quay lại Quay lại

Tổng hợp các loại súng trong Free Fire và khả năng sử dụng

Cập nhật: 04/11/2021 • 04:45:41 PM

Free Fire là game đồng đội bắn súng được nhiều người yêu thích với tính giải trí cao, khả năng quan sát và chiến đấu mạnh mẽ với sự thay đổi về vũ khí chiến đấu vô cùng linh hoạt giúp mang lại cảm giác mới lạ cho người chơi. Bài viết này không tìm hiểu về cách chơi Free Fire mà chúng ta nhắm đến việc tìm hiểu về các loại súng trong Free Fire.

1. Súng cận chiến 

Đây là những vũ khí được sử dụng khi chiến đấu trong cự khi gần, các bạn đang áp sát đối phương, bao gồm: 

Chảo: Đây là vũ khí được coi là “nồi đồng cối đá”. Nếu như chảo của các bạn rơi đã méo thì cái chảo của Free Fire có thể đỡ được đạn của đối phương mà không sợ thủng. Ngầu không anh em?

Chảo sử dụng trong trường hợp cận chiến
Chảo sử dụng trong trường hợp cận chiến

Mã tấu: Mã tấu thường được dùng trong trường hợp anh em nào muốn hù dọa những kẻ chấp chới vừa lao trên dù xuống khiến hắn hoảng hồn khiếp sợ không kịp trở tay. 

Gậy bóng chày có kích thước dài nên phù hợp cho các trường hợp cận chiến, nó sẽ giúp các bạn phang được đối thủ trước khi nó ra đòn tấn công. Tuy nhiên, nó lại khác chảo ở chỗ không thể đánh bay đạn đâu nhé. 

Kiếm Nhật: Không dài hơn gậy bóng chày, nhưng chắc chắn nó sẽ dài hơn chảo và mã tấu, nó giúp các bạn trong những trường hợp cận chiến tiêu diệt đối phương ngay tức khắc. 

2. Súng ngắn

Khi bạn vừa lao từ trên dù xuống, chắc chắn những kẻ thù ở dưới đang rình rập các bạn và cho bạn một phát đi ngay. Lúc này, súng ngắn chính là vũ khí phù hợp để các bạn chống trả, bao gồm: 

Súng ngắn G18: Ưu điểm của loại súng này là nó trang bị rất nhiều đạn, nếu lắp thêm hộp tiếp đạn đi kèm thì số lượng đạn có thể bắn trong một lần có thể lên đến 20 viên. Tuy nhiên, khả năng sát thương lại thấp nhất so với các loại súng ngắn khác. 

Súng G18 có khả năng sát thương thấp
Súng G18 có khả năng sát thương thấp

Súng ngắn USP: Súng được trang bị 12 viên đạn, có thể lắp thêm các phụ kiện (băng đạn, giảm thanh, giảm giật), mức độ sát thương ở mức trung bình. 

Súng ngắn M500: Súng có thể lắp các phụ kiện đi kèm (ống ngắm, giảm thanh), sức sát thương rất lớn. Tuy nhiên, nó chỉ bắn được 5 viên, độ chống giật cũng rất kém. 

Súng lục bạc: Đây là loại súng có tốt nhất trong các loại súng ngắn với 7 viên đạn, ít giật và rất chính xác. 

Súng trị thương: Đây như là một khẩu súng ma thuật, khi bắn vào kẻ địch thì nó có thể hút máu của chúng và truyền sang cho bạn. Nhược điểm của khẩu súng này là chỉ bắn ở cự ly ngắn. 

Xem thêm: Thông số súng PUBG Mobile chi tiết dành cho người mới bắt đầu

3. Súng Shotguns

Súng M1014: Khẩu súng này sử dụng trong cách trường hợp bắn ở cự ly trung bình, khả năng sát thương trung bình với 6 viên đạn.

Súng M1873: Súng này chỉ có 2 viên đạn nhưng lại có sức sát thương cực lớn. Súng chỉ phù hợp sử dụng trong trường hợp mục tiêu ở gần. Nếu không phải là người có kỹ thuật cao, rất có thể sẽ gặp phải trường hợp “gậy ông đập lưng ông”.

Súng Spas 12: Súng sử dụng trong cự ly tầm trung, khả năng bắn nhanh, rất được các game thủ yêu thích. 

4. Súng tiểu liên

Súng MP40: Ưu điểm của súng là ít giật, tốc độ bắn nhanh. Nhược điểm là sát thương ở mức trung bình, không thể lắp ống ngắm. 

Súng MP5: Đây là khẩu súng có ưu điểm cao về tốc độ bắn cũng như độ chính xác.

Súng UMP: Tốc độ bắn của súng gần ngang ngửa với MP5 nhưng lại ổn định hơn và sức sát thương cũng cao hơn. 

Súng MP40 tốc độ bắn nhanh
Súng MP40 tốc độ bắn nhanh

Súng VSS: Sử dụng trong các trường hợp kẻ địch ở xa, trang bị sẵn ống ngắm cố định và giảm thanh. Chính vì thế nó sẽ là một vũ khí nguy hiểm cho những người thích diệt kẻ địch âm thầm từ xa khiến cho đối phương chết không kịp ngáp. 

Súng P90: Súng được sử dụng trong cự ly trung bình, số lượng đạn siêu lớn, có thể lên tới 50 viên. Nó được đánh giá khá cao trong các loại súng trong Free Fire

Súng CG15: Súng có khả năng sát thương cao, dùng trong các trường hợp cự ly xa, có được đính kèm ống ngắm. Nó có thể biến đổi được khả năng sát thương khi nạp đầy năng lượng. 

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới bắt đầu

5. Súng trường

Súng AK 47: Đây là khẩu súng vô cùng đa di năng khi nó có thể chiến đấu ở mọi cự ly, độ chính xác cao, sức sát thương lớn. Tuy nhiên, nó cũng không được ưa chuộng nhiều do độ giật lớn. 

Súng M4A1: Đây là khẩu súng bách chiến bách thắng khi tổng hợp mọi ưu điểm từ sức sát thương, độ chính xác, tốc độ bắn đến độ giật. 

Súng M14: Súng sử dụng trong cự ly trung bình hoặc xa với độ chính xác rất cao. 

Súng AK47 có sức sát thương lớn
Súng AK47 có sức sát thương lớn

Súng SCAR: Súng khá ổn định, có thể bắn liên thanh. Súng này rất phù hợp cho những người bắt đầu chơi Free Fire. 

Súng SKS: Súng có độ chính xác kém bởi độ giật cao. Tuy nhiên bù lại có sức sát thương lớn và trang bị ống ngắm. 

Súng FAMAS: Súng được sử dụng trong trường hợp kẻ địch đang ở khoảng cách trung bình, súng có khả năng bắn 3 viên trong một lần. 

Súng AN94: Súng có độ giật thấp nên độ chính xác cũng khá cao, sức sát thương lại hơi có phần kém cạnh so với AK47

Súng AN94 có độ giật thấp
Súng AN94 có độ giật thấp

Súng Dragunov SVD: Súng có tốc độ bắn rất chậm, có thể làm mất lợi thế của người chơi. Tuy nhiên, nó có thể bắn rất xa, sức sát thương không hề bị giảm sút khi có tầm bắn xa. 

Súng XM8: Các tính năng của súng được cải thiện từ 2 súng M4A1 và súng FAMAS. 

Súng Groza: Súng có độ sát thương cao, độ giật thấp, sát thương cao, tốc độ bắn nằm ở tầm trung, rất được các game thủ yêu thích. 

6. Súng trung liên 

Súng M60: Súng có đạn siêu nhiều, sức sát thương không cao nhưng rất ổn định. Súng không thể lắp ráp thêm ống ngắm. 

Súng M249: Súng có đạn nhiều (100 viên), có trang bị ống ngắm, được sử dụng trong các trường hợp bắn ở cự ly xa. Nó khá toàn diện khi độ chính xác và sức sát thương cao. 

Xem thêm: Thông tin về game last man standing bắn súng đỉnh cao

7. Súng trường bắn tỉa

Súng Kar98k: Đây là khẩu súng được các game thủ đánh giá cao trong kỹ thuật bắn tỉa

Súng AWM: Đây là khẩu súng mạnh nhất trong kỹ thuật bắn tỉa khiến cho đối phương khiếp đảm bởi tiếng gầm vang khắp trời. 

Súng M249 trang bị 100 viên đạn
Súng M249 trang bị 100 viên đạn

8. Súng đại liên

Súng xoay nòng: Nó có thể bắn ra những đợt đạn khiến cho đối phương không kịp ngáp ngoái. Súng thường xuất hiện trong thùng thính, nhưng phải cực kỳ may mắn thì người chơi mới có thể bắt gặp được loại súng này. 

Ngoài các loại súng trên thì các bạn còn có thể gặp các loại vũ khí khác như nỏ thần (mệnh danh là thứ vũ khí nguy hiểm bậc nhất), súng phóng lựu đạn (gây sát thương diện rộng), lựu đạn, lựu mù, mìn, bom keo. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại súng trong Free Fire. Banthe247.com chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ nhất với hệ thống vũ khí trong game Free Fire.

Bài viết gợi ý Bộ sưu tập 1001 ký tự đặc biệt Free Fire chất nhất hiện nay

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn các ký tự đặc biệt trong game Free Fire. Click ngay vào link để biết thêm thông tin. 

1001 ký tự đặc biệt Free Fire

Liên hệ qua số điện thoại