quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách chơi game Mini World trên máy tính chi tiết nhất cho người mới

Cập nhật: 30/08/2022 • 11:37:55 AM

Game Mini World chắc hẳn đã không còn xa lạ gì đối với các tín đồ game thủ. Đây là tựa game phiêu lưu chiến thuật được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi lối chơi thú vị cũng như những tính năng đầy hấp dẫn của nó. Vậy bạn đã biết chơi tựa game này chưa. Hãy cùng banthe247.com tìm hiểu hướng dẫn cách chơi game Mini World trên máy tính ngay sau đây.

1. Tổng quan chung về game Mini World

1.1. Thông tin chung

Game Mini World là tựa game 3D sandbox miễn phí, được cho ra mắt và vận hành đến thời điểm hiện tại bởi tập đoàn công nghệ Miniwan, Hồng Kong. Với những trải nghiệm đặc sắc đem đến cho game thủ từ lối chơi, nhân vật đến hệ thống tính năng và âm thanh đồ họa, năm 2018 Mini World đã được Google Play đánh giá là tựa game sáng tạo nhất.

Tìm hiểu về tựa game Mini World
Tìm hiểu về tựa game Mini World

Lối chơi chiến thuật và tạo hình trong thế giới Mini World khá giống với hai tựa game phiêu lưu sinh tồn đình đám khác là Minecraft và Roblox. Đến nỗi, có khá nhiều ý kiến cho rằng Mini World đang nhại lại Minecraft. Thế nhưng điểm làm nên tính độc đáo mà không tựa game nào có được của nó là khả năng thay đổi liên tục. Nổi bật như là cải tiến sự thay đổi trong game những sự kiện xảy ra trong năm như 4 mùa xuân, hạ, thu, đông hay là những dịp lễ phổ biến như Hallowen, Giáng Sinh,...thì trong game sẽ diễn ra những sự kiến mới mẻ cho người chơi trải nghiệm.

Xem thêm: Giải mã cụm từ pk trong game là gì và đặc trưng của nó trong game

1.2. Lối chơi 

Trong game người chơi sẽ được bước vào một thế giới rộng lớn với vô vàn những điều thú vị để khám phá. Về cơ bản, thế giới trong game Mini World cũng chỉ xoay quanh những cuộc phiêu lưu, chinh phục thế nhưng những tính năng trong cũng như lối chơi thú vị không hề khiến cho người chơi cảm giác nhàm chán một chút nào. Trong game bạn cũng không hề bị bó buộc theo một khuôn khổ nào đó mà hoàn toàn có thể đứng lên xây dựng đế chế cho riêng mình.

Lối chơi của Mini World như thế nào?
Lối chơi của Mini World như thế nào?

Ở chế độ chơi sinh tồn truyền thống, để có thể sống sót bạn cần phải tránh cơn đói và chú ý giữ gìn sức khỏe của bản thân để có thể bám trụ trong game càng lâu càng tốt. Mục tiêu chính của người chơi là thu thập các tài nguyên cũng như chế tạo những dụng cụ và vật phẩm cần thiết để có thể sinh tồn cùngx như hoàn thành những nhiệm vụ có sẵn trong game và đánh bại những thế lực xấu xa tồn tại trong game.

Ngoài chế độ sinh tồn đã được mặc định sẵn trong game, người chơi còn có thể tham gia nhiều minigame thú vị khác như đố vui, bắn súng, chiến thuật,...được thiết lập sẵn trong hệ thống tính năng. Không chỉ vậy, Mini World cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thú vị khác trong game cho người chơi tha hồ khám phá và trải nghiệm.

Ngoài ra game còn có chế độ multiplayer vô cùng tiện ích, giúp bạn có thể trải nghiệm chơi game cùng bạn bè bất cứ khi nào. Có thể cùng những người bạn thân thiết khám phá, chinh phục, xây dựng đế chế và trở thành những người giỏi nhất thì còn gì hấp dẫn hơn nữa đúng không nào.

Nắm vững lối chơi Mini World cho người mới
Nắm vững lối chơi Mini World cho người mới

1.3. Chế độ chơi trong game Mini World 

Mini World mở ra 4 chế độ chơi cho người chơi thoải mái thử sức và trải nghiệm như sau:

Chế độ chơi sinh tồn: người chơi sẽ có nhiệm vụ đi thu thập tài nguyên, xây dựng nên nơi ở, cũng như chế tạo các dụng cụ và chiến đấu để trở nên mạnh hơn.

Chế độ chơi sáng tạo: Người chơi sẽ hoàn toàn không bắt buộc phải theo một quy luật nào của game mà có tể thoải mái làm bất cư những gì mình muốn như xây dựng thành phố khổng lồ, những lâu đài nguy nga, hay những khu nghỉ dưỡng sang trọng trên núi.

Chế độ chơi đa người: Người chơi có thể mời bạn mè mình cùng chơi, trải nghiệm cảm giác khám phá và phiêu lưu trong thế giới vô cùng hoang dã nhưng cũng rất nhiệm màu của Mini World.

Chế độ chơi cộng đồng: Người chơi sẽ được ương tác với tất cả những người chơi game Mini world khác ở trên thế giới, cùng chia sẻ những câu chuyện thú vị hay chia sẻ những bản đồ mà bạn đã khám phá.

4 chế độ chơi thú vị trong Mini World
4 chế độ chơi thú vị trong Mini World

2. Cách chơi game Mini World như thế nnào

Sau đây, Banthe247 sẽ hướng dẫn cách chơi Mini World cho người mới bắt đầu

Bước 1: Sau khi các bạn đã tải và cài đặt Mini World PC thành công, các bạn hãy khởi động game. Màn hình chính của game Mini World PC sẽ được hiện lên, các bạn ấn nút Start để bắt đầu xây dựng một thế giới riêng của bản thân.

Bước 2: Trong bảng tạo thế giới mới, bấm “Create a new world” để tạo thế giới mới, bấm “More Maps” để tải map mới về.

anh sách map, người chơi có thể chọn những map có sẵn, sau đó bấm nút “màu xanh lá cây” để thực hiện tải về.

Ngoài ra, bạn có thể tạo map riêng cho mình nhờ hai chế độ là “Survival” (Sinh tồn) và “Creation” (Sáng tạo). Ở góc màn hình “Game modes” bạn có thể chỉnh sửa lại chế độ của mình bằng cách bấm “Settings”.

Cách chơi Mini World như thế nào?
Cách chơi Mini World như thế nào?

Trong bảng này, người chơi có thể tùy chọn độ khó và các tài nguyên game.

Ở dưới “Dev Mode” là tùy chọn các tài nguyên có trong game. Tại bảng này bạn có thể chọn các loại địa hình, mức độ hiển thị tài nguyên trong game, tùy chọn thêm thú vật, quái vật trong trò chơi.

Bước 4: Nếu tạo chế độ khó hơn (Hardcore mode), ở mức độ này sẽ nguy hiểm hơn. Game sẽ kết thúc luôn khi bạn chết, những con quái vật trong game sẽ mạnh hơn, xuất hiện nhiều hơn, bạn sẽ đói nhanh hơn…

Trong game bạn có thể thấy rằng đồ họa của Mini World: Block Art khá giống so với Minecraft. Tuy nhiên ở tựa game này sẽ có thêm bản đồ ở góc trên bên phải giúp nhân vật xác định được phương hướng, thanh máu và đói. Tất cả đều được hiển thị ở góc trên bên trái của màn hình. 

Giao diện túi đồ cũng là nơi chế tạo ra các vật phẩm, để mở túi đồ bấm “B”, bạn sẽ được trang bị một bộ quần áo, một cái rìu gỗ và cuốc gỗ. Đây là những dụng cụ ban đầu để bạn khai thác tài nguyên, nếu muốn tạo vật phẩm hãy chuyển sang tab Craft như hình bên dưới.

Các bước để chinh phục Mini World trên máy tính
Các bước để chinh phục Mini World trên máy tính

Tùy vào các tài nguyên bạn thu thập được, ở mục “Craft” sẽ hiển thị ra những vật phẩm bạn có thể tạo. Chỉ cần bấm vào những vật phẩm muốn tạo và bấm “Make” để thực hiện tạo là được.

Mọi vật phẩm tạo xong sẽ tự động chuyển vào từng ô trống trong danh sách vật phẩm mà bạn sở hữu như ở dưới hình.

Còn ở chế độ Sáng tạo, bạn được phép chọn những vật phẩm có sẵn mà không cần phải tạo. Ở chế độ này, nhân vật sẽ không bị dính sát thương như ở chế độ Sinh tồn. Vì thế, bạn tha hồ quậy tưng bừng bằng những vật phẩm có sẵn trong game. 

Muốn nhận các vật phẩm cho vào thanh công cụ, bạn chỉ cần bấm chuột vào vật phẩm muốn lấy, sau đó chuyển chúng xuống ô muốn đặt vào là xong. 

Trong danh sách vật phẩm sẵn có, nếu vật phẩm nào chỉ có màu đen trắng thì đó là những vật phẩm chưa được mở khóa, và bạn không thể sử dụng chúng trong thời điểm đó.

Cách chơi Mini World trên máy tính dễ dàng
Cách chơi Mini World trên máy tính dễ dàng

Giờ thì bạn có thể xây dựng thế giới cho riêng mình với những gì có trong Mini World: Block Art rồi. Cơ chế điều khiển mặc định của Mini World Block Art khá giống so với Minecraft, vì vậy, bạn cũng không mất quá nhiều thời gian để điều khiển nhân vật của mình một cách nhuần nhuyễn.

Mỗi khi thoát ra ngoài, hệ thống sẽ tự động lưu lại những màn chơi trước đó của bạn. Sau này mỗi khi đăng nhập vào game chơi, bạn chỉ cần chọn màn chơi cũ của mình để tiếp tục là được. 

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu, khám phá về hướng dẫn chơi game Mini World trên máy tính cơ bản được nhiều người quan tâm hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã biết sơ bộ về giao diện, cách chơi tựa game Mini World thú vị này. Từ đó sẽ có những phút giây giải trí cùng bạn bè nhé.

Bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi Lord Mobile trên PC cho người mới khám phá game

Là một game thủ thích khám phá, thích phiêu lưu, chinh phục những thử thách khó khăn, lại còn thích chiến đấu cùng những người đồng đội thì không thể không biết đến Lord Mobile. Chơi trên điện thoại rồi thì giờ mình chuyển qua PC cho màn hình rộng. Banthe247.com sẽ hướng dẫn chơi Lord Mobile trên PC ngay bây giờ đây.

Hướng dẫn chơi Lord Mobile trên PC

Liên hệ qua số điện thoại