quay lại Quay lại

[Góc hỏi đáp] Thắc mắc 1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ?

Cập nhật: 06/03/2021 • 10:48:48 AM

1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ là một trong những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Thế nhưng, vấn đề đăng ký sim chính chủ được mỗi nhà mạng quy định khác nhau. Do đó, hãy đọc những thông tin được cung cấp sau để biết rõ hơn về chủ đề này nhé!

Từ thời điểm ban hành thông tư quy định mọi thuê bao phải chính chủ, thì việc sở hữu sim chính chủ đã trở thành nhu cầu của rất nhiều người trong quá trình trải nghiệm các dịch vụ viễn thông. Tại sao cần sử dụng sim chính chủ? Sim chính chủ giúp bạn đảm bảo các thông tin, quản lý và sử dụng các dịch vụ liên quan mà không phải gặp bất lợi. Tuy nhiên, khi đăng ký sim chính chủ, bắt buộc người dùng phải cấp chứng minh nhân dân. Đây là loại giấy tờ quan trọng, có thể xác nhận được danh tính của chủ thuê bao. Từ đó, một vấn đề được đặt ra chính là 1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ?

Như đã nói, việc đăng ký sim chính chủ được quy định khác nhau giữa các nhà mạng hiện nay. Tùy thuộc vào việc bạn có nhu cầu mua sim của nhà mạng nào mà thực hiện cho đúng nhé. Dưới đây là giải đáp của banthe247.com.

1. Sim chính chủ của Viettel

Theo quy định của Viettel thì 1 CMND có thể đăng ký tối đa 13 sim chính chủ. Quy định này ra đời nhằm hỗ trợ những khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều sim, các đối tượng này thường là người làm kinh doanh, hay đơn giản là nhu cầu cá nhân của họ. Các loại sim cụ thể bao gồm:

1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ?
1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ?

- Thứ nhất, sim chính chủ cho thuê bao di động trả trước, Dcom: Tối đa 3 sim.

- Thứ hai, sim chính chủ cho thuê bao di động trả sau, Dcom: Tối đa 10 sim.

Khách hàng cần chuẩn bị một CMND bản sao và bản gốc để chuẩn bị cho thủ tục đăng ký sim chính chủ Viettel. Để đăng ký sim, bạn có thể đến trực tiếp tại các Viettel Store trên toàn quốc, các nhân viên giao dịch sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng sim, các thuê bao có thể kiểm tra thông tin số CMND của mình đã từng đăng ký cho sim chính chủ của nhà mạng Viettel nào hay chưa bằng cách soạn tin nhắn gửi đến tổng đài 195 theo cú pháp “CMT_số CMND của bạn”. Sau khi hệ thống nhận được yêu cầu từ bạn, sẽ gửi lại thông tin về nội dung trên qua tin nhắn.

Bên cạnh đó, khi sử dụng CMND đăng ký sim chính chủ của nhà mạng Viettel, các thuê bao cũng nên chú ý một số điều như sau:

- Thứ nhất, bạn chỉ có thể sử dụng 1 CMND đăng ký cho 1 sim chính chủ Viettel duy nhất nếu bạn là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên có thể dùng 1 CMND đăng ký được nhiều sim hơn đối với các loại sim như Economy, sim Tomato.

Sim chính chủ của Viettel
Sim chính chủ của Viettel

- Thứ hai, ở bất kỳ điểm giao dịch nào của Viettel cũng sẽ hỗ trợ bạn thực hiện thủ tục đăng ký sim chính chủ Viettel trả trước. Thế nhưng đối với Viettel trả sau, bạn chỉ có thể đến trực tiếp cửa hàng chính của Viettel.

Xem thêm: [Mách bạn] Cách kiểm tra sim chính chủ đơn giản nhất hiện nay!

2. Sim chính chủ của Mobifone

Quy định của nhà mạng Mobifone về việc đăng ký sim chính chủ qua 1 CMND như sau:

- 1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ của Mobifone? Câu trả lời là không giới hạn số lượng sim cần đăng ký cho thuê bao di động trả trước. Thế nhưng, các khách hàng chỉ cần ký xác nhận các thông tin khi đăng ký từ 3 sim Mobifone trở xuống trong thủ tục đăng ký. Còn trong trường hợp khách hàng muốn đăng ký nhiều hơn 3 sim Mobifone thì sẽ phải thực hiện ký hợp đồng thuê bao theo quy định của Mobifone.

- Đối với thuê bao di động trả sau của Mobifone, 1 CMND có thể đăng ký nhiều nhất là 5 sim chính chủ.

Cần chú ý một số yêu cầu của nhà mạng Mobifone khi đăng ký sim chính chủ. Cụ thể như sau:

Sim chính chủ của Mobifone
Sim chính chủ của Mobifone

- Khách hàng có đăng ký nhiều sim bằng việc chỉ sử dụng một CMND. Mặc dù vậy, các sim đăng ký chỉ áp dụng cho loại sim thông thường của nhà mạng, ngoài ra còn có loại sim Fast Connect Mobifone.

- Với việc đăng ký sim trả sau của Mobifone, số lượng 5 sim với một CMND thì khách hàng sẽ cần đăng ký thống nhất ở một địa điểm. Do vậy, khách hàng không thể đến nhiều cửa hàng để đăng ký nhiều sim được.

- Các cửa hàng Mobifone đôi khi sẽ áp dụng những quy định riêng tùy vào từng địa điểm, khu vực cụ thể. Thế nên, trên thực tế, nhiều trường hợp vẫn không thể đăng ký sim chính chủ trả sau Mobifone được tối đa 5 chiếc.

Tham khảo thêm: Tổng hợp đầy đủ các cách đăng ký sim Mobifone bạn nên biết!

3. Sim chính chủ của Vinaphone

Sim chính chủ của Vinaphone
Sim chính chủ của Vinaphone

1 CMND đăng ký được mấy sim Vinaphone chính chủ? Theo quy định mới nhất, số lượng sim mà bạn có thể sử dụng một CMND để đăng ký cụ thể như sau:

- Đối với thuê bao di động trả trước, một CMND có thể đăng ký được nhiều nhất là 3 sim Vinaphone.

- Đối với thuê bao di động trả sau, một CMND có thể đăng ký không giới hạn số lượng sim.

Mặc dù vậy, để có thể sử dụng 1 CMND đăng ký được nhiều sim, khách hàng cần lưu ý quy định của nhà mạng Vinaphone như sau:

- Khách hàng được phép hòa mạng đối với thuê bao Ezcom.

- Trong trường hợp khách hàng muốn đăng ký sim trả sau không giới hạn số lượng của Vianaphoen thì cần trực tiếp đến một điểm giao dịch nhất định của Vinaphone để được hỗ trợ và hướng dẫn.

Xem thêm: Hướng dẫn làm lại sim Vinaphone an toàn và nhanh chóng!

4. Sim chính chủ của Vietnamobile

Sim chính chủ của Vietnamobile
Sim chính chủ của Vietnamobile

Với nhà mạng Vietnamobile, nếu khách hàng có nhu cầu đăng ký nhiều sim trên một CMND thì có thể thực hiện được. Quy định cụ thể của Vietnamobile về vấn đề này như sau:

- Nhà mạng Vietnamobile không giới hạn số lượng sim trả trước khi khách hàng sử dụng 1 CMND để đăng ký. Nếu khách hàng có nhu cầu đăng ký dưới 3 sim thì chỉ cần xác nhận thông tin qua giấy đăng ký. Trong trường hợp muốn đăng ký trên 3 sim thì sẽ phải thực hiện ký kết hợp đồng với Vietnamobile.

- Đối với sim trả sau Vietnamobile, khách hàng có thể sử dụng 1 CMND để đăng ký nhiều nhất là 2 sim.

Khách hàng cần lưu ý những điều sau khi đăng ký nhiều sim Vietnamobile bằng 1 CMND.

- Nhà mạng Vietnamobile cho phép khách hàng có thể đăng ký nhiều sim chính chủ trên một CMND đối với hầu hết các sim như Siêu thánh UP, siêu thánh sim, thánh sim,...

- Nếu có nhu cầu sử dụng 1 CMND đăng ký nhiều sim của Vietnamobile thì khách hàng cũng phải đến trực tiếp một điểm giao dịch và cửa hàng thống nhất của nhà mạng này.

- Phí đăng ký sim chính chủ của Vietnamobile hiện nay là 20K.

5. Sim chính chủ của Gmobile

Một trong những nhà mạng khá mới với khách hàng toàn quốc đó là Gmobile. Thế nhưng, nhà mạng này cũng có số lượng thuê bao hòa mạng đông đảo, và nhiều người cũng thắc mắc 1 CMND đăng ký được mấy sim Gmobile chính chủ? Trên thực tế, Gmobile quy định rằng khách hàng có thể đăng ký được nhiều sim chính chủ chỉ bằng một CMND. Cụ thể như sau:

Sim chính chủ của Gmobile
Sim chính chủ của Gmobile

- Tương tự như các nhà mạng khác, Gmobile quy định khách hàng chỉ cần ký giấy xác nhận nếu có nhu cầu đăng ký 4 sim trở xuống với 1 CMND, nếu hơn số lượng này thì phải thực hiện ký hợp đồng.

- Với sim trả sau của Gmobile, thì khách hàng được đăng ký nhiều nhất là 2 sim với một CMND. Khi thực hiện thủ tục đăng ký sim chính chủ của Gmobile, khách hàng cần lưu ý:

- Đăng ký số lượng sim Gmobile phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân, chấp hành đúng quy định khi đăng ký sim của nhà mạng.

- Khách hàng nên thực hiện đăng ký sim chính chủ tại các chi nhánh giao dịch Gmobile gần với mình nhất để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn như chuyển nhượng, khiếu nại, điều chỉnh,... thông tin thuê bao.

- Nhà mạng Gmobile cũng có quy định riêng đối với từng cửa hàng thuộc các khu vực khác nhau.

Hy vọng những chia sẻ tổng hợp trên đây của banthe247.com đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ”. Chúc bạn sớm sở hữu những chiếc sim số của nhà mạng mà mình yêu thích.

Bài viết gợi ý Tìm hiểu về các loại sim Viettel - Đâu sẽ là sim phù hợp với bạn?

Là một trong những nhà mạng có thị phần lớn nhất hiện nay, bạn có biết Viettel cung cấp các loại sim nào cho khách hàng hay không? Các loại sim Viettel luôn đa dạng và gắn kèm với nhiều tiện ích. Tìm hiểu ngay các loại sim Viettel được tổng hợp cụ thể ở bài viết sau đây.

Các loại sim Viettel

Liên hệ qua số điện thoại