quay lại Quay lại

Cách viết đề xuất tăng lương sếp không thể bỏ qua

Cập nhật: 08/07/2019 • 09:37:07 AM

Đơn xin tăng lương là việc bạn nên xem xét và thực hiện sau những thời gian nhất đinh gắn bó cùng sự phát triển của công ty, sau mỗi đinh kỳ quy định 6 tháng hoặc 1 năm hay khi bạn cảm thấy năng lực và cống hiến của mình xứng đáng được tăng lương thì còn chờ gi mà không viết đề xuất tăng lương gửi sếp ngay.

Cách viết đề xuất tăng lương

Trước khi làm đề xuất tăng lương bạn cần lựa chọn một thời điểm thích hợp, tìm hiểu qua về chính sách tăng lương của công ty, tham khảo các mức lương của từng vị trí để đưa ra mức tăng lương hợp lý nhất.

Tham khảo nhiều mẫu đơn xin tăng lương để có thể viết một cách hợp lý.

Để có một đề xuất tăng lương sếp không thể chối từ bạn cần đưa ra những kết quả công việc đã thực hiện, những cố gắng trong thời gian làm việc, đây là những luận điểm thuyết phục nhất để sếp đồng ý tăng lương cho bạn.

Mua thẻ điện thoại chiết khấu cao

Năng suất lao động của bạn tăng bao nhiều so với 6 tháng đầu năm hay với năm trước, doanh thu công ty tăng bao nhiêu so với cùng kỳ.

Bạn cần có một mức thu nhập cao hơn để trang trải thêm cho cuộc sống gia đinh và dành nhiều thời gian và tâm huyết hơn với những công việc của công ty, đó cũng là một lý do cần được nêu ra khi viết đơn xin tăng lương.

Xem thêm: Cách đơn giản nhất để mua thẻ game, thẻ điện thoại online

Mẫu đơn xin tăng lương tham khảo

mẫu đơn xin tăng lương

Một mẫu đơn xin tăng lương có các nội dung chính như sau:

  • Tên người làm đơn: Bạn ghi rõ họ và tên, phòng ban đang công tác, chức vụ, công ty, địa chỉ công tác.
  • Lý do cần tăng lương: Đưa ra các lý do thuyết phục dựa trên những quy định của những bộ luật, đưa ra thành tích hoạt động và những cống hiến cho công ty. Trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, tránh viết dài dòng, trình bày.
  • Kết luật: Việc tăng lương là hoàn toàn phù hợp với tình hình của công ty và  những quy định của pháp luật, đừng quên đề xuất số tiền lương cần tăng trong lần đề xuất lần này.

Ký và ghi rõ họ tên, thời gian viết đơn xin tăng lương.

Web đổi thẻ cào

Những lưu ý cần tránh khi viết đề xuất tăng lương

Trong đề xuất tăng lương nên đưa ra những đánh giá về kết quả làm việc của cá nhân và những cống hiến cho sự phát triển của công ty, nhưng đừng nên đưa ra những lý do dưới đây:

Đề cao bản thân, cho là mình nhất: Việc phải đưa ra số liệu về kết quả làm việc là cần thiết nhưng không phải là đề cao mình quá mức, hạ thấp người khác, hãy sử dụng từ ngữ một cách chính xác và khiêm tốn nhưng vẫn đủ để sếp nhìn thấy được những kết quả.

So sánh với mức lương của các đồng nghiệp: Khi ký hợp đồng làm việc công ty và mỗi nhân viên đã có thỏa thuận về mức lương và thưởng, do đó những người làm việc có năng lực hay có cống hiến thì mức lương sẽ cao hơn, đừng đưa ra những lý do dạng như: “Tôi thấy anh  A thực hiện các công việc như tôi nhưng lương cao hơn …”

Đề xuất mức lương không hợp lý: Bạn cần tìm hiểu về mức lương của các đồng nghiệp cũng như dựa vào tình hình phát triển của công ty, khả năng cống hiến của mình để đề xuất mức tăng lương hợp lý nhất.

Đề nghị mức tăng lương không hợp lý: Điều này vô cùng quan trọng vì vậy bạn phải xem xét thật kĩ trước khi đưa ra mức lương bạn mong muốn.

Trình bày dài dòng: Tránh trình bày quá dài, thông tin quá  nhiều và không gói gọn mang tính chất kể lể.

Trên đây là cách viết đề xuất tăng lương, những yếu tố cần có và nên tránh khi viết đơn tăng lương, một mẫu đơn tham khảo và những yêu cầu cần thiết. Viết ngay cho mình một đơn đề xuất tăng lương nếu mức lương hiện tại của bạn đang thấp hơn những gì bạn đang làm cho công ty.

Liên hệ qua số điện thoại