Cách lên đồ Fiddlesticks – Con quái vật ác mộng đêm đen đúng nghĩa

Cập nhật: 07/09/2021 06:18:21 PM

Fiddlesticks là một vị tướng pháp sư mang hình hài của một con quái vật cực kỳ đáng sợ trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Kể từ sau khi được làm lại Fiddlesticks càng trở nên đáng sợ hơn với khả năng lao ra từ một góc tối bất ngờ và hạ gục những kẻ địch máu giấy một cách chóng vánh. Đây là một vị tướng rất mạnh trong khu rừng Summoner's Rift. Hãy cùng tìm hiểu cách lên đồ Fiddlesticks sốc sát thương cực mạnh trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Fiddlesticks

Fiddlesticks không có cơ chế kỹ năng quá phức tạp. Tuy vậy để sử dụng tốt vị tướng này thì người chơi cần nắm rõ được những điểm mạnh và điểm yếu để có lối lên trang bị và cách chơi sao cho có thể phát huy được hết sức mạnh của hắn.

Hình ảnh vị tướng Fiddlesticks
Hình ảnh vị tướng Fiddlesticks

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Fiddlesticks

1.1.1. Điểm mạnh của Fiddlesticks

Với việc được làm lại toàn bộ kỹ năng, Fiddlesticks rõ ràng là được hưởng lợi rất nhiều từ điều này. Điểm lợi đầu tiên chính là kỹ năng W – Bội Thu giờ đây đã có thể gây sát thương và áp dụng hiệu ứng hút máu lên nhiều mục tiêu. Bởi vậy Fiddlesticks đã có được khả năng dọn dẹp quái rừng khá nhanh và đơn giản. Fiddlesticks có thể dọn dẹp cũng lúc Bùa Đỏ và Bãi Chim với W, vừa tiết kiệm được thời gian mà lại không tốn quá nhiều máu.

Bên cạnh đó Fiddlesticks vẫn sở hữu các kỹ năng có hiệu ứng khống chế cực kỳ khó chịu. Câm lặng, hoảng sợ và làm chậm liên tục khiến cho kẻ địch liên tục bị quấy rối và cấu máu từ xa cực kỳ khó chịu.

Ngoài ra, Fiddlesticks còn có khả năng mở giao tranh tổng khá tốt nhờ chiêu cuối Bão Quạ và các kỹ năng khống chế của mình. Chỉ cần núp ở một góc tối và lao ra với một chiêu cuối cực đẹp là Fiddlesticks đã có thể lấy được lợi thế rất lớn về cho các đồng minh.

Fiddlesticks có khả năng mở giao tranh rất tốt
Fiddlesticks có khả năng mở giao tranh rất tốt

1.1.2. Điểm yếu của Fiddlesticks

Fiddlesticks cũng có điểm yếu tương tự như những vị tướng pháp sư khác: sát thương lớn nhưng máu giấy, rất mỏng manh và cực dễ bị hạ gục nếu bị kẻ địch tiếp cận. Fiddlesticks cũng rất kém cơ động khi không có chiêu thức nào dạng lướt hoặc nhảy để chạy trốn.

Chiêu cuối của Fiddlesticks tuy gây ra rất nhiều sát thương và có tác dụng rất lớn trong giao tranh, tuy nhiên lại cần một khoảng trễ nhỏ để niệm chú, rất dễ bị kẻ địch nhận ra và chủ động né tránh.

Xem thêm: Các tướng dota 2 - nhận diện điểm mạnh điểm yếu

1.2. Tìm hiểu chi tiết bộ kỹ năng của Fiddlesticks

1.2.1. Nội tại – Bù Nhìn Vô Hại

Ô phụ kiện dành cho mắt hoặc máy quét của Fiddlesticks được thay thế bằng các Bù Nhìn, và những con Bù Nhìn này trông giống hệt như Fiddlesticks. Bù Nhìn sẽ cung cấp tầm nhìn giống với một con mắt thông thường. Điều đặc biệt là nếu kẻ địch đi vào vùng soi sáng của Bù Nhìn thì nó sẽ dùng một kỹ năng ngẫu nhiên nào đấy để hù dọa kẻ địch và lập tức biến mất sau đó.

Tối đa Fiddlesticks có thể giữ 2 điểm cộng dồn Bù Nhìn cũng một lúc. Bù Nhìn sẽ được giảm thời gian hồi tích lũy cũng như tăng thêm thời gian tồn tại dựa theo cấp độ của Fiddlesticks. Khi Fiddlesticks đạt đến cấp độ 6, Bù Nhìn còn có khả năng tương tự như một chiếc máy quét khi có khả năng làm lộ toàn bộ những vật thể tàng hình xung quanh trong vòng 6 giây sau khi được đặt xuống một vị trí.

Bù Nhìn của Fiddlesticks có khả năng tương tự như máy quét
Bù Nhìn của Fiddlesticks có khả năng tương tự như máy quét

1.2.2. Chiêu Q – Khiếp Hãi

Nội tại: Khi Fiddlesticks rời khỏi giao tranh và không bị đối thủ nhìn thấy trong một khoảng thời gian ngắn, kỹ năng bất kỳ tiếp theo của Fiddlesticks tác động lên tướng địch sẽ gây thêm hiệu ứng hoảng sợ và hiến đối thủ di chuyển theo hướng ngược lại trong một khoảng thời gian ngắn.

Kích hoạt: Fiddlesticks sẽ thả ra một con quạ đen bay vào một mục tiêu, gây hiệu ứng hoảng sợ và gây sát thương phép theo phần trăm máu hiện tại của mục tiêu đó. Nếu mục tiêu đã bị dính hiệu ứng hoảng sợ trước đó bởi nội tại thì kỹ năng Q sẽ gây gấp đôi sát thương tuy nhiên không gây thêm hiệu ứng hoảng sợ lần nữa.

1.2.3. Chiêu W – Bội Thu

Khi kích hoạt, Fiddlesticks sẽ hút linh hồn của những kẻ địch xung quanh, gây sát thương phép lên chúng cũng như hồi phục lại một lượng máu dựa theo lượng sát thương gây ra. Lần hút cuối cùng sẽ gây thêm sát thương cũng như hồi phục nhiều máu hơn theo phần trăm máu đã mất của mục tiêu.

Nếu kỹ năng W được dùng đến hết thời gian niệm, hoặc hạ gục được tất cả kẻ địch xung quanh thì thời gian hồi chiêu của nó sẽ được hoàn trả ngay lập tức.

1.2.4. Chiêu E – Gặt

Fiddlesticks mình, khua lưỡi liềm của gây sát thương phép và làm chậm tất cả những kẻ địch bị ảnh hưởng trong một vùng hình lưỡi liềm ở trước mặt. Nếu mục tiêu ở vùng chính giữa của lưỡi liềm thì sẽ bị câm lặng.

1.2.5. Chiêu cuối – Bão Quạ

Fiddlesticks đứng yên tại chỗ và niệm một khoảng thời gian rồi sau đó bay đến một vị trí chỉ định, gây sát thương liên tục lên những kẻ địch xung quanh trên diện rộng trong một khoảng thời gian.

Fiddlesticks rất mạnh khi có chiêu cuối
Fiddlesticks rất mạnh khi có chiêu cuối

Nói về bộ kỹ năng, chiêu W – Bội Thu sẽ là kỹ năng chủ yếu giúp Fiddlesticks dọn quái rừng nhanh chóng mà không hề mất nhiều máu, vì vậy hãy nâng tối đa đầu tiên để tối ưu khả năng dọn rừng, giữ được lượng máu cần thiết, lên level nhanh chóng và có thể ra gank đường sớm để lấy lợi thế cho đồng đội.

Chiêu Q – Khiếp Hãi khiến kẻ địch hoảng sợ là công cụ giúp Fiddlesticks đi gank cực tốt. Bên cạnh đó thời gian tác dụng của Hoảng Sợ sẽ tăng lên theo cấp độ chiêu thức này. Do đó, hãy nâng tối đa Q ngay sau W nhé!

Chiêu E chủ yếu có tác dụng làm chậm và câm lặng kẻ địch nên có thể nâng tối đa sau cùng.

Chiêu cuối Bão Quạ chỉ cần lấy nâng cấp đúng cấp độ 6, 11, 16 là được.

Xem thêm: Toàn tập cách lên đồ Đấu Trường Chân Lý mùa 5

2. Bảng ngọc và cách lên đồ Fiddlesticks

2.1. Bảng ngọc dành cho Fiddlesticks

Fiddlesticks đi rừng không thường xuyên giao tranh vì vậy để có thêm sát thương về cuối game thì bạn nên trang bị cho vị tướng này ngọc Thu Thập Hắc Ám. Những điểm ngọc còn lại bao gồm:

- Phát Bắn Đơn Giản: Giúp gây thêm sát thương chuẩn lên những kẻ địch đang bị dính hiệu ứng khống chế. Ngọc này cực kỳ phù hợp với bộ kỹ năng rất nhiều hiệu ứng khống chế của Fiddlesticks.

Bảng ngọc gợi ý cho Fiddlesticks
Bảng ngọc gợi ý cho Fiddlesticks

- Thu Thập Nhãn Cầu: Giúp tăng thêm sức mạnh phép thuật cho Fiddlesticks khi tham gia tiêu diệt kẻ địch trong mỗi lần đi gank và hạ gục kẻ địch.

- Thợ Săn Tham Lam: Cho Fiddlesticks có khả năng hồi lại 1,5%-2,5% hút máu khi gây sát thương  lên tướng địch.

- Thăng Tiến Sức Mạnh: Cho thêm Fiddlesticks 10% giảm thời gian hồi chiêu, giúp hắn có thể gây sát thương và hiệu ứng khống chế liên tục tạo nên sự khó chịu cho kẻ địch.

- Thủy Thượng Phiêu: Fiddlesticks sẽ được tăng tốc độ di chuyển và nhận thêm sức mạnh phép thuật khi di chuyển trên sông, giúp cho những cuộc đi gank và giao tranh ở hang rồng hay hang Baron sẽ có lợi hơn cho vị tướng này.

2.2. Cách lên đồ Fiddlesticks sốc sát thương cực mạnh

Sau đây là gợi ý về bộ trang bị cho Fiddlesticks đi rừng hiện đang có tỷ lệ thắng cao nhất hiện nay:

- Đai Tên Lửa Hextech

- Giày Pháp Sư

- Đồng Hồ Cát Zhonya

- Quỷ Thư Morello

- Trượng Hư Vô

- Mũ Phù Thủy Rabadon

Gợi ý cách lên đồ cho Fiddlesticks đi rừng
Gợi ý cách lên đồ cho Fiddlesticks đi rừng

Các trang bị tình huống có thể cân nhắc bao gồm:

- Mặt Nạ Thống Khổ Liandry

- Lưỡi Hái Bóng Đêm

- Sách Chiêu Hồn Mejai

- Mũ Trụ Nguyền Rủa

- Dây Chuyền Chữ Thập

Xem thêm: Cách lên đồ Kalista AD theo từng tình huống trận đấu

3. Mẹo chơi Fiddlesticks cho người mới làm quen

3.1. Giai đoạn đầu trận

Khi đi rừng, bạn hãy khởi đầu với chiêu W – Bội Thu và Fiddlesticks sẽ có thể dễ dàng farm hai bãi quái Bùa Đỏ và Bãi Chim hoặc Bùa Xanh và Cóc một cách nhanh chóng mà không cần sự trợ giúp từ đồng minh.

Fiddlesticks sẽ đặt ngưỡng sức mạnh sớm khi đạt đến Lv6. Vì vậy tùy thuộc vào trận đấu mà bạn có thể lựa chọn giữa việc gank sớm hay làm “công chúa ngủ trong rừng” để nhanh chóng lên Lv6.

3.2. Giai đoạn giữa trận

Lúc này Fiddlesticks đã có một vài món đồ và chiêu cuối. Bạn hãy chủ động đi gank khi kẻ địch khi chúng đẩy lính lên cao, kiểm soát tầm nhìn các mục tiêu quan trọng. Nếu gặp phải những tướng địch có khả năng “băng bổ” vào như Jarvan IV, Leesin, Olaf… thì tốt nhất là nên tránh đối đầu trực diện với chúng.

Hãy tận dụng chiêu cuối Bão Quạ có khả năng mở giao tranh cực tốt để kêu gọi đồng đội ép buộc kẻ địch giao tranh trong những khu vực có địa hình hẹp như hang Rồng hoặc hang Sứ Giả. Với một chiêu cuối đẹp, Fiddlesticks có thể sẽ mang về lợi thế cực lớn cho đồng minh trong những pha combat.

Nhiệm vụ của Fiddlesticks về cuối trận là mở combat với chiêu cuối
Nhiệm vụ của Fiddlesticks về cuối trận là mở combat với chiêu cuối

Mấu chốt cho những combo đó là bạn cần phải lao ra từ khu vực không có tầm nhìn để gây hiệu ứng hoảng sợ cho team địch. Đặc biệt là với chiêu cuối, bạn không những hoảng sợ được nhiều kẻ địch, thêm vào đó còn khiến chúng nhận rất nhiều sát thương của Bão Quạ cũng như sát thương đến từ các đồng minh.

3.3. Giai đoạn cuối trận

Nhiệm vụ duy nhất của Fiddlesticks về cuối trận là chọn một vị trí phù hợp không có tầm nhìn địch để mở combat bằng chiêu cuối Bão Quạ.

Sau khi bay vào giữa đội hình địch với chiêu cuối, nhiệm vụ của Fiddlesticks là di chuyển sao cho chiêu cuối trúng nhiều kẻ địch nhất có thể. Nếu bị dồn sát thương, bạn chỉ cần dùng Đồng Hồ Cát để câu kéo hết các chiêu thức của kẻ địch.

Cách lên đồ Fiddlesticks đi rừng được banthe247.com chia sẻ trong bài viết đang sở hữu tỷ lệ thắng cao nhất trong toàn bộ các máy chủ. Điều quan trọng nhất trong lối chơi Fiddlesticks đó là bạn cần chọn được vị trí “đẹp” và tạo được bất ngờ cho kẻ địch. Chiêu cuối có tác dụng rất lớn trong giao tranh nhưng hãy canh thời gian và kích hoạt Đồng Hồ Cát thật chuẩn để câu kéo thật nhiều sát thương và chiêu thức của kẻ địch nhé!

Cách chơi Roblox

Roblox hiện đang được đánh giá là một thành công cực lớn trong nền tảng trò chơi trực tuyến với hơn 100 triệu lượt tải về. Trong Roblox có tích hợp rất nhiều trò chơi khác nhau cho phép người sử dụng dễ dàng tiếp cận với kho giải trí khổng lồ. Hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt và cách chơi Roblox trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Roblox

Liên hệ qua số điện thoại