quay lại Quay lại

Battle pass là gì? Người chơi nhận được gì khi mua battle pass

Cập nhật: 01/10/2022 • 10:18:25 AM

Các trò chơi hấp dẫn luôn được người chơi lựa chọn với lối chơi hay, đồ họa đẹp và các vật phẩm, skin hấp dẫn. Nhưng nhiều game hiện nay nhà phát hành sẽ chỉ cho người dùng trải nghiệm một phần trong số đó khiến các game thủ đổ xô đi mua battle pass. Vậy battle pass là gì? Hôm nay hãy cùng banthe247.com tìm hiểu để biết thêm các thông tin nhé.

1. Battle pass là gì?

Những game thủ thường không xa lạ gì đối với những vật phẩm được mua trong game, để có thể nâng cấp game một cách nhanh chóng thì nạp thẻ chính là cách hữu hiệu nhất giúp người chơi thỏa mãn thú vui này. Battle pass chính là như vậy, đây là một gọi nhiệm vụ cao cấp mà người chơi phải bỏ tiền ra để sở hữu nó, sau khi hoàn thành xong các nhiệm vụ mà gói này đưa ra, người chơi sẽ nhận được phần quà có giá trị lớn, tổng hợp các phần quà cộng lại sẽ ngang bằng với số tiền chi ra để nạp game. Các phần thưởng này có thể là vũ khí hay các skin và vật phẩm cho các nhân vật trong game.

Battle pass là gì?
Battle pass là gì?

Thông thường các vật phẩm được tặng khi mua gói battle pass này sẽ là phần đặc biệt và bạn không có cơ hội mua ở các cửa hàng thường và nó chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian giới hạn chứ không phải lúc nào bạn muốn là có thể mua được. Do vậy gói battle pass luôn được mọi người săn lùng và tìm nhiều cách để mua, các nhà sản xuất game cũng tích cực tìm những cách để mọi tiền từ người dùng qua việc bán các gói vật phẩm giới hạn.

Xem thêm: NPC trong game là gì? Top NPC nổi tiếng nhất trong lịch sử game

2. Nguồn gốc và cách thức hoạt động của battle pass là gì?

2.1. Nguồn gốc xuất hiện của battle pass

Dựa vào nhu cầu nâng cấp cũng như tìm kiếm vật phẩm từ người dùng, battle pass lần đầu tiên xuất hiện khi trò chơi nổi tiếng là Dota 2 của Valve được ra mắt. Trước đó người ta hầu như không biết đến sự xuất hiện của battle pass cho đến khi giải thi đấu môn thể thao điện tử được tổ chức vào năm 2013, nhà phát hành game Valve đã cho ra mắt “Compendium” đây là các phần thưởng đặc biệt mà người chơi phải phải chi tiền cho những gói nhiệm vụ tương đương mới nhận được.

Những năm đó thì Battle pass chưa thực sự nổi tiếng, nhưng nhận thấy được khả năng kiếm tiền của tiện ích này thì đến năm 2016, Valve đã phổ biến nó rộng rãi trên các nền tảng và khuyến khích người chơi mua các gói nhiệm vụ để trải nghiệm. Đến năm 2018, người chơi Dota Plus dùng tính năng này hàng tháng chứ nó không còn là hàng hiếm và không bắt người chơi phải chờ đợi đến khoảng thời gian nhất định nữa.

Nguồn gốc xuất hiện thẻ game
Nguồn gốc xuất hiện thẻ game

2.2. Battle pass được hoạt động thế nào?

Khi chơi các game có đồ họa đẹp mắt hay những thể loại game nhập vai hấp dẫn chủ yếu là trên PC thì người chơi thường có xu hướng đầu tư một khoản chi phí nhỏ cho game. Với việc mua thẻ này thì người chơi sẽ được cấp các loại thẻ chia thành nhiều loại khác nhau, có những vật phẩm được nhận miễn phí, nhưng có những thứ bạn phải nâng cấp thẻ game của mình lên mới nhận được. Do đó các thẻ game được làm ra nhằm mục đích khiến cho người dùng đổ tiền vào game.

Khi đã nạp tiền để mua các nhiệm vụ đổi vật phẩm, bạn có thể nhận được phần thưởng ngay sau khi hoàn thành, nhưng khi bạn hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ nhận được số vật phẩm tương ứng. Và nếu bạn xuất sắc chơi hết các nhiệm vụ đã mua thì số vật phẩm này sẽ tăng lên đôi chút, nhưng nhìn chung là không thỏa mãn được người chơi. Vì những người mua thẻ thường là người chơi lâu năm và có xu hướng thích trang bị những thứ đẹp mắt cho game của mình.

Vì vậy họ thường có xu hướng tiếp tục mua các vật phẩm, lên cấp càng cao thì vật phẩm sẽ xuất hiện càng nhiều nhưng bạn chỉ có thể nhận được vật phẩm phổ thông nếu như không trả phí. Trong các thể loại game nổi tiếng thì vật phẩm chỉ có thể được nhận ở một số cấp nhất định và hầu như các vật phẩm đặc biệt sẽ không bao giờ xuất hiện. Nếu quá yêu thích các vật phẩm giới hạn thì bạn phải chi một khoản tiền, nhưng một khi đã mua thẻ game thì hầu như sẽ không dừng lại ở một lần.

Cách hoạt động để mua trang bị
Cách hoạt động để mua trang bị

Các thẻ game thường có sự thu hút kỳ lạ, khi người chơi đã quen dần với việc sử dụng các skin, vũ khí hay vật phẩm đẹp mắt mà nên cấp cao hơn lại không được tặng thêm thì sẽ không thoải mái. Vậy nên người chơi sẽ có xu hướng mua nhiều lần tiếp theo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký game Vương Giả Vinh Diệu chi tiết nhất

3. Các thể loại game sử dụng battle pass

Hầu như các game nổi tiếng được chơi trên PC đều có những tính năng mua thẻ game phục vụ nhu cầu người dùng. Các game này được chia thành hai thể loại là game đua xe và game nhập vai.

3.1. Game nhập vai có battle pass là gì? 

Nói đến game nhập vai thì có rất nhiều game sử dụng battle pass để mua skin cũng như vật phẩm.

3.1.1. Trò chơi liên minh huyền thoại

Một tựa game làm mưa làm gió đã xuất hiện từ rất lâu nhưng dường như nó không có dấu hiệu hạ nhiệt. Là tựa game Moba nổi tiếng hàng đầu hiện nay, với các chế độ đánh thường, đánh hạng hay đấu trường chân lý hấp dẫn, nhưng thẻ mua vật phẩm thì chỉ có thể áp dụng được khi chơi chế độ đấu trường chân lý. Người chơi tỏ ra khá bất mãn khi các trận đấu hạng không được sử dụng vật phẩm đặc biệt, nhưng nhà phát hành game cho rằng nếu sử dụng các skin quá nhiều sẽ gây rối mắt và có ảnh hưởng không tốt đến các trận đấu hạng.

Các vật phẩm được tặng
Các vật phẩm được tặng

3.1.2. Game PUBG

Game PUBG đã trở lên quá quen thuộc đối với người chơi bởi nó có được cài đặt cả trên mobile. Người chơi sẽ được tùy chọn bản đồ và các skin trong các trận đấu, từ solo đến đấu thành team, loại thẻ battle pass trong game có tên gọi khác là Royal Pass. Người chơi sẽ có cơ hội mở các vật phẩm cũng như trang phục giới hạn khi mua thẻ game này.

Thẻ game sẽ được mở free ở các mức cơ bản mà hầu hết người dùng nào cũng có, nhưng để có thể sở hữu những trang bị độc lạ, thay đổi ngoại hình nhân vật hấp dẫn thì mua thẻ game chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Người chơi có thể liên tục thực hiện nhiệm vụ để có thể nhận được phục trang đẹp mắt.

3.2. Game đua xe

Địa diện cho thể loại game đua xe được săn đón thẻ nhiều nhất chắc chắn không thể không kể đến Forza Horizon 4. Đến với trò chơi đua xe hư cấu ở thế giới đồ họa tuyệt đẹp, Vương quốc Anh là một sự lựa chọn hòan hảo cho người chơi, với những khung đường đua tự chọn nhưng không hề rập khuôn các game khác, người chơi thoải mái tạo cho mình một khung đường mới, thỏa sức sáng tạo và khám phá để có thể chiến thắng trong mọi cuộc đua.

Mua thẻ cho game đua xe
Mua thẻ cho game đua xe

Với khung cảnh thay đổi bốn mùa lạ mắt nhưng chiếc xe đua của bạn chỉ có thể sử dụng cùng mộtmàu sắc thì thật là phí đúng không nào. Hiểu được điều đó nhà sản xuất game đã cho ra mắt loại thẻ game, khi mua thẻ này người chơi sẽ được nhận các loại xe khác nhau với thiết kế độc nhất, phù hợp với cảnh vật trong game.

Qua bài viết trên banthe247 đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc battle pass là gì? Và các game thế nào sẽ được nhà phát hành thẻ game. Là một game thủ chính hiệu, bạn không cần thiết phải mua quá nhiều loại thẻ mà hãy tập chung vào các trận chiến và giành được ngôi vị cao nhất nhé.

Bài viết gợi ý Nạp thẻ thần vương nhất thế - tổng quan về thần vương nhất thế

Cách nạp thẻ thần vương nhất thế là điều mà khá nhiều các game thủ đang quan tâm bây giờ. Game có lối chơi hay, hấp dẫn được người chơi và vô cùng đặc biệt.

Nạp thẻ thần vương nhất thế

Liên hệ qua số điện thoại