quay lại Quay lại

Epic Game là gì? Tổng hợp những điều cần biết về Epic Game

Cập nhật: 01/06/2022 • 05:35:00 PM

Với các game thủ lâu năm, hẳn không còn quá xa lạ với Epic Game. Tuy vậy, với những tân thủ mới bước chân vào lĩnh vực các trò chơi trực tuyến thì hẳn còn cảm thấy xa lạ với Epic Game, và tự hỏi Epic Game là gì? Bạn biết gì về Epic Game? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được các thông tin về Epic Game nhé!

1. Epic Game là gì? Epic Game Store là gì?

1.1. Epic Game là gì?

Epic Game hay Epic Games là một công ty chuyên phát hành các phần mềm kỹ thuật và trò chơi điện tử, có trụ sở chính tại Cary (Bắc Carolina). Cùng với Steam, Epic Game được coi là một trong các công ty có các trò chơi điện tử thành công nhất cho tới thời điểm bấy giờ.

Tìm hiểu Epic Game là gì
Tìm hiểu Epic Game là gì

Ban đầu, công ty có tên là Potomac Computer Systems và ra đời năm 1991, sau đó đổi tên thành Epic MegaGames sau khi phát hành tựa game đầu tiên. Cái tên này được sử dụng cho tới năm 1999 và vào thời điểm này, công ty chính thức đổi tên thành Epic Game và đây là cái tên được sử dụng cho tới nay.

Tập đoàn Tencent vào tháng 6/2012 đã mua gần một nửa số cổ phần của Epic Game là 48,4% và phát triển các mảng trò chơi điện tử của công ty thành một mô hình dịch vụ.

Xem thêm: Hướng dẫn nạp thẻ Kiếm Thế Mobile an toàn và nhanh chóng

1.2. Epic Game Store là gì?

1.2.1. Đôi nét về Epic Game Store

Epic Games Store là một cửa hàng chuyên bán các trò chơi điện tử kỹ thuật số phù hợp với hệ điều hành macOS và Microsoft Windows, được điều hành bởi Epic Games và ra mắt vào tháng 12/2018 dưới dạng phần mềm độc lập và cả trang web. Để có thể tải game của Epic Games Store về máy, bạn cần phải tải Epic Games Store về máy trước.

Epic Games Store là một cửa hàng chuyên bán các trò chơi điện tử
Epic Games Store là một cửa hàng chuyên bán các trò chơi điện tử

Đây có thể được xem là một “chợ game” nổi tiếng với tham vọng lật đổ sự thống trị của Steam, giành lấy ngôi vương các game hấp dẫn dành cho máy tính. Có thể thấy Epic Games của Fortnite đã thành công khi minh chứng được thế mạnh của mình, một cuộc cạnh tranh đầy cam go và thú vị giữa hai cửa hàng trò chơi điện tử.

Tương tự như cửa hàng Steam, Epic Games Store cung cấp các danh mục cơ bản như mai mối, quản lý danh sách bạn bè, cùng một số tính năng hấp dẫn khác và ngày càng mở rộng thêm nhiều tính năng vượt trội, tuy nhiên tính năng chat khá quan trọng thì đã bị gỡ bỏ. Game thủ sẽ không thể đánh giá các trò chơi hay thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn, mà cửa hàng này sẽ sử dụng những đánh giá đang hỗ trợ các tính năng nổi bật này.

1.2.2. Thu hút và lôi kéo khách hàng đến với Epic Game Store

Sau thành công của Fortnite, Epic Games đã tham gia thị trường phân phối game và cộng đồng game thủ Fortnite sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng của họ. Bên cạnh đó, Epic còn sử dụng những những lợi thế khác để thu hút người dùng và cả các nhà làm game. Cụ thể, để lôi kéo các nhà phát triển game, họ đưa ra lời hứa cửa hàng chỉ lấy đúng 12% doanh thu từ các game và dụ dỗ game thủ bằng cách cung cấp mỗi tuần một tựa game miễn phí.

Thu hút và lôi kéo khách hàng đến với Epic Games Store
Thu hút và lôi kéo khách hàng đến với Epic Games Store

Không chỉ dừng lại ở đó, Epic Games còn lôi kéo nhà phát triển và nhà phát hành tham gia vào cửa hàng di động này nhờ việc đưa ra những lợi ích tuyệt vời và “béo bở” như: Đề xuất game của họ lên mặt tiền cửa hàng, ngay cả khi game có chất lượng kém hay doanh thu không mong muốn, Epic vẫn sẵn sàng đổi doanh thu tối thiểu lấy sự đảm bảo. Nghe thật hấp dẫn đúng không?

Sau khi vận hành khoảng 3 năm, cửa hàng trò chơi trực tuyến này được xem là khá thành công, tuy nhiên, vẫn gặp phải sự chỉ trích của các game thủ về Epic Games, nhà phát hành hay công ty phát triển thực hiện cả giao kèo với Epic Games.

1.2.3. Epic Game Store có đặc điểm gì?

Như banthe247.com đã đề cập, Epic Games Store có nhiều yếu tố nổi bật và cạnh tranh với các cửa hàng game lớn, trong đó có 1 yếu tố cho game thủ, còn hai yếu tố khác giúp nhà phát triển nội dung và nhà xuất bản được lợi lớn.

Cung cấp nhiều ưu đãi lớn cho game thủ và nhà phát hành
Cung cấp nhiều ưu đãi lớn cho game thủ và nhà phát hành

Kể từ 2019, mỗi tuần, các game thủ đều được dành tặng game miễn phí và game thủ có thể giữ game đó vĩnh viễn khi tải về, từ đó khiến nhiều người đến với Epic Games Store. 

Còn với những game của nhà xuất bản, như đã đề cập ở trên, Epic Games Store, thay vì lấy 30% doanh thu như Steam, Epic Games Store chỉ lấy 12% doanh thu. Đặc biệt, nếu các nhà xuất bản game sử dụng nền tảng đồ họa do Epic Games  cung cấp là Unreal Engine 4, sau đó thực hiện phát hành qua cửa hàng này thì mức phí chỉ còn lại 5% doanh thu.

Mặt khác, với những nhà sáng tạo nội dung, thông qua chương trình Support-A-Creator, họ có thể sáng tạo nội dung cho trò chơi của Epic Games và sẽ nhận được tiền từ việc này. Bởi vì những nhà sáng tạo nội dung sẽ giúp cộng động game thủ ngày càng lớn mạnh, Epic Games nghĩ vậy, và khiến người chơi yêu thích game của họ hơn.

Xem thêm: Cách kiếm thẻ đổi tên trong Pubg cực chất dành cho game thủ

2. Epic Game có các sản phẩm nổi bật nào?

Sau khi tìm hiểu Epic Game là gì, chúng ta cùng tìm hiểu các sản phẩm nổi bật của Epic Games hiện nay nhé! Tất nhiên, đây là nhà phát hành game nên những trò chơi điện tử được tung ra rất nhiều, tuy vậy điều làm nên tên tuổi cho công ty Epic Games là Epic Games Store, Unreal Engine, Gear of War và Fornite.

- Epic Game Store: Trong Epic Game không thể không kể tới Epic Game Store được ra đời vào năm 2018, khiến sự độc quyền của Steam bị lung lay và phát vỡ. Epic Game Store được kỳ vọng vô cùng cao vì mức chiết khấu vô cùng ưu đãi và hấp dẫn.

Epic Game Store vô cùng nổi bật
Epic Game Store vô cùng nổi bật

- Unreal Engine: Sản phẩm đầu tiên của Epic Game chính là Unreal Engine, là một công cụ lập trình sử dụng để giúp các thể loại game khác được phát triển như: các game thuộc thể loại nhập vai, chiến đấu…

Và Epic Game từng tuyên bố rằng, cho tới khi Unreal Engine kiếm được 1 triệu đô đầu tiên, bộ công cụ lập trình này sẽ không bị lấy bản quyền. Và Unreal Engine dự định sẽ ra mắt một phiên bản mới hơn nữa.

- Fortnite: Fortnite là một trò chơi nổi tiếng nhất của Epic Game và Fortnite chỉ trở nên nổi tiếng sau 1 năm ra đời, tức là vào năm 2018. Fortnite thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn và game thủ sẽ được trải nghiệm vào một thế giới xa xôi, nơi có các cơn bão và Zombie liên tục tấn công con người.

Vào game, bạn sẽ có nhiệm vụ là bảo vệ những người chơi còn sống sót bằng cách xây dựng căn cứ phòng tuyến, quân sự. Trong năm 2019, Fortnite được xem là trò chơi kiếm nhiều tiền nhất và Epic Game đã kiếm về nguồn doanh thu khổng lồ lên tới 1,8 tỷ đô và thu hút 125 triệu người chơi.

- Gears of War: Gears of War là trò chơi nói về chiến tranh viễn tưởng phát hành vào năm 2006 thuộc trò chơi có góc nhìn thứ ba. Trong game, bạn cần chống lại những người ngoài hành tinh với mưu mô muốn thôn tính Trái Đất.

Gears of War là trò chơi nói về chiến tranh viễn tưởng
Gears of War là trò chơi nói về chiến tranh viễn tưởng

Kể từ 10 tuần đầu tiên ra mắt, Gears of War đã bán được 10 triệu lượt và xếp hạng thứ 5 trong các trò chơi được người chơi ưa thích và chơi nhiều nhất trên Xbox 360. Bên cạnh đó, Gears of War còn được chuyển thể thành sách, truyện tranh và phim.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Epic Game là gì và một số thông tin về Epic Game. Có thể nói, Epic Game vô cùng thành công khi cho ra mắt Epic Game Store, thậm chí có nguy cơ chiếm lấy vị trí đầu bảng của Steam. Nhờ những ưu đãi và hưởng lợi doanh thu cực ít, Epic Game đã thu hút được các game thủ, nhà phát hành và nhà phát triển đến với mình. Nếu cảm thấy thú vị, bạn có thể thử tải một số trò chơi của Epic Game về máy và trải nghiệm nhé!

Bài viết gợi ý Evolution Gaming là gì

Nếu bạn đã từng tham gia các trò chơi cá cược, hẳn không còn cảm thấy xa lạ với Evolution Gaming. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu hết thuật ngữ Evolution Gaming là gì và sản phẩm của Evolution Gaming hay chưa? Truy cập bài viết dưới đây để biết được các thông tin về Evolution Gaming nhé!

Evolution Gaming là gì

Liên hệ qua số điện thoại