quay lại Quay lại

Cyber game là gì và những lưu ý cần thiết khi mở cyber game?

Cập nhật: 26/03/2022 • 02:28:15 PM

Cyber game được biết đến là một địa điểm lui tới quen thuộc và được yêu thích của các game thủ. Vậy Cyber game là gì và có đặc điểm ra sao hãy cùng banthe247.com tham khảo trong bài viết thú vị sau đây để nắm rõ hơn nhé.

1. Tìm hiểu thông tin chung về Cyber game

1.1. Cyber game là gì?

Những quán nét cỏ tuổi thơ của nhiều game thủ đời đầu hiện giờ đã có phiên bản nâng cấp mang tên Cyber game. Đây được biết đến là một phòng game đạt chuẩn cao cấp có chất lượng quy mô hơn hẳn so với những phòng net bình thường. Đặc trưng bởi thái độ phục vụ, số lượng máy, cấu hình tốt,.. Phòng game này thường có giá dao động từ 8 cho đến 20.000/h chơi do đó nó sẽ thường được xuất hiện tại các thành phố lớn có mức thu nhập trung bình khá cao.

1.2. Đặc điểm chung

1.2.1. Không dưới 80 máy

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá 1 phòng nét đó là số lượng máy tại cyber game. Số lượng không được dưới 80 máy, nó có thể lên đến 300 - 400 máy tại những khu vực thành phố lớn tuy nhiên 80 máy là đã đạt tiêu chuẩn nếu ở ngoại thành.

1.2.2. Đa dạng cấu hình và có chứa dàn máy thi đấu

Số lượng đồng thời cũng phải đi kèm theo chất lượng. Một cyber game chất lượng phải có nhiều cấu hình và đa dạng các dàn máy để thỏa mãn nhu cầu khác nhau của khách hàng. Ngoài ra những cyber game còn phải xuất hiện 1 dàn máy thi đấu cấu hình cao để phục vụ cho nhu cầu chơi các giải đấu quy mô nhỏ và vừa hay chơi game siêu năng.

Dàn máy có dàn gear đỉnh nhất, cấu hình PC mạnh nhất, không gian thi đấu mang lại một trải nghiệm tốt. Mặc dù người chơi không thường xuyên dùng các dàn máy này thì đó cũng là một tiêu chí bắt buộc để có thể đánh giá lại 1 cyber game đã đạt chuẩn hay không.

Đặc điểm chung
Đặc điểm chung

1.2.3. Phong cách trang trí

Giữa phòng net bình thường và cyber có điểm khác biệt đó là mang lại cảm giác trải nghiệm chơi game hết sức chuyên nghiệp cho khách hàng. Do đó mà cách trang trí của cyber game cũng cần thật ấn tượng, trang trí thông thường sẽ theo phong cách của game kiếm hiệp, tạo hiệu ứng tốt cho thị giác, đồng bộ trong phong cách trang trí.

Xem thêm: Cách tải Thiện Nữ trên máy tính bạn đã biết chưa?

1.2.4. Thiết bị sử dụng hiện đại và phong cách phục vụ chuyên nghiệp

Không chỉ cần 1 dàn pc xịn trong phòng game cyber mà toàn bộ mọi thứ đều phải xịn: chuột gaming, bàn phím cơ, âm thanh tai nghe tốt có rung, đèn led RBG,... mọi thứ đều sẽ đem lại cho người chơi một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cyber game cũng được coi là 1 loại hình dịch vụ cho nên cần có tính chuyên nghiệp trong phục vụ. Nhân viên cần xử lý tình huống tốt, cư xử thân thiện, đề cao đặt lợi ích cho khách hàng lên hàng đầu. Khách hàng sẽ quay trở lại cyber lần tiếp theo hay không thì đây là 1 yếu tố quan trọng.

1.2.5. Đồ ăn trong menu đa dạng

Một điều cần thiết đối với bất kỳ một game thủ nào đó là món ăn ngon để nạp sức sau hàng giờ đồng hồ chiến đấu. Nhất định bạn phải đáp ứng được nhu cầu này để phòng net của bạn trở thành 1 cyber cao cấp. Tại đầy cần có một đội ngũ đầu bếp thật xịn và một menu đồ ăn phong phú đa dạng.

Đồ ăn đa dạng
Đồ ăn đa dạng

2. Khi mở Cyber game cần lưu ý điều gì?

2.1. Địa điểm phù hợp

Trong hoạt động kinh doanh thì địa điểm lại là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần tiến hành đặt đúng nơi cyber của mình với đối tượng khách hàng mục tiêu. Các nơi xa xôi hẻo lánh, có mức thu nhập thấp thì chỉ phù hợp đối với những quán net cỏ giá bình dân. Bạn nên tập trung tại các khu vực đông dân cư, thành phố có mức thu nhập trung bình cao.

Bạn nên cân nhắc chắc chắn về cấu hình máy vì nguồn lực tài chính có hạn để sao cho thật phù hợp đối với chi phí mình có thể chi trả. Hãy chọn lựa nhóm khách hàng mục tiêu để dàn máy tập trung nhu cầu khách hàng.

Địa điểm phù hợp
Địa điểm phù hợp

2.2. Tiếp thu ý kiến từ khách hàng

Ý kiến từ khách hàng là một yếu tố rất quan trọng nhưng lại không được để tâm mấy. Tài nguyên hết sức quý báu là phản hồi từ người sử dụng để bạn có thể hoàn thiện hơn trong cyber của mình. Thông qua những bài khảo sát online nho nhỏ hay hỏi khách hàng trực tiếp để có thể làm điều này. Ngoài ra cũng có thể nghe thường xuyên đánh giá và phản hồi khi mở fanpage, website.

Xem thêm: Game casual là gì? Những thông tin thú vị xoay quanh game Casual

3. Một số cyber nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

3.1. Tại TP Hồ Chí Minh

3.1.1. Kow Gaming Center

Kow Gaming Center có địa chỉ là số 262/10 Lê Văn Sỹ tại phường 14 Quận 13 thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một chuỗi cyber game có cơ sở rải khắp toàn bộ các tỉnh thành trên cả nước. Một trong các cơ sở hiện đại xịn sò nhất tích hợp với giải trí, đồ uống pha chế, đồ ăn nhanh sang trọng tiện nghi, có cả khu vực riêng chi người hút thuốc. 

Tài đây có số lượng khoảng 100 máy đuề thuộc hàng siêu khủng, được kiểm định đạt chuẩn quốc tế 8700 & RTX 2060, màn hình 32" 144hz vô cùng sắc nét từ chi tiết nhỏ nhất. Khi chạy các tựa game nặng đa tác vụ thì đều được tối ưu bởi 16 GB Ram trên mọi dàn máy.

3.1.2. CyberCore VIN GAME

CyberCore VIN GAME nằm ở quận Phú Nhuận hiện đang là một ngôi sao sáng bởi sở hữu một dàn máy khủng về cấu hình, trải nghiệm mượt mà được trú trọng của những game thủ yêu thích thể loại esport kèm không gian đẳng cấp, sáng trọng. Ngoài ra tại đây còn phục vụ nước uống đồ ăn theo yêu cầu bạn chỉ cần tới đặt hàng trên máy là bên bộ phận phục vụ nhận được thông báo và tới phục vụ bạn.

Cấu hình của máy tại CyberCore VIN GAME là Full VGA GTX1060 - 16GB RAM có màn hình cong 27”/32” 144Hz kèm theo những phụ kiện đi kèm như bàn phím, tai nghe, chuột,..đều là các dòng gaming hết sức sang trọng cao cấp, hỗ trợ cho độ trễ kèm theo tác tới cho bạn giảm thiếu gần như bằng 0 ở mức tối đa.

CyberCore VIN GAME
CyberCore VIN GAME

3.1.3. Zone Gaming Lounge

Một cyber game nổi bật nhất tại quận 2 tp HCM đó là Zone - Gaming Lounge khi nó không chỉ hướng đến các đối tượng dân game thủ mà còn có cả khách khối văn phòng đam mê các món đồ công nghệ có giá trị xa xỉ. Một bằng chứng cho thấy là bạn chỉ cần nghe tới cấu hình máy này thôi là cũng làm cho bạn cảm thấy trầm trồ vô cùng.  CPU Intel Coffee Lake i3 8100 / i5 8400,  card đồ họa GTX 1060 / 1080, bàn phím cơ Corsair K70, màn hình cong 27″ với tần số quét lên đến 144Hz, ai nghe HyperX Cloud II, chuột Razer DeathAdder.

Ngoài ra thì tại đây còn hỗ trợ cho người chơi không gian đa dạng về khu hút thuốc, khu máy lạnh, khu cách âm hoặc các phòng riêng cho những ai đang mong muốn có một không gian hết sức yên tĩnh. Zone - Gaming Lounge  được thiết kế tone chủ đạo là màu xanh lá đây kèm theo nhiều cây xanh tạo nên một cảm giác gần gũi với thiên nhiên cây cỏ.

Zone Gaming Lounge
Zone Gaming Lounge

3.2. Tại TP Hà Nội

3.2.1. GameHome

Tại thành phố Hà Nội thì có cyber game nổi tiếng mang tên gamehome có không gian thoải mái, thoáng đãng với nhiều cây xanh thiết kế nội thất vô cùng sang trọng kèm dàn máy có một cấu hình khủng tuy nhiên lại có giá thành hết sức rẻ chỉ từ 5.500 cho tới 15000 VNĐ mỗi tiếng chơi tại đây. Đây là Cyber game đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được trang bị phiên bản rồng đỏ cao cấp nhất của GTX 1070 VGA MSI Geforce GTX 1070 GAMING X 8B theo thông tin từ GameHome.

Gamehome
Gamehome

3.2.2. IRIS Gaming Lounge

Tại đây có một không gian được thiết kế khá thân thiện với môi trường khi tích hợp trên những đèn treo tường nhiều loại cây nhỏ trông rất ấn tượng. Bên cạnh đó thì đây cũng là một cyber game còn ít tuổi đời khi so sánh với những địa điểm tại khu vực quận Thanh Xuân do đó những trang bị tại đó vẫn còn khá mới CPU core i5-8400, MSI Z390, card 2070 MSI, RAM 16gb, độ phân giải 2k, màn hình cong Samsung 27" được chia đều làm 2 bên tương ứng để 2 đội đối đầu nhau. Ngoài ra khu vực đó còn xuất hiện thêm một màn hình lớn hỗ trợ trực tiếp các yếu tố được diễn ra xoay quanh trận đấu.

Vừa rồi thông tin trả lời cho câu hỏi cyber game là gì cùng những đặc điểm chung về nó. Nếu như cảm thấy bài viết thực sự bổ ích và có giá trị đừng quên yêu thích và chia sẻ đến mọi người. Hẹn gặp lại bạn đọc trong những nội dung thú vị kế tiếp của banthe247.com trong thời gian tới nhé.

Bài viết gợi ý Thông tin về game last man standing bắn súng đỉnh cao

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về cách chơi Game Last Man Standing? Hãy tham khảo ngay trong nội dung bài viết sau để nắm rõ hơn!

Game Last Man Standing

Liên hệ qua số điện thoại