quay lại Quay lại

Game toy odyssey-những cơn ác mộng thời thơ ấu của bạn

Cập nhật: 27/08/2022 • 02:09:15 PM

Một trong những game hành động phiêu lưu quen thuộc từ những thập niên 80-90 đó là game Toy Odyssey. Chào mừng bạn đến với game toy odyssey những cơn ác mộng thời ấu thơ. Tại sao tôi lại nói vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về game toy odyssey.

 

1. Thông tin về game Toy Odyssey

1.1. Giới thiệu về game Toy Odyssey

Toy Odyssey là một game quen thuộc với thập niên 80-90 do studio Hiker Games phát hành đến từ Việt Nam. Ban đầu game có tên là Toy quest mang phong cách và lối chơi hoài cổ. Để mang lại những điều mới lạ và nâng cấp với những hành động và nhập vai mới mẻ hơn, chính vì vậy mà game Toy Quest được nâng cấp lên Toy Odyssey.

Toy Odyssey bị ảnh hưởng bởi các tác phẩm cũ được yêu thích như Castlevania, The Legend of Zelda và Metroid Prime - cũng như các bản hit hiện đại hơn như Rogue Legacy và The Binding of Isaac .

Toy Odyssey là game hành động platform theo phong cách Metroidvania đưa bạn trở lại thế giới được tạo ra từ những cơn ác mộng thời thơ ấu của bạn. Tham gia cùng Brand - một nhân vật hành động đã trở thành hiện thực - trong cuộc chiến chống lại bóng tối để cứu chủ nhân của mình, Felix. Những cơn ác mộng chỉ là khởi đầu cho những rắc rối của anh ta: Brand cần phải khám phá những bí mật của ngôi nhà trước khi quá muộn.

Câu chuyện của Toy Odyssey bắt đầu khi món đồ chơi của một đứa con trai trong gia đình chuyển đến căn nhà nhưng căn nhà này là một căn nhà ma ám. Trong hành trình chinh phục các thử thách của Brand trong ngôi nhà ma ám và cứu các đồ chơi khác trong cuộc chiến chống lại các đồ chơi có linh hồn chiếm dữ. 

Trong căn phòng mọi đồ vật đều trở thành các vật thể sống và giúp Brand phiêu lưu để tìm ra cách giải cứu các đồ vật khác thì bạn phải dùng chiếc kiếm nhựa hay cây rìu để chiến đấu.

Game toy odyssey là game gì?
Game toy odyssey là game gì?

1.1.1. Hình ảnh, đồ họa trong game toy odyssey

Hình ảnh trong game toy odyssey được sử dụng là đồ họa 2D đơn thuần nhưng lại làm rõ nét, khắc họa các nhân vật trong game. Với hình ảnh tăm tối sẽ sáng bừng lên khi Brand đi cùng với chú đom đóm. 

Đồ hoạ của game được chăm chút cẩn thận, mỗi một màn chơi đều tạo cho người chơi những cảm giác khác nhau. Ấm áp khi được ở chính căn phòng của cậu chủ, những hình ảnh u tối sẽ xuất hiện khi người chơi đang tìm kiếm căn phòng tạo cảm giác có những kẻ thù đang dình dập để giết chết bạn. Đồ hoạ của game thể hiện hết những khó khăn hay thuận lợi của nhân vật trong game.

Đồ hoạ 2D đơn thuần trong game
Đồ hoạ 2D đơn thuần trong game

1.1.2. Âm thanh  trong game toy odyssey

Âm thanh trong game được sử dụng là những bản nhạc ấn tượng nhẹ nhàng khi Brand di chuyển khi không có đồ vật xuất hiện và nhạc nền cao trào khi bắt đầu chiến đấu, tạo ra những trải nghiệm cho người chơi như đang là chính mình trong câu chuyện của game. 

Với bản game cũ người sáng lập chọn những bản nhạc bi tráng, điều này làm ảnh hưởng đến tâm trạng người chơi. Khi một nhạc nền cứ bi luỵ thì tinh thần chiến đấu của người chơi cũng giảm dần. 

Xem thêm: Game Truyền thuyết thanh khâu hồ - Thế giới tiên hiệp đẹp mê ly

1.2. Các tính năng chính của game

Di chuyển qua địa hình được tạo theo thủ tục, chạm trán với những đối thủ nguy hiểm và những nhiệm vụ khó khăn.

Với khả năng chơi lại không giới hạn với tính năng tạo cấp độ thủ tục, lối chơi khó nhưng thể hiện sự khó khăn của các trò chơi cổ điển. Bên cạnh đó để giúp người chơi có thể dễ dàng chiến thắng kẻ thù game đã trang bị hàng trăm nâng cấp vũ khí và vật phẩm cùng với sự giúp đỡ của các vũ khí thì để tăng độ khó cho game nhà phát triển trò chơi đã tạo ra hơn 300 loại kẻ thù và 7 tên trùm với hình dạng ghê sợ.

Các câu đố và nhiệm vụ theo phong cách phiêu lưu Metroidvania thường tập trung vào quá trình khám phá kết hợp các hành động, có thể được thực hiện với các mục được phát hiện.

Cơ chế của trò chơi là phòng thủ cơ bản, giải cứu đồ chơi và thu thập vật các đồ chơi và bảo vệ căn cứ.

Các tính năng vượt trội của game toy odyssey
Các tính năng vượt trội của game toy odyssey

2. Cách chơi game toy odyssey

Nhân vật chính chiến đấu chống lại thế lực đen tối và muốn tìm và cứu chủ nhân Felix của mình, người đã biến mất ngay trước cuộc phiêu lưu của chiến binh đồ chơi. Người chơi điều khiển một nhân vật và bắt đầu khám phá ngôi nhà và khu vực lân cận xung quanh tòa nhà. Trò chơi được thực hiện theo thể loại metroidvania và platformer hai chiều, nơi bạn phải di chuyển qua các địa điểm và thực hiện các điều kiện của các cấp độ. Nhân vật chính có thể chủ động tương tác với môi trường, chạy và nhảy để vượt qua các chướng ngại vật cảnh quan. Game thủ sẽ phải di chuyển khắp thế giới, cố gắng tìm kiếm Felix.

Khám phá toàn bộ ngôi nhà, chống lại sự hỗn loạn và tiết kiệm đồ chơi khác trong cuộc chiến chống lại cái ác. Tạo một kho vũ khí khổng lồ và nâng cấp bất kỳ vật phẩm nào bạn tìm thấy. Xây dựng pháo đài phòng ngủ cuối cùng để ngăn chặn bóng tối. Làm sáng tỏ quá khứ bí ẩn của ngôi nhà, và học cách vượt qua mọi khó khăn.

Hệ thống điều khiển trong Toy Odyssey thực sự đơn giản, chính xác và thoải mái khi sử dụng. Ở phía bên trái của màn hình, bạn sẽ tìm thấy các nút mà bạn có thể sử dụng để di chuyển sang trái, phải và ngồi xổm. Các nút nhảy và hành động nằm ở bên phải và bạn cũng sẽ thấy một bản đồ nhỏ ở phần trên của màn hình.

Các công cụ hỗ trợ người chơi vượt qua nguy hiểm
Các công cụ hỗ trợ người chơi vượt qua nguy hiểm

Khi màn đêm buông xuống và bạn chuẩn bị rời khỏi phòng, tốt nhất bạn nên biết càng nhiều càng tốt về những kẻ thù đang rình rập phía trước. Chiến lược là chìa khóa. Mỗi kẻ thù sẽ có những đặc điểm và chỉ số khác nhau (cũng như thói quen và hành vi khác nhau), vì vậy sẽ rất thuận lợi cho bạn khi trang bị cho mình vũ khí và đồ bảo hộ phù hợp trước khi mở khóa cửa.

Bạn có thể sống sót lâu hơn khi mạo hiểm ra ngoài vào ban đêm với thiết bị phù hợp. Mua, thủ công, tận dụng và quan trọng nhất, biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Giành ưu thế trong các trận chiến sắp tới.

Khi bạn đi vắng, phòng ngủ không được bảo vệ. Bạn sẽ cần tìm cách thay đổi điều đó. Với các vật liệu thích hợp, bạn có thể xây dựng các hệ thống phòng thủ đáng gờm để ngăn chặn bóng tối, bảo vệ những người bạn đồng hành quý giá và ngăn chặn những cơn ác mộng tiếp theo.

Mỗi khi nhân vật của bạn thua trong trận chiến, bạn sẽ quay trở lại căn cứ của mình. Mỗi khi bạn bắt đầu chơi lại, các cài đặt sẽ được tạo ngẫu nhiên, vì vậy bạn sẽ hiếm khi chơi trong cùng một cài đặt hai lần.

Xem thêm: Tham gia game Leps World 3 - Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Lep

3. Cách tải game toy odyssey

Cấu hình máy để tải game toy odyssey chỉ cần là hệ điều hành windows. Để tải game về máy tính bạn phải có tài khoản trên steam, steam là kho chứa game có bản quyền trong hệ thống của valve hay còn gọi khác là cửa hàng trực tuyến phân phối các trò chơi online.

Để chơi game toy odyssey bạn phải bỏ ra một khoản tiền để sở hữu một game  được tạo ra từ những cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong thời thơ ấu của bạn. Sau khi đã đăng ký thành công bạn chỉ việc viết tên trò chơi  toy odyssey và tiến hành thanh toán phí thì mới tải được về máy.

Để tải game Toy Odyssey bạn cần có tài khoản Steam
Để tải game Toy Odyssey bạn cần có tài khoản Steam

Với những chia sẻ của banthe247 thì game toy odyssey nổi bật giữa vô số trò chơi phiêu lưu với cốt truyện được trau chuốt kỹ lưỡng, nhạc nền tuyệt vời và hàng trăm tùy chỉnh nhân vật. Chúng tôi mong rằng, mọi thông tin trong bài viết sẽ là những điều bổ ích đối với các bạn để hiểu hơn về game toy odyssey và lý giải tại sao nó lại gọi là những cơn ác mộng thời thơ ấu của bạn.

Bài viết gợi ý Cách tải game Valorant tựa game bắn súng nổi tiếng

Một game có sự kết hợp tuyệt vời giữa CS:GO và Overwatch, cha đẻ của dòng game Riot Games. Vậy bạn đã biết cách tải game Valorant về máy chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về game Valorant trong bài viết này.

Cách tải game Valorant tựa game bắn súng nổi tiếng

Liên hệ qua số điện thoại