Cách chơi Heimerdinger pháp sư đi đường và đẩy trụ cực khó chịu

Cập nhật: 19/07/2021 10:41:40 AM

Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Heimerdinger - một vị tướng pháp sư trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với cơ chế kỹ năng khá thú vị xoay quanh những ụ súng của tiến. Đây là một vị tướng đi đường khá tốt, có thể được sử dụng ở đường giữa, đường dưới và cả đường trên.

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Heimerdinger

1.1. Điểm mạnh của Heimerdinger

Với những ụ súng của mình Heimerdinger có khả năng ăn lính từ xa và dọn lính rất tốt, từ đó có thể đè đường đối thủ và có thời gian thực hiện những thao tác khác như đi kiểm soát tầm nhìn lấy thông tin…

Heimerdinger có cách chơi rất thú vị
Heimerdinger có cách chơi rất thú vị

Heimerdinger cũng không quá yếu thế trước những pháp sư sát thủ với khả nội tại tăng tốc độ di chuyển khi ở gần trụ đồng minh hoặc ụ súng và khống chế cứng nếu đối thủ dám lao vào khi Heimerdinger ở gần những ụ súng của hắn. Kỹ năng khống chế của Heimerdinger là khống chế diện rộng với khả năng làm chậm hoặc làm choáng kẻ địch, đặc biệt cực hiệu quả khi được gia trì bởi hiệu ứng của chiêu cuối.

Bằng chiêu cuối kết hợp với kỹ năng [E] Lựu Đạn Bão Điện Tử CH-2 Heimerdinger có thể mở giao tranh cũng có thể phá giao tranh bởi hiệu ứng làm chậm hoặc choáng trên diện rộng.

1.2. Điểm yếu của Heimerdinger

Cũng giống như những vị tướng khác, bên cạnh những điểm mạnh thì Heimerdinger cũng có những điểm yếu có thể bị đối thủ lợi dụng.

Đầu tiên, Heimerdinger phụ thuộc rất nhiều vào những ụ súng của mình. Nếu những ụ súng này bị tiêu diệt, sức mạnh của Heimerdinger sẽ bị giảm sút đáng kể.

Heimerdinger cũng không có độ cơ động khi không có kỹ năng nào dạng nhảy hay lướt. Nếu bị đối thủ áp sát mà không kịp khống chế thì khả năng bị lên bảng đếm số của Heimerdinger là rất cao.

Heimerdinger không có kỹ năng cơ động
Heimerdinger không có kỹ năng cơ động

Thêm nữa, chiêu thức khống chế củ Heimerdinger tuy rất tốt nhưng lại cần độ chính xác cao. Chiêu [E] chỉ có thể làm choáng đối thủ nếu kẻ đó ở trong tâm của vùng ném lựu đạn.

Xem thêm: Game Fairy Tail - Chiến đấu như những vị pháp sư đầy ma thuật

2. Bộ kỹ năng rất thú vị của Heimerdinger

Bộ kỹ năng của Heimerdinger cũng xoay quanh câu chuyện về vị tướng này - một nhà khoa học thiên tài.

- Nội tại Cơ Giới Ma Pháp bù lại phần nào sự thiếu cơ động của Heimerdinger khi cho hắn thêm tốc độ di chuyển nếu đứng gần trụ đồng minh hoặc những ụ súng của hắn.

- Chiêu [Q] Ụ Súng Tân Tiến H28-G: Heimerdinger có thể tích trữ tối đa 3 ụ súng cùng lúc, khi kích hoạt [Q] hắn sẽ đặt một ụ súng xuống vị trí chỉ định. Ụ súng này ưu tiên tấn công những mục tiêu mà Heimerdinger tấn công và những kẻ định dám tấn công Heimerdinger. Ngoài ra ụ súng còn có khả năng gây sát thương cao hơn với ống bắn tia chớp điện xuyên thấu được trang bị.

Thông số mỗi ụ súng của Heimerdinger như sau:

+ Máu: tăng dần theo cấp độ của Heimerdinger, từ 150 ở level đầu đến tối đa 575 cộng thêm một phần chỉ số sức mạnh phép thuật của Heimerdinger.

+ Công kích - Đại pháo: mỗi phát bắn hây 6 sát thương ở lv1 và tối đa 18 cộng thêm một phần chỉ số sức mạnh phép thuật của Heimerdinger.

+ Công kích - Tia chớp: gây 40 sát thương ở level đầu và tối đa 120 cộng thêm một phần chỉ số sức mạnh phép thuật của Heimerdinger.

Bộ kỹ năng thú vị của Heimerdinger
Bộ kỹ năng thú vị của Heimerdinger

- Chiêu [W] Tên Lửa Hextech Cỡ Nhỏ: Heimerdinger bắn ra một chùm tên lửa theo hướng chỉ định, hội tụ tại một điểm sau đó lại tỏa ra. Mỗi quả tên gây sát thương phép, và nếu nhiều quả tên lửa trúng 1 đơn vị thì sát thương sẽ giảm dần. Lính sẽ chỉ chịu 60% sát thương cơ bản của kỹ năng này.

Nếu đánh trúng tướng địch thì những ụ súng của Heimerdinger sẽ ngay lập tức bắn ra công kích tia chớp.

- Chiêu [E] Lựu Đạn Bão Điện Tử CH-2: Heimerdinger ném một quả lựu đạn sặc chế vào điểm đã chọn. Nếu tướng địch đứng tại đó thì sẽ bị choáng 1,25 giây, nếu đừng gần đó thì kẻ đó sẽ bị làm chậm 35% trong vòng 2 giây.

Nếu lựu đạn làm choáng được tướng địch thì các ụ súng sẽ ngay lập tức bắn ra công kích tia chớp vào kẻ đó.

- Chiêu [R] Nâng Cấp: Heimerdinger nâng cấp kỹ năng tiếp theo hắn sử dụng sau khi kích hoạt chiêu cuối, tăng hiệu quả và sức sát thương của kỹ năng đó và đặc biệt là kỹ năng được dùng mà không cần năng lượng.

+ [R] > [Q]: Heimerdinger đặt 1 ụ súng khổng lồ không tính vào số lượng ụ súng tích trữ. Ụ súng sẽ tồn tại 8 giây và bắn những phát súng gây sát thương phép bằng 80/100/120 cộng thêm một phần chỉ số sức mạnh phép thuật của Heimerdinger và công kích tia chớp gây ra 100/140/180 cộng một phần chỉ số sức mạnh phép thuật của Heimerdinger. Sát thương ụ súng khổng lồ gây ra là sát thương lan và làm chậm kẻ bị bắn 25% trong vòng 2 giây. Mỗi phát bắn cũng sạc ống phóng tia chớp 20%.

Chiêu cuối giúp nâng cấp các kỹ năng còn lại
Chiêu cuối giúp nâng cấp các kỹ năng còn lại

+ [R] > [W]: Chỉ bắn 4 tràng tên lửa những sát thương được gia tăng lên 135/180/225 công thêm một phần chỉ số sức mạnh phép thuật của Heimerdinger.

+ [R] > [E]: nâng cấp Lựu Đạn Bão Điện Tử CH-2 lên thành Lựu Đạn Sấm Sét CH-3X. Khi được ném ra lựu đạn này sẽ nảy 3 lần, tăng kích cỡ vùng làm choáng và làm chậm đồng thời độ làm chậm tăng lên đến 80%.

- Hãy tăng tối đa Tên Lửa Hextech Cỡ Nhỏ trước, sau đó tăng [Q] và sau cùng là [E]. [R] tăng đúng cấp độ.

Xem thêm: Cách chơi Warwick trong Liên Minh Huyền Thoại

3. Bảng ngọc và cách lên đồ cho Heimerdinger

3.1. Bảng ngọc tham khảo cho Heimerdinger

Do cơ chế combo kỹ năng linh hoạt nên Heimerdinger có thể được trang bị một trong 2 bảng ngọc: Bảng ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn và Bảng ngọc Chinh Phục.

- Bảng ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn: với ngọc siêu cấp Thiên Thạch Bí Ẩn, nhánh chính lựa chọn thêm các điểm ngọc Dải Băng Năng Lượng, Thăng Tiến Sức Mạnh và Thiêu Rụi. Nhánh phụ sử dụng Cảm Hứng với Thời Điểm Hoàn Hảo và Thấu Thị Vũ Trụ.

Bảng ngọc tham khảo dành cho Heimerdinger
Bảng ngọc tham khảo dành cho Heimerdinger

Cách kết hợp ngọc này giúp Heimerdinger có thêm sức mạnh phép thuật nhờ chỉ số cộng thêm, năng lượng tối đa và khả năng hồi năng lượng và giảm thời gian hồi chiêu. Điểm ngọc Thiêu Rụi với khả năng đốt sát thương cũng giúp Heimerdinger trao đổi sát thương lời hơn ở đầu trận. Hắn cũng nhận thêm Đồng Hồ Ngưng Đọng miễn phí qua điểm ngọc Thời Điểm Hoàn Hảo.

- Bảng ngọc Chinh Phục: cho khả năng gây sát thương cực lớn với ngọc siêu cấp dĩ nhiên là Chinh Phục cho cộng dồn sức mạnh và khả năng gây sát thương chuẩn cùng hồi phục. Tiếp theo chọn điểm ngọc Hiện Diện Trí Tuệ giúp Heimerdinger tăng tốc hồi năng lượng và spam chiêu nhiều hơn. Điểm ngọc tiếp theo nên chọn là Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh. Cuối cùng là chọn Đốn Ha cho khả năng gây thêm sát thương lên kẻ địch có nhiều máu hơn Heimerdinger.

Ở nhánh phụ lấy Pháp Thuật với ngọc Tập Trung Tuyệt Đối và Cuồng Phong Tích Tụ. Tập Trung Tuyệt Đối giúp Heimerdinger trao đổi chiêu thức lời khi gây thêm sát thương ở mức máu trên 70%. Với Cuồng Phong Tích Tụ. Heimerdinger sẽ mạnh dần lên theo thời gian khi được nhận thêm sức mạnh phép thuật.

- Hoặc nếu tự tin với khả năng khống chế và dồn sát thương của mình thì bạn có thể dùng ngọc siêu cấp Sốc Điện với khả năng sốc sát thương lớn trong 1 combo của Heimerdinger.

3.2. Cách lên đồ cho Heimerdinger vừa khỏe vừa mạnh

Trang bị khởi đầu cho Heimerdinger là Nhẫn Doran, Bình Máu và Mắt Vật Tổ.

Gợi ý trang bị cho Heimerdinger
Gợi ý trang bị cho Heimerdinger

Về trang bị Thần Thoại, Bão Tố Luden là thích hợp nhất với Heimerdinger ở khả năng tăng sát thương cho kỹ năng đầu tiên sử dụng sau một khoảng thời gian, cũng như Heimerdinger sẽ được tăng tốc độ di chuyển trong thoáng chốc.

Nếu muốn chơi cấu rỉa thì Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry sẽ là lựa chọn của bạn. Combo Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry và Mũ Trụ Nguyền Rủa được các pháp sư cấu rỉa như Teemo, Zyra, Brand, Cassiopeia, Fiddlesticks, Kathus, Lillia, Malzahar, Morgana… rất ưa chuộng.

Nhóm 3 trang bị trấn phái của vị tướng này bao gồm: Bão Tố Leden, Đồng Hồ Cát Zhonya và Quỷ Thư Morello. Sau đó có thể lên Mũ Phù Thủy Rabadon, Mũ Trụ Nguyền Rủa, Trượng Pha Lê Rylai, Trượng Hư Vô…

Về giày, chọn Giày Pháp Sư khi muốn tăng tối đa lượng sát thương gây ra, hoặc những giày khác tùy vào việc đối thủ đi đường của bạn là ai.

Xem thêm: Cách lên đồ Skarner cực sung khiến người chơi thỏa mãn

4. Cách chơi Heimerdinger giữ lợi thế và giao tranh tổng

4.1. Trong giai đoạn đi đường

Heimerdinger khá mạnh trong giai đoạn đi đường với khả năng dọn lính cực tốt. Ở level đầu bạn chỉ tốn 20 năng lượng cho mỗi ụ súng nên hãy đặt nhiều ụ súng để dọn lính nhanh chóng để lên level và đẩy lính vào trụ địch.

Heimerdinger đẩy đường rất tốt
Heimerdinger đẩy đường rất tốt

Nếu kẻ địch không muốn bị đè đường thì hắn sẽ phải phá ụ súng của bạn. Lúc này bạn hãy tấn công để cấu máu và không cho hắn phá ụ súng. Nếu kẻ địch thiếu kiên nhẫn và lao vào tấn công bạn thì hãy di chuyển gần các ụ súng của mình và quăng chiêu [E] vào thẳng đầu hắn. Kẻ địch sẽ bị choáng và bị tấn công bởi những tia chớp điện từ ụ súng. Nếu làm tốt bạn không chỉ khiến kẻ địch mất nhiều máu và còn có thể hạ gục luôn hắn.

Hãy cắm mắt tránh bị gank vì bạn thường xuyên có thể đẩy lính cao và cân nhắc về vị trí các ụ súng sao cho hợp lý.

Ưu tiên lên Đồng Hồ Cát Zhonya ở món thứ hai để counter những vị tướng sát thủ như Zed, Akali, LeBlanc... hoặc những tình huống kẻ địch kêu gọi đồng đội gank bạn.

4.2. Sau khi giai đoạn đi đường kết thúc

Lúc này bạn đã có trang bị và lượng sát thương gây ra rất lớn với 1 combo. Những ụ súng máy của Heimerdinger có thể dùng để ăn mục tiêu rất tốt, hãy tận dụng ụ súng để gây sát thương và chịu đòn thay mình khi ăn Rồng, Sứ Giả Khe Nứt hoặc Baron…

Hãy đẩy lính thật nhanh để đi kiểm soát tầm nhìn và cướp rừng với những ụ súng. Do khả năng đảo đường của bạn không quá nổi bật nên hãy gây áp lực thật lớn ở đường để team địch phải dồn sự chú ý vào bạn. Như thế sẽ giúp những đường khác dễ dàng hơn. Tuy nhiên cũng phải để ý bản đồ, tín hiệu ping và cắm mắt cẩn thận nếu không muốn trở thành cây ATM di động cho team địch nhé.

Heimerdinger trong giao tranh
Heimerdinger trong giao tranh

Vai trò của Heimerdinger trong giao tranh tổng là gây sát thương, khống chế diện rộng, mở giao tranh hoặc phá giao tranh. Trong giao tranh tổng hãy chọn thời cơ tốt nhất để sử dụng R kết hợp với các kỹ năng khác.

Heimerdinger có thể mở giao tranh với combo [R] + [E] hoặc [R] + [W] để khống chế nhiều kẻ địch hoặc kéo máu kẻ địch xuống thấp tạo lợi thế cho team mình.

Trong giao tranh tổng bạn không nên đứng ở tuyến đầu, đó là nơi dành cho các tướng tank. Hãy đứng giữa đội hình và bản kê xạ thủ trước những kẻ có ý định xông vào vào tuyến sau của team mình.

Và đó là cách chơi Heimerdinger pháp sư đè đường và kiểm soát giao tranh rất tốt. Nếu bạn thấy hứng thú thì hãy tập chơi vị tướng này nhé. Heimerdinger cũng là một con bài rất ổn khi leo rank đấy.

Cách chơi Ornn hay nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Trong lớp tướng tank thì Ornn là một vị tướng rất mạnh với khả năng chế tạo trang bị ngay tại đường, khả năng nâng cấp đồ cho team cũng như mở giao tranh cực tốt với chiêu cuối.

Cách chơi Ornn

Liên hệ qua số điện thoại