Trong thế giới công nghệ điện tử phát triển hiện nay nhiều thể loại game được ra đời thì đó là điều không gì bất ngờ cả. Có vô vàn các thể loại game như nhập vai phiêu lưu, hành động, đua xe, chiến thuật,... bên cạnh đó cũng có một vài số lượng người chơi thích thể loại sinh tồn - kinh di. Nếu ai đam mê với những thể loại game kinh dị thì chắc chắn đừng nên bỏ lỡ tựa game the forest này. Người chơi không chỉ ấn tượng về đồ họa mà còn cách chơi game cũng rất thu hút người trải nghiệm. Vậy để biết ấn tượng và thu hút ở điểm nào thì hãy cùng banthe247.com tìm hiểu điểm đặc sắc của tựa game the forest này nhé.

1. Tổng quan về game

1.1. Cốt truyện

The Forest thể loại kinh dị
The Forest thể loại kinh dị

Cùng banthe247 khám phá cốt truyện của game nhé. Trò chơi được bắt đầu bằng chuyến bay với 2 hành khách Eric là nhân vật chính và cậu con trai là Timmy. Vì sự cố gây ra nên chiếc máy bay đã rơi xuống khu rừng bí ẩn. Họ không có bất cứ thứ gì trong tay ngoài chiếc rìu nhỏ và một quyển sách hướng dẫn sinh tồn tại những nơi hoang dã. Người chơi làm theo chỉ dẫn những kiến thức trong đấy để có thể sinh tồn.

Khi được rơi xuống khu rừng này, nhân vật không biết rằng mình đã rơi vào khu rừng nơi cư trú của một bộ tộc hay ăn thịt người, mọi nhất cử nhất động của bạn đều được bộ tộc này theo sát một cách bí mật, mục đích là chỉ chờ bạn sở hở điểm yếu sa cơ thất thế là để nhảy vào xâu xé bạn. Làm thức ăn trong bữa của họ mà thôi.

Nhiệm vụ của bạn là cần nhanh chóng xây dựng cho mình một nơi trú ẩn, tìm thực phẩm và nước cũng như tìm vật khác để sinh tồn. Con trai của Eric là Timmy bị một gã đàn ông không rõ mặt bắt đi đến nơi khác. Để cứu được con trai thì Eric cần phải sinh tồn trên đảo bằng mọi cách. Khi người trải nghiệm đi càng sâu vào bên trong rừng, sẽ thấy ra một phòng thí nghiệm nằm sâu bên dưới lòng đất. Đây không phải công trình mà người thổ dân xây dựng được, đây là một phòng thí nghiệm được dựng lên bởi công ty Sahara. Xây dựng một phòng nghiên cứu sâu trong rừng với mục đích tìm nghiên cứu một vật dụng cụ cổ đại có khả năng làm người chết sống lại. Cuối cùng cho việc tìm kiếm thì Eric đã tìm được người con trai của mình nhưng con của anh đã không còn sống nữa. Những anh lại phát hiện ra là thi thể của con đang nằm trong cỗ máy hồi sinh. Anh ta đã quyết định là sử dụng để cứu sống Timmy. Nhưng để cho con của mình được sống trở lại thì phải có một đứa trẻ khác thay thế mạng sống cho Timmy.

Ở phần này người chơi có được hai quyền lựa chọn là sử dụng cỗ máy này để tiêu diệt máy bay hay lựa chọn việc chấp nhận con mình đã mất để kết thúc chuyến sinh tồn trong game. Khi chọn lựa việc phá bỏ cỗ máy tức là bạn cũng chọn game sẽ đến đoạn kết thúc. Khi đến đoạn kết thúc, các người chơi sẽ được xem cảnh con trai Eric đang đi tìm phòng nghiên cứu thứ 2 với mong muốn của bản thân là chữa chấm dứt được căn bệnh di chứng này. Và đây cũng là phần để mở cho The Forest 2.

1.2. Thiết kế của game

Ngoài yếu tố về nội dung hay cốt truyện thì âm thanh và đồ họa cũng góp phần không hề ít trong sự thành công nổi bật của The Forest. Những thông tin cung cấp sắp tới sẽ là những đặc điểm đặc trưng của tựa game mà bạn nên thưởng thức.

1.2.1. Đồ họa trong game

Game được thiết kế với đồ họa 3D. Mọi thao tác di chuyển của nhân vật trong game đều rất mượt mà và chân thực. Bắn cung trong game cũng như ngoài đời bạn cần buộc dây và kéo tên chứ mọi thứ không hề có sẵn. Ngoài ra, tựa game còn thiết lập tạo hình nhân vật ghê rợn với hình ảnh quái vật và thổ dân mà không tựa game nào đạt tới được cảnh khiến người chơi rùng mình như vậy.

Cấu hình đồ họa 3D
Cấu hình đồ họa 3D

1.2.2. Âm thanh

Được nhà sản xuất chú trọng đầu tư chỉn chu chi tiết nhỏ nhặt nhất. Nhạc và tiết tấu khi chơi càng ngày càng dồn dập và nhanh hơn bình thường chính là lúc bạn bị kẻ thù chuẩn bị ập tới. Âm thanh tiếng rít của loài rắn báo hiệu bạn là chúng đang ở gần hãy tránh xa ngay lập tức. Ngoài ra khi nghe thấy tiếng hét điếc tai thì chắc chắn rằng bạn đang ở đâu đó gần với chúng,… Còn rất nhiều những âm thanh khác. Hãy nhanh tay trải nghiệm trò chơi để cảm nhận được chính xác nhất về cảm xúc chơi khi âm thanh mang lại, thật thú vị đấy.

1.2.3. Hiệu ứng

Được nhà phát triển thiết kế rất thực tế, chân thật. Khi bạn bị trúng độc thì màn hình ngay lúc này sẽ bao phủ một màu xanh lá. Nếu bạn bị mất máu thì lúc này màn hình sẽ chuyển sang đỏ ngay lập tức,… Ngoài ra thì khi mưa bão thì cây cối cũng rung lắc theo tạo cảm giác giống hệt với đời sống thực tế, tạo ra sự cuốn hút tới người chơi. Các game thủ như bị chìm đắm vào thế giới thiết lập đầy sự u ám và ma mị. Để có thể trải nghiệm thích nhất thì hãy sắm một chiếc laptop với câu hình đủ dùng và chạy với hệ điều hành windows 7 trở lên. Cần một chiếc máy có RAM lên đến 4G và hệ thống dữ liệu trong máy trống tới 5G nhé.

Xem thêm: Merge plants là loại game gì? Một số tính năng thú vị của game này

2. Chơi game the forest

2.1. Cách chơi 

Hình ảnh minh họa lối chơi trong game
Hình ảnh minh họa lối chơi trong game

Khi người chơi muốn thám hiểm trong The Forest, người chơi có thể đốn cây, thu thập gỗ và có thể dựng lên cho mình một ngôi nhà gỗ tạm bợ. Và với điều này giúp cho người chơi có được nơi ẩn trú và sinh sống tạm trong rừng sâu. Ngoài ra, thì các game thủ cũng nên lưu ý rằng mình cần phải nhặt những vũ khí dọc đường đi để nhằm tự vệ bản thân cũng như săn bắt và sinh tồn trong rừng sâu. Các bạn chơi cũng nên nhớ rằng khi chúng ta đi thám hiểm cũng cần phải tạo lửa để nấu chín thức ăn và tránh bị tiêu chảy hay mất quá nhiều nước. Chưa dừng lại ở đó, bạn chơi còn có thể điều khiến Eric để tìm kiếm cũng như là thu lượm đá, gỗ,… nhằm xây dựng nên những thứ độc đáo trong rừng sâu để sinh tồn như nhà trên cây, hay những căn lều trại. Theo đúng với kinh nghiệm và công thức chuẩn, các bạn chơi chỉ cần nhặt lấy những nhu yếu phẩm để đảm bảo rằng mình có thể sống sót đến phút cuối cùng của cuộc chơi.

2.2. Chế độ chơi

Bạn có biết không cách chơi game The Forest đã rất là cuốn hút rồi và những chế độ chơi trong The Forest mình muốn chia sẻ dưới đây hứa hẹn sẽ khiến cho bạn phải choáng ngợp. Khi bạn chơi game này, cho phép bạn vừa có thể chơi một mình hoặc có thể chơi cùng hội bạn bè để có một trải nghiệm chung đầy tuyệt vời nhé. Và cùng banthe247.com tìm hiểu ngay dưới đây:

Chế độ chơi đơn : Trong The Forest với chế độ này, người chơi sẽ hoàn toàn phải chủ động và toàn thân phải vận động. Và một điều đương nhiên là khi bạn chơi bạn sẽ không nhận được bất cứ sự hỗ trợ hay giúp đỡ ngoài nào khác, mà bạn phải tự mình làm tất cả. Chơi ở chế độ đơn, bạn sẽ có thể thỏa thích làm điều gì mình thích cũng như là theo ý muốn của mình nhưng ngược lại khi đó mức độ sở hữu game ở độ khó sẽ cao hơn. Khi bạn chịu chơi đơn là bạn cũng sẽ biết được những nhiệm vụ đều rất kinh dị và rợn người. Nhưng nếu bạn là người thích mạo hiểm, tâm lý vững vàng thì hãy thử với chơi đơn. Bạn sẽ có một cảm giác tuyệt vời đó vì bạn có thể bị hù một cách bất ngờ với những pha đầy kinh khủng.

Chế độ chơi nhiều người: Khi bạn lựa chọn chơi chế độ nhiều người trong The Forest thì hội nhóm chúng ta cần có kết nối internet ổn định và tốt để chơi online nhé.  Và các nhiệm vụ trong game này đương nhiên là sẽ đơn giản hơn khi chơi đơn vì các bạn sẽ có những người bạn giúp đỡ ở phía sau khi mình gặp khó khăn. Tuy nhiên, các bạn chơi cần đề cao tính đồng đội, sự ăn ý và phối hợp nhịp nhàng để vượt qua thử thách chứ không được thích gì làm đó.

2.3. Nhiệm vụ

Với phong cách chơi đầy lôi cuốn thì hệ thống nhiệm vụ trong game The Forest cũng cực kỳ  gây ấn tượng đến người chơi. Và chính vì thế, người chơi sẽ không còn bị nhàm chán và sẽ được trải nghiệm từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.Những nhiệm vụ đó như nào mà ấn tượng đến thế thì cùng banthe247.com đưa ra dưới đây để các bạn cùng thực hiện trong game nhé.

Nhiệm vụ để sinh tồn: Là nhiệm vụ để tạo nơi trú ẩn và ở, khả năng sinh tồn để tạo ra lửa, nấu chín thức ăn, tìm và thu thập đồ ăn và nước uống,…

Nhiệm vụ chính: Trong nhiệm vụ này người chơi cần truy lùng các manh mối được rải rác mọi nơi trên hòn đảo và để tìm xem chuyện gì đang diễn ra và mình cần làm gì tiếp theo. Và mục tiêu quan trọng nhất của Eric vẫn là tìm được và giải cứu con trai Timmy.

Nhiệm vụ phụ:  Với nhiệm vụ này người chơi sẽ được mở khóa các tính năng đặc biệt như tạ: tạo vũ khí để tự vệ, chế tạo ra thuốc giải độc để phòng khi bị rắn cắn,… Và các bạn cần phải vượt qua nhiệm vụ này xong thì mới được chuyển tới nhiệm vụ chính kế tiếp.

2.4. Nhân vật

Khi các bạn đã xem được cốt truyện, thì chắc hẳn các bạn cũng có thể đoán được các nhân vật chủ yếu sẽ xuất hiện trong The Forest là như thế nào rồi đúng không. Dưới đây banthe247.com sẽ đưa ra những nhân vật mà người chơi sẽ được làm quen và đối mặt trong trò chơi này nhé.

Trước tiên là Eric, một chuyên gia về lĩnh vực sinh tồn. Và bên cạnh đó, anh rất yêu thương con trai của mình, anh nguyện hy sinh mọi thứ mình có để cho con trai mình được hạnh phúc và ấm no.

Hình ảnh nhân vật chính Eric
Hình ảnh nhân vật chính Eric

Timmy , là cậu con trai của Eric. Một đứa trẻ rất ngoan và là người góp phần không hề nhỏ trong việc xây dựng nên cốt truyện trò chơi này.

Con trai Eric là Timmy
Con trai Eric là Timmy

Nhân vật tiếp theo là các Thổ dân, là những tên hung hăng và thích đi theo bầy đàn. Các thổ dân chúng có tập tục rất  quái dị đó là lấy các bộ phận trên thi thể người để làm đồ trang sức. Ngoài ra, bạn có thể thấy trí khôn của chúng không cao và thường hành động mà không hề suy nghĩ gì.

Nhân vật thổ dân
Nhân vật thổ dân

Nhân vật cuối cùng tạo nên cốt truyện hay đó là Quái vật. Trong The Forest quái vật mang hình thù quái dị và nó chỉ xuất hiện trong khu rừng bí hiểm này. Những con quái vật này rất hung tợn và có thể tấn công bất ký mục tiêu nào trong tầm nhìn của chúng. Khi chúng gặp con người thì ra sức lao vào và tiêu diệt cho bằng được.

2.5. Bản đồ

Bản đồ trong game
Bản đồ trong game

Bản đồ là công cụ để ta dễ tìm ra lối thoát cũng như là địa điểm nhất. Nhưng trong The Forest, hòn đảo hoang kinh dị đó mà bạn muốn khám phá sẽ không xuất hiện trên bản đồ thế giới. Hòn đảo này đã bị bên tập đoàn Sahara che lấp để thực hiện những nghiên cứu mờ ám mà không biết. Trong bản đồ này còn có các ngôi làng kỳ bí cùng với con người và những tên thổ dân man rợ đến khó tin. Và nhiệm vụ của bạn trong trò chơi này là khám phá và tìm ra hòn đảo hoang này. Dù biết là khó khăn nhưng người chơi vẫn có thể xem được bản đồ của cả hòn đảo để xem mình đang ở đâu.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Elemon cho người mới bắt đầu chi tiết nhất

3. Một số mẹo khiến người chơi trở lên chuyên nghiệp hơn

Vào ban ngày sẽ có một vài cuộc do thám nhỏ nên hãy cẩn thận nhé! Hãy tránh xa các khu vực thoáng đãng và các đám cháy vào ban đêm để mình không rơi vào tầm mắt của người bản địa ở nơi đây. Hãy nạp lại sức chịu đựng cho mình bằng cách ăn thức ăn, ngủ và nghe máy cassette hoặc là nghỉ ngơi trên ghế, Và bạn có thể uống soda nhưng nó chỉ có tác dụng tạm thời thôi, vì thế nên để dành cho các trường hợp khẩn cấp hơn nhé.

Ta có thể thấy rằng The Forest là một tựa game lôi cuốn và có sức hút trong thời đại nay. Và còn điều gì hấp dẫn bằng tự sinh tồn trong rừng và chiến đấu thoát khỏi thế lực ăn thịt người hung tợn như quái vật. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn nắm bắt được cách chơi và các tips hay để trở thành tay chơi chuyên nghiệp. Cảm ơn bạn đã xem hết bài chia sẻ của banthe247.com nhé.

Game truyền thuyết Thanh Khâu Hồ, thế giới tiên hiệp

Game truyền thuyết Thanh Khâu Hồ là tựa game kiếm hiệp với thiết kế đồ họa 3D bắt mắt người nhìn. Với nhiều yếu tố thu hút người chơi đắc sắc. Cốt truyện dành mạch khiến người chơi thích thú.

Game truyền thuyết Khâu Thanh Hồ

Liên hệ qua số điện thoại