World of warcraft vốn là một trong những tựa game nhập vai được số lượng lớn cộng đồng game thủ săn đón bởi những trận chiến cảnh quay nghẹt thở. Mặc dù lối chơi của game khá đơn giản nhưng đối với những người mới chơi thì lại là một thử thách không hề nhỏ. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chơi World of Warcraft cực kỳ dễ hiểu, chuyên nghiệp giúp các newbie chiến thắng mọi mặt trận.

1. Tìm hiểu về World of Warcraft

1.1. Thông tin về các chủng tộc

Đến với thế giới game World of Warcraft, yếu tố quan trọng mà người chơi cần biết đó là nên tìm hiểu về các cuộc so tài trong trò chơi. Đối với những người mới bắt đầu chơi sẽ nhận được Dwarf Paladin, sau khi nhận người chơi sẽ sở hữu sức mạnh vượt trội để càn quét quân đoàn.

Mặt khác, với trang bị Dwarf Paladin, người chơi không thể có được sức mạnh tối ưu cho mình.

Thông tin về các chủng tộc
Thông tin về các chủng tộc

Với những phiên bản cũ của World of Warcraft, Paladin mang lại lợi ích trong PvE với tính năng điều trị bệnh và nạp máu cho đồng đội. 

Tuy nhiên, trong các phiên bản hiện tại, người chơi có thể kết liễu bất cứ thứ gì họ muốn thì phiên bản gốc có phần độc đáo hơn. Người chơi có thể giết NPC của team khác nếu được đánh dấu là “Civillizian”, hành động này được xem như là Dishonorable kill , do đó, người chơi hoàn toàn không thể truy cập được các Lootbox cao cấp trong PvP.

Sau đây là những thông tin chi tiết về các chủng tộc trong World of Warcraft, người chơi cần nắm bắt được các nội dung dưới đây để chọn cho mình một nhân vật yêu thích và phù hợp với kỹ năng của bản thân.

Xem thêm: Cách lên đồ Ishar hiệu quả quét bay team địch chỉ trong một combo

1.2. Các loại chủng tộc trong World of Warcraft

World of Azeroth trong World of Warcraft là một mái ấm hạnh phúc, hoà bình của nhiều chủng tộc mà loài người thống trị. Chính vì sự có mặt của lũ Orc từ Draenor mà đã khuấy đảo những trận chiến đẫm máu.

1.2.1. Nhân loại

Đến với vùng đất Azeroth, con người được xem là loại chủng tộc trẻ nhất, khác với chủng tộc Yêu tinh hay Người lùn, con người có cuộc sống ngắn ngủi và đầy biến cố. 

Chính vì vậy, con người luôn không ngừng nỗ lực để vươn lên dẫn đầu trong các lĩnh vực xây dựng và kỹ thuật. Không những thế, họ còn muốn học hỏi thêm về ảo thuật và cũng nhận được vua đại bàng Griffin - là một thú cưỡi vững chắc trên chiến trường.

1.2.2. Loài Orc (Orc)

Loài Orc xuất hiện từ thế giới Draenor nhưng vẫn còn tương đối lạc hậu và vẫn giữ thói quen sinh hoạt trong bộ lạc. Ưu điểm vượt trội của loài Orc là sở hữu thân hình cao lớn sức mạnh vượt trội và dòng máu chiến binh. 

Loài ORC
Loài ORC

Khi đất nước đang dần suy thoái Orc đã mở cửa đến Azeroth, với mục đích nâng cấp thế giới này thành một ngôi nhà mới, do có hiềm khích với loài người nên đã dẫn đến những cuộc chiến khốc liệt ở vùng đất năm xưa. 

1.2.3. Người lùn

Người lùn vốn là một trong những chủng tộc lâu đời nhất trong thế giới Azeroth, quê hương của những người lùn là Núi sắt. Đặc tính của người lùn thường rất ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài và họ chỉ yêu thích công việc đào kim loại trong hang núi. 

Chính vì vậy, người lùn có kỹ thuật tay nghề cao và công nghệ luyện kim rất hiện đại, ngoài ra họ còn biết cách chế tạo súng. Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của Orc vua của Người lùn (Magni Bronzebeard) cùng phối hợp với mọi người để bảo vệ thế giới Azeroth huyền bí.

1.2.4. Yêu tinh

Yêu tinh cũng khá giống với Người lùn khi đã tồn tại rất lâu trên Azeroth, các Yêu tinh sở hữu sức mạnh của phép thuật và khả năng cận chiến siêu đỉnh cao. Nhiệm vụ của các Yêu tinh là chiến đấu cùng con người và người lùn trong một trận chiến để bảo vệ quê hương của họ chính là thế giới Azeroth huyền bí.

Yêu tinh
Yêu tinh

1.2.5. Quân đoàn thiêu đốt

Burning Legion được mệnh danh là đội quân ma quỷ do ác thần Sargeras tạo ra với mục tiêu hủy diệt thế giới. Lần đầu bước chân vào thế giới Azeroth, họ bị đánh bại bởi Night Elf, sau khi lực lượng được hồi phục Sargeras xâm chiếm vào ma đạo sư con người Medivh và Orc Gul’dan với ý định tạo ra các trận chiến giữa hai chủng tộc. 

Từ đó, cuộc xâm chiếm thứ hai của Burning Legion, do vậy nếu đạo diễn Duncan Jones trung thành với nguyên tác Game thì khả năng đội quân xuất hiện trong phần 2 là rất khả quan.

1.2.6. Xác sống

Xác sống là tay sai của ác thần Sargeras hồi sinh người chết bằng phép thuật với mục tiêu phụ lục Azeroth và đội quân thây ma được gọi là Undead. Sau khi mỗi cuộc chiến kết thúc, số người chết trong lực lượng càng tăng thêm gấp bội. Các Undead hùng mạnh lại khiến tất cả các chủng tộc của Azeroth tập hợp lại để đánh bại.

2. Hướng dẫn chơi World of Warcraft chuyên nghiệp cho Newbie

Những điều cần khắc cốt ghi tâm khi bước vào thế giới game World of Warcraft sẽ được banthe247 bật mí dưới đây: 

2.1. Class trong World of Warcraft rất giới hạn

Đối với những người chơi mới trong game World of Warcraft, họ sẽ nhận được Dwarf Paladin miễn phí. Giấc mơ của họ khi đó là trở thành chiến binh càn quét binh đoàn thây ma bằng sức mạnh ánh sáng. 

Hướng dẫn chơi World of Warcraft
Hướng dẫn chơi World of Warcraft

Do vậy, người chơi cần phải tìm hiểu kỹ, bởi Class trong game bạn chọn rất giới hạn hơn rất nhiều những gì đang diễn ra trong phiên bản hiện tại của World of Warcraft.

2.2. Cảnh giác với Ngộ sát

Đến với thế giới game World of Warcraft hiện tại, người chơi gần như có thể giết bất kỳ thứ gì. Nhưng đối với phiên bản nguyên thủy và có hệ thống khá lạ, nếu giết NPC của đội khác đánh dấu là ‘Civilizian’ thì sẽ được tính là Dishonorable kill. 

Trong đó, sau khi giết NPC bởi Dishonorable kill rất tàn nhãn, người chơi sẽ không thể truy cập được các lootbox cao cấp trong PvP.

2.3. First Aid quan trọng như thế nào?

First Aid là một trong những tài sản quý giá nhất của người chơi, nhân vật khi đó rất yếu, phải nói là cực kỳ yếu. Do vậy, thời gian hồi máu tốn rất nhiều thời gian. Do vậy, người dùng cần phát triển kỹ năng cho First Aid, khi đó họ có thể sống sót dai hơn trong hành trình của mình.

2.4. Dự trữ đồ ăn sẵn và nước

Đối với Classic, tài nguyên hồi phục rất chậm và bất kỳ game thủ nào chuyên nghiệp đến mấy cũng phải dừng chân trước quầy bán đồ ăn và nước để đảm bảo máu và mana của mình luôn đầy đủ. Sự tồn tại của người bán trái cây đi lại quanh Ironforge không đóng vai trò rất quan trọng trong thời điểm đó của game.

Dự trữ thức ăn và nước
Dự trữ thức ăn và nước

2.5. Thăng cấp

Mỗi khi phiên bản mở rộng của World of Warcraft được công bố, Blizzard luôn cố hết mình để đảm bảo người chơi đạt tiến độ cao và nhanh nhất có thể.

Xem thêm: Top 5 game độc quyền Xbox one hay nhất bạn đã biết chưa

2.6. Hãy tiết kiệm xu bởi thú cưỡi rất đắt

Blizzard tặng thú cưỡi trong World of Warcraft nên người chơi có thể chơi và nhận được ngay thú bay vào tài khoản Battle.net của mình. Nhưng đối với những phiên bản cũ để đạt level 40 và tích đủ gold để sắm thú cưỡi là việc rất khó. 

Bởi chúng rất đắt, lên tới tận 100 gold và túi tiền của người chơi gần như sẽ trống rỗng trong Classic, không có người chơi nào muốn đạt level 45 không có thú cưỡi cho mình cả. Do đó, hay tiết kiệm gold nhất có thể bạn nhé.

2.7. Danh tiếng quan trọng hơn cả

Trong phiên bản hiện tại của World of Warcraft, người chơi có thể vượt qua mọi thử thách mà không cần phải giao tiếp gì trong game bởi game đã được tối ưu hóa để có thể chơi solo. Khi cần chơi nhóm, Blizzard sẽ kết nối đến những người chơi khác ở server khác cho bạn.

Danh tiếng quan trọng hơn cả
Danh tiếng quan trọng hơn cả

Những người đã chơi World of Warcraft chắc chắn sẽ nhớ bối cảnh về một gã lười biếng cướp hết loot Onyxia và sau đó tên hắn bị lăng mạ lên các diễn đàn. Cho nên, hãy chơi cẩn thận và trở thành một game thủ World of Warcraft Classic đúng nghĩa bạn nhé.

Trên đây là những thông tin cụ thể nhất về hướng dẫn chơi World of Warcraft cho Newbie cũng như những kinh nghiệm có những người chơi lâu năm. Mong rằng mọi người ủng hộ bài viết này và theo dõi các bài mới trong trang web của chúng tôi nhé.

Tìm hiểu trò chơi MOBA là gì?

Bên cạnh những thông tin về cách hướng dẫn chơi World of Warcraft, bạn đọc có thể tìm hiểu về game MOBA dưới đây.

Game MOBA là gì?

Liên hệ qua số điện thoại