quay lại Quay lại

Cách chơi game Granny như thế nào? Một số mẹo bạn cần phải biết

Cập nhật: 19/09/2022 • 10:02:38 AM

Không phải những game nhập vai, kiếm hiệp nào cả, một tựa game kinh dị không kém phần hấp dẫn vô cùng đó là game Granny. Bạn đã biết đến tựa game này như thế nào rồi? Hãy đi cùng banthe247.com để khám phá cách chơi game Granny nhé.

1. Cách chơi game Granny

Trước khi biết đến cách chơi cũng như một số mẹo có thể giúp bạn chiến thắng, hãy cùng banthe247.com khám phá một chút về tựa game này.

1.1. Giới thiệu về game Granny

1.1.1. Game Granny là gì?

Game Granny là thể loại game trực tuyến kinh dị từ cốt truyện cho đến lối chơi được nhà phát hành DVloper cho ra mắt trên cả hệ điều hành Android và iSOS. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi từ những cảm giác đau tim đến nghẹt thở, rồi đôi khi cũng phải giật bắn mình. 

Không có gì quý hơn tình bà cháu, muốn được gần gũi là mong muốn của người bà mang tên Granny, một người bà mù nhưng lại có đôi tai rất thính, chỉ cần một sợi tóc rơi xuống sàn nhà, bà ta cũng có thể nghe thấy. Khi bắt đầu vào game, người chơi sẽ tỉnh dậy và đã bị mắc kẹt trong ngôi nhà của Granny. Người chơi sẽ có 5 ngày để có thể tìm đường thoát cho mình mà không bị Granny phát hiện. Bà ấy không thích bị phản bội hay lừa dối đâu. Căn phòng mà bạn bị nhốt đã được Granny thiết lập quân luật để bạn không thoát được ra ngoài. Nhiệm vụ của bạn là phải tìm ra những công cụ có thể giúp bạn trốn thoát. Nhưng hãy lưu ý rằng, mọi hành động của bạn phải cẩn thận và được giữ im lặng. Nếu không bạn bà ta sẽ đến giết bạn ngay lập tức, vì thế bạn cũng cần tránh xa một số nơi như trong tủ, bên dưới nệm, rất có thể đó là nơi trú ẩn của bà ta.

Giới thiệu về game Granny
Giới thiệu về game Granny

Khi hòa mình vào game, người chơi sẽ được khám phá những điều bí ẩn trong căn nhà, đôi khi chỉ là dấu ẩn của gia đình, có khi bạn sẽ thấy vết tích của những nạn nhân trước. Bạn cũng có thể gặp nhân vật phản diện khác như con nhện được nhốt trong lồng hay các thú cưng khác của bà ta. Những điều đó chỉ khiến bạn trở nên sợ hãi và giật mình hơn thôi.

Xem thêm: Cách chơi Laplace M và những tips thăng hạng nhanh cho Newbie 

1.1.2. Âm thanh, đồ họa

Đồ họa và âm thanh của Granny là điều khiến cho bạn sẽ cảm thấy sợ hãi hơn bao giờ hết. Bạn không chỉ được giật mình một lần mà nó sẽ có rất nhiều lần. Hòa mình vào trong game bởi độ chân thực của nó khi bạn chỉ nghe thấy tiếng hơi thở, tiếng bước chân hay giọng nói của Granny. 

Nếu như bị giết, màn hình của bạn sẽ bị tối dần và sẽ có máu bắn tung tóe lên. Game Granny mặc dù hay nhưng cũng mang nhiều hình ảnh không được tích cực cho những người chưa nhận thức được đặc biệt là trẻ em.

 Âm thanh, đồ họa
 Âm thanh, đồ họa

1.2. Cách chơi game Granny

1.2.1. Cách để chiến thắng game Granny

Bạn hãy nhớ rằng, bạn chỉ có 5 ngày để thoát khỏi ngôi nhà đó. Đây có phải là con số dài không thì chưa chắc, có khi bạn mất thời gian cả ngày rồi lại chẳng làm được gì. Bạn có nhớ rằng Granny có một đôi tai rất thính không? Bà ta sẽ nghe được mỏi cử động của bạn và ngay lập tức cầm một chiếc gậy đánh bóng chày đến giết bạn. Vì thế mà điều bạn cần phải cẩn thận và hoàn thành nhiệm vụ ngay khi vào game đó là tắt hết chuông báo động và mở khóa toàn bộ trang thiết bị đó.

 Cách để chiến thắng game Granny
 Cách để chiến thắng game Granny

1.2.2. Cách điều khiển game

Cách để di chuyển: sử dụng phím tròn ở bên tay trái phía dưới màn hình. Nếu bạn muốn tìm kiếm những căn phòng xung quanh, hãy vuốt màn hình để tìm kiếm theo ý bạn muốn.

Cách chọn và tương tác với đồ vật: bạn để ý kỹ thì sẽ thấy có một dấu chấm trắng ở giữa màn hình, nếu như bạn muốn tương tác với các đồ vật, phải đảm bảo rằng, dấu chấm đó đã được đặt vào giữa đồ vật. Giả sử như bạn muốn mở ngăn kéo, lấy 1 đồ vật hay tương tác vào bất cứ đồ vật nào thì dấu chấm được đặt giữa sẽ có hiện một bàn tay ở góc trái màn hình, đôi khi có thể lại icom. Để có thể tương tác với đồ vật mà bạn đang đặt dấu chấm ở đó, việc đơn giản của bạn là bấm vào biểu tượng bàn tay đó.

Cách điều khiển game
Cách điều khiển game

Cách thả đồ vật: ở dưới màn hình của game sẽ hiển thị chữ “drop”, công cụ này sẽ cho phép bạn thả bất cứ một vật gì trong tay.

Cách để luồn, cúi và đứng: Khi bạn muốn thay đổi dáng, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng hình người được sắp xếp trên góc trái màn hình.

Xem thêm: Hướng dẫn mẹo, cách chơi game sudoku cực kì đơn giản

2. Một số mẹo và thủ thuật hay để chơi game Granny dễ dàng

2.1. Sử dụng headphone

Nếu như bạn sử dụng tai nghe (headphone) khi chơi game thì quả thật thú vị đấy. Không chỉ ở mỗi game granny đâu mà bất cứ game gì bạn được nghe âm thanh của nó sẽ khiến cho bạn cảm giác chân thực và thích thú hơn khi chơi. Trong Granny, khi sử dụng tai nghe, mọi tiếng động bạn sẽ được nghe rõ hơn. Chẳng hạn như việc, Granny phát hiện ra bạn, tiến dần đến bạn. Lúc này bạn sẽ nghe được tiếng mở cửa cũng như tiếng báo động của âm thanh hệ thống phát ra đến rùng rợn.

Sử dụng headphone
Sử dụng headphone

2.2. Tìm kiếm các vị trí để ẩn nấp

Dù không phải game hành động gì, những để chơi được Granny một cách khôn ngoan, bạn cũng phải có những chiến lược để ẩn nấp và tấn công để giành chiến thắng, thoát khỏi ngôi nhà đó. Người chơi phải tận dụng mọi thứ trong căn phòng có thể hữu ích để làm công cụ ẩn nấp.

Granny đã già rồi nên đầu gối của bà ta đã không còn khỏe. Một số vị trí eo hẹp có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời của bạn. Chẳng hạn như đường ống, nơi mà bạn chỉ có bị đe dọa từ phía bên ngoài. Có một điều thú vị sẽ bật mí cho bạn biết rằng: ở phòng may có một đường ống dẫn để dẫn đến nhà tắm. Bạn sẽ có cơ hội được khám phá nhiều hơn về căn nhà của Granny.

Tìm kiếm các vị trí để ẩn nấp
Tìm kiếm các vị trí để ẩn nấp

2.3. Một số đồ vật cần thiết

Kìm cắt: bạn có thể sử dụng được dụng cụ này 3 lần. Đầu tiên, bạn cần phải chuyển chuông báo động sau màu xanh và sau đó cắt dây trên hệ thống. Bạn cũng có thể dùng kim để cắt mạch điện của chiếc quay tại buồng giam qua lối bí mật để trốn thoát.

Chìa khóa màu xanh có tác dụng mở khóa cho cửa trước, một chiếc búa sẽ giúp bạn phá được thanh gỗ trên trước của đó.

Tay quay: đây là vật dụng giúp bạn có thể kéo một số vật dụng từ dưới giếng lên ví dụ như những chiếc hộp chứa chìa khóa, những chiếc hộp chứa các dụng cụ khác.

Mật mã báo động: đây là phương tiện để bạn mở được khóa trên của cánh của, nhờ mật mã được ghi trong tờ giấy màu vàng.

Quả dưa hấu: nhìn thì có vẻ nó không chứa vật dụng gì, nhưng nếu như bạn dùng máy chém ở sân, có thể sẽ có chiếc chìa khóa ở bên trong qua dưa hấu.

Chìa khóa màu đỏ: đây là chiếc chìa khóa cuối cùng giúp cho bạn có thể thoát khỏi căn nhà của Granny. 

Chìa khóa vũ khí bằng gỗ: bạn có thể thu thập chìa khóa này trong lối đi bí mật. Bạn có thể mở khóa để lấy một số công cụ khác như súng gây mê, nó sẽ khiến cho Granny bị choáng một lúc.

Chìa khóa ô tô: chiếc chìa khóa màu vàng này bạn có thể tìm thấy trong khu vực để xe, nó sẽ giúp bạn tìm thấy một số công cụ khác đằng sau chiếc ô tô.

Vậy là banthe247.com đã cùng bạn khám phá cách chơi game Granny. Hy vọng những mèo trên có thể giúp bạn giành chiến thắng trong tựa game này.

Bài viết gợi ý Cách chơi Axie Infinity trên điện thoại đơn giản mà lại kiếm tiền

Nếu như bạn sợ hãi quá không dám chơi tiếp thì có thể đến với những tựa game hoạt hình giải trí để giải tỏa căng thẳng. Axie Infinity là một sự lựa chọn dành cho bạn.

Cách chơi Axie Infinity trên điện thoại

Liên hệ qua số điện thoại