quay lại Quay lại

Những phần mềm livestream game nào đang được ưa chuộng nhất?

Cập nhật: 28/09/2022 • 05:20:56 PM

Livestream trong nhiều năm gần đây là một trong những nghề hot, thu hút đặc biệt với giới trẻ. Với những chủ đề livestream rất đa dạng, mỗi video cũng được rất nhiều người xem nhưng chủ đề livestream phổ biến nhất vẫn là game. Vậy khi livestream có những phần mềm nào để hỗ trợ hay không? Cùng banthe247.com tìm hiểu về những phần mềm livestream game được nhiều người sử dụng nhé.

1. Những phần mềm livestream game được ưa thích

Trước khi biết đến những phần mềm livestream, cùng đi qua một chút về nghề streamer xem nghề này có gì mà thu hút vậy nhé. 

1.1. Giới thiệu livestream game

Trong thời gian gần đây, Stream game đang ngày một trở nên hot trong cộng đồng giới trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích chơi game. Streamer cũng đã trở thành một nghề được đông đảo bạn trẻ hướng đến, cơ hội nghề nghiệp nhiều, nhưng cũng rất cạnh tranh. Với nghề này, các streamer cũng có thể kiếm được rất nhiều tiền khi vừa chơi game, vừa kiếm được khoản thu nhập. Đã có rất nhiều người nổi tiếng, cũng như thành công trong lĩnh vực này có thể kể đến như Pew Pew, Độ Mixi, Linh Ngọc Đàm, Misthy, Xemesis….Họ là những người có lượng fan lớn, được nhiều bạn trẻ yêu thích và họ cũng đã khiến cho nghề streamer này trở nên nổi tiếng hơn.

Phòng làm việc của Streamer Misthy
Phòng làm việc của Streamer Misthy

 Stream game được nhiều người lựa chọn và các chủ đề livestream đều xoay quanh những cuộc chơi game trực tiếp trên các nền tảng. Livestream là hình thức là ở đó các streamer sẽ chơi những nhiều loại game khác nhau hoặc là những chơi giỏi trong một trò chơi nào đấy, livestream để phô diễn những kỹ năng mà học có, tạo những nét ấn tượng cho người xem. Các streamer cũng có thể bình luận trong những trận đấu bằng những sự dí dòm, duyên dáng, hài hước của mình và có thể trò chuyện, tương tác với khán giả ngay tại thời điểm đó.

Để những buổi livestream trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo một số phần mềm banthe247 giới thiệu sau đây để có thể trở thành những streamer nhiều người yêu thích nhé.

Xem thêm: Game RTS là gì? Những thông tin thú vị về tựa game RTS 

1.2. Những phần mềm livestream được nhiều người dùng

1.2.1. Phần mềm OBS Studio

Một phần mềm rất nổi tiếng và lâu đời đã xuất hiện cùng thời điểm của làn sóng livestream, một người anh đầu đàn trong các phần mềm livestream đó là OBS Studio.

OBS với tên đầy đủ: Open Broadcaster Software, đây là một phần mềm hỗ trợ livestream được ra mắt ngay từ khi xuất hiện hình thức livestream. Phần mềm này đã được đưa ra thị trường từ lâu, nó đã làm mưa làm gió trong suốt nhiều năm với số lượng người sở hữu cực lớn. Đến nay thì phần mềm này cũng đã có nhiều thời gian để các nhân viên lập trình trau chuốt, phần mềm đã trải qua nhiều phiên bản lớn nhỏ khác nhau để có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Phần mềm OBS Studio
Phần mềm OBS Studio

OBS Studio được đánh giá khá cao về chất lượng ổn định cũng như hình ảnh sắc nét, đẹp. Tuy nhiên, phần mềm này sẽ gây khó  một số khó khăn cho người mới bắt đầu khi họ sẽ phải lên một số diễn đàn để có thể tham khảo và tìm hiểu những thông tin về những tính năng của phần mềm.

1.2.2. Phần mềm GoStream 

Phần mềm tiếp theo đó chính là GoStream. Đây là một phần mềm được ra đời vào khoảng thời gian livestream đang được nở rộ khắp các cộng đồng mạng. GoStream cũng đã rút ra một số kinh nghiệm từ những phần mềm đi trước của đối thủ đó là khả năng hoạt động mạnh mẽ, ổn định nhiều tính năng. 

Đây là phần mềm miễn phí, chủ yếu hỗ trợ cho người livestream trên nền tảng Facebook và Youtube. GoStream là một phần mềm tốt, ổn định và tiết kiệm thao tác cho người dùng vì nó đã được tối ưu hóa.

Phần mềm GoStream
Phần mềm GoStream 

1.2.3. Phần mềm Vmix

Vmix được biết đến là phần mềm có nhiều tùy chỉnh cho người dùng, cung cấp hỗ trợ đa kênh như bạn có thể livestream trên cả Facebook và Youtube trên phần mềm này. Nếu như bạn chưa sử dụng phần mềm này thì thật đáng tiếc khi phần mềm này sẽ cướp sự hài lòng của bạn ngay thôi. Vì Vmix cũng hỗ trợ người dùng có thể livestream với chất lượng 4K trong khi các phần mềm khác chỉ dùng lại ở mức HD hoặc Full HD thôi.

1.2.4. Phần mềm xSplit Broadcaster

xSplit Broadcaster được đánh giá là một phần mềm rất hữu dụng khi nó có thể hỗ trợ nhiều tùy chỉnh, yêu cầu khách hàng như chạy chữ, hiệu ứng cho các hình ảnh, chất lượng webcam….. Bên cạnh đó, phần mềm này hỗ trợ người chơi trên đa nền tảng như Facebook, Youtube, Twitter. Đối với mỗi một nền tảng, phần mềm này lại có những sự hỗ trợ khách nhàu để có giúp cho người chơi có thể cài đặt, căn chỉnh sau cho hình ảnh trên livestream được sắc nét nhất. Hiện nay, xSplit Broadcaster đã hoạt động ổn định trên nhiều phiên bản của Windows, ngoài ra, xSplit Broadcaster còn cho phép người dùng có thể lưu các video trên phần mềm.

Công cụ này không dùng để livestream một cách đơn thuần về game mà nó còn rất hữu ích để phục vụ một số công việc khác, thậm chí là giải trí cùng người thân, bạn bè.

Phần mềm xSplit
Phần mềm xSplit

1.2.5. Phần mềm xSplit Game Caster

Vẫn tiếp tục là một phần mềm của nhà xSplit, tuy nhiên, phần mềm này dùng chủ yếu cho Caster vì phần mềm đã tích hợp chế độ tùy chỉnh giọng nói và cả video sao cho phù hợp với bối cảnh. Phần mềm xSplit Game Caster còn cho phép dùng được tua, phát trực tiếp và thay đổi góc máy một cách nhanh chóng.

Phần mềm này thường được dùng để livestream cho các trận đấu chuyên nghiệp trên thế giới vì khả năng ổn định của nó và khả năng duy trì được đường truyền tín hiệu rất tốt.

2. Phần mềm livestream đem lại lợi ích gì?

Nhờ có phần mềm livestream, các streamer đã sở hữu rất nhiều lợi ích khi có sự hỗ trợ của những công cụ này. 

2.1. Tiết kiệm chi phí

Với những phần mềm bạn được dùng free, mà có thể tùy chỉnh được bối cảnh, hình ảnh của mình thì chắc hẳn chúng ta đã tiết một khoản chi phí rất lớn khi không đến các studio, set up ánh sáng…. Chỉ cần với một chiếc điện thoại thông minh, đơn giản cùng với sự hỗ trợ từ phần mềm, bạn có thể dễ dàng thực hiện livestream game mà bạn yêu thích rồi.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

2.2. Tương tác với khán giả

Việc livestream như đã nói ở trên giúp tương tác với những khán giả một cách hiệu quả, bạn có thể trả lời ngay trên đó và một số phần mềm cũng cung cấp cho bạn tính năng ghim bình luận đấy.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi fate/grand order cho người mới bắt đầu

2.3. Đường truyền ổn định

Bạn đã bao giờ từng livestream trên Facebook chưa? Có bao giờ bạn đang live dở dang thì bị ngắn quãng vị Internet không? Nếu như là một người hay live thì chắc các bạn đã từng gặp rồi. Việc ngắt quãng như thế không chỉ khiến bản thân mình cảm thấy bực bội khi set up lại mà người xem cũng không vui khi đang xem bị ngắt quãng. Vì vậy những phần mềm hỗ trợ livestream game thường có đường truyền ổn định khiến cho các video livestream mượt mà hơn. 

Đường truyền ổn định
Đường truyền ổn định

2.4. Chất lượng hình ảnh

Trong một số phần mềm như đã nói, nhà sản xuất có sử dụng một số tùy chỉnh cho hình ảnh của bạn trở nên đẹp đẽ hơn, sắc nét và chất lượng hơn.

Vậy là banthe247.com đã cũng bạn đi qua những phần mềm livestream game được ưa chuộng. Thử chọn một phần mềm bạn ấn tượng để tạo ra những video livestream game chất lượng nhé.

Bài viết gợi ý Cài đặt và hướng dẫn sử dụng OBS với một số chức năng cơ bản

Một trong những phần mềm livestream được cho là khá phức tạp, OBS Studio vẫn là phần mềm được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy thì sử dụng phần mềm này như nào, chức năng của phần mềm ra sao, hãy tiếp tục khám phá thêm trong bài viết sau đây.

Hướng dẫn sử dụng OBS

Liên hệ qua số điện thoại