quay lại Quay lại

Chặn tin nhắn rác Vinaphone - Bí quyết giúp bạn không bị phiền

Cập nhật: 22/02/2021 • 06:35:04 PM

Ngoài những tin nhắn của người thân, bạn bè khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vinaphone còn thường xuyên nhận được những tin nhắn với nội dung không liên quan đến từ số lạ hay các đầu số giả mạo tổng đài,..

Làm sao để chấm dứt tình trạng này để người dùng không còn bị làm phiền? Đừng lo, bí quyết chặn tin nhắn rác Vinaphone được banthe247.com chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn giải quyết. Hãy đón đọc và thao tác ngay để tìm lại những giây phút nghỉ ngơi đúng nghĩa nhất bạn nhé.

1. Hiểu rõ hơn về tin nhắn rác Vinaphone

Cho đến bây giờ, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà mạng di động không riêng gì Vinaphone vẫn chưa biết tin nhắn rác là gì.

Tin nhắn rác được hiểu một cách đơn giản hơn bạn nghĩ đấy, đó là những tin nhắn gửi đến từ số điện thoại lạ hoặc các đầu số giả mạo tổng đài, nội dung bên trong thường mang tính lừa đảo hoặc những nội dung gây ảnh hưởng tới bạn.

Tin nhắn rác được tồn tại dưới nhiều mục đích đa dạng như là lừa đảo, quấy rối hoặc chủ ý muốn phát tán vi rút ra cộng đồng. Thậm chí tin nhắn rác còn là những tin nhắn chứa nội dung quảng cáo được gửi quá nhiều lần tới số máy của bạn khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Hiểu rõ hơn về tin nhắn rác Vinaphone
Hiểu rõ hơn về tin nhắn rác Vinaphone

Dù là mục đích gì đi nữa thì các tin nhắn này cũng đã và đang làm ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của bạn. Nó được gửi với tần suất liên tục và thường xuyên, thậm chí số lượng tin nhắn nhiều hơn mỗi ngày và khiến bạn muốn phát điên. 

Nhận thấy điều bất ổn xảy ra với khách hàng của mình và quá nhiều người phản ánh, nhà mạng Vinaphone đã đưa ra những cách thức giúp họ giải quyết vấn nạn này một cách nhanh chóng nhất. Để biết đó là những cách thức nào thì mời bạn cùng theo dõi tiếp nội dung sau đây.

Xem thêm: Chiết khấu khi mua thẻ điện thoại online tại Banthe247.com

2. Hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác Vinaphone chi tiết nhất

Sẽ có 2 cách giúp khách hàng của nhà mạng Vinaphone chặn tin nhắn rác đó là: Thứ nhất, chặn tin nhắn rác Vinaphone bằng cách gửi tin nhắn. Thứ hai, chặn tin nhắn rác bằng ứng dụng trên điện thoại.

Với mỗi hình thức này thì khách hàng Vinaphone sẽ thực hiện như thế nào, theo dõi nội dung bên dưới bạn sẽ rõ:

2.1. Chặn tin nhắn rác Vinaphone bằng cách gửi tin nhắn

Chặn tin nhắn rác Vinaphone bằng cách gửi tin nhắn được sử dụng rất dễ dàng, theo đó bạn chỉ cần gửi tin nhắn từ chối quảng cáo tới đầu số tổng đài hỗ trợ xử lý 18001091, chi tiết cụ thể như sau:

Chặn tin nhắn rác Vinaphone bằng cách gửi tin nhắn
Chặn tin nhắn rác Vinaphone bằng cách gửi tin nhắn

- Khi muốn chặn tin nhắn quảng cáo đối với tất cả các lĩnh vực khác nhau, bạn chỉ cần soạn tin theo cú pháp sau đây:

TC gửi tới đầu số 18001091

Sau khi thực hiện thành công thao tác chặn tin nhắn rác đối với việc quảng cáo trên mọi lĩnh vực nhưng bạn lại muốn nhận lại tin nhắn quảng cáo thì phải làm sao? Cú pháp này sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết ngay lập tức, áp dụng ngay nhé:

Soạn tin nhắn DK gửi tổng đài 18001091

- Khi bạn muốn chặn tin nhắn quảng cáo Vinaphone về giá cước thì bạn cần thao tác như sau:

Soạn tin TC_GC gửi đầu số 18001091

Bạn cũng có thể đăng ký lại dịch vụ nhận tin nhắn quảng cáo về giá cước ngay sau khi có nhu cầu sử dụng lại bằng cách soạn tin theo cú pháp sau:

DK_QC gửi tổng đài 18001091

- Khi bạn nhận về quá nhiều tin nhắn rác với nội dung về chương trình khuyến mãi, bạn có thể thực hiện cú pháp sau đây để chặn chúng:

Soạn tin TC_KM gửi đầu số 18001091

Tương tự như 2 hình thức trên, khi bạn muốn nhận lại các tin nhắn quảng cáo về chương trình khuyến mãi thì có thể thực hiện như sau:

DK_KM gửi đầu số 18001091

Tìm hiểu các cú pháp chặn tin nhắn rác của Vinaphone
Tìm hiểu các cú pháp chặn tin nhắn rác của Vinaphone

- Chặn tin nhắn quảng cáo đến từ chính nhà mạng về giới thiệu các dịch vụ mới bạn sẽ thực hiện như sau:

Soạn tin nhắn TC_DV gửi tới đầu số 18001091

Huỷ chặn tin nhắn rác quảng cáo về dịch vụ của nhà mạng Vinaphone bạn làm như sau:

DK_DV gửi tới đầu số 18001091

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau đi tìm hiểu những cú pháp chi tiết nhất về huỷ tin nhắn rác Vinaphone. Dựa vào những tin nhắn rác đến máy bạn hãy lựa chọn cho mình những cú pháp thích hợp nhất.

Tham khảo thêm: Cách tra cứu lịch sử cuộc gọi Vinaphone nhanh và chính xác nhất

2.2. Chặn tin nhắn rác Vinaphone bằng ứng dụng trên điện thoại

Chuyển sang hình thức chặn tin nhắn rác Vinaphone đơn giản và dễ thực hiện hơn, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú với những thông tin mà tôi đưa ra ngay sau đây.

Thay vì phải nhớ những cú pháp kia thì chỉ cần truy cập vào ứng dụng chuyên biệt là bạn có thể chặn các tin nhắn rác chỉ trong vòng một nốt nhạc. Cảm giác không bị làm phiền sẽ nhanh chóng trở về với bạn thôi.

Chặn tin nhắn rác Vinaphone bằng ứng dụng trên điện thoại
Chặn tin nhắn rác Vinaphone bằng ứng dụng trên điện thoại

Ngày nay nhiều ứng dụng giúp bạn chặn tin nhắn rác một cách tự động, không riêng gì nhà mạng Vinaphone mà tất cả các khách hàng sử dụng các nhà mạng di động khác đều có thể sử dụng.

Với ứng dụng thông minh và hiện đại về chặn tin nhắn rác sẽ có các tính năng chặn như sau: Thứ nhất, chặn theo bộ lọc từ khoá và thứ hai là chặn tự động khi phát hiện tin nhắn rác.

Nhìn chung với các ứng dụng này có cách sử dụng khá giống nhau, vậy nên tôi sẽ đưa ra công thức sử dụng chung để bất cứ ai cũng có thể tải và cài đặt được nó về máy để sử dụng nhé:

Bước 1: Mở và truy cập vào ứng dụng chặn tin nhắn rác Vinaphone

Việc đầu tiên bạn cần làm khi muốn chặn tin nhắn rác bằng hình thức này đó chính là truy cập vào ứng dụng.

Lưu ý nếu bạn chưa có tài khoản thì cần phải thiết lập ngay nếu không bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ chặn tin nhắn rác trên các ứng dụng chuyên biệt này.

Bước 2: Thực hiện chặn tin nhắn rác Vinaphone

Sau khi truy cập vào ứng dụng thành công, khách hàng Vinaphone sẽ lựa chọn vào mục “Menu” ở trên cùng phía bên trái màn hình.

Tiếp đến là chọn vào mục “Luật chặn” và bạn sẽ click dấu “+”, lúc này màn hình sẽ hiển thị cho bạn 3 lựa chọn với nội dung như sau: Chặn từ khóa, chặn theo số điện thoại và thêm từ khoá chặn.

Cách chặn tin nhắn rác Vinaphone trên ứng dụng
Cách chặn tin nhắn rác Vinaphone trên ứng dụng

Trong đó:

- Chặn từ khóa chính là việc chặn các tin nhắn có từ khóa như sim số đẹp, QC hay là KM,...

- Chặn theo số điện thoại thì bạn có thể nhập các số điện thoại cụ thể mình muốn chặn, sau đó hệ thống sẽ tiến hành chặn tất cả những tin nhắn đến từ các số điện thoại nằm trong danh sách này.

- Thêm từ khóa chặn: Bạn đã có danh sách chặn cụ thể, tuy nhiên vẫn bị làm phiền bởi những thuê bao mới khác, vậy bạn có thể thêm các số điện thoại mới đó vào danh sách chặn để hệ thống làm việc nhé.

Tìm hiểu thêm: Cách hủy dịch vụ của Vinaphone đơn giản, dễ dàng nhất

3. Bạn cần lưu ý gì khi tiến hành chặn tin nhắn rác Vinaphone?

Khi chặn tin nhắn rác Vinaphone có một số điều mà tôi muốn lưu ý đến bạn, hãy nhớ để áp dụng theo nhé:

Thứ nhất, đối với số điện thoại chặn bạn cần phải nhập chính xác nếu không đừng hỏi vì sao mà bạn vẫn bị làm phiền.

Thứ hai, khi gửi tin nhắn chặn tin nhắn rác, bạn cũng cần tra rõ số tổng đài để yêu cầu xử lý được thực hiện một cách hiệu quả nhé.

Thứ ba, khi muốn bỏ chặn số điện thoại nào đó bạn có thể truy cập vào ứng dụng, chọn vào phần danh sách chặn tin nhắn rác và click vào phần bỏ chặn ngay bên cạnh đối với số điện thoại mà bạn muốn bỏ nhé.

Bạn cần lưu ý gì khi tiến hành chặn tin nhắn rác Vinaphone?
Bạn cần lưu ý gì khi tiến hành chặn tin nhắn rác Vinaphone?

Như vậy, chặn tin nhắn rác Vinaphone quá đơn giản đúng không nào, sau khi thao tác thành công bạn sẽ không còn bị làm phiền nữa. Hãy áp dụng ngay với thuê bao của mình để tìm lại sự bình yên trong những giờ nghỉ ngơi bạn nhé.

Bài viết gợi ý Hướng dẫn chi tiết chặn cuộc gọi Vinaphone

Không chỉ có tin nhắn rác, khách hàng Vinaphone còn thường xuyên bị làm phiền thông qua các cuộc gọi thoại đến từ số máy lạ. Có cách nào để khắc phục được tình trạng này không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời thoả đáng nhất nhé.

Chặn cuộc gọi Vinaphone

Liên hệ qua số điện thoại