quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách chơi Tel’annas, cách lên đồ, bảng ngọc mới nhất

Cập nhật: 30/06/2021 • 11:18:58 AM

Là một fan cứng của Liên quân Mobile, chắc hẳn cái tên Tel’annas không còn xa lạ với các bạn phải không? Tel’annas được mệnh danh là Nữ vương tinh linh, là một con tướng nếu được sử dụng đúng cách sẽ trở nên gần như vô song. Nói một cách cụ thể hơn, khi game thủ biết cách lên đồ đúng chuẩn và sử dụng bảng ngọc hợp lý, Tel’annas sẽ trở thành “cơn ác mộng” đối với mọi đối thủ trong cả trận solo lẫn combat. Vậy làm thế nào để giúp Tel’annas trở thành nữ vương trong mọi game? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết cách chơi cũng như cách lên đồ cho Nữ Vương Tinh Linh này nhé.

1. Bạn biết gì về Tel’annas?

Tel’annas là một trong những con tướng của Liên quân Mobile. Con tướng này là tướng có tầm bắn xa (nói một cách khiêm tốn), nếu không muốn nói là siêu xa tới mức trụ cũng khó có thể nào với tới mỗi khi Tel’annas sử dụng chế độ skill Mũi tên đen. 

Bạn biết gì về Tel’annas?
Bạn biết gì về Tel’annas?

Tel’annas có khả năng giữ khoảng cách rất tốt với đối phương, khiến đối thủ khó lòng nào có thể tiếp cận được Nữ vương bởi Tel’annas sử dụng tầm bắn siêu xa kết hợp với nội tại làm chậm.

Vậy cách chơi Tel’annas thế nào để tối ưu hóa sức mạnh của ả?

2. Tìm hiểu sơ lược về bộ kỹ năng của Tel’annas

Bộ kỹ năng của Nữ vương liên quân này được mệnh danh là bắn bách phát bách trúng. Cùng xem thêm thông tin chi tiết để biết cách sử dụng nhé:

- Nội tại: Sao trời.

Sao trời có công dụng tăng 8% công vật lý mỗi khi có tướng đồng minh bao xung quanh.

- Kỹ năng 1 - Ưng nhãn.

Ưng nhãn có thời gian hồi chiêu là 10 giây, Năng lượng tiêu hao với chỉ số là 65. Nội tại ưng nhãn như sau - các đòn đánh thường được cường hóa bởi tinh thần lực, có công dụng là chậm 6% tốc độ di chuyển của mục tiêu, cộng dồn tối đa 5 lần. Ưng nhãn tăng mạnh tầm đánh và 20/23/26/29/32/35% tốc đánh. Các đòn đánh khi được cường hóa bởi sức mạnh bóng tối sẽ gây thêm 50/75/100/125/150/175 (+0,4 công vật lý) sát thương phép và sát thương vật lý tương đương. Đồng thời đòn đánh thường gây 2 cộng dần làm chậm.

Tìm hiểu sơ lược về bộ kỹ năng của Tel’annas
Tìm hiểu sơ lược về bộ kỹ năng của Tel’annas

- Kỹ năng 2- Ám tiễn.

Ám tiễn có thời gian hồi chiêu trong khoảng 9 giây, chỉ số năng lượng tiêu hao là 70. Nữ tướng liên quân bắn một lúc 3 mũi tên gây 180/210/240/270/300/330 (+1 công vật lý) sát thương vật lý lên tất cả mục tiêu bị nhắm tới. Ngoài ra, Ám tiên còn có tác dụng làm giảm 30% tốc độ chạy của nạn nhân trong vòng 2 giây. Mũi tên gây 20% sát thương giảm dần từng lượt theo từng kẻ địch bị trúng tên, và sát thương giảm tối đa lên tới 40%. 

- Kỹ năng 3 - Hỗn mang tiễn.

Kỹ năng này của Tel’annas có thời gian hồi chiêu trong khoảng 45 giây, chỉ số năng lượng tiêu hao là 130. Nữ tướng tinh linh kết hợp với sức mạnh của sao trời và bóng tối sau thoáng chốc niệm chú để bắn ra một mũi tên hỗn mang. Mũi tên hỗn mang này gây 300/400/500 (+1 công vật lý) sát thương vật lý. Chức năng này đặc biệt ở chỗ là đối phương càng đứng ở vị trí xa thì càng chịu nhiều sát thương vật lý hơn, lên tới 600/800/1000 (+1,4 công vật lý) sát thương vật lý. Kẻ địch còn bị làm chậm và gây choáng trong 1,75 giây, trong khi Tel’annas thì được buff tốc độ chạy lên tới 30% trong vòng 2 giây sau đó.

Xem thêm: Cách chơi Aleister trong game Liên Quân Mobile

3. Hướng dẫn thứ tự nâng chiêu cho Tel’annas có thể bạn chưa biết

Chúng ta ưu tiên tối ưu hóa kỹ năng Mũi tên đen đầu tiên, vì đây là kỹ năng mạnh nhất của Tel’annas. Khi nữ hoàng liên quân bật chế độ skill này, đồng nghĩa với việc Tel’annas sẽ được gia cố tối đa 64% tốc độ đánh cùng với các đòn bắn thường gây sát thương phép cho kẻ thù. Mở đầu game là lúc chưa có đối thủ nào có thủ phép, cho nên khi phải chịu Mũi tên đen của Tel’annas thì sẽ rất là đau.

Hướng dẫn thứ tự nâng chiêu cho Tel’annas có thể bạn chưa biết
Hướng dẫn thứ tự nâng chiêu cho Tel’annas có thể bạn chưa biết

Sau đó các game thủ sẽ tính tới việc tăng Linh hồn mũi tên. Mũi tên đen có lợi về khoảng cách vì nó sẽ càng gây sát thương lớn cho những tên địch nào đứng càng xa so với Tel’annas, cho nên cô nàng sẽ dễ dàng đi farm hơn, và Linh hồn mũi tên ở đây có tác dụng giúp khống chế nạn nhân khi kẻ thù có chức năng chạy là chính.

Mũi tên hỗn mang được xét tới cuối cùng. Tel’annas khi sử dụng Mũi tên hỗn mang với vị trí bắn càng xa thì dame vật lý gây ra càng lớn, lên tới 1500 công vật lý, hết sức là khủng khiếp. Nhưng ngược lại, khi đứng càng gần dame lại càng yêu đi. Do đó, Nữ vương tinh linh thường vô song khi đánh theo lối du kích từ xa.

4. Thông tin về phép bổ trợ cho tướng Tel’annas 

- Cấp cứu.

Cấp cứu có chức năng giúp Tel’annas và đồng đội của ả đảm bảo an toàn mạng sống hơn.

Thông tin về phép bổ trợ cho tướng Tel’annas
Thông tin về phép bổ trợ cho tướng Tel’annas 

- Tốc biến.

Khi game thủ có cảm giác không lành kể cả khi đứng từ xa so với mục tiêu, lúc ấy tốc biến sẽ trở nên hữu dụng, giúp người chơi khó “hẹo” hơn mỗi khi giao tranh.

Xem thêm: Cách chơi Neeko - Leo rank cao thủ cùng Neeko

5. Hướng dẫn chi tiết cách lên đồ cho Tel’annas

Nữ tướng liên quân được xây dựng để người chơi thỏa sức build đồ và tùy vào sở thích riêng của bản thân mà chuẩn bị cho Tel’annas những trang bị riêng. Tuy nhiên, chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn cách lên đồ của phần lớn người chơi:

Cách 1: Thánh kiếm (Claves Sancti) >> Giày du mục (War Boots) >> Song Đao (Slikk’s Sting) >> Cung tà ma (Bow of Slaughter) >> Vuốt hung tàn (Devil’s Handshake) >> Kiếm Muramasa (Muramasa).

Hướng dẫn chi tiết cách lên đồ cho Tel’annas
Hướng dẫn chi tiết cách lên đồ cho Tel’annas

Cách lên đồ này sẽ giúp người chơi tạo sát thương chuẩn đối với mỗi phát bắn thường. Sát thương chí mạng và xuyên giáp có chức năng giúp Tel’annas bắn đau hơn, giáng đòn tàn khốc và chí mạng lên tướng bên địch có khả năng chống chịu. Và nếu được bảo kê tốt, cách lên đồ này hứa hẹn sẽ diệt hết những tướng địch cứng nhất.

Cách 2: Cung bão tố (Scrouching Wind) >> Giày du mục (War Boots) >> Thánh kiếm (Claves Sancti) >> Song đao (Slikk’s Sting) >> Vuốt hung tàn (Bow of Slaughter) >> Nanh Fenrir (Fenrir’s Tooth).

Cách lên đồ cho Tel’annas này có tác dụng nâng cao tỷ lệ chí mạng liên tục trong khi bắn. Khi người chơi kết hợp cả 3 món vũ khí Thánh kiếm, Song Đao và Vuốt hung tàn, tỉ lệ chí mạng sẽ lên tới 90 - 100%, khiến nạn nhân tụt máu một cách ngoài sức tưởng tượng. 

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Karma mùa mới với cách lên đồ siêu chuẩn

6. Hướng dẫn cách làm chủ Tel’annas một cách pro vip

6.1. Những combo của Tel’annas bạn nên nhớ

- Đầu tiên sử dụng Hỗn mang tiễn để gây choáng đối phương, tiếp theo dùng Ưng nhãn để đánh thường, sau đó thì dùng tới Ám tiến để làm chậm đối phương và tiếp tục đánh thường. Đánh thường và sử dụng chiêu thức ngay khi có thể các bạn nhé.

Hướng dẫn cách làm chủ Tel’annas một cách pro vip
Hướng dẫn cách làm chủ Tel’annas một cách pro vip

- Người chơi nên lưu ý luôn giữ chiêu cuối phòng trường hợp team địch ập đến bất ngờ.

- Chọn vị trí chiến đấu thuận lợi là một trong những yếu tố quyết định sự thắng thua cho toàn team.

- Sử dụng Ưng tiễn để có tầm đánh và chiếm được lợi thế khi phải đối đầu với AD.

6.2. Hướng dẫn cách chơi Tel’annas giai đoạn đầu game

- Tùy vào phong cách, lối chiến đấu của bạn mà cầm theo bổ trợ cấp cứu hoặc tốc biến. Luôn ghi nhớ đầu game cần phải tăng kỹ năng Mũi tên đen luôn.

- Khi vào trận các bạn cứ để Tel’annas đi farm như xã thủ bình thường, trong trường hợp gặp rank thì người chơi hãy vào trụ bật chế độ Mũi tên đen để bắn, nếu đối thủ lao vào trụ thì sử dụng Linh hồn mũi tên đễ gây choáng và phản dame kẻ địch.

Hướng dẫn cách làm chủ Tel’annas một cách pro vip
Hướng dẫn cách làm chủ Tel’annas một cách pro vip

- Ulti Mũi tên hỗn mang có công dụng cướp bùa cùng với cướp những mục tiêu lớn hơn. Sử dụng Ulti rất dễ khi bạn biết điều chỉnh bản đồ: Chỉ cần kéo bản đồ một chút là bạn thành công sử dụng ulti ở khoảng cách đối phương không thể chạm và cướp đồ thôi.

- Tel’annas nên giữ khoảng cách tốt với kẻ địch để dễ dàng bắn.

6.3. Hướng dẫn cách chơi Tel’annas giai đoạn giữa và cuối game

- Khi vào tới giữa hoặc cuối game, Tel’annas đã trở thành một xạ thủ đích thực, chuyên nghiệp. Càng về cuối game Tel’annas càng khẳng định vị thế Nữ vương khi vừa gây ra sát thương vật lý vừa gây ra sát thương phép, và nếu có thêm Fenrir thì “vỏ quýt dày đến mấy cũng có móng tay nhọn bóc được” - tank cứng đến mấy cũng phải chịu thua.

Hướng dẫn cách làm chủ Tel’annas một cách pro vip
Hướng dẫn cách làm chủ Tel’annas một cách pro vip

- Combo kỹ năng 1, kỹ năng 2 và kỹ năng 3 kết hợp cần dùng nhiều tới skill Mũi tên đen, khi đối phương lại gần quá mức ta mới dùng tới Linh hồn mũi tên.

- Trong trường hợp có đồng đội bảo kê tốt, bạn có thể sang cướp thẳng rừng của kẻ thù.

- Trong khi giao tranh, các bạn nên chọn vị trí ở xa, hợp lối đánh du kích để gây dame, hãy lưu ý rằng chỉ dùng Mũi tên đen để bắn, sử dụng ulti hợp lý. Tel’annas là con tướng kém cơ động cho nên phải dùng Linh hồn mũi tên để bảo vệ chính mạng sống của mình.

Banthe247.com hy vọng các bạn đã có thêm thông tin hữu ích về cách chơi Tel’annas cũng như sẽ làm chủ được Nữ tướng này trong tương lai gần.

Bài viết gợi ý Cách chơi Slimz

Nếu các bạn nào có đam mê với các tướng xạ thủ trong Liên quân Mobile, các bạn có thể xem thêm thông tin về khắc tinh của các tướng đỡ đòn - Slimz.

Cách chơi Slimz

Liên hệ qua số điện thoại