quay lại Quay lại

Tìm hiểu đặc điểm và cách chơi olaf siêu hay cho những người mới bắt đầu

Cập nhật: 15/10/2021 • 03:14:05 PM

Bạn là người mới bắt đầu chơi game và bạn đang tìm cho mình một vị đấu sĩ đi rừng có một lối chơi đơn giản nhưng lại có thể càn quét tối đa trong quá trình giao tranh thì Olaf là một trong những cái tên lựa chọn sáng giá nhất. Ngoài việc gia tăng tốc độ đánh dựa vào lượng máu đã mất cùng với quá trình miễn khống chế từ chiêu cuối, Olaf là nỗi ác mộng đáng sợ cho bất kỳ đấu sĩ nào khi phải đối đầu. Cùng bài viết banthe247.com điểm qua cách chơi Olaf thông qua bảng ngọc combo lên đồ chuẩn nhất nhé!

1. Những đặc điểm về điểm mạnh và điểm yếu của olaf

1.1. Olaf có những điểm mạnh nào?

Olaf có khả năng gia tăng tốc độ dựa về phần trăm máu đã mất đi giúp cho Olaf càng đánh càng hăng lên, càng mất nhiều máu lại càng mạnh hơn. Olaf có bộ kỹ năng đang được xây dựng cực kỳ toàn diện với khả năng mới hồi máu được dựa trên đòn đánh cũng như cấu rỉa từ xa, gây nên sát thương chuẩn cũng như giải trừ và khống chế. Dựa vào những yếu tố trên, đủ để biến Olaf trở thành được một cỗ xe tăng thật sự trong các pha giao tranh trong trận đấu. Olaf sẽ phù hợp với cả hoàn cảnh giao tranh bắt lẻ được đơn mục tiêu lẫn giao tranh tổng đa mục tiêu.

olaf có những điểm mạnh nào?
olaf có những điểm mạnh nào?

1.2. Điểm yếu mà olaf gặp phải.

Bên cạnh những điểm mạnh mà olaf sở hữu được thì vẫn còn tồn tại những điểm yếu chưa khắc phục được. Olaf không được sở hữu bất kỳ kỹ năng di chuyển nhanh hoặc tăng tốc tốc độ di chuyển nào. Chính vì vậy khả năng di chuyển của vị tướng này thật sự không được tốt cho lắm.

Điểm yếu mà olaf gặp phải.
Điểm yếu mà olaf gặp phải.

Cần phải nắm bắt và có những trang bị chuẩn để chuẩn bị giúp Olaf phát huy tối đa sức mạnh của mình đang có. Đây được gọi là một đấu sĩ thuộc về giai đoạn giữa và giai đoạn cuối trận đấu. Bộ kỹ năng của tướng Olaf khá là toàn diện, đồng thời có cả chiêu cuối giúp giải khống chế. Dù vậy vị tướng này lại không sở hữu bất kỳ kỹ năng khống chế cứng nào. Chính vì thế việc bắt hay không chế đối thủ đang gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm: Katarina và cách đánh Katarina trong Liên Minh Tốc Chiến

2. Các đặc điểm đáng chú ý của olaf.

Olaf cũng sẽ có một số đặc điểm đáng chú ý được nói đến sau đây.

2.1. Bảng ngọc và phép bổ trợ của olaf.

2.1.1. Đặc điểm bảng ngọc olaf rừng.

Mô tả về ngọc chinh phục : Điểm ngọc Chinh phục này sẽ giúp cho tướng Olaf có thể gia tăng sức có thể sát thương trong các đòn đánh tay lẫn cả chiêu thức. Sát thương được gia tăng lên đến khoảng 10% tuỳ vào từng loại sát thương mà Olaf đã gây ra. Điểm cộng dồn từ 2 đến 6 sát thương vật lý hoặc 4 đến 12 sát thương phép trong 8 giây.

Đặc điểm bảng ngọc olaf rừng
Đặc điểm bảng ngọc olaf rừng

Mô tả về ngọc yếu đuối : Với ngọc yếu đuối, Olaf sẽ có thể làm giảm đi tốc độ di chuyển của tướng địch và khiến chúng phải chịu nhiều về sát thương hơn.

Mô tả về ngọc lữ khách tinh linh: Điểm của ngọc này sẽ giúp Olaf có thêm 50% máu tối đa và  khoảng 20% kháng làm chậm.

Mô tả về ngọc thợ săn theo nhóm: Đối với khả năng tăng khoảng 8% tốc độ di chuyển trong các bụi rậm, rừng rậm và sông khi chưa vào giao tranh. Đây chính là viên ngọc vô cùng cần thiết nằm trong quá trình đi rừng của Olaf khiến tốc độ di chuyển cũng được cải thiện và cũng như đảo đường gank tốt hơn.

2.1.2. Đặc điểm bảng ngọc olaf đường baron.

Mô tả về ngọc chinh phục: Đối với khả năng làm gia tăng sức mạnh khi tấn công đối thủ cũng như tướng địch, ngọc chinh phục cũng rất phù hợp cho Olaf khi đi vào đường Baron. 

Mô tả về ngọc yếu điểm: Đối với khả năng làm giảm đi tốc độ di chuyển của đối thủ, ngọc yếu đuối sẽ giúp Olaf trong việc giữ chân đối thủ để rồi có thể gây tối đa lượng sát thương lên chúng.

Đặc điểm bảng ngọc olaf đường baron
Đặc điểm bảng ngọc olaf đường baron

Mô tả về ngọc lữ khách tinh linh: sẽ có khoảng 20% kháng cự làm chậm đến từ viên ngọc này, nó vô cùng cần thiết để Olaf có thể dễ dàng giao chiến hơn trong trận đấu.

2.2. Phép bổ trợ của olaf.

Đối với trường hợp đi rừng, tồn tại hai phép bổ trợ cần thiết cho olaf đó chính là tốc biến và trừng phạt. Hai phép bổ trợ này sẽ có mang lại cho olaf khả năng di chuyển linh hoạt và diệt quái thú một cách nhanh chóng hơn.

Phép bổ trợ của olaf
Phép bổ trợ của olaf

Còn nếu như đóng vai trò đấu sĩ đường Baron thì sẽ có hai phép bổ trợ cần thiết đó là thiêu đốt và tốc biến. Đối với khả năng tốc biến mang lại thì không còn nghi ngờ gì thêm, nó còn giúp công kích hoặc rút lui hiệu quả, cũng như thiêu đốt lại là một phép bổ trợ giúp olaf hạ gục tướng địch một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Lux mạnh nhất trong Liên minh Tốc chiến

3. Hướng dẫn cách chơi olaf cùng với những thủ thuật siêu hay.

3.1. Cách chơi olaf trong giai đoạn đầu của trận đấu.

Khi mới bước vào giai đoạn đầu trận, người chơi cần cố gắng farm lính cũng như dọn quái thú, để có thể thu về cho mình lượng tiền cần thiết nhằm mua sắm những trang thiết bị cần thiết và quan trọng. Trong thời gian này, khả năng gây sát thương cũng như sự chống chịu của Olaf chưa thật sự là tốt. Do vậy hãy trao đổi chiêu thức một cách khéo léo và bình tĩnh ví dụ tận dụng chiêu 1: Phóng Rìu để có thể cấu rỉa đối thủ và làm tướng địch suy yếu rồi bắt đầu giao tranh khi bạn cảm thấy đã đủ sức. Tránh rơi vào trường hợp chưa đủ đồ, chưa đủ Combo mà đã lao vào giao chiến rồi bốc hơi nhanh chóng. 

3.2. Cách chơi olaf trong giai đoạn giữa và cuối của trận đấu.

Khi đã bước vào giai đoạn giữa và cuối của trận đấu thì lúc này olaf đã có đủ bộ chiêu thức cũng như những trang bị cần thiết. Thời điểm này chính là lúc olaf có thể tỏ ra hung hăng và đáng gờm trong cuộc giao tranh. Đối với những pha bắt lẻ kẻ địch hãy tận dụng triệt để chiêu thức rìu máu và bổ củi sẽ giúp cho olaf gây sát thương cũng như sẽ mang đến cảm giác như một chiến binh thực thụ cùng khả năng % hồi máu mạnh mẽ.

 Cách chơi olaf trong giai đoạn giữa và cuối của trận đấu
 Cách chơi olaf trong giai đoạn giữa và cuối của trận đấu

Riêng với trường hợp giao tranh tổng thì olaf cần tận dụng hết khả năng giải thoát khống chế của Tận Thế Ragnarok để có thể lao tới đội hình địch và càn quét chúng. Với khả năng hồi máu từ rìu máu và sát thương chuẩn từ bổ củi sẽ giúp olaf gây nên một lượng sát thương lớn có thể nghiền nát hết mọi thứ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Renekton – Con quái vật trong giao tranh

3.3. Thủ thuật chơi olaf siêu hay.

 Về mặt cơ bản thì olaf đang là một vị tướng có lối chơi khá dễ và đơn giản vì vậy cần có một số thủ thuật để giúp vị tướng này phát huy hiệu quả hơn.

Trong những pha giao tranh thì người chơi hãy cố tận dụng khả năng giảm tốc của chiêu 1: Phóng Rìu đi để làm chậm lại đối thủ trước khi bắt đầu cuộc tấn công thật sự, cái này nhằm hạn chế đi khả năng chạy thoát được truy đuổi của kẻ săn.

Mặc dù sở hữu được cho mình khả năng giải thoát sự khống chế trong thời gian ngắn, nhưng bạn cũng nên quan sát đối thủ và chờ đợi xem chúng sử dụng hết đa số kỹ năng chưa rồi khống chế và lao vào, tránh trường hợp khống chế rồi lại chồng khống chế.

Thủ thuật chơi olaf siêu hay
Thủ thuật chơi olaf siêu hay

Sức mạnh chủ yếu của Olaf nằm ở nội tại càng mất máu thì tốc độ đánh lại càng nhanh. Chính vì vậy hãy tận dụng tối đa nội tại này bằng cách cố gắng sử dụng nhiều đòn đánh tay nhất có thể, đặc biệt là sau khi đã dùng chiêu 2 là rìu máu.

Olaf đúng là một vị đấu sĩ vô cùng mạnh mẽ và quyết liệt. Bằng khả năng càn quét mọi đối thủ trong những trận giao tranh gay cấn. Đây thật sự là một đấu sĩ nổi trội và đáng được game thủ sử dụng trong hành trình chinh phục trong Liên Minh Tốc Chiến. Hãy cùng banthe247.com trải nghiệm những giây phút chơi game vui vẻ và cho chúng mình biết suy nghĩ của mọi người về vị tướng này nhé!

Bài viết gợi ý Cách lên đồ Fiddlesticks

Bạn đã biết cách lên đồ Fiddlesticks – Con quái vật ác mộng đêm đen đúng nghĩa chưa?. Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng banthe247.com tìm hiểu nhé!

Cách lên đồ Fiddlesticks

Liên hệ qua số điện thoại