quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách kết nối PS4 với PC và các game PS4

Cập nhật: 22/04/2022 • 12:01:29 PM

Để đáp ứng nhu cầu chơi game cho giới trẻ hiện nay, việc PS4 cho ra những sản phẩm có thể kết nối với PC là rất cần thiết với các game thủ. Vậy bạn đã biết cách kết nối và những game có thể chơi chưa?  Hãy cùng banthe247.com tìm hiểu Hướng dẫn cách kết nối PS4 với PC và các game PS4 nhé

1. Giới thiệu về PS4

1.1. PS4 là gì?

PS4 - viết tắt của từ PlayStation 4 là một chiếc máy chơi game thế hệ thứ 4 của Sony tiếp nối thế hệ  là PS, PS2 và PS3. PS4 có thiết kế cũng tương tự máy vi tính bao gồm bộ xử lý, Ram, ổ cứng, chip đồ họa và nhiều thành phần khác gộp lại. Có thể nói PS4 nâng cấp hơn PC ở chỗ PS4 chuyên dụng để chơi game nên sẽ chạy một hệ điều hành riêng. 

Giới thiệu vè PS4
Giới thiệu vè PS4

Bên cạnh đó các tính phần cứng của PS4 đã được lập trình để giao cho nhiệm vụ "chuyên game" nên mang lại chất lượng cao và độ ổn định hơn so với game cùng cấu hình trên PC.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Syndra cực đỉnh dành riêng cho các game thủ

1.2. Các loại máy PS4 trên thị trường Việt Nam

Có 2 loại máy PS4 được chính thức phát hành tại Việt Nam PS4 Slim và và PS4 Pro, và cả 2 loại máy đều được phát hành bởi Sony và được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc. Hãy yên tâm khi nhìn thấy dòng chữ “Made in China”, bởi vì đây là nơi phát hành PS4 chính hãng. Cho dù bạn đi bất cứ đâu và mua PS4 cũng đều là hàng sản xuất và lắp ráp của Trung Quốc cả nên hãy yên tâm về chất lượng của dòng máy này nhé. Điều đáng được quan tâm là PS4 trên thị trường không có hàng giả hay hàng nhái, chỉ có thêm hàng cũ cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sắm cho mình những “em” PS4 ứng ý nhé.

Các loại máy PS4 trên thị trường Việt Nam
Các loại máy PS4 trên thị trường Việt Nam

1.3. Cách kết nối PS4 với PC

Tay cầm PS4 có thể kết nối với nhiều thiết bị như: tivi, các thiết bị di động hệ điều hành IOS và Android, kết nối được với cả các hệ điều hành của máy tính hiện nay (thường sẽ là Window 10 và 11).

1.3.1. Kết nối bằng Bluetooth

PS4 có khả năng tương thích với PC bằng Bluetooth rất tốt vì nó sử dụng được cả chuẩn Bluetooth 2.0 và 4.0. Đa số với các Laptop đều có sẵn Bluetooth rất dễ dàng để kết nối, rất hiếm các dòng PC có Bluetooth. Muốn kết nối được, bạn sẽ phải đầu tư cho mình một chiếc USB phát Bluetooth, giá cả cũng hạt rẻ thôi.

Kết nối bằng Bluetooth
Kết nối bằng Bluetooth

1.3.2. Kết nối bằng cáp USB 

Cách này có vẻ đỡ tốn chi phí hơn so với cách đầu tiên, bạn có thể dùng dây cáp kết nối trực tiếp những chiếc tay cầm PS4 với những chiếc PC của bạn, làm sao cho đầu MicroUSB của thiết bị này cắm với đầu MicroUSB của thiết bị kia là xong. Đối những chiếc tay cầm Dualshock là loại tay cầm cầm không dây, nó vẫn được tặng kèm cả dây kể cả bản nước ngoài cũng như bản Việt Nam khi bạn mua chúng ở những cửa hàng hay những đơn vị phân phối PS4 chính hãng. Không chỉ có dây bạn còn được ưu đãi rất nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Kết nối bằng cáp USB
Kết nối bằng cáp USB 

Sau khi kết nối xong bạn vẫn phải cài cho PC của bạn Driver tay cầm thì mới sử dụng được. PC kết nối được với PS4 khi dải đèn led trước tay cầm nhấp nháy là xong. Nếu hiện lên đèn màu đỏ thì có nghĩa là PS4 chưa được sạc đầy còn nếu như màu xanh thi có nghĩa là đã đầy pin rồi.

1.3.3. Kết nối bằng USB Wireless Adapter

Nếu bạn có điều kiện, hãy đầu tư cho mình một cái USB Wireless Adapter tầm 700.000đ sẽ có độ ổn định hơn cái USB chỉ có 100.000đ. Với thiết kế đẹp mắt hơn, công dụng xịn sò hơn và quan trọng hơn là độ ổn định cao hơn, bạn sẽ không gặp tình trạng mất kết nối giữa chừng như USB. Vì đây là hàng chính hãng của Sony nên khi sử dụng em Adapter này, tay cầm PS4 của bạn đều được hỗ trợ đầy đủ như khi dùng trên máy PlayStation 4.

Kết nối bằng USB Wireless Adapter
Kết nối bằng USB Wireless Adapter

Cách kết nối thì vô cùng đơn giản, bạn hãy cắm USB Wireless Adapter và dải led xanh trên tay cầm Sony thì có nghĩa là đã sạc đầy. Cảm biến của máy chuyển đổi, rung, Touchpad cảm ứng, loa ngoài, PlayStation 4, PlayStation Now, sẽ có chuyển động cao hơn. Hạn chế duy nhất cho một chiếc thiết bị này chỉ là giá thành cao và chỉ kết nối được với 1 chiếc tay cầm/ 1 Adapter. Bạn hãy cắm USB USB Wireless Adapter vào cổng USB trên máy tính, bấm và giữ nút bên thân vào thiết bị này để chờ vài giây để kích hoạt kết nối , sau đó kích hoạt cái này như trên tay cầm như những hướng dẫn trên

2. Game PS4 chơi trên PC

2.1. Game Theft Auto V

Game Theft Auto V ( hay còn dịch theo tiếng việt là cướp đường phố V) sẽ cho phép bạn hóa thân thành một gã giang hồ thực hiện các phi vụ phạm pháp. Với bối cảnh là thành phố Los Santos nguy nga hào nhoáng của nước Mỹ, nhiệm vụ của bạn là điều khiển một tên giang hồ gây náo loạn đời sống người dân, thực hiện những phi vụ cướp bóc, và chạy trốn khỏi những tay cảnh sát.

Game Theft Auto V
Game Theft Auto V

2.2. Game Fifa Online 4   

Được phát hành bởi đội ngũ Garena với tên gọi thân thương của giới game thủ Việt nam là “ Gà rán”, Fifa Online 4  hiện vẫn thu hút đông đảo sự chú ý của các game thủ Việt Nam. Trong game bạn sẽ được tự do xây dựng một đội bóng cho riêng mình với vô vàn những cầu thủ ở rất nhiều mùa thẻ khác nhau. Hãy xây dựng cho mình một đội bóng đủ mạnh và tham gia những trận thi đấu xếp hạng để so tài với những người chơi khác nhé.

Game Fifa Online 4
Game Fifa Online 4 

2.3. Game left 4 dead 2 

Đây là một game thuộc thể loại hành động kinh dị. Bạn sẽ hóa thân 1 trong 4 những nhân vật trong game gồm: đạo diễn truyền hình Rochelle, thầy giáo thể dục Coach, anh chàng thợ máy Ellis và tay cờ bạc Nick chiến đấu những con quái vật zombie gớm ghiếc trên khắp quãng đường trải dài từ bang Georgia tới tận bang Louisiana, nước Mỹ, băng qua những đầm lầy, bệnh viện, những con đường tăm tối… để có thể sinh tồn dành chiến thắng. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách xóa tài khoản Liên Quân nhanh gọn nhất

2.4. God of War (2018)

Phát hành vào ngày 20/4/2018 cho hệ máy PlayStaytion (PS4), game là phần thứ tám trong chuỗi trò chơi God of Wat. Không giống như các game trước đó vốn dựa trên cơ sở của Thần thoại Hi Lạp, game này dựa trên cơ sở của Thần thoại Bắc Âu. Hai nhân vật chính xuất hiện ở trong game: Kratos, cựu thần chiến tranh của Hy Lạp, và con trai của ông là Atreus.Họ bắt đầu cuộc hành trình để thực hiện lời hứa của hai người vợ và hai người mẹ đã mất và rải tro của bà ấy ở đỉnh cao nhất trong chín cõi. Kratos giữ bí mật về quá khứ của mình không cho người con biết, người chưa hiểu được bản chất bản chất thần linh thực sự trong con người mình. Trên hành trình của họ, họ gặp các thử thách cần phải vượt qua như là đấu tranh với các con quái vật .Người chơi có thể khám phá  thế giới trong thần thoại Bắc Âu qua game.

Game God of War (2018)
Game God of War (2018)

2.5. Call of Duty Modern Warfare (2019)

Cốt truyện của trò chơi phản ánh dựa trên khung cảnh chiến tranh, xoay quanh một sĩ quan CIA và lực lượng SAS của Anh. Họ hợp tác với phiến quân từ đất nước hư cấu Uzbekistan để cùng nhau chống lại quân đội Nga trong quá trình xâm lược đã xâm chiếm đất nước Uzbekistan. Chế độ Special Ops của game là chế độ chơi hợp tác (Co-Op) dựa trên kết thúc của mạch truyện chính, hỗ trợ nhiều người chơi đa nền tảng. 

Call of Duty Modern Warfare (2019)
Call of Duty Modern Warfare (2019)

Sau khi phát hành tựa game Call of Duty: Infinite Warfare năm 2016,nhà phát hành đã giới thiệu một công cụ hoàn toàn mới cho trò chơi, đó là:cải tiến hiệu suất  môi trường trong game chi tiết hơn và khả năng dò tia. Đối với chế độ chơi một mình, cốt truyện dựa trên các cuộc xung đột ngoài đời thực, như những cuôc nội chiến của Syria và các vụ khủng bó tại thủ đô London. Đối với chế độ chơi online, nhà phát triển đã loại bỏ thẻ mùa (Season Pass) truyền thống của cả series trò chơi, cho phép phân phối nội dung bằng cách ra mắt miễn phí tới tài khoản người chơi.

Qua bài viết này,  banthe247.com hi vọng đã mang cho bạn những thông tin hữu ích về cách kết nối PS4 với PC và các game PS4 trên PC. Chúc các bạn có những phút giây trải nghiệm thành công

Bài viết gợi ý Các loại máy chơi game được dùng phổ biến nhất hiện nay

Sau khi tham khảo vê hướng dẫn cách kết nối PS4 với PC và các game PS4, có thể bạn quan tâm đến các loại máy chơi game được dùng phổ biến nhất hiện nay:

Các loại máy chơi game được dùng phổ biến nhất hiện nay

Liên hệ qua số điện thoại