quay lại Quay lại

Giới thiệu | Game God of War - series game siêu cuốn hút

Cập nhật: 07/03/2022 • 05:22:11 PM

“Sống động - mạnh mẽ - đầy cảm xúc” - đây là những lời khen của cộng đồng game thủ dành cho tựa game God of War. Có thể nói, một tựa game với phần cốt truyện và nhân vật được xây dựng từ Thần thoại Hy Lạp đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, God of War đã đại thắng và trở thành một trong những tựa game ăn khách và thành công nhất của SONY. Hôm nay, banthe247.com sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về sự hấp dẫn của tựa game này thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguồn gốc ra đời của tựa game God of War 

Ra đời vào năm 2005 và đến nay, God of War đã phát hành được 7 phần game, bắt đầu từ nền tảng Play Station và hiện nay là triển khai trên PC. Tuy không phải một tựa game xa lạ, nhưng God of War vẫn nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng gamer. 

Với cốt truyện xoay quanh Kratos - cựu thần chiến tranh trong Thần thoại Hy Lạp, nhà phát hành game đã xây dựng được một series game không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Sự phát triển của God of War
Sự phát triển của God of War

Để chơi game, bạn có thể bắt đầu làm quen với trilogy - chuỗi 3 phần của game như: God of War (2005), God of War II (2007) và God of War (2010) để nắm vững được cốt truyện chính của game. Tiếp theo đó, bạn nên chơi phần tiền truyện God of War: Ascension (2013) để hiểu những vấn đề đã xảy ra trong quá khứ đối với Kratos. Tựa game này đã thành công giúp nhà phát hành tung ra 2 phụ bản khác vào năm 2008 và năm 2010 trước khi tung ra tựa game bên trên để giải thích các sự kiện trong quá khứ của nhân vật chính. 

Năm 2018, God of War lần đầu xuất hiện trên PC và đã nhanh chóng nhận được số điểm 10/10 trên nhiều trang đánh giá. 

Trên thế giới có rất nhiều series game được tiếp nối và xây dựng hàng chục năm, tuy nhiên không có nhiều series nhận được phản hồi tốt về nội dung và cốt truyện cũng như giữ vững được chất lượng sau nhiều năm như God of War. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tựa game xây dựng bối cảnh và lối chơi thế nào nhé!

Xem thêm: Siêu phẩm game nhập vai Injustice: Gods Among Us

2. Bối cảnh và lối chơi của tựa game God of War 

2.1. Bối cảnh của game God of War

Ngoại trừ phần game mới nhất vào năm 2018, 6 phiên bản game trước đây đều được xây dựng câu truyện dựa trên bối cảnh của Thần thoại Hy Lạp. Trong phiên bản năm 2018, God of War xây dựng câu truyện với bối cảnh Thần thoại Bắc Âu. 

Bối cảnh trong game God of War
Bối cảnh trong game God of War

God of War là câu chuyện về người chiến binh Sparta có tên gọi Kratos. Anh được mệnh danh là “Bóng ma Sparta”. Kratos ôm lòng thù hận với thần linh khi liên tục bị họ lợi dụng và gieo rắc đau khổ. Bản thân anh là con trai của thần Zeus với người phàm và cũng là một bán thần. 

Trái với quan điểm thần linh luôn đúng, thần linh thuộc phe chính diện, God of War đã đem đến một góc nhìn mới mẻ khi những vị thần mới là nhân vật phản diện chính trong game. Người chơi sẽ cùng nhân vật chính khám phá những địa danh trong Thần thoại Hy Lạp và Thần thoại Bắc âu để chiến đấu và tìm ra những câu trả lời cho những câu đố trong game. 

Mua thẻ game online

2.2. Lối chơi của game God of War

Ra mắt vào năm 2005 nhưng God of War sở hữu một lối chơi vô cùng mới mẻ và độc đáo. Thuộc thể loại phiêu lưu hành động hack and slash - chiến đấu theo chiêu thức chặt chém người chơi sẽ cùng nhân vật chính giải đố và chiến đấu. 

Trong 6 phần game đầu tiên, người chơi đều đứng ở góc nhìn thứ ba và điều khiển Kratos, góc nhìn của Kratos cũng chính là góc nhìn của người chơi. Người chơi sẽ đồng hành cùng Kratos trên một cuộc chu du đã được vạch sẵn đường đi nước bước. Bên cạnh đó, người chơi sẽ được giải mã tìm kho báu, và không thể quay lại thu thập, tìm kiếm những kho báu đã bỏ lỡ trong màn chơi trước đó.

God of War sở hữu lối chơi kết hợp giữa giải đố và chiến đấu
God of War sở hữu lối chơi kết hợp giữa giải đố và chiến đấu

Kratos có vũ khí mặc định là song đao được gắn chặt vào tay và có thể thu thập thêm những vũ khí khác. Mỗi lần gây sát thương cho kẻ thù, thanh Wrath/ Rage sẽ được tích lũy. Ngoài ra người chơi phải nhuần nhuyễn vận dụng các skill trong game để tính vào chuỗi combo tích điểm cho nhân vật. 

Trong tựa game ra mắt trên PC năm 2018, nhà phát hành đã có những cải biên cả về bối cảnh lẫn cách chơi khi áp dụng góc camera tự do (còn được gọi là bán mở). Vũ khí của Kratos cũng đổi từ song đao sang cây rìu kỷ vật của vợ anh tặng trước khi qua đời. Con trai Atreus của anh cũng có vũ khí là bộ cung tên.

Vũ khí trong God of War luôn thống nhất suốt 6 phần đầu của game
Vũ khí trong God of War luôn thống nhất suốt 6 phần đầu của game

Trong phần game này nhà phát hành đã khắc phục được các vấn đề còn tồn đọng từ những phiên bản cũ. Người chơi có thể quay lại tìm những kho báu mình bỏ lỡ. Cùng với đó phong cách chiến đấu chặt chém được kết hợp yếu tố nhập vai đem lại trải nghiệm sống động hơn cho gamer. Bên cạnh nhiệm vụ chính người chơi cũng có thể thư giãn thông qua những tựa nhiệm vụ phụ khác. 

Xem thêm: Hướng dẫn chơi World of Warcraft hiệu quả cho gamer​  

3. Tại sao God of War thành công đến vậy? 

Người chơi mỗi thời sẽ có gu giải trí khác nhau. Vậy tại sao God of War lại thành công và trở thành tựa game “thần” với nhiều fan trung thành như vậy? Cùng tìm hiểu nhé.

3.1. Điểm mạnh về hình thức của God of War 

3.1.1. Đồ họa và âm thanh cực đỉnh của God of War 

Tuy ra đời vào năm 2005 nhưng ngay từ thời điểm này God of War đã thể hiện rõ những điểm nổi trội trong đồ họa. Ban đầu do là tựa game cho dòng máy PlayStation nên đồ họa của game được đầu tư hơn những tựa game trên PC khác. 

God of War có âm thanh và đồ họa hàng đầu trong các tựa game
God of War có âm thanh và đồ họa hàng đầu trong các tựa game

Nhưng cho đến năm 2018 khi đánh mảng PC, phong độ này của God of War không chỉ được giữ vững mà còn phát huy hoàn hảo khi nhiều nhà phê bình nhân định đồ họa trong game như xây dựng cho những thước phim điện ảnh. Với phong cách đồ họa 3D, các nhân vật và vũ khí trong game đều chi tiết và chuyển động vô cùng nhịp nhàng, có độ dao động và vô cùng chân thực. 

Âm thanh trong game cũng góp phần không nhỏ trong việc đẩy cảm xúc người chơi lên cao trào và tăng tính cảm cảm xúc cho câu chuyện. 

3.1.2. Hệ thống quái vật trong game

God of War có tổng cộng 7 phần và phản diện trong mỗi phần lại khác nhau. Bên cạnh những yếu tố như lý do trở thành phản diện thì các chiêu thức, kỹ năng của phản diện cũng được xây dựng kỹ càng và chỉn chu. 

Người chơi vào vai nhân vật chính Kratos và thật sự sẽ phải vắt óc suy nghĩ cách đối phó với những vị thần, những con quái thú sừng sỏ. Bên cạnh đó, người chơi cũng phải giải được những câu đố để qua ải hóc búa. 

Xem thêm: Game Stickman Legends – Trải nghiệm những trận chiến với quái vật

3.2. Cốt truyện trong God of War 

Với 6 phần game lấy bối cảnh Thần thoại Hy Lạp, người chơi đã được thỏa mãn với sự phát triển nhân vật của Kratos khi không chỉ là cỗ máy giết chóc, anh đã dần có cảm xúc. Nhà sản xuất đã cho nhân vật của anh đủ lý do để “hắc hóa” và cũng không hề hời hợt khi xây dựng những thay đổi tích cực của anh, không biến sự phát triển của anh trở nên qua loa, hời hợt. 

Cốt truyện của God of War mới lạ và có chiều sâu
Cốt truyện của God of War mới lạ và có chiều sâu

Đến phần Game of War 2018 mới nhất, người chơi đã được bùng nổ trước tựa game về tình phụ tử của Kratos và con trai Atreus. Những nhân vật phụ cũng có đất diễn và cùng phát triển với hai cha con. 

Có thể nói, game God of War là một series game mà bạn nên dành thời gian trải nghiệm nếu thực sự yêu thích các tựa game phiêu lưu chiến đấu có hơi thở thần thoại. Mong rằng với những chia sẻ của banthe247.com, các bạn đọc sẽ có thêm một lựa chọn để giải trí. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Bài viết gợi ý Game Dragon City

Dragon City - tựa game không giới hạn độ tuổi vô cùng hấp dẫn. Bạn muốn trở thành nhà luyện rồng tài ba? Hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Game Dragon City

Liên hệ qua số điện thoại