quay lại Quay lại

Đăng ký thông tin Mobifone? Những điều người dùng cần biết

Cập nhật: 23/12/2019 • 05:44:36 PM

Hiện nay, nhiều người vẫn chưa biết cách đăng ký thông tin Mobifone chính chủ. Vậy, nếu còn băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng Banthe247.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao người dùng cần hoàn thiện đăng ký thông tin Mobifone chính chủ?

Đăng ký thông tin Mobifone? Những điều người dùng cần biết

Đăng ký thông tin mobifone chính chủ là một trong những thông tin được đông đảo người tiêu dùng quan tâm trong thời gian gần đây. Trên thực tế, khá nhiều người không hiểu vì sao phải đăng ký SIM chính chủ và đăng ký này có tác dụng gì? 

Mua thẻ cào online

Đăng ký SIM chính chủ là một trong những quy định nằm trong Nghị định số 49/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành vào ngày 06/4/2011. Theo đó, Nghị định này yêu cầu tất cả khách hàng có sử dụng dịch vụ di động đều phải đăng ký thông tin tài khoản chính chủ. Nội dung chủ yếu của các thông tin này bao gồm Họ và tên, số CMT, ảnh chân dung và các yếu tố liên quan. 

Ngoài nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân, khách hàng sử dụng SIM không chính chủ còn phải đối diện với nhiều rủi ro hơn như bị lấy cắp tài khoản ngân hàng, sử dụng sim thuê bao không chính chủ đăng ký các hồ sơ tín dụng, ngân hàng hoặc thực hiện các hành vi tội phạm, lừa đảo, khủng bố gây ảnh hưởng tới bản thân khách hàng lẫn trị an xã hội. Do đó, đăng ký SIM chính chủ là hoàn toàn cần thiết nhằm bảo đảm quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ viễn thông.

Tham khảo ngay: Mệnh giá thẻ cào Mobifone, cách mua thẻ mobifone nhanh nhất

2. Hướng dẫn đăng ký thông tin Mobifone

Đăng ký thông tin Mobifone?điều người dùng cần biết

2.1. Hướng dẫn đăng ký thông tin Mobifone chính chủ tại nhà

Hiện nay, Mobifone đã triển khai hình thức đăng ký tài khoản chính chủ tại nhà nhằm mang lại cho người dùng tiện ích dễ dàng nhất mà không cần phải ra của hàng mất thời gian. Đây là tin vui mừng đối với người dùng thuê bao Mobifone. Bạn có thể dễ dàng đăng ký qua website và ứng dụng Mobifone như sau:

Nạp thẻ game online

2.1.1. Đăng ký thông tin sim Mobifone online qua ứng dụng My Mobifone

Để có thể thực hiện đăng ký theo cách này thì bạn cần thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Cài đặt ứng dụng My Mobifone trên App Store hoặc CH Play trên điện thoại của bạn. Sau đó tiến hành đăng nhập theo những thông tin mà nhà mạng cung cấp.

- Bước 2: Click vào mục cá nhân, chọn cập nhật thông tin. Nếu màn hình điện thoại của người dùng hiển thị dòng thông báo “MobiFone trân trọng thông báo, thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này, cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của MobiFone”, thì tức là thuê bao của bạn đã được cập nhật và không cần tiến hành nữa.

Tuy nhiên nếu bạn không thuộc đối tượng này thì cần thực hiện tiếp bước 3

- Bước 3: Tiến hành cập nhật thông tin chính chủ

 + Họ và tên: của chủ nhân thuê bao Mobifone đang tiến hành đăng ký

 + Ngày sinh: Viết đầy đủ ngày tháng năm sinh theo thứ tự bình thường

 + Giới tính: Nam hoặc nữ

 + Quốc tịch: ghi đúng trong chứng minh thư

 + Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ: nơi khách hàng đang sinh sống

 + Thông tin giấy tờ (Loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ): thông thường là chứng minh thư nhân dân

 + Thông tin ảnh giấy tờ: chụp mặt trước, mặt sau của chứng minh thư

 + Ảnh chân dung: Ảnh chân dung của khách hàng cần được chụp chính diện, rõ nét, không bị mời, không chụp ảnh quay lưng 

- Bước 4: Khách hàng ký cam kết và xác nhận trên màn hình ứng dụng

- Bước 5: Click vào nút cập nhật và chờ đợi hệ thống phê duyệt

Thông thường hệ thống sẽ mất vài giờ để phê duyệt thông tin đăng ký tài khoản chính chủ của bạn. Và nó còn có thể lâu hơn nếu như phần mềm bị quá tải. Việc của bạn còn lại là chỉ cần chờ đợi thông báo từ tổng đài Mobifone mà thôi. Thật đơn giản phải không nào!

Xem thêm: [Hé lộ] Thông tin hữu ích từ A-Z về Mobifone Portal cho bạn!

2.1.2. Đăng ký thông tin Mobifone qua Website 

Đăng ký thông tin Mobifone?

 Ngoài việc đăng ký thông tin mobifone chính chủ qua ứng dụng My Mobifone thì hiện nay nhà mạng còn triển khai hình thức đăng ký trực tiếp trên website của tổng đài. Để thực hiện theo cách này, bạn làm các bước như sau:

 - Bước 1: Tiến hành truy cập vào trang web trực tuyến của Mobifone: https://mobifone.vn 

 - Bước 2: Đăng nhập theo tên và mật khẩu mà nhà mạng cung cấp cho người dùng thông qua tin nhắn

 - Bước 3: Click vào mục ”đăng ký thông tin”

 - Bước 4: Tiến hành đăng nhập các thông tin mà hệ thống yêu cầu, bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch, tỉnh,thành phố, quận huyện, phường xã, địa chỉ cụ thể, nhập các thông tin của chứng minh thư nhân dân, nghề nghiệp của bản thân hiện nay. Bạn cần thực hiện nhập các thông tin này một cách chính xác để đảm bảo không phải nhập lại nhiều lần, tốn nhiều thời gian, công sức.

 - Bước 5: Nhập các số điện thoại mà khách hàng liên lạc nhiều nhất trong 3 tháng trở lại đây. Sau đó click vào mục: “ tôi cam kết các thông tin trên đây là chính xác”

 - Bước 6: Thực hiện tải ảnh chứng minh thư nhân dân( chụp mặt trước và mặt sau rõ nét, rõ số, không bị mờ, nhòe), ảnh chân dung người dùng( ảnh rõ mặt, chụp chính diện, sắc nét, không sử dụng ảnh quay lưng hay không nhìn rõ) lên trang web

 - Bước 7: ký tên 

 - Bước 8: Click vào mục:” gửi thông tin” sau đó chờ thông tin xác nhận của ngân hàng Mobifone

Nạp tiền điện thoại online

2.1.3. Những lưu ý khi thực hiện đăng ký thông tin Mobifone tại nhà

 Để việc đăng ký thông tin mobifone hay kê khai thông tin tài khoản của bạn được nhanh chóng, dễ dàng thì người dùng phải cần phải lưu ý các vấn đề như sau:

 - Hình thức kê khai thông tin MobiFone qua mạng chỉ áp dụng cho các thuê bao nhận được tin nhắn từ MobiFone, các thuê bao không nhận được tin nhắn hãy đến cửa hàng MobiFone để bổ sung thông tin nhé.

 - Bạn cần phải có các phương tiện kết nối Internet như điện thoại di động, máy tính,.. để có thể tiến hành đăng nhập vào trang web hay ứng dụng

 - Sau khi thực hiện, bạn cần phải nhận được tin nhắn xác nhận thành công từ nhà mạng Mobifone. Nếu hệ thống báo chưa thành công thì bạn phải tiến hành đăng ký lại hoặc ra cửa hàng Mobifone để nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên

 - Các thông tin phải đảm bảo tính xác thực

Xem ngay: Mua thẻ Mobifone online chiết khấu cao - mong muốn của mọi nhà

2.2. Đăng ký thông tin Mobifone tại cửa hàng

cách đăng ký thông tin Mobifone?

 Ngoài việc đăng ký thông tin mobifone online thì khách hàng có thể ra trực tiếp các cửa hàng của Mobifone để tiến hành đăng ký như sau:

 - Các giấy tờ mà khách hàng cần chuẩn bị mang theo 

 + Sim cần đăng ký.

 + Chứng minh nhân dân 

 + Hộ khẩu và giấy tờ tạm trú tạm vắng nếu 

 + Chuẩn bị 5 số thuê bao thường xuyên liên hệ trong vòng 30 ngày gần nhất(có thể là gọi thoại hoặc nhắn tin)

 + Mệnh giá thẻ nạp gần nhất khách hàng nạp vào tài khoản (tùy cửa hàng có thể cần hoặc không).

 - Việc đăng ký thông tin tại cửa hàng tương đối nhanh chóng, chỉ mất của bạn 20 đến 30 phút. Ngoài ra bạn hoàn có thể yên tâm vì việc đăng ký này là hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, khi tiến hành đăng ký thông tin mobifone ở cửa hàng bạn cần chú ý những vấn đề như sau:

 + Người đăng ký phải là chủ thuê bao, không thể nhờ người khác đi đăng ký hộ. Điều này để đảm bảo tính bảo mật và an toàn tốt nhất

 + Các thông tin cung cấp cần chính xác, nếu không cửa hàng sẽ không thể tiến hành đăng ký chuyển đổi cho bạn

 + Khách hàng cần đọc kỹ bản điền thông tin vì có một số cửa hàng sẽ yêu cầu người dùng cam kết không chuyển chủ quyền trong một thời gian nhất định

 + Đối với những trường hợp làm thủ tục sang tên hay chuyển nhượng sim cần phải có mặt của cả hai chủ thể 

 Mong rằng, với những chia sẻ trên đây của Banthe247.com sẽ giúp người dùng biết các cách đăng ký thông tin Mobifone chính chủ, nhằm mang lại thuận tiện nhất.

Liên hệ qua số điện thoại