quay lại Quay lại

Đừng bỏ lỡ hướng dẫn cách chơi Anivia chi tiết cực đỉnh

Cập nhật: 12/07/2021 • 04:47:43 PM

Nếu bạn là một fan của game Liên minh huyền thoại thì chắc không còn xa lạ gì với tướng Anivia. Với khả năng trấn giữ đường tốt, sát thương lớn và khống chế cực mạnh thì không ít anh em game thủ đã phải tìm cách mày mò để chinh phục được cách chơi Anivia đỉnh nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm được hướng đi và cách thống trị Anivia.

1. Khái quát về tướng Anivia

Theo truyền thuyết từ ngàn năm về trước, Anivia được sinh ra tại một vùng băng giá lạnh thấu xương. Cô ta là một vị thần nhân đã trải qua vô số kiếp luân hồi tái sinh để bảo vệ Freljord. Cô dẫn dắt và chỉ đạo các bộ tộc nơi phương Bắc khắc nghiệt và giá buốt, với quyền năng của mình Anivia sẵn sàng chiến đấu đẩy lùi tất cả những kẻ có âm mưu phá hoại sự yên bình vốn có của quê hương, bảo vệ những người coi cô là biểu tượng cho sự hy vọng và sống còn.

Truyền thuyết về Anivia
Truyền thuyết về Anivia

Là một thực thể hiện thân cho sự băng giá và là hộ thần cổ xưa của vùng đất Freljord, cô ta hoàn toàn có sức mạnh điều khiển gió, tuyết, bão và cuồng nộ đối với vùng đất linh thiêng này nhằm bảo vệ dân chúng khỏi nanh vuốt từ kẻ thù bên ngoài kia cho dù có trải qua hàng trăm hàng nghìn kiếp luân hồi tái sinh đi chăng nữa.

Từ rất lâu trước khi con người xuất hiện và sinh sống thì Anivia đã trải qua vô vàn vòng đời, cô ta gắn bó trái tim và linh hồn mình như hòa làm một với Freljord. Mặc dù trí nhớ về cuộc sống trước đây đã phai mờ rất nhiều trong tâm trí vị nữ mãnh tướng này, nhưng Anivia vẫn nhớ như in nhiệm vụ của bản thân là bảo vệ và xây dựng quê hương Freljord bằng mọi giá kể cả cái chết.

Bảo vệ vùng đất quê hương
Bảo vệ vùng đất quê hương

Anivia đã bắt đầu cảm nhận được sự đe dọa từ một loài ác quỷ ẩn sâu bên dưới lòng đất muốn chiếm lấy Freljord, điều này khiến Anivia cảm thấy kinh hoàng. Cô biết được rằng nếu để lũ quỷ này chiếm được Freljord thì ngay cả cô cũng sẽ bị chúng tha hóa. Và bây giờ ở thời khắc quan trọng của dân tộc, cô không thể là một vệ thần cho dân chúng nữa - bây giờ là lúc phượng hoàng Anivia ra tay.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Ashe

2. Cách chơi Anivia

2.1. Điểm mạnh của Anivia

Điểm mạnh mà Anivia luôn làm các game thủ thích mê đó chính là cô ta có thể sống lại dễ dàng nhờ nội tại Tái sinh. Càng về cuối trận thì khả năng đẩy lính nhanh cùng trụ đường rất tốt ngày càng được thể hiện. Dù cô ta chỉ lên những trang bị chống chịu tuy nhiên thì lực sát thương vô cùng lớn, khiến kẻ thù phải nể sợ. Ngoài ra bộ chiêu thức khống chế khủng cũng là một lợi thế mà không phải vị thần nào cũng được sở hữu.

2.2. Điểm yếu của Anivia

Dẫu là sở hữu những điểm mạnh vượt trội nhưng Anivia vẫn còn để lộ những sơ hở mà đối phương có thể nhắm vào đó là khi kích hoạt kỹ năng thì sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng, chiêu thức được định hướng thì rất khó trúng mục tiêu, độ di chuyển cơ động thấp và vì thế thì khó đảo lane cho đồng đội của mình. Và cuối cùng nếu game thủ không biết sử dụng chiêu thức “Tường băng” một cách tinh tế thì rất dễ trở thành tội đồ phản lại team.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Renekton

2.3. Cách chơi Anivia

Anivia được đánh giá là Pháp sư khó chịu nhất trong game Liên minh huyền thoại. Mặc dù thực tế là ở giai đoạn đầu trận sức của cô ta hơi yếu nhưng càng về sau khi được lên đồ cẩn thận cộng thêm phép bổ trợ hợp lý thì bạn sẽ phải choáng váng và kinh ngạc không ít lần đấy. 

Vị pháp sư khó chơi nhất
Vị pháp sư khó chơi nhất

Ở giai đoạn đầu trận, bạn phải cố gắng “farm” thật nhiều để có thể thu được vàng và kinh nghiệm bên cạnh đó sẽ giúp bạn thăng cấp nhanh hơn. Và một lý do nữa là Anivia đầu trận sức lực hơi yếu nên không thể vội vàng gây gổ với bất kỳ kẻ nào.

Hãy sử dụng quả cầu băng hợp lý bằng cách căn lúc đối phương đang bị ăn những last hit lính cuối cùng để tung chiêu bởi tốc độ của quả cầu băng khá chậm nên làm vậy có thể khiến đối thủ không kịp trở tay và buộc phải lựa chọn trao đổi lính hoặc máu cho bạn.

Trong trường hợp sử dụng quả cầu băng không thành công thì game thủ phải lập tức bật tê cóng (E) vào thẳng kẻ địch để cấu máu. Bởi giai đoạn này nữ pháp sư chưa phục hồi năng lượng được tốt thì phải chú ý đến lượng mana.

Sử dụng chiêu thức hợp lý
Sử dụng chiêu thức hợp lý

Khi thấy đối thủ lao lên quá mạnh mẽ thì bạn phải bật ngay tường băng (W) để lập tức chặn đường kẻ địch. Bạn nên trau dồi kỹ năng phản xạ và bật tường băng vì nó rất hữu ích để ngăn chặn một số pha gank từ người đi rừng.

Ngoài ra thì cũng phải chú ý quan sát đến hai bên vệ cỏ để đánh giá cuộc chiến đang ở mức độ như thế nào.

Ở giai đoạn giữa trận, các anh em game thủ càng phải thận trọng hơn khi giao chiến với đối phương vì chỉ cần để lỡ một giây thôi là bạn cùng đồng đội sẽ phải mất cả thanh xuân để có thể hồi sinh đấy.

Trong giai đoạn này, bạn sẽ yêu cầu Jungle nhường Blue để Anivia có thể xài chiêu một cách thoải mái hơn cùng tốc độ đánh nhanh hơn. Tiếp đó, bạn có thể sử dụng combo Anivia RQ để có thể dễ dàng quét sạch lính. Để gia tăng chỉ số lính thì bạn có thể đưa Anivia đi gank hoặc đi đá qua farm tại các bãi quái gần nhất.

Phối hợp cùng đồng đội
Phối hợp cùng đồng đội

Và sau đây là combo Anivia giao đấu hiệu quả: Dùng quả cầu băng (Q) hoặc bão tuyết (R) đánh trúng tướng của địch mục đích là gây hiệu quả hạ nhiệt. Tiếp đến là sử dụng tê cóng (E) nhằm gia tăng lượng sát thương khủng lên kẻ địch.

Ở giai đoạn cuối trận, sức mạnh và độ máu chiến của Anivia ngày càng tăng cao, tuy nhiên thời gian hồi sinh của cô ta cũng sẽ lâu hơn nên các game thủ phải biết cân đối lượng máu phù hợp để đánh chiến. 

Đầu tiên, người chơi sẽ sử dụng tường băng (W) để chặn đường tấn công hoặc nhằm mục đích chia cắt đội hình đối thủ. Nhờ thế mà team của bạn có thể gia tăng sức mạnh và thuận lợi chiến đấu hơn.

Sử dụng bão tuyết để ép góc đối phương đặc biệt là Xạ thủ rất hiệu quả. Đồng thời kỹ năng này còn sẽ làm giảm tốc độ và khả năng đánh trúng mục tiêu của kẻ địch lên tới 20%.

Và đây đã là giây phút giao tranh quyết liệt nhất trận đấu rồi nên bạn đừng ngần ngại mà tấn công và chơi thật sung sức nếu Phượng hoàng băng Anivia đang ở nội tại tái sinh rồi. Giờ thì bạn sẽ giả vờ thua cuộc để lừa con mồi đi theo sự chỉ dẫn của mình rồi nhanh chóng biến thân thành quả trứng khiến đối phương bị lỡ đà tấn công, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội xử lý kẻ địch.

Kích hoạt di chuyển
Kích hoạt di chuyển

Cuối cùng là bạn kích hoạt di chuyển (E) khi Anivia đang ở trong trạng thái quả trứng nhằm thoát thân đến một nơi an toàn khác và hồi sinh thuận lợi hơn.

Có thể thấy với sự lợi hại và khôn khéo của mình phượng hoàng băng Anivia là một chiến thần dũng mãnh đáng để các game thủ trải nghiệm và nâng cao phản xạ của mình trong game Liên minh huyền thoại. Tuy nhiên, bạn cũng cần hết sức chú ý và tinh tế khi sử dụng vị pháp sư khó chiều này nếu không muốn trở thành tội đồ phản team.

Nhìn chung, cách chơi Anivia không quá khó để chinh phục, chỉ cần các bạn trau dồi, rèn luyện tốc độ ứng biến và phối hợp với đồng đội một cách chặt chẽ thì hoàn toàn có thể chinh phục được trận đấu. Banthe247.com chúc các bạn thành công!

Bài viết gợi ý Game chiến thần 3D

Bạn có thể tham khảo thêm game chiến thần 3D và những trải nghiệm tuyệt vời mà game chiến thần 3D có thể mang lại tại đây:

Game chiến thần 3D

Liên hệ qua số điện thoại