quay lại Quay lại

[Hướng dẫn] Cách đăng ký cuộc gọi nhỡ viettel nhanh chóng

Cập nhật: 23/02/2021 • 07:10:34 PM

Là nhà mạng lớn nhất Việt Nam với số lượng thuê bao và dịch vụ khủng, Viettel không ngừng cho ra đời và nâng cấp dịch vụ tiện ích để phục vụ tối ưu cho nhu cầu về liên lạc và giải trí của người dùng. Một trong những dịch vụ nổi bật có thể kể đến là thông báo cuộc gọi nhỡ trong thời điểm thuê bao không thể tiếp nhận cuộc gọi. Bạn muốn thêm tiện ích này vào dế yêu của mình, nhưng chưa rõ cách đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel như thế nào? Cần lưu ý những gì? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây của banthe247.com để rõ nhất nhé.

1. Đăng ký tiện ích thông báo cuộc gọi nhỡ của Viettel, bạn nhận được gì?

Trong cuộc sống, công việc dù bật máy cả ngày song không phải khi nào, người dùng cũng có thể tiếp nhận được tất cả những liên lạc quan trọng từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp...bởi một số sự cố ngoài ý muốn xuất phát chính từ chiếc điện thoại của bạn như bị hết pin, tắt nguồn tạm thời vì nhiễm nước hay ngoài vùng phủ sóng...Những tình huống “bất khả kháng” này có thể dán đoạn liên lạc, đặc biệt là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bản thân, chất lượng công việc...nhất là khi bạn bị lỡ những thông tin quan trọng mà không hề hay biết. 

 Đăng ký tiện ích thông báo cuộc gọi nhỡ của Viettel, bạn nhận được gì?
 Đăng ký tiện ích thông báo cuộc gọi nhỡ của Viettel, bạn nhận được gì?

Để khắc phục được điều này, nhà mạng viettel đã cho ra mắt ứng dụng đăng ký cuộc gọi nhỡ hay còn gọi là ngắn gọn là dịch vụ MCA Viettel. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể nắm bắt được toàn bộ những cuộc gọi đã bị bỏ lỡ vì những lý do ngoài ý muốn  và liên hệ lại người lại người gọi kịp thời. Khi đăng ký dịch vụ cuộc gọi nhỡ Viettel, bạn có thể nhận được đầy đủ những tính năng cơ bản và nâng cao sau đây. 

Với tính năng cơ bản, dịch vụ cho phép người dùng nắm bắt tất cả những cuộc gọi nhỡ đã gọi đến máy trong vòng 48 giờ đồng hồ, thời điểm cụ thể gọi đến, đối tượng gọi đến ngay khi người dùng bật máy. 

Thứ hai, người dùng cũng sẽ nhận được một bản tin thông báo đầy đủ về cuộc gọi và những thông số về thời gian và liên hệ qua email.

Thứ ba, dịch vụ này cũng song song với tính năng tích hợp danh bạ điện thoại và tự động bổ sung thêm thông tin người gọi vào bản tin các cuộc gọi nhỡ và thiết lập trên máy thời gian ngừng nhận bản tin cuộc gọi nhỡ để khách hàng nắm rõ và tiến hành xóa lịch sử.

Thứ tư, dịch vụ MCA cơ bản cũng giúp bạn nắm rõ được những tin nhắn bị nhỡ khi bạn tắt máy hay điện thoại hết pin. 

Tiện ích bạn nhận được khi đăng ký dịch vụ cuộc gọi nhỡ của Viettel
Tiện ích bạn nhận được khi đăng ký dịch vụ cuộc gọi nhỡ của Viettel

Trong khi đó, khi bạn đăng ký cuộc gọi nhỡ MCA nâng cao, bên cạnh những tính năng nổi bật của MCA Viettel cơ bản, người dùng sẽ được bonus thêm những tiện ích khác bao gồm Tự động trả lời các cuộc gọi khi người dùng tắt máy, hết pin và khi có nhu cầu. Đặc biệt, người dùng có thể tự động cài đặt để thông báo cho người gọi đến sẽ thực hiện liên hệ vào thời điểm khác. 

Dòng thông báo “huyền thoại” có thể bạn đã bắt gặp ít nhất một lần trong đời khi liên hệ đến bạn bè, người thân...đó là “Tôi đang bận, tôi sẽ gọi lại sau”. Đó là đặc trưng tiêu biểu nhất khi chính chủ nâng cấp dịch vụ. Với những tính năng hữu ích này, đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel đang hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Vậy cụ thể thì, dịch vụ MCA Viettel đăng ký và sử dụng như thế nào? Bằng cấu trúc gì? Bạn hãy kéo xuống nội dung ngay bên dưới đây để tham khảo chi tiết nhé. 

Tìm hểu thêm: Chữ ký cuộc gọi Viettel? Cách đăng ký? Bạn đã biết chưa?

2. Cách đăng ký dịch vụ cuộc gọi nhỡ Viettel đơn giản, hiệu quả 

Tùy vào từng ứng dụng đăng ký cuộc gọi nhỡ nâng cao hay cơ bản, mà nhà mạng sẽ cung cấp đến bạn cú pháp khác nhau. 

Cách đăng ký dịch vụ cuộc gọi nhỡ Viettel đơn giản, hiệu quả
Cách đăng ký dịch vụ cuộc gọi nhỡ Viettel đơn giản, hiệu quả 

Với dịch vụ MCA cơ bản, bạn có thể nhanh chóng đăng ký bằng dịch vụ, bằng cấu trúc sau:

DK hoặc DKC gửi 193 

Trong đó DK và DKC là mã xác nhận đăng ký dịch vụ, 193 là tổng đài của Viettel. 

Cước phí dịch vụ vụ này của bạn sẽ bị trừ trực tiếp vào tài khoản gốc. Mức phí tham gia dịch vụ là 5.500 đồng/tháng. 

Với dịch vụ MCA đăng ký cuộc gọi nhỡ nâng cao của Viettel, cấu trúc bạn sử dụng sẽ là: DKP gửi 193. Cước phí của dịch vụ này cũng được trừ trực tiếp trong tài khoản gốc với mức phí 9.000 đồng/tháng. Bạn được miễn phí tin nhắn.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn đăng ký nhanh chóng gói cước ngoại mạng Viettel

3. Cách thức sử dụng dịch vụ đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel 

Tùy thuộc vào thời điểm tra cứu cuộc gọi nhỡ theo nhu cầu của người dùng, đi kèm với đó là một số cấu trúc riêng cần lưu ý. Cụ thể như sau:

Cách thức sử dụng dịch vụ đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel
Cách thức sử dụng dịch vụ đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel 

- Nếu bạn muốn tra cứu cuộc gọi nhỡ qua tin nhắn trong ngày, cấu trúc cho bạn sử dụng là: DSCG gửi 193.

- Khi bạn muốn đăng ký dịch vụ nhận thông báo cuộc gọi nhỡ trong thời gian 7 ngày gần nhất, bạn soạn tin nhắn DSCG 7 gửi 193.

- Trường hợp, đăng ký dịch vụ MCA trong 15 ngày, bạn soạn tin DSCG 7 gửi 193 nhé. 

- Khi bạn muốn tra cứu thông tin cho một ngày cụ thể, hãy soạn tin DSCG ddmmyyyy gửi 193, trong đó ghi rõ ngày tháng năm muốn tra cứu trong cấu trúc nhé. Ví dụ, bạn muốn tra cứu cuộc gọi nhỡ cho ngày 23/2/2021. Bạn có thể soạn tin: DSCG 23022021 gửi 193 nhé. 

Ngoài việc nhận tin nhắn về một số điện thoại gốc, bạn cũng dễ dàng đăng ký dịch vụ cho một số thuê bao phụ khác theo cú pháp sau:

DK SP Số điện thoại phụ gửi 193. 

Cụ thể, khi bạn muốn số thuê bao 0347041091 nhận được thông báo về cuộc gọi nhỡ và tin nhắn nhỡ của thuê bao 0356021658. Bạn có thể soạn tin: 

DK SP 03470410921 gửi 193 nhé. 

Cách sử dụng dịch vụ MCA Viettel
Cách sử dụng dịch vụ MCA Viettel

Sau khi hoàn thành xong cú pháp, hệ thống sẽ chủ động gửi mã thông báo về số điện thoại phục cũng như mã để bạn xác nhận. 

Khi bạn có mong muốn thay đổi số phụ hãy soạn tin: TD SP Số điện thoại phụ gửi 193. khi bạn muốn kiểm tra số phụ, hãy soạn tin KT SP gửi 193

Khi bạn muốn đăng ký dịch vụ gửi thông báo cuộc gọi nhỡ về email của mình, bạn soạn tin: DK EM địa chỉ Email gửi 193. Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ gửi xác nhận về mail. Bạn sẽ truy cập vào mail đăng ký và làm theo hướng dẫn nhé. 

xem thêm: Cách kiểm tra phút gọi Viettel “siêu nhanh” cho các thuê bao

4. Cách thức tính cước của dịch vụ cuộc gọi nhỡ Viettel ra sao? Bạn đã biết chưa?

Như đã nhấn mạnh, khi người dùng đăng ký dịch vụ thành công, ngay lập tức hệ thống sẽ trừ trực tiếp vào tài khoản chính chi phí đăng ký. Cùng với đó, trong thời gian một tháng, bạn có thể hủy và đăng ký lại dịch vụ nhiều lần...Cước phí chỉ được hệ thống tính trong một lần duy nhất. 

 Cách thức tính cước của dịch vụ cuộc gọi nhỡ Viettel ra sao? Bạn đã biết chưa?
 Cách thức tính cước của dịch vụ cuộc gọi nhỡ Viettel ra sao? Bạn đã biết chưa?

Giống như những dịch vụ khác của Viettel, MCA sẽ tự động gia hạn sau thời gian đăng ký. Trong trường hợp, 60 ngày kể từ ngày đăng ký không có đủ tài khoản để trừ cước dịch vụ. Viettel sẽ tự động hủy dịch vụ này.

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị giúp bạn có một cái nhìn đầy đủ nhất về cách đăng ký dịch vụ cuộc gọi nhỡ Viettel cũng như một số lưu ý trong quá trình sử dụng dịch vụ. Banthe247 mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn. 

Bài viết gợi ý Cách tra cứu lịch sử cuộc gọi Viettel

Bên cạnh những thông tin về dịch vụ đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách thức để tra cứu cuộc gọi Viettel qua bài viết dưới đây nhé:

Cách tra cứu lịch sử cuộc gọi Viettel

Liên hệ qua số điện thoại