quay lại Quay lại

Bỏ túi ngay cách lên đồ Iggy làm bá chủ đường Mid

Cập nhật: 29/06/2022 • 03:45:21 PM

Iggy là một vị tướng pháp sư đường Mid thuộc hàng bá đạo nhất trong game hiện nay với khả năng gây sát thương vô cùng mạnh mẽ. Điều này đã được chứng minh qua những trận đấu rank hay đặc biệt là những trận đấu chuyên nghiệp trong tay của tuyển thủ tài năng SGP.Cá. Học hỏi từ tuyển thủ này, hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lên đồ Iggy làm bá chủ đường Mid để bạn có thể tham khảo nhé

1. Tổng quan về vị tướng Iggy

1.1. Giới thiệu về vị tướng Iggy

Iggy - Ngọn lửa hủy diệt là vị tướng thứ 108 của Liên quân Mobile. Tất cả các game thủ đều có thể nhận được FREE vị tướng này ở sự kiện ngày 1/5/2021 ở Máy chủ Mặt Trời Liên Quân Mobile. Với bộ kỹ năng gây sát thương mạnh mẽ và khả năng tung chiêu khá xa của minh, pháp sư Iggy có thể đảm nhận 2 vị trí đi rừng và đi Mid, được pick ở trong các giải đấu quốc tế và thường xuyên là tướng mà các game thủ hướng tới trong các trận đấu rank Liên quân Mobile. Đặc biệt đây còn là con bài ưa thích của người tuyển thủ đi mid trẻ tuổi và đầy tài năng của SGP - SGP.Cá nên sức mạnh của vị tướng này là không thể bàn cãi.

Giới thiệu về vị tướng Iggy
Giới thiệu về vị tướng Iggy

1.2. Bộ kỹ năng của Iggy

Nội tại của Iggy là Điểm Hỏa: Iggy sở hữu 5 điểm nội năng và cứ mỗi 4 giây sẽ hồi 1 nội năng ( chịu ảnh hưởng cơ chế hồi chiêu). Đồng thời chỉ có chiêu 1 của Iggy là sử dụng nội năng. Khi Iggy đang bật chiêu 2 và đáng trúng tướng địch, tướng đó sẽ bị cháy và lộ tầm nhìn trong vòng 5 giây. Nếu Iggy tung trúng chiêu khi kẻ địch bị cháy thì sẽ được hồi 1 điểm nội năng

Chiêu 1 Iggy là Ma Thuật Bùng nổ: Mỗi 0.75 giây, Igg oanh tạc ma pháp vào vị trí chỉ định gây sát thương phép trong phạm vi 3m. Những kẻ địch trúng chiêu trong phạm vi 1.5m sẽ phải chịu thêm lượng sát thương phép.

Chiêu 2 của Iggy là Hỏa Tốc Bùng Cháy: Iggy tiến vào trạng thái Hỏa Tốc Bùng Cháy tăng 80% tốc chạy và giảm thành 20% trong vòng 2 giây và sẽ kết thúc trong 4 giây.  Hòa Tốc Bùng Cháy sẽ chuyển thành đạn lửa vào mục tiêu rồi kích nổ, kéo dài 6 giây. Trong thời gian này bắn trúng, mục tiêu bị đẩy lùi và gây sát thương phép. Và sau 0.7 giây tiếp theo sẽ kích nổ trên mục tiêu và gây thêm sát thương phép.

Chiêu cuối của Iggy là Pháo Lửa Hủy Diệt: Iggy tung ra 1 đôi mắt hủy diệt vài vị trí chỉ định, sau một thời gian ngắn thì sẽ phát nổ và gây ra sát thương phép lên phạm vi.

Thứ tự tăng chiêu của Iggy là: Chiêu 2 -> Chiêu 1 -> Chiêu cuối lấy đúng cấp độ

Thứ tự tăng chiêu của Iggy
Thứ tự tăng chiêu của Iggy

2. Cách lên đồ cho vị tướng Iggy

2.1. Chuẩn bị trước khi vào trận

2.1.1. Bảng ngọc Iggy

Cũng giống như là bao vị pháp sư khác trong Liên Quân Mobile bạn có thể lựa chọn 2 bảng ngọc: thứ nhất là bảng ngọc có lối chơi hổ báo, thứ 2 là bảng ngọc có lối chơi an toàn.

Nếu bạn là người chơi có kỹ năng cao, tự tin với khả năng kết liễu đối phương của mình thì bạn có thể chọn bảng ngọc hổ báo bao gồm là: 

- Ngọc đỏ: 10 viên Công phép/ Xuyên giáp phép

- Ngọc tím: 10 viên Tốc đánh / Tốc chạy

- Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh/ Xuyên giáp phép

Bảng ngọc Iggy
Bảng ngọc Iggy

Hoặc là bạn có thể chơi theo lối chơi an toàn bằng cách sử dụng ngọc hút máu phép để có thể tránh đi những việc có thể bị sốc dame theo cách sau đây:

- Ngọc đỏ: 10 viên Công phép/ Xuyên giáp phép

- Ngọc tím: 5 viên Tốc đánh/ Tốc chạy + 5 viên Hút máu phép

- Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh / Xuyên giáp phép

2.1.2. Phù hiệu của Iggy

Phù hiệu Thần Quang sẽ lẽ sự lựa chọn phù hiệu phù hợp nhất cho việc sốc sát thương mạnh mẽ của Iggy. Các nhánh chính nên để là: Tháp Quang Minh - Tương phản - Xuyên tâm - Thần quang. Đồng thời theo đó các nhánh phụ nên để là: Vực hỗn mang - Ma hỏa - Cường công.

Phù hiệu Thần Quang cho Iggy
Phù hiệu Thần Quang cho Iggy

Ngoài ra các game thủ còn có thể lựa chọn một phù hiệu khác cũng có thể tăng sức mạnh cho Iggy cùng với việc sốc sát thương là phù hiệu Ma chú. Các nhánh chính bạn nên để là: Vực hỗn mang - Ma hỏa - Cường công. Nhánh phụ là: Thành khởi nguyên - Tương phản - Bí quyết.

Xem thêm: Mách bạn cách tải game không cần CH play nhanh và an toàn nhất

2.2. Cách lên đồ cho Iggy

2.2.1. Lên đồ cho Iggy đi rừng

Bộ trang bị đi rừng vừa tăng sát thương phép vừa kèm hiệu ứng khống chế khiến cho biết bao các game thủ khác phải khó chịu. Theo đó, mở đầu trận đấu bạn nên lên một cái Rựa thợ săn rồi hoàn thành nhanh chóng Gươm hiến tế sau khi đã đạt cho mình cấp độ 4. Sau đó bạn nên lên cho mình một chiếc giày tăng tốc độ di chuyển cho Iggy. Các loại giày bạn có thể chọn đó là: Giày Kiên cường, Giày thuật sĩ, Giày phù thủy rồi bạn có thể quay trở lại nên nốt cho mình gươm Loki. Các trang bị tiếp theo bạn có thể nên là: Trượng bùng nổ, Vương miện Hecate, Trượng Băng, Quyền trượng Rhea.

Lên đồ cho Iggy đi rừng
Lên đồ cho Iggy đi rừng

Ngoài ra còn một số trang bị bạn có thể lên và thay thế cho Iggy là Trượng Hỗn Mang nếu thấy Team địch có quá nhiều giáp phép. Hay bạn có thể lựa chọn Quả cầu băng sương để có thể cò quay trong giao tranh cũng có thể là sự chọn không tồi.

2.2.2. Lên đồ cho Iggy đi Mid

Mở đầu thì bạn có thể lên bất cứ chiếc giày nào trong 3 loại giày tùy theo phong cách chơi của bạn như là : Giày kiên cường, Giày thuật sĩ, Giày pháp sư. Tiếp theo người chơi có thể lên cho Iggy là Mặt nạ Berith, Xuyên tâm lệnh, Vương miện Hecate, Sách truy hồn, Quả cầu băng sương. Sách truy hồn là trang bị bạn cần lên cho hầu hết các pháp sư nếu như thấy Team bạn có các vị tướng hồi phục.

Lên đồ cho Iggy đi Mid
Lên đồ cho Iggy đi Mid

3. Cách chơi vị tướng Iggy hiệu quả

Sử dụng chiêu 2 tăng tốc chạy áp sát cũng như đẩy lùi kẻ địch, chiêu 1 khi đang trong trạng thái của chiêu 2 thì giữ chiêu 1 bằng đòn đánh nội tại. Kết hợp giữa chiêu 2 và chiêu 1 trúng địch sẽ được hồi nội năng cũng như sử dụng chiêu 1 một cách liên tục. Nếu không đủ nội năng kích hoạt thì chiêu 1 sẽ trở về trạng thái hồi chiêu khi đã sử dụng hết nội năng.

Các bạn có thể sử dụng chiêu 3 để có thể chặn đường và kết liễu các mục tiêu yếu máu, chú ý căn điểm rơi của chiêu cuối thật chuẩn để có thể tối đa hóa lượng sát thương gây ra cho kẻ địch. Bạn cũng có thể thể hiện tài phán đoán của mình bằng cách căn điểm rơi của chiêu cuối sao cho thật chuẩn xác. Chiêu 3 của Iggy còn rất hữu ích trong giao tranh tổng nếu bạn thấy kẻ địch có những dấu hiệu đứng gần nhau.

Cách chơi vị tướng Iggy hiệu quả
Cách chơi vị tướng Iggy hiệu quả

Iggy là tướng rất mạnh ở giai đoạn đầu để có thể đi gank và hỗ trợ đồng đội tối đa khi đạt ở cấp 2. Chiêu 2 của Iggy rất có lợi trong việc đầy lui kẻ thù về phía sau. Điều này giúp anh chàng thoát khỏi sự truy bắt của những tên sát thủ bên team địch đồng thời cũng thuận lợi cho việc thả diều và gây sát thương.

Với sự linh hoạt từ các bộ chiêu thức thì Iggy cũng có thể kết hợp rất tốt với những vị tướng mở giao tranh và có khả năng băng vào đội hình đối phương để quẩy như là: Volkath, Maloch, Ormarr,.... Bên cạnh đó khi bạn chơi Iggy, bạn cũng sẽ rất sợ những vị tướng có những khả năng khống chế cao như: Grakk, Aleister, Điêu thuyền,... hay những vị tướng sát thủ đi rừng sốc sát thương nếu như bạn tách khỏi sự bảo kê của trợ thủ như: Nakroth, Keera, Murad, Kriknak,...

Thường thì Iggy sẽ được ưu tiên cho vai trò ở vị trí đường giữa với lượng sát thương và độ cơ động ổn định đáp ứng thuận lợi cho việc dọn lính và đảo đường đi gank. Đặc biệt là các bạn có thể lợi dụng một số điểm mạnh của Iggy như sau:

- Nội tại Điểm Hỏa có thể giúp Iggy dồn sát thương liên tục lên mục tiêu vô cùng mạnh mẽ nếu bạn biết cách kết hợp những chiêu thức của anh ta.

- Chiêu 2 tăng khả năng cơ động cho Iggy giúp bạn tránh né được kẻ địch và tăng khả năng thả diều của bản thân.

- Chiêu cuối giúp Iggy kết liễu được những kẻ địch yếu máu ở khoảng cách khá xa và cũng có thể cướp bùa team địch cũng như các mục tiêu lớn trong game.

Nhưng bạn nên nhớ rằng Iggy cũng có lượng máu khá mỏng, để các sát thủ áp sát mà không được bảo kê thì rất dễ bị bốc hơi. Hơn nữa, khả năng cơ động không phải dạng tốt trong game nên cũng rất dễ bị áp sát. Vì vậy, khí chơi Iggy, bạn có thể tìm kiếm cho mình một người bạn đi ở vị trí trợ thù để có thể yên tâm trong việc xả skill.

Qua bài viết này, hi vọng bạn cũng đã hiểu được cách lên đồ Iggy và các thông tin liên quan tới vị tướng Iggy. Banthe247 chúc các bạn điều khiển vị tướng này thành công để có thể mang lại cho mình những chiến thắng trong đấu trường Liên quân Mobile nhé!

Bài viết gợi ý Cách lên đồ Mganga

Bên cạnh tìm hiểu cách lên đò cho Iggy, việc lên đồ cho Mganga cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc mở rộng vị trí đường Mid của bạn. Tìm hiểu ngay cách lên đồ của Tên hề ma quái Mganga qua bài viết sau đây bạn nhé!

Cách lên đồ Mganga

Liên hệ qua số điện thoại