quay lại Quay lại

Đừng bỏ lỡ cách loại trừ kẻ gây nhiễu Bug LMHT khi chơi game

Cập nhật: 29/06/2021 • 05:24:28 PM

Các anh em trong cộng đồng chơi Liên Minh Huyền Thoại chắn hẳn đã có vài phen hú vía với team khi tự nhiên máy xuất hiện tình trạng Bug khiến nhiều team kỹ năng chơi game đỉnh vẫn phải tay trắng nhận thua. Vậy thì Pug LMHT là gì mà có thể tạo ra tác động mạnh như vậy? Cùng giải đáp và tìm ra cách giải quyết trong bài viết này nhé:

1. Bug LMHT - Kẻ đầu têu cho sự thất bại là ai?

Bug LMHT là từ viết tắt của Bug Splat trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại, đây chính là lỗi mà người chơi sẽ thường xuyên gặp và kêu gào trước khi bắt đầu vào trận đấu. Trong khi chơi cũng có xảy ra hiện tượng Bug nhưng với xác suất khá thấp. 

Chi tiết hơn, khi game thủ bắt đầu vào chơi Liên Minh Huyền Thoại và bị văng ra khỏi game đồng thời trên màn hình máy xuất hiện dòng chữ Bug Splat là có nghĩa bạn đã bị Bug. Lúc này thì bạn chỉ có thể ngậm ngùi thoát ra và vào lại game.

Liên Minh Huyền Thoại
Liên Minh Huyền Thoại

Bug Splat là hệ thống báo lỗi được Liên Minh Huyền Thoại tạo ra để thông báo cho người chơi về tình trạng gặp lỗi khi gặp các vấn đề mới nổi và yêu cầu được giải quyết sớm.

Lỗi Bug LMHT cũng có thể cho là lỗi bị xảy ra nhiều nhất khi các game thủ chơi Liên Minh Huyền Thoại. 

Xem thêm: Chiến thuật Roam trong LMHT

2. Tại sao lại có tình trạng Bug khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại?

Theo một số chuyên gia tìm hiểu về lỗi này thì lỗi Bug sẽ xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên trong đó có 4 nguyên nhân chính khiến máy của bạn bị Bug và bạn sẽ phải vào game lại một lần nữa:  

Nguyên nhân thứ nhất: Quá trình cập nhật phiên bản mới và phiên bản nâng cấp của hệ thống bị gặp lỗi trục trặc, không thành công. Khả năng cao mà các chuyên gia cho rằng đó là do lỗi phần cứng và phần mềm của thiết bị không tương thích với nhau dẫn đến tình trạng bị Bug khi chơi game. 

Bug Splat
Bug Splat

Nguyên nhân thứ hai: Do bạn chưa cập nhật đầy đủ Driver theo yêu cầu cập nhật của hệ thống máy chủ cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi Bug. Lỗi chưa cập nhật Driver cũng là lỗi mà hầu hết người chơi mắc phải bởi vì những game lớn như Liên Minh Huyền Thoại với dung lượng lớn thường yêu cầu game thủ thường xuyên cập nhật.

Nguyên nhân thứ ba: Bạn có sử dụng những ứng dụng đặc biệt trên máy, đây cũng là nguyên nhân gây ra bị Bug. Các ứng dụng chạy trên nền tảng online như Skype, Bigo hay các phần mềm diệt virus thì có thể thường gây ra gián đoạn đường truyền trong quá trình chơi game Liên Minh Huyền Thoại. 

Nguyên nhân thứ tư: Cấu hình game Liên Minh Huyền Thoại không tương thích với máy chủ của bạn. Đây là lỗi cơ bản thường gặp, và trong trường hợp bạn gặp phải Bug do nguyên nhân này thì khi bạn truy cập vào Liên Minh Huyền Thoại thì sẽ lập tức bị out ra ngoài và bạn sẽ phải mất vài lần thì may ra mới truy cập được.

Nhìn chung các vấn đề về Bug Splat nguyên nhân sẽ thường do các bộ phận phần cứng máy tính và các bộ phận vật lý cấu tạo nên PC. Ngoài ra thì việc cài đặt đồ họa cũng được xem xét là nguyên nhân xảy ra Bug LMHT.

Nguyên nhân dẫn đến Bug LMHT
Nguyên nhân dẫn đến Bug LMHT

Dù là nguyên nhân nào xảy ra thì cũng gây ảnh hưởng đến tâm trạng, quá trình chơi game và người chơi Liên Minh Huyền Thoại luôn muốn được khắc phục tình trạng “đáng ghét” này.

Xem thêm: Elo là gì? Cách tính điểm Elo trong LMHT dễ nhất

3. Dấu hiệu tình trạng Bug khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại

Để biết chắc chắn tình trạng bạn gặp phải là bị Bug thì bạn nên tham khảo các dấu hiệu khi gặp Bug để tìm cách khắc phục tình trạng phù hợp nhất. Một số dấu hiệu đó là:

Khi lỗi Bug xuất hiện, màn hình máy tính của bạn bị treo, đơ và xảy ra tình trạng đứng hình, thi thoảng sẽ còn bị giật, lag và sau đó thì bạn đã tự out ra khỏi game. Đôi khi “tốt tính” thì phần mềm sẽ hiển thị Bug Splat để bạn biết rằng mình đang gặp tình trạng nào.

Dấu hiệu khi bị Bug
Dấu hiệu khi bị Bug

Dấu hiệu thứ hai là khi màn hình khởi chạy trong game thì màn hình sẽ bị đen, game bị đóng băng hoàn toàn mà không phải do sự cố của máy tính để bàn.

Bug thường xuất hiện ở thời điểm ngay trước khi và sau khi chọn được Tướng tham gia thi đấu. 

4. Cách “trị” tình trạng Pug cho các game thủ của Liên Minh Huyền Thoại

Khi bạn chọn được Tướng phù hợp với đội hình team và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để chiến đấu thì tình trạng Bug xuất hiện. Thử hỏi xem liệu có game thủ nào không “sôi máu” và muốn tìm cách giải quyết nhanh gọn để vào chiến trường cùng với đồng đội của mình hay không cơ chứ.

Và sau đây là một số cách giúp các bạn có thể giải quyết được vấn đề rắc rối này, giúp các game thủ có tinh thần chơi game trở lại:

4.1. Cập nhật lại Driver cho máy chủ của bạn

Bạn sẽ không thể nào chơi Liên Minh Huyền Thoại mà không có Driver được, bằng cách sử dụng bộ câu lệnh ở CMD, Device Manager hoặc có thể sử dụng lệnh Windows Update để cập nhật được bản Driver mới nhất của hệ thống và tất nhiên thì hệ thống cũng sẽ yêu cầu bạn cập nhật phiên bản mới nhất.

Ngoài ra, trong tính năng cập nhật Driver cho máy chủ thì bạn hãy cập nhật Card đồ họa. Card đồ họa trong máy của bạn sẽ được thường xuyên vận chuyển cũng như đóng gói sẵn, tuy nhiên thì trình điều khiển này có thể bị hết hạn ở bất kỳ thời điểm không báo trước nào. Và hãy là người chủ động cập nhật cài đặt lại Card mới cho Driver.

Khắc phục Bug
Khắc phục Bug

Quá trình cập nhật Card đồ họa đối với mỗi dòng máy là khác nhau về thời gian và thời hạn mà bạn đã sử dụng. 

4.2. Xóa bỏ những ứng dụng chạy ngầm

Như có đề cập ở nguyên nhân thì một số ứng dụng chạy ngầm trên nền tảng online cũng khiến bạn gặp phải lỗi Bug vì thế thì bạn nên xóa bớt những ứng dụng này để đảm bảo quá trình khắc phục lỗi diễn ra nhanh hơn.

4.3. Thay đổi cấu hình game - Quét virus

Cấu hình trong game cũng nên được cập nhật và thay đổi để tương thích phù hợp hơn, khắc phục được tình trạng Bug xảy ra. Hiểu khái quát là bạn sẽ phải giảm thiểu các thiết lập hình ảnh về mức ít nhất (hình ảnh trong game).

Ngoài ra thì bạn phải quét virus bởi nhiều bạn sử dụng không ít các phần mềm đã được Crack hay thậm chí là cài đặt cả hệ điều hành Windows bản Crack - đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi Bug LMHT.

Vì thế, bạn cần phải diệt virus thường xuyên và định kỳ, đảm bảo hệ điều hành và các ứng dụng luôn chạy tốt, không bị hư hại. Mặt khác, đảm bảo an toàn cho thông tin và tài sản cá nhân của bạn không bị virus xâm nhập hay các hacker lợi dụng nhằm mục đích chuộc lợi.

Xem thêm: Cách đổi tên trong Liên minh huyền thoại

4.4. Kiểm tra thông số kỹ thuật trong game Liên Minh Huyền Thoại

Để có trải nghiệm game tốt hơn thì bạn cần phải có cấu hình máy phù hợp với thông số kỹ thuật yêu cầu trong game. Một số yêu cầu như bộ xử lý phải tối thiểu từ 3GHz thì mới có thể hỗ trợ tốt cho SSE2 trở lên, máy tính phải có ram từ 2GB, dung lượng đĩa cứng nên từ 12GB.

Và nếu muốn chơi game mượt cùng cảm nhận được hình ảnh sắc nét trong game thì bạn nên lựa chọn mua các loại máy tính có độ phân giải cao. Thông thường thì máy tình của bạn nên có độ phân giải từ 1920x1200. Cấu hình DirectX sẽ vào khoảng là từ v9.0c và sử dụng hệ điều hành từ Windows 7 trở lên.

Lỗi Bug khi chọn Tướng
Lỗi Bug khi chọn Tướng

Bug LMHT có thể nói là hiện tượng không được lòng của các game thủ hay chính là kẻ thù không mong muốn của bất kỳ một người chơi nào mong muốn bị chạm mặt khi chơi Liên Minh Huyền Thoại. Banthe247.com hy vọng rằng với chủ đề vừa rồi các bạn độc giả đã có thể tự mình tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng Bug LMHT trên máy.

Bài viết gợi ý Cách chơi Jhin

Nếu bạn đang ở vị trí xạ thủ và muốn leo rank nhanh với tướng Jhin trong game Liên Minh Huyền Thoại thì bài viết dưới đây là dành cho bạn:

Cách chơi Jhin

Liên hệ qua số điện thoại