Bạn đang tìm một trò chơi để kết nối với bạn bè? Bạn đang tìm một  trò chơi giải trí vui nhộn và lành mạnh? Bạn đang tìm một trò chơi nhẹ nhàng, không mất nhiều thời gian để tìm hiểu? Tất cả những thứ bạn đang cần tìm đã được gói gọn trong Stick Fight The Game. Mục đích của trò chơi này chính là trở thành kẻ sống sót cuối cùng, và nhiệm vụ của bạn là phải tiêu diệt hết đám bạn “thân ai nấy lo”, trừng trị chúng ngoài đời không được thì hãy hành hạ chúng ở trong game. Trò chơi này không có đồ họa cầu kỳ nhưng chắc chắn sẽ mang lại những trận cười sảng khoái và thư giãn tuyệt vời. Hãy tìm hiểu về cách chơi trong bài viết này trước khi mời bạn bè cùng chơi nhé!

1. Những thông tin tổng quát về stick fight the game

1.1. Thể loại game

Stick Fight: The Game là một trò chơi thuộc dòng game độc lập, tức là những trò chơi được nghiên cứu và phát triển bởi các cá nhân hay đội nhóm chứ không phải là các nhà phát hành game lớn. Những tựa game thuộc dòng này không được đầu tư quá nhiều về đồ họa hay có những thiết kế bắt mắt, mãn nhãn người chơi, mà nó chủ yếu tập trung vào các tính năng của trò chơi. 

Stick Fight The Game thuộc thể loại nào?
Stick Fight The Game thuộc thể loại nào?

Stick Fight: The Game cũng là trò chơi thuộc thể loại game đối kháng, bắn súng, nó được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2017 bởi 2 nhà phát triển game là Landfall West và Landfall Games AB. Hiện nay, trò chơi này đang được phát hành chính thức trên thị trường bởi Landfall Games và NetEase. Sau khi đạt được thành công rực rỡ trên nền tảng PC tại Steam, Stick Fight: The Game ngay lập tức phát triển trò chơi trên nền tảng mobile để mở rộng thị trường và mong muốn gặt hái được nhiều thành tựu hơn. Phiên bản Stick Fight: The Game mobile ra đời không lâu sau đó cũng đã nhanh chóng thu hút được đông đảo người chơi bởi những tính năng hay ho cùng nhiều cải tiến để phù hợp với lối chơi trên di động. Phiên bản Stick Fight: The Game mobile hiện nay vẫn nổi tiếng hơn và được sử dụng rộng rãi hơn. 

Stick Fight The Game có những phiên bản nào?
Stick Fight The Game có những phiên bản nào?

Dù mới chỉ ra mắt được chưa đầy 5 năm, đây vẫn là một cái tên thú vị và để lại nhiều ấn tượng cho người chơi yêu thích dòng game độc lập hay những trò chơi giải trí thư giãn và đơn giản. Không được đầu tư quá nhiều về thiết kế đồ họa, các nhân vật trong game chủ yếu là những hình que với nhiều màu sắc ngộ nghĩnh và những cử chỉ, hành động hài hước. Bối cảnh cũng rất tối giản và được tiết chế rất nhiều. Các hình ảnh không được cắt gọt tỉ mỉ và chủ yếu là những hình khối đơn giản, mô phỏng một cách trực quan dạng hoạt hình vui nhộn. Màu sắc trong game chủ yếu là những tông màu tối như đen, xám, đỏ để tái hiện không gian đầy cạm bẫy, nguy hiểm, thử thách và làm nổi bật lên màu sắc của các nhân vật người que. 

Xem thêm: Game tiles hop - edm rush! - Game âm nhạc hay nhất

1.2. Mô phỏng lối chơi

Stick Fight: The Game là một trò chơi chiến đấu trực tuyến, nơi bạn có thể chơi 1 mình hoặc chơi cùng những người khác trong cùng 1 không gian. Đúng như tên gọi của mình, Stick Fight: The Game là cuộc chiến không cân tài cân sức của những người que. Những nhân vật được thiết kế không thể đơn giản hơn đó là những nét thẳng đứng để tạo thành tay chân, thân người và hình tròn làm đầu, người chơi được phân biệt với nhau bằng màu sắc đỏ, vàng, xanh dương, xanh lá cây. 

Mô phỏng lối chơi của Stick Fight The Game
Mô phỏng lối chơi của Stick Fight The Game

Nhiệm vụ của bạn là sử dụng các chiêu thức vật lý được cung cấp để tấn công đối thủ nhằm đẩy ngã đối thủ khỏi vị trí đang đứng hoặc hạ gục chúng. Bạn có thể sử dụng những chiêu thức vật lý truyền thống như đi, chạy nhảy, đấm đá, đẩy để tấn công đối phương.  Không chỉ phải đối đầu với kẻ thù xung quanh, những kẻ đang tìm mọi cách để hất tung bạn xuống vực thẳm hoặc dùng vũ khí hạ gục bạn, người chơi cũng phải cần thận trọng né tránh các chướng ngại vật được bố trí khắp bản đồ, đó có thể là những hòn đá nặng, những quả bóng hay dây xích đầy gai nhọn,...Vừa né tránh các đòn tấn công của đối thủ, vừa phải khéo léo bám trụ trên các đồ vật chắc chắn, vừa phải linh hoạt tránh được các chướng ngại vật, vừa phải tìm cách tấn công đối phương. Nhìn đồ họa có vẻ đơn giản và không có gì nổi bật nhưng con game lại không dễ ăn chút nào. Để chinh phục được tựa game này, đòi hỏi người chơi phải kết hợp nhiều kỹ năng, khéo léo, linh hoạt và cả cách xây dựng chiến thuật  trong chiến đấu. 

Làm sao để chinh phục được Stick Fight The Game
Làm sao để chinh phục được Stick Fight The Game

Tuy nhiên, Stick Fight: The Game cũng mang đến những tiết mục hài hước và đậm chất giải trí. Cuộc chiến có vẻ cam go nhưng những hình ảnh trong game thì lại vô cùng vui nhộn, không khiến cho người chơi cảm thấy căng thẳng hay tức tối khi bị hạ gục mà phần lớn vẫn cảm thấy thú vị và hài hước. 

2. Những tính năng đáng chú ý

2.1. Chơi game miễn phí trên mọi thiết bị

Một điều đáng khen và đón nhận nhiều tín hiệu tích cực trong tựa game này chính là do nó được thiết kế để tương thích với nhiều thiết bị chơi. Hiện nay, người chơi có thể chơi Stick Fight: The Game trên nhiều thiết bị điện tử từ PC đến mobile và các thiết bị chuyên dụng khác như PlayStation 4, Nintendo Switch, Android, Xbox One, Microsoft Windows, Mac OS, Xbox Series X và Series S. Bạn có thể yên tâm tải game về máy và tận hưởng những phút giây tuyệt vời cùng trò chơi hoàn toàn miễn phí. 
 

Chơi Stick Fight The Game miễn phí trên mọi nền tảng
Chơi Stick Fight The Game miễn phí trên mọi nền tảng

Thêm vào đó, Stick Fight: The Game được thiết kế với đồ họa 2D khá đơn giản và vui nhộn, do đó dung lượng của nó cũng không quá cao, không đòi hỏi quá nhiều về cấu hình, không tốn quá nhiều không gian lưu trữ hay thời gian tải xuống. Đây cũng là một ưu điểm khiến cho nó trở nên hấp dẫn hơn và phù hợp với nhiều người chơi trong lúc muốn giải trí hay thư giãn. 

2.2. Chơi game cùng những người bạn

Đây là một tựa game online, do đó người chơi có thể mời những người bạn của mình cùng tham gia. Bạn có thể chơi game với tối đa 3 người bạn khác, số lượng được giới hạn không nhiều nhưng đây vẫn là một con số hợp lý để chơi game, vừa tạo không gian vui nhộn nhưng không quá bị rối do có nhiều người. Tuy nhiên, Stick Fight: The Game mang đến một tính năng ấn tượng hơn đó là tất cả người chơi trong cùng một không gian đều là đối thủ của nhau và phải tìm cách để hạ gục nhau, người sống sót cuối cùng chính là người chiến thắng.

Chơi game cùng những người bạn
Chơi game cùng những người bạn 

Không phải là những người đồng đội cùng nhau sát cánh, phối hợp với nhau để chiến đấu với kẻ thù mà khi tham gia vào trò chơi này, tất cả mọi thứ xung quanh đều là kẻ thù của bạn, do đó bạn cần phải cảnh giác với mọi đối tượng đang hiện hữu xung quanh, những người bạn thân thiết có thể đang tìm cách để tác động vật lý với bạn mỗi khi có cơ hội. Cuộc chiến này nghe có vẻ không có gì nổi bật nhưng khi tham gia vào mới thấy nó thú vị và hài hước đến mức nào. Bạn có thể tượng tượng ra cảnh đánh lộn nhau loạn xị một cách không có tổ chức hay chiến lược nào, vơ đại mọi vũ khí xung quanh để tấn công đối thủ hay đơn giản là liều mình lao vào đẩy ngã đối phương. Nếu bạn có những người bạn thân thiết thì nên rủ họ chơi trò chơi này!

Xem thêm: Game Lumosity là game gì? Game này có gì đặc biệt đáng để thử

2.3. Hàng tá vũ khí vui nhộn

Hàng tá vũ khí vui nhộn
Hàng tá vũ khí vui nhộn

Khi tham gia vào Stick Fight: The Game, bạn sẽ thấy hàng tá vũ khí vui nhộn mà có thể bạn chưa từng bắt gặp ở bất cứ đâu. Nó có thể là súng bắn rắn, bom tự nổ tung, súng phóng đạn hạt nhân, súng aka, súng bắn ra tia lửa, súng ngắn, súng laze, súng bắn keo, rocket launcher...Các vũ khí này sẽ không được tự trang bị hay người chơi được phép lựa chọn trước trận đấu. Người chơi có cùng 1 điểm xuất phát rất công bằng là nhân vật hình que dặt dẹo có thể uốn éo đủ kiểu với hai bàn tay trắng. Đầu game, những người chơi này sẽ được thả tại những vị trí khác nhau trên bản đồ, sau khi bắt đầu bạn phải nhanh chóng hành động và tấn công đối phương ngay lập tức, nếu không bạn sẽ bị đá văng khỏi màn chơi mà chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra. Trong khi trận chiến diễn ra, bạn phải linh hoạt tìm kiếm vũ khí đang ẩn giấu rải rác khắp bản đồ, nhanh tay bắt lấy vũ khí và bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn đối thủ. Sử dụng vũ khí để càn quét tất cả mọi thứ nhưng cũng phải để ý để né tránh đạn và vũ khí từ những kẻ khác. 

2.4. Tùy chọn bản đồ và nhiệm vụ thú vị

Tùy chọn bản đồ và nhiệm vụ
Tùy chọn bản đồ và nhiệm vụ

Có 100 bản đồ thú vị mà bạn có thể lựa chọn, hoặc bạn có thể tạo ra bản đồ riêng bằng tính năng chỉnh sửa cấp tích hợp. Người chơi cũng được tự lựa chọn màu sắc nhân vật tại cửa hàng hình đại diện. Nhịp độ trò chơi diễn ra rất nhanh, nhiều bản đồ liên tục thay phiên nhau diễn ra, vừa kết thúc vòng chơi này lại tiếp đến vòng chơi khác, tạo điều kiện cho người chơi phục thù. Càng về sau, các bản đồ càng trở nên khó khăn và nhiều cạm bẫy hơn, loại vũ khí và số lượng của nó cũng được bố trí đa dạng hơn. Sự thú vị tăng cao và thử thách cũng nhân thêm nhiều lần. Kẻ sống sót cuối cùng sẽ là người chiến thắng, nhưng đừng vội mừng vì chỉ vài giây sau khi sang bản đồ mới, bạn chưa chắc đã là người cười hả hê cuối cùng.

Tóm lại có thể đánh giá rằng Stick Fight: The Game là trò chơi khá đơn giản và không đặt nặng về đồ họa, các tính năng trong game cũng không được đầu tư quá nhiều. Với những hình thù vui nhộn và lối chơi hài hước, nó phù hợp với những người thích giải trí cùng bạn bè trong khoảng thời gian ngắn. Mong rằng với những chia sẻ của banthe247 về tựa game sẽ giúp bạn có được trải nghiệm game tốt nhất.

Tổng hợp những game Dragon Ball cực hay nên thử ngay

Nếu bạn là fan của manga Nhật Bản thì có lẽ không còn xa lạ gì với Dragon Ball, một bộ truyện tranh cực hot tại xứ sở hoa anh đào. Sự nổi tiếng của bộ truyện khiến nó trở thành một ý tưởng chuyển thể thành game vô cùng ăn khách. Game Dragon Ball chính là series game đình đám với nhiều phiên bản hấp dẫn thu hút đông đảo người chơi trên khắp thế giới. Cùng khám phá những game Dragon Ball hot nhất trong bài viết này!

Game Dragon Ball

Liên hệ qua số điện thoại