quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách đổi skin trong Minecraft ở phiên bản Rockbed và Java

Cập nhật: 01/03/2022 • 09:52:36 AM

Minecraft có lẽ đã quá quen thuộc với giới game thủ. Đây là một trò chơi thế giới mở được xây dựng dựa trên nền tảng đồ họa pixel. Điểm hấp dẫn trong Minecraft đó là trò chơi cung cấp khả năng tùy biến mạnh mẽ cho người chơi, bao gồm kiến tạo thế giới, thay đổi mode chơi, thay đổi skin cho nhân vật… Trong đó tính năng thay đổi skin cho nhân vật được rất nhiều game thủ ưa thích. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách đổi skin trong Minecraft nhé!

1. Hướng dẫn thay đổi skin trong Minecraft chi tiết

1.1. Có thể đổi skin trong Minecraft không?

Ngay từ lần đầu tiên đăng nhập, người chơi sẽ được tặng hai skin mặc định đó là Steve và Alex. Đây là những skin phổ thông và đơn giản nhất mà bạn có thể nhận miễn phí. Tuy nhiên, chứng đó là chưa đủ để khiến người chơ thỏa mãn. Họ muốn thay đổi skin cho nhân vật của mình theo cách mà họ thích, hay chính xác hơn là cá nhân hóa nhân vật của họ. Rất may mắn là đội ngũ phát triển Minecraft cũng cho phép người chơi thực hiện điều này trong cả hai phiên bản “Bedrock Edition” và “Java Edition”.

Skin mặc định của nhân vật trong Minecraft
Skin mặc định của nhân vật trong Minecraft

1.2. Các cách đổi skin trong Minecraft

1.2.1. Sử dụng những skin được chia sẻ trên mạng

Sức hấp dẫn và phổ biến của Minecraft là không cần bàn cãi. Minecraft sở hữu số lượng người chơi cực kỳ đông đảo, vì vậy có rất nhiều skin được tạo ra bởi những người chơi khác nhau. Những người chơi tâm đắc sẽ chia sẻ skin của mình lên mạng internet để người chơi khác có thể tải về và sử dụng. Bên cạnh đó, cũng có những trang web chuyên sưu tập và chia sẻ skin Minecraft, hoặc tạo ra những diễn đàn nơi người chơi Minecraft có không gian chung để thảo luận và chia sẻ những skin tâm đắc của mình.

Nếu muốn thay đổi skin trong Minecraft, bạn cũng có thể tìm kiếm và sử dụng những skin được chia sẻ trên một số trang web nổi tiếng, chẳng hạn như Minecraft Skins hay Skindex… Sau khi lựa chọn được những skin ưng ý, bạn có thể tải về, lưu vào thư mục skin trong file thư mục cài đặt chung của game Minecraft. Skin sẽ được lưu trữ dưới dạng các tệp PNG. Sau đó, bạn vào game và “load” skin đó là có thể sử dụng cho nhân vật của mình.

Có nhiều skin cho nhân vật trong Minecraft được chia sẻ trên mạng
Có nhiều skin cho nhân vật trong Minecraft được chia sẻ trên mạng

Ngoài ra, nếu bạn có khả năng thiết kế thì bạn có thể tùy chỉnh skin theme bằng Photoshop hoặc công cụ Minecraft Skin Editor trên chính trình duyệt máy tính.

Xem thêm: Mẹo chơi và hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới bắt đầu

1.2.2. Thay đổi skin trong Minecraft Bedrock Edition

Bên cạnh những trang web bên thứ ba, đội ngũ phát triển Minecraft cũng thiết kế những skin dành cho nhân vật của người chơi. Những skin này được bán trong Minecraft Marketplace, bao gồm cả skin miễn phí và skin cần mua bằng tiền. Sau khi nhấn nút “Download”, những skin bạn đã tải về sẽ được lưu trữ tự động trong thư mục chứa skin của Minecraft.

Để sử dụng những skin đã tải về và lưu trước đó, trong game, bạn truy cập vào “Profile”, tại đó bạn có thể cho nhân vật của mình “khoác” lên những skin đã tải về từ cửa hàng. Thao tác thực hiện như sau: Truy cập Profile > Classic Skins > Owned > Import in Minecraft for Windows 10 and mobile.

Lựa chọn skin trong cửa hàng Minecraft Marketplace
Lựa chọn skin trong cửa hàng Minecraft Marketplace

Tại đây, bạn có thể tải lên những skin đã lưu trong máy. Có một lưu ý nhỏ là những skin bạn đã tải lên từ  một thiết bị sẽ không tự động được đồng bộ trên những thiết bị khác khi bạn chơi cùng một tài khoản.

Mặt khác, trong phiên bản Minecraft Bedrock Edition, nhà phát triển game cũng cung cấp một tính năng có sẵn trong game giúp bạn chỉnh sửa skin nhân vật theo ý mình. Đó là tính năng “Edit Character”. Tại đây, bạn có một vài tùy chọn thay đổi màu sắc cho skin mặc định của nhân vật. Tuy nhiên, có một vài tùy chức năng trong phần này cần phải được mở khóa thì mới có thể sử dụng được. Bạn có thể nạp tiền để mở khóa hoặc hoàn thành các mục thành tích để mở khóa.

1.2.3. Thay đổi skin trong Minecraft Java Edition

Để thay đổi skin trong phiên bản Minecraft Java Edition, bạn cần truy cập vào mục khởi chạy trò chơi, tuy nhiên tại đây bạn không khởi động trò chơi mà hãy truy cập vào tab “Skins”. Tiếp theo để thêm skin mới, bạn ấn chọn biểu tượng dấu cộng “New skin”.

Thay đổi skin trong Minecraft Java Edition
Thay đổi skin trong Minecraft Java Edition

Trong giao diện “Add new skin”, tiếp tục bấm chọn “Browser” rồi tìm đến thư mục chứa skin mà bạn đã lưu từ trước. Sau khi nhập skin vào thư mục game, bạn cần đặt tên cho skin đó, lựa chọn “Classic” hoặc “Slim”, sau bấm chọn “Save & Use” xác nhận việc thay đổi skin. Sau khi hoàn thành bước này, trong lần đăng nhập tiếp theo, nhân vật của bạn sẽ tự động “khoác” lên mình skin mà bạn đã thay đổi trước đó.

1.2.4. Cách đổi skin trong Minecraft trên Console

Đội ngũ phát triển Minecraft cho phép bạn có thể chơi game trên máy chơi game console và bạn cũng có thể thay đổi skin của nhân vật ngay trên thiết bị này. Tuy nhiên, máy chơi game console không có bộ nhớ để lưu trữ skin, vì vậy sử dụng skin từ những bên thứ ba là không khả thi. Bạn chỉ có thể sử dụng những skin được bày bán trong Minecraft Marketplace.

Thay đổi skin trong Minecraft trên Console
Thay đổi skin trong Minecraft trên Console

Cách thực hiện như sau: Bắt đầu từ màn hình chờ, bạn truy cập vào “Help & Option”, sau đó tiếp tục truy cập vào tùy chọn ‘Change Skin”. Tại đây, bạn có thể lựa chọn bất cứ skin nào bạn cảm thấy ưng ý. Lưu ý rằng danh sách skin tại đây bao gồm cả skin miễn phí và skin có trả phí. Sau khi lựa chọn xong, skin đó sẽ được tự động thay đổi cho nhân vật của bạn.

Xem thêm: Gaming House là gì? Gaming House là thiên đường hay địa ngục?

2. Một vài lưu ý khi thay đổi skin trong Minecraft

Bạn có thể thay đổi skin cho nhân vật của mình trong tất cả các phiên bản Minecraft và trên tất cả các nền tảng chơi game. Tuy vậy, hãy thận trọng khi thay đổi skin Minecraft trên máy tính. Hiện nay có nhiều website lừa đảo sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản chơi game để tải skin. Hãy cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo này nhé! Bạn chỉ nên tải về skin từ những trang web uy tín như trang chủ của game Minecraft và một vài website bên thứ ba như Minecraft Skins hay Skindex, NameMC, PlanetMinecraft…

Chỉ tải skin ở những website bên thứ ba uy tín
Chỉ tải skin ở những website bên thứ ba uy tín

Một vài skin bị hạn chế sẽ không thể hiển thị được khi bạn chơi ở chế độ nhiều người chơi (Multiplayer), điều này sẽ dẫn đến lỗi hiển thị hình ảnh hoặc thậm chí tệ hơn là văng game. Vì vậy, khi bạn có ý định sử dụng những skin bị hạn chế thì nên chơi ở chế độ một người chơi.

Trên đây là hướng dẫn cách đổi skin trong Minecraft với hai phiên bản Minecraft Rockbed Edition và Minecraft Java Edition. Lưu ý rằng bạn chỉ tải skin ở những trang web uy tín để tránh dính phải các cuộc tấn công mạng. Bên canh đó, bạn cũng có thể tự sáng tạo skin cho nhân vật của mình theo ý thích. Banthe247.com chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với trò chơi Minecraft!

Bài viết gợi ý PlayStation Now là gì?

PlayStation Now là gì? Tìm hiểu về dịch vụ PlayStation Now và những đối thủ cạnh tranh của PlayStation Now qua bài viết sau đây nhé!

PlayStation Now là gì?

Liên hệ qua số điện thoại