Ai đã từng một thời say đắm và muốn hóa thân thành các nhân vật trong bộ 5 nhân vật huyền thoại trên con đường đi lấy chân kinh thì không nên bỏ qua Westward: Tây Du Đại Thoại game. Tại sao tôi lại khẳng định như vậy? Câu trả lời mà bạn mong chờ là ở đây.

1. Westward: Tây Du Đại Thoại game

Westward: Tây Du Đại Thoại game
Westward: Tây Du Đại Thoại game

1.1. Giới thiệu game

Tây Du Đại Thoại khi mới nghe qua sẽ khiến chúng ta liên tưởng tới bộ truyện Tây du ký với 5 nhân vật chính: Đường Tam Tạng, Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh, Bạch Long Mã của tác giả Ngô Thừa Ân đã từng gắn bó với bao thế hệ trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên ít ai biết rằng bên cạnh Tây Du Ký còn có một cốt truyện khác nói về 5 nhân vật này, đó là Tây Kỷ Hành. Đây cũng là cốt truyện nổi tiếng và được dựng thành một bộ phim hoạt hình nổi tiếng bên Trung Quốc.

Tây Kỷ Hành dựng nên khung cảnh của một thời xa xưa viễn cổ, khi mà cuộc sống của nhân loại chúng sinh bị quấy nhiễu bởi các loài yêu quái. Khung cảnh hỗn loạn thần linh, con người và yêu quái cùng chung sống. Ở đó có Thiên tộc, Long tộc, Dạ xoa, A-tu-la, Ma hầu la…

Xem thêm: Game Stumble Guys, bật mí những điều chưa ai nói với bạn

1.2. Cốt truyện

Cốt truyện của Westward: Tây Du Đại Thoại game được lấy cảm hứng từ đó mà phát triển. Vào 16 năm về trước, Đường Tam Tạng cùng 3 người đồ đệ đã thỉnh được Kỳ kinh ở Tây thiên cực lạc và lên đường trở về trung thổ. Tuy nhiên Đường Tam Tạng lại không biết rằng không chỉ là tấm chân kinh giúp phổ độ chúng sinh cho bá tánh, quyển Kỳ kinh ấy còn ẩn chứa một sức mạnh vô hạn mà bất kể thế lực nào trong thiên hạ cũng muốn có được.

Cốt truyện trong Tây Du Đại Thoại
Cốt truyện trong Tây Du Đại Thoại

Và Đế Thích Thiên - người đã lợi dụng lòng từ bi của Đường Tăng để mang quyển chân kinh về với mục đích chiếm đoạt sức mạnh. Bản thân Đường Tam Tạng đã bị Đế Thích Thiên lừa gạt suốt hơn 10 năm. Như Lai Phật Tổ đã thấy được tà tâm của Đế Thích Thiên và quyết giành lại Kỳ kinh đó nên đã xảy ra một trận giao tranh. Tuy nhiên Đế Thích Thiên đã phải bỏ chạy về Long tộc cầu cứu sự giúp đỡ của Đại Vũ Sơn.

Hành trình của thầy trò Đường Tăng trong Westward: Tây Du Đại Thoại là hành trình trao trả Kỳ kinh về Tây Thiên đồng thời giải cứu Tôn Ngộ Không thoát khỏi phong ấn dưới Bắc Hải Long Cung.

Và sau đây, hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật trong tựa game này với banthe247.

2. Khám phá Westward: Tây Du Đại Thoại game

2.1. Điểm nổi bật

2.1.1. Nhân vật

Các nhân vật trong game dường như sẽ làm sống lại cả một bầu trời tuổi thơ của bạn với những cái tên quen thuộc. Chắc hẳn không ai là không yêu thích nhân vật Tôn Ngộ Không với 72 phép thần thông biến hóa đi mây về gió hay Trư Bát Giới phàm ăn tục uống… Tất cả sẽ hiện ra trong thế giới game của bạn chứ không còn là màn ảnh nhỏ chỉ có thể nhìn thấy đơn thuần.

Nhân vật trong Tây Du Đại Thoại
Nhân vật trong Tây Du Đại Thoại

Nhìn chung, tạo hình của các nhân vật vẫn bám sát với cốt truyện, đảm bảo giữ được những nét đặc trưng của nhân vật, không đánh mất cảm giác quen thuộc của người chơi từng đọc truyện hay xem phim. Tuy nhiên nó vẫn sẽ đem lại sự mới mẻ cho những game thủ mới nhập cuộc với biến thể Tây Hành Kỷ.

Ở đây người chơi có thể hóa thân thành hơn 50 nhân vật đã có mặt ở bộ truyện với ngoại hình riêng biệt và kỹ năng gắn với từng tên tuổi. Lại một lần nữa, Việt Nam có một tựa game nhập vai đầy trải nghiệm với những tuyến nhân vật lạ nhưng đã từng quen.

Và tất nhiên bạn không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều mà chỉ cần chọn cho mình một nhân vật mà bạn đã từng yêu thích và đi theo hành trình mở khóa các nhân vật sau đó.

2.1.2. Gameplay

Westward: Tây Du Đại Thoại game mang điểm đặc biệt với cơ chế màn hình dọc tiện lợi, khiến người chơi vẫn có thể sử dụng các tính năng chat nhanh trong quá trình chơi game. Hệ thống nhân vật phong phú và mới lạ, bạn có thể lựa chọn nhân vật đồng hành ngay từ khi bắt đầu, khác với các tựa game thông thường khi bạn phải độc hành trong quá trình chơi.

Điều mới mẻ ở Tây Du Đại Thoại đó là bạn có thể cày full VIP không chỉ từ các trận đấu mà còn từ các nhiệm vụ bổ trợ được giao. Từ đó, bạn có thể chạy thẳng lên VIP 12 và khi đạt đến cấp VIP điều kiện, bạn có thể lựa chọn nhân vật đồng hành trong trận chiến.

Gameplay của Westward
Gameplay của Westward

Kể từ khi đó, một khi bước vào trận đấu thì bạn tin tôi đi, bạn sẽ không có lúc nào được ngơi tay đâu. Trên quá trình đi tìm và mở khóa các nhân vật khác, bạn sẽ gặp phải những cuộc giao tranh. Và khi đội hình nhỏ của bạn được hình thành, nó sẽ bao gồm 5 thành viên và tất nhiên rồi, bạn chính là người điều khiển 5 nhân vật đó. Trong khi đó, mỗi nhân vật sẽ đầy đủ các tính năng nâng cấp sức mạnh, do đó có thể nói sức mạnh của bạn sẽ gấp lên 5 lần, và đương nhiên rồi, chúng sẽ khiến bạn bận rộn cả ngày luôn đó. Và đừng cảm thấy đó là một điều phiền toái nha. Bởi cuối cùng, 5 nhân vật cùng kết hợp lại với mục đích cường hóa sức mạnh cho bạn thôi.

2.1.3. Hoạt động PvP - PvE

Với sự phân công nhiệm vụ trải dài và liên tục, người chơi vừa có thể xuất hiện và chiến đấu trong cuộc giao tranh, vừa thực hiện các nhiệm vụ trong ngày để kiếm thêm những vật phẩm có giá trị cho mình. Hoạt động săn boss diễn ra cả ngày và được đếm ngược liên tục, bổ sung vào đó với các trận chiến PK cuồng nhiệt khiên Đại Thoại Tây Du trở thành thế giới không ngủ

Hàng loạt các hoạt động được diễn ra liên tục nối tiếp nhau như Đoạt Boss săn đồ, Yêu Quái Đạo, Phó Bản ngày… trên các chiến trường tàn khốc như Tu La Chiến, Bang Hội Tranh Đấu, Chiến Tam Thanh…

2.1.4. Đồ họa và âm thanh

Ngay từ khi phiên bản Westward: Tây Du Đại Thoại game được chạy thử nghiệm, người chơi đã tỏ ra hài lòng với đồ họa 2D+ sinh động với từng chiêu thức mà nhân vật tung ra đều rất đẹp mắt.

Điểm ấn tượng khác đó là mặc dù nhân vật được lấy cảm hứng dựa trên nguyên tác Tây Du Ký đã đi sâu vào tâm trí nhiều thế hệ nhưng với sự sáng tạo của mình, nhà phát hành game đã xây dựng lại hình ảnh các nhân vật theo một hướng khác đi. Trong khi hầu hết các nhân vật quen thuộc mà bạn từng xem đều có ngoại hình khá hiền lành thì các nhân vật trong game giờ đây lại hiện lên với ngoại hình bắt mắt, cool ngầu hơn. Game cũng đã cường điệu hóa sức mạnh của các nhân vật.

Điểm thay đổi này đã khiến nhiều người chơi nhận xét khá mới lạ và tạo cho họ cảm giác hào hứng khi bước vào trận chơi.

Đồ họa trong Westward
Đồ họa trong Westward

Về âm thanh trong game thì tại Việt Nam, nhà phát hành đã triển khai lồng tiếng cho nhân vật của mình bằng tiếng của các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp của Việt Nam, phục vụ mục đích biểu đạt của từng nhân vật trong game. Tuy nhiên nhiều người chơi lại cho rằng âm thanh trong game vẫn có chút cảm giác nghèo nàn, không được bắt tai như một số tựa game nhập vai tương tự khác.

Xem thêm: Game Nova 3 - Tựa game bắn súng FPS vô cùng mới lạ và cuốn hút

2.2. Đánh giá game

Westward: Tây Du Đại Thoại game đã thành công khi đưa đến cho người chơi những trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ. Quen thuộc ở chỗ các nhân vật và tên tuổi của họ đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ và tất nhiên là cả những thế hệ đang chơi game. Mới lạ ở chỗ trong game, tạo hình nhân vật đã được cường điệu lại, mang đậm màu sắc của những kẻ đã có kinh nghiệm chiến đấu, anh hùng thiên cổ. Và người chơi sẽ không phải ganh tị khi nhân vật của mình thua kém nhân vật khác giống như trong cốt truyện thường nghe bởi mỗi nhân vật sẽ có những khả năng chiến đấu riêng biệt.

Lối chơi chiến đấu của các nhân vật đều được cường hóa sức mạnh, tăng sự thỏa mãn của người chơi trong mỗi trận giao tranh. Đại Thoại Tây Du là các màn cày VIP tăng cấp xuyên ngày đêm, thúc giục người chơi nhanh chóng tăng cấp, mở ra những sức mạnh mới và tìm kiếm trọn bộ 5 người đồng hành.

Tuy nhiên nếu có thể, game cần làm sinh động thêm các âm thanh trong game để người chơi có thể hoàn toàn bị chiếm trọn trái tim trong thế giới anh hùng thiên cổ nhưng không hề ảo vọng.

Nhìn chung lại thì Westward: Tây Du Đại Thoại game vẫn là một tựa game rất rất đáng để trải nghiệm. Nếu bạn cảm thấy yêu thích như vậy thì tại sao lại không thử trải nghiệm. Đảm bảo là bạn sẽ mê ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Game Cyber Hunter - tựa game sinh tồn cảm hứng vũ trụ

Nếu bạn là một fan của Battle Royale thì không thể bỏ qua Cyber Hunter, tựa game sinh tồn với bối cảnh hiện đại của khoa học vũ trụ. Khám phá ngay trong bài viết này.

Game Cyber Hunter

Liên hệ qua số điện thoại