn trong lòng cộng đồng những người chơi game. Vậy lý do là do đâu? Điều gì đã làm nên sức hút của tựa game này đến như vậy, mời bạn đọc cùng điểm qua những thông tin dưới đây để biết về sự hấp dẫn kỳ diệu của nó nhé!

1. Game stardew valley là game gì?

1.1. Nguồn gốc sự phát triển

Stardew Valley là một trò chơi được sáng lập bởi Eric Barone, được phát hành vào tháng 2 năm 2016 và tạo được một tiếng vang lớn trong lòng công chúng ngay khi nó vừa mới xuất hiện. Năm 2020, trò chơi Stardew Valley đã đặt một dấu mốc thành công rất lớn trong việc thương mại khi bán ra hơn 10 triệu bản trên tất cả các nền tảng hoạt động của game.

Nguồn gốc sự phát triển
Nguồn gốc sự phát triển

Tựa game Stardew Valley được lấy cảm hứng từ một loạt những trò chơi điện tử Harvest Moon, thế những Barone đã cố gắng biên tập, chỉnh sửa để tạo ra được sức hút mới cho tựa game cũng như rèn luyện thêm khả năng thiết kế, kỹ năng phát triển game của mình.  

Xem thêm: Game Truyền thuyết thanh khâu hồ - Thế giới tiên hiệp đẹp mê ly

1.2. Stardew Valley là game gì?

Stardew Valley nổi lên đình đám trong những năm trở lại đây bởi một lối chơi khác lạ, độc đáo của nó mà không phải tựa game khủng nào cũng có thể đạt được. Stardew Valley sẽ thiên về hướng Indie, đâmh các yếu tố giải trí so với thị trường game bão hòa đang căng thẳng ngày nay.

Bước vào thế giới game của Stardew Valley, người chơi sẽ được hóa vai vào một nhân vật đã chán ngán với sự hối hả, mệt mỏi, nhàm chán của công việc văn phòng anh ta đã làm để tìm về với một khu nông trại đổ nát là di sản của người ông để lại. Nơi ấy người ta gọi là Stardew Ở trong tựa game, người chơi sẽ cần phải tự làm việc, quản lý thời gian của mình, tăng năng suất làm động của mình khi thực hiện công việc làm vườn: trồng hoa, cây cỏ, chăn nuôi gia súc, làm đồ thủ công mỹ nghệ, hay khai thác những nguyên vật liệu quý giá như than, mỏ,.... Không chỉ như vậy, trong nông trại này, người chơi cũng sẽ tham gia vào các hoạt động xã hội như kết bạn bè, kết hôn,...và tất cả những yếu tố đã đều nhằm mục đích kiếm tiền để phát triển nông trại của mình.

Stardew Valley là game gì?
Stardew Valley là game gì?

2. Điều gì làm nên sự khác biệt của Stardew Valley?

2.1. Thế giới “không”

Một điều khác biệt của game Stardew Valley so với những tựa game khác đó là đây hoàn toàn là một nông trại đổ nát và người chơi không hề có bất cứ thứ gì ở trong tay cả. Nhiệm vụ của người chơi chính là phải tự tay phục hồi, xây dựng nó  

Bắt đầu vào trò chơi, bạn sẽ thức dậy trong một căn nhà nhỏ bé, xiêu vẹo, và chỉ có số tiền khởi nghiệp là 15 hạt giống củ cải trong tay. Lúc này, khu nông trại của bạn cũng chỉ là một mảnh đất hoang sơ, cây cối mọc um tùm, ngổn ngang cùng với những hòn đá bệ vệ nằm lổng chổng dưới đất. 

Điều mà người chơi cần thực hiện lúc này là nhổ cây, dỡ cỏ, cuốc đất,...để lấy đất gieo trong những hạt củ cải kia, và từ hạt giống của những cây củ cải đó, người chơi sẽ tiếp tục chờ đợi cho đến khi cây kết trái và thu được thành quả. 

Điều gì làm nên sự khác biệt của Stardew Valley?
Điều gì làm nên sự khác biệt của Stardew Valley?

Nếu như vậy, liệu bạn có nghĩ trò chơi này nhàm chán không khi chỉ ngày ngày chờ đợi cây ra quả? Câu trả lời là không nhé. Bạn sẽ không chỉ có những công việc về vườn tược mà còn vô khối những nhiệm vụ khác. Thành phố của bạn đang sinh sống là một nơi vô cùng giàu có và trù phú, bạn sẽ phải kiếm tiền từ những công việc chăm sóc thú cưng, câu cá, nấu ăn, làm đồ thủ công hay thậm chí tham gia vào quá trình khai thác quặng. Khi bạn hoàn thành được những công việc này, bạn sẽ nhận được một khoản tiền cũng như công cụ, hạt giống để bạn tiếp tục cho công cuộc xây dựng nông trại của mình. 

2.2. Thế giới “đồng hồ sinh học”

Có một điều khá hay tại trò chơi này chính là tất cả những hoạt động diễn ra trong ngày sẽ đều có liên quan một cách mật thiết với tình trạng sức khỏe hiện tại, sinh lực và đồng hồ sức mạnh được hiển thị ở trong trò chơi. 

Nếu ngày hôm đó người chơi đã thấm lả sau một ngày làm việc đầy mệt mỏi thì người chơi sẽ thực hiện đi về nhà nghỉ ngơi và chờ hồi phục sức khỏe vào sáng ngày hôm sau. Nếu người chơi mất quá nhiều sức lực và thời gian phục hồi lâu thì họ có thể bị mất đi năng lượng, tiền và những vật phẩm ngẫu nhiên. 

Thế giới “đồng hồ sinh học”
Thế giới “đồng hồ sinh học”

Tựa game khá thú vị khi thời gian trong game diễn ra 1 năm nhưng 1 năm ấy chỉ có 4 tháng, mỗi tháng 28 ngày và là đại điện của bốn mùa: xuân, hạ thu, đông,... Do vậy, người chơi phải cân nhắc rất kỹ để nên lựa chọn trồng cây gì để tăng thêm năng xuất và cũng từ đó mà lựa chọn những công việc trong ngày sao cho phù hợp. Tuy nhiên, ở trong trò chơi cũng có một chế độ nhà kính, người chơi có thể khôi phục và sử dụng nó để trồng bất cứ loại cây gì mà mình yêu thích mà không cần quan tâm đến yếu tố thời tiết. 

Xem thêm: Game Rome Total War - Khám phá đế chế La Mã thời cổ đại

2.3. Thế giới rộng lớn, đa dạng

Một điều thú vị ở game Stardew Valley là ở mỗi mùa sẽ bao gồm hai lễ hội chính với những chủ đề khác nhau rất hấp dẫn. Ở trong những lễ hội này thì những vật phẩm, quà tặng cũng sẽ nhiều lên vô kể, người chơi có thể tích lũy, tiết kiệm những khoản tiền nhỏ để có thể mua vật phẩm ở thời điểm này. 

Mặt khác, trong game cũng là thế giới mở, bạn sẽ không bị gò bó, ép buộc mà tự do luân chuyển làm những điều mình thích, miễn sao hoạt động ấy phù hợp với kế hoạch xây dựng và phát triển nông trại của bạn. 

 Thế giới rộng lớn, đa dạng
 Thế giới rộng lớn, đa dạng

3. Thế giới đồ họa và âm thanh của game Stardew Valley

Như banthe247.com đã nói ở trên, tựa game không sở hữu những thiết kế đồ họa “khủng” ấy thế nhưng nó vẫn đem lại một sức cuốn hút không thể chối từ. Và nhiều người cũng không thể tin được rằng từ bàn tay của một người mà có thể vừa sáng tạo ra một trò chơi, xây dựng lố chơi, vừa là người thực hiện những yếu tố về âm thanh, đồ họa, lập trình.

Nhà sản xuất của tựa game này cũng rất đơn giản, ông không dùng những màu sắc lòe loẹt, nổi bật mà chỉ xây dựng đồ họa từ những khối Pixel đơn giản nhưng vẫn tạo được cho game một sức cuốn hút đặc biệt.

Thế giới đồ họa và âm thanh của game Stardew Valley
Thế giới đồ họa và âm thanh của game Stardew Valley

Bên cạnh đó, một yếu tố mà ta không thể không đề cập đến ở tựa game này chính là phần âm thanh, âm nhạc của nó. Đã có rất nhiều ý kiến đánh giá rằng đây không phải là âm thanh được làm ra từ một nhà sản xuất game mà từ một người nghệ sĩ âm nhạc chuyên nghiệp. Và tùy thuộc vào thời điểm, các mốc thời gian khác nhau mà cũng có những bài âm nhạc khác nhau dành riêng cho từng mùa, điều ấy tạo ra một trải nghiệm hết sức thú vị, nó hoàn toàn phù hợp cho những người yêu thích sự bình yên, nhẹ nhàng. 

Như vậy, từ những điều trên đây đã lý giải được vì sao tựa game Stardew Valley lại trở nên thu hút đến vậy, chỉ là một tựa game về thế giới nông thôn nhưng ấy sẽ là những trải nghiệm yêu bình, nhẹ nhàng giúp cho người chơi thư giãn, thoải mái nhất có thể. Tóm lại, mong rằng qua những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về tựa game này. Nếu bạn muốn có những giây phút trải nghiệm thú vị thì đây sẽ là một trải nghiệm không tồi đâu nhé! Chúc bạn có những phút giây thư giãn vui vẻ và thoải mái!

Game oceanhorn là game gì?

Nếu bạn yêu thích các dòng game thuộc thể loại giải đố hành động và được phiêu lưu mạo hiểm thì chắc chắn không thể bỏ lỡ trò chơi Oceanhorn. Đây là một trò chơi đã tạo sức hút lớn ngay khi vừa mới ra mắt, vậy có điều gì lại khiến game thú hút như thế? Vậy tìm hiểu điều đó ngày trong bài viết dưới đây nhé!

Game Oceanhorn

Liên hệ qua số điện thoại