Nếu như game thủ nào vừa ưa chuộng thể loại game nhập vai cũng như thể loại hành động thì chắc chắn game Tân Lộc Đỉnh Ký là sự lựa chọn tuyệt vời. Tân Lộc Đỉnh Ký là tựa game nhận được nhiều sự ưa chuộng của game thủ bởi lối chơi cũng như đồ hoạ đa dạng. Tuy nhiên nếu muốn chiến thắng trò chơi này thì game thủ cần nắm bắt được một số mẹo game sau đây, cùng tham khảo bài đọc bạn nhé.

1. Giới thiệu chung về game Tân Lộc Đỉnh Ký

Nhắc đến tựa game Tân Lộc Đỉnh Ký thì trò chơi này là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thể loại đó là nhập vai và hành động. Trò chơi được khơi nguồn cảm hứng từ một bộ phim vô cùng đình đám và được xây dựng bối cảnh triều đại nhà Thanh cùng với một số nhân vật Vi Tiểu Bảo trong phim.

Tại game Tân Lộc Đỉnh Ký, mỗi người chơi sẽ được hoá thân thành một vị quan quyền lực, các bạn sẽ được gặp gỡ anh hùng và các mỹ nữ đa dạng. Nhiệm vụ của người chơi trong game Tân Lộc Đỉnh Ký chính là tập trung tiêu diệt cái ác và những điều vô nhân.

Giới thiệu game Tân Lộc Đỉnh Ký
Giới thiệu game Tân Lộc Đỉnh Ký

Đối với game Tân Lộc Đỉnh Ký, game thủ sẽ không cần phải xuyên thông về quá khứ trong vũ trụ võ hiệp Trung Hoa mà các bạn sẽ được nhập vai thành một vị quan chức có quyền lực trong triều đình. Các bạn sẽ có cơ hội được đồng thành cùng Vi Tiểu bảo trong hành trình chiến đấu tại quan trường để có thể thay đổi vận mệnh lịch sử.

Bên cạnh đó người chơi sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống hưởng thụ trong triều đình năm thê bảy thiếp. Đồng thời có thể làm bạn cùng các vị anh hùng hảo hán trong triều đình để có thể cùng họ tranh đấu cho sự bảo vệ dân lành, tiêu diệt những điều tàn ác.

Xem thêm: Khám phá game My Fish - Cuộc phiêu lưu kỳ thú nơi đại dương

2. Phân tích game Tân Lộc Đỉnh Ký chi tiết và dễ hiểu cho game thủ

2.1. Về lối chơi (gameplay)

Đầu tiên, banthe247 sẽ giới thiệu cho bạn về lối chơi. Game Tân Lộc Đỉnh Ký là một tựa game được nhà phát triển xây dựng lối chơi quen thuộc, đơn giản và dễ làm quen cho các Newbie khi mới tìm hiểu về Tân Lộc Đỉnh Ký. Do đó mà các giao diện trong game Tân Lộc Đỉnh Ký được xác định là màn hình dọc với lối thiết kế khá nổi bật.

Tuy nhiên hầu hết các chứng năng trong game Tân Lộc Đỉnh Ký đều được ghi rõ tên và các giao diện chính được phân chia thành 2 mục hoàn toàn khác nhau bao gồm phủ đệ và xuất phát.

Lối chơi Tân Lộc Đỉnh Ký
Lối chơi Tân Lộc Đỉnh Ký

Cụ thể, phủ đệ là bao gồm một số tác vụ liên quan đến việc quản trị các nhiệm vụ công việc trong phủ cũng như gặp gỡ mỹ nhân của mình. Còn với xuất phát sẽ được hiểu là một nơi bao quanh toàn thành mà tại đó cho phép game thủ được vào thư viện khám phá nội dung, đồng thời có thể đi tham quan các phường khác nhau hoặc vào cung để gặp Hoàng Thượng.

Tân Lộc Đỉnh Ký vốn là một tựa game đa dạng được thiết kế dưới dạng màn hình dọc nên game thủ sẽ không chú trọng vào các màn chinh chiến bởi các bạn sẽ phải giám sát một đạo quân. Sau đó để chúng tự đấu khẩu với kẻ địch trong từng Level, khi kẻ địch yếu hơn về sức mạnh cũng như số lượng thì chắc chắn chúng ta sẽ giành thắng cuộc.

2.2. Về nhiệm vụ

Game Tân Lộc Đỉnh Ký đã được nhà phát triển xây dựng nên hệ thống nhiệm vụ đa dạng cùng với nhiều phân cấp khác nhau. Đầu tiên chính là hệ thống nhiệm vụ chính tuyến, tại hệ thống này sẽ cho phép game thủ hiểu được cốt truyện của game Tân Lộc Đỉnh Ký, nếu đã từng tìm hiểu kiệt tác này thì chắc chắn game thủ cũng phần nào đáp ứng được các yêu cầu trong nhiệm vụ này như thế nào.

Nhiệm vụ Tân Lộc Đỉnh Ký
Nhiệm vụ Tân Lộc Đỉnh Ký

Bên cạnh đó game Tân Lộc Đỉnh Ký còn tung ra các nhiệm vụ khác nhau bao gồm ngày, chuỗi nhiệm vụ 7 ngày, xử lý các mối kinh doanh cũng như trấn áp mọi thế lực thù địch. Do vậy mà phần thưởng cho các nhiệm vụ phụ sẽ là binh lính, vàng bạc hoặc lương thảo.

2.3. Về cách xây dựng nhân vật

Tựa game Tân Lộc Đỉnh Ký được nhiều game thủ yêu thích đến ngày nay bởi đang sở hữu vô vàn các tầng lớp nhân vật khác nhau. Tuy nhiên có 3 NPC đóng vai trò quan trọng nhất chính là Vi Tiểu Bảo, Đa Long cũng như các Giai nhân. Do đó mà NPC Vi Tiểu Bảo sẽ hỗ trợ game thủ trong việc thu hoạch các nông sản, kinh doanh thương mại và cuối cùng chính là tăng cường sự chiêu mộ cho các binh lính.

Tiếp theo phải kể đến chính là chuỗi hệ thống giai nhân, hệ thống này chủ yếu sẽ quản trị thê thiếp của người chơi. Tuỳ thuộc vào từng cấp bậc giai nhân mà người chơi kết giao không chỉ để đẹp mà còn có thể đem lại chỉ số nhất định cho game thủ thông qua từng lượt tinh lực. 

Cách xây dựng nhân vật
Cách xây dựng nhân vật

Ở cấp độ VIP số lượt này hầu như sẽ cao hơn bình thường. Với NPC Đa Long thì người chơi sẽ được hoá thân thành một vị quan quyền lực thực hiện quyền quản lý nơi mà họ sinh ra. Từ việc bắt bớ thổ phỉ cướp bóc hoặc các vụ xử án tệ nạn như cờ bạc đều là các chứng năng với tiền thưởng là bạc.

2.4. Một số loại quân chủng

Hầu hết các binh lính nằm trong sự kiểm soát dưới trướng game thủ đều chỉ sở hữu duy nhất một đội quân. Cấp độ hoạt động của đội quân chủng này sẽ phụ thuộc khá nhiều vào số lượng quân lính cũng như các chức quan mà game thủ sở hữu. Do vậy mà chức năng càng cao dẫn đến số lượng binh lính càng nhiều.

Cho nên để có thể làm cho đội quân của mình trở nên hùng mạnh và uy quyền hơn thì game thủ cần phải thực hiện chiêu mộ thật nhiều binh lính cũng như nỗ lực liên tục trong việc thăng quân tiến cấp.

2.5. Về đối thủ

Hầu hết các đối thủ trong game Tân Lộc Đỉnh Ký đều là phản tặc, các gian thần thích khách hoặc các đầu lĩnh trong việc sát hại mạng người để cướp của. Trong Tân Lộc Đỉnh Ký sẽ có một số cái tên nổi bật như La Sát Binh, Thần Long Giáo Chúng hoặc thậm chí là một số cái tên phổ biến trong tiểu thuyết như Tiểu Huyền Tử.

Các kẻ gian ác sẽ chiếm đông đảo từ tầng lớp này đến tầng lớp khác, khi về sâu sẽ càng trở nên mạnh mẽ và uy hùnh hơn. Chính vì thế mà game thủ sẽ cần phải thường xuyên nâng cấp đội quân của mình để có thể hấp thu đủ năng lượng chống lại kẻ địch.

2.6. Sự chiêu mộ giai nhân hầu cận

Game thủ hàn toàn có thể thu thập các mỹ nữ trong tựa game Tân Lộc Đỉnh Ký thông qua việc khai thác cốt truyện chính và mang về các thành tựu hoặc các nhiệm vụ quanh thành khác nhau. Sau khi gặp gỡ các mỹ nữ thì người chơi cần tăng sự thiện cảm bằng cách hỗ trợ họ trong các tình huống khó khăn.

Chiêu mộ giai nhân hầu cận
Chiêu mộ giai nhân hầu cận

Cho đến khi các mỹ nữ bị mềm lòng thì người chơi có thể kết giao thân với họ và rước họ về triều đình. Đối với hầu cận thì cách thức sẽ đơn giản hơn, chỉ cần người chơi làm cho họ thấy ấn tượng với tài năng chính mình thì họ sẽ chủ động trong việc tiếp thu kinh nghiệm. 

Tuy nhiên để thế lực hầu cận trở nên tài ba và đủ sức giúp đỡ thì game thủ cần trau dồi kinh nghiệm mỗi ngày.

Xem thêm: Hướng dẫn game Coin Master đầy đủ và chi tiết nhất dành cho người mới

3. Nhận xét về âm thanh và thiết kế đồ hoạ

3.1. Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ họa dành cho các tựa game luôn là yếu tố khiến game thủ nào cũng tò mò. Đối với game Tân Lộc Đỉnh Ký người chơi sẽ được trải nghiệm thiết kế đồ họa mang phong cách cổ trang và khung cảnh cổ xưa trong thời phong kiến Trung Hoa. Yếu tố này sẽ làm cho game thủ dễ dàng hóa thân thành một nhân vật bất kỳ như thế đang được hòa mình cùng với bối cảnh câu chuyện Vi Tiểu Bảo.

3.2. Âm thanh

Giai điệu âm thanh trong game Tân Lộc Đỉnh Ký chủ yếu là các bản nhạc không lời (Beat) với giai điệu Trung Hoa cổ phong và nhẹ nhàng để game thủ có thể tập trung hoàn toàn trong việc trải nghiệm những điều thú vị trong game. 

Thiết kế đồ hoạ
Thiết kế đồ hoạ

Trong các màn chiến đấu thì nhạc nền sẽ trở nên nhanh hơn, hào hùng hơn và các âm thanh binh khí hoà vào nhau để thúc đẩy tinh thần chinh chiến của game thủ như thể các bạn đang được hòa mình cùng với trận chiến đang diễn ra tại thế giới thực.

Trên đây là tổng hợp các thông tin cơ bản về game Tân Lộc Đỉnh Ký cũng như các mẹo chơi game hay và dễ hiểu nhất. Hy vọng mọi thông tin và bí quyết mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài đọc này sẽ mang lại cho game thủ nhiều kiến thức cần thiết trong game Tân Lộc Đỉnh Ký. Đừng quên trải nghiệm thử tựa game đình đám này để có những giây phút thư giãn tuyệt vời bạn nhé.

Tìm hiểu cách chơi Giang sơn của trẫm hay nhất

Ngoài thông tin về game Tân Lộc Đỉnh Ký, người chơi có thể tham khảo cách chơi Giang sơn của trẫm dưới đây.

Cách chơi Giang sơn của trẫm

Liên hệ qua số điện thoại