quay lại Quay lại

Đổi đầu số Mobi và những thông tin mà chủ thuê bao Mobi cần biết

Cập nhật: 20/02/2020 • 04:20:53 PM

Cùng đọc và cập nhập các thông tin mới nhất về việc đổi đầu số Mobi cùng 1 số thông tin như những lưu ý hay cách đổi đầu số thuê bao trong danh bạ mà bạn cần biết.

1. Tại sao cần phải đổi đầu số mobi?

Tại sao cần phải đổi đầu số mobi?
Tại sao cần phải đổi đầu số mobi?

Hiện nay việc đổi đầu số mobi được yêu cầu thực hiện ở hầu hết các thuê bao mà không riêng gì việc đổi đầu số mobi ở bất kỳ nhà mạng nào. Tuy nhiên nhiều thông tin cũng như quá nhiều thông tin tràn lan khiến cho việc người đọc tiếp cận thông tin từ nhiều phía khiến người dùng không biết đâu là thông tin chính xác và việc này có bắt buộc hay không.

Mua thẻ điện thoại giá rẻ

Việc đổi đầu số mobi là nhằm hướng tới việc quản lý các đầu số thuê bao chuyên nghiệp hơn cũng như dễ thực hiện trong việc quản lý các thông tin thuê bao. Việc đổi đầu số này là bắt buộc và áp dụng với tất cả nhà mạng. Đổi đầu số Mobi là việc thực hiện chuyển đổi số di động đang là 11 số trở về 10 số và được chia nhỏ theo từng đợt áp dụng đối với từng nhà mạng theo thời gian chuyển đổi. Thời gian chuyển đổi đầu số mobi kết thúc vào ngày 07/10/2018 và tất cả các thuê bao đều được chuyển đổi thành công.

Xem thêm: 012 đổi thành đầu số nào và những thông tin liên quan cần lưu ý

Tại sao cần phải đổi đầu số mobi?
Tại sao cần phải đổi đầu số mobi?

Ngoài ra việc chuyển đổi đầu số thực hiện tự động, nhà mạng sẽ tự động thực hiện trên hệ thống kỹ thuật và chủ các thuê bao của các thuê bao có 11 số thì không cần thực hiện các thao tác nào cả. Sau khi thực hiện việc chuyển đổi đầu số thuê bao trên hệ thống kỹ thuật, nhà mạng sẽ tự động gửi thông tin qua tin nhắn để thông báo cho quý khách hàng biết về sự thay đổi của việc chuyển đổi đầu số thành công. Tuy nhiên khách hàng lưu ý về những thông tin xung quanh để không khỏi bỡ ngỡ trước việc sở hữu đầu số mới.

Xem thêm: Mua thẻ Mobifone online chiết khấu cao - mong muốn của mọi nhà

2. Những lưu ý mà bạn cần biết về việc đổi đầu số Mobi

Chủ thuê bao dù không cần thực hiện các thao tác chuyển đổi đầu số, tuy nhiên những người dùng vẫn cần nắm rõ một số lưu ý nhỏ sau đây để tránh trường hợp gây khó khăn trong quá trình sử dụng:

Nạp thẻ game online

2.1. Cập nhập thông tin về thời gian chuyển đổi đầu số Mobi cũng như lộ trình chuyển đổi

Cập nhập thông tin về thời gian chuyển đổi đầu số Mobi cũng như lộ trình chuyển đổi
Cập nhập thông tin về thời gian chuyển đổi đầu số Mobi cũng như lộ trình chuyển đổi

Việc thực hiện đổi đầu số bắt đầu được thực hiện và tiến hành rà soát đổi các số còn sót từ ngày 15/9/2018 và kết thúc ngày 07/10/2018 thì tất cả các thuê bao 11 số đều được chuyển đổi sang thuê bao 10 số. Việc chuyển đổi đầu số được tiến hành theo từng đợt tiến độ và chia ra nhiều đợt đổi đầu số và diễn ra trong nhiều ngày mỗi đợt.

Hệ thống các nhà mạng sẽ tự động nhận điện đầu số và tự động thay đổi đầu số từ mã mạng cũ sang mã mạng mới. Sau khi thực hiện việc chuyển đổi đầu số thuê bao trên hệ thống kỹ thuật, nhà mạng sẽ tự động gửi thông tin qua tin nhắn để thông báo cho quý khách hàng biết về sự thay đổi của việc chuyển đổi đầu số thành công.

Chủ thuê bao cần cập nhập thông tin về thời gian chuyển đổi đầu số Mobi cũng như lộ trình chuyển đổi để nắm được thuê bao của mình nằm trong thời gian chuyển đổi nào. Ngoài ra việc cập nhập về thời gian chuyển đổi đầu số Mobi cũng như lộ trình chuyển đổi giúp cho chủ thuê bao tiện hơn trong việc liên lạc với các mã mạng khác, tránh trường hợp không liên lạc được với thuê bao khác khi đổi đầu số.

Nạp thẻ điện thoại online

2.2. Lưu ý về cập nhập đầu số thuê bao liên lạc có trong danh bạ

Lưu ý về cập nhập đầu số thuê bao liên lạc có trong danh bạ
Lưu ý về cập nhập đầu số thuê bao liên lạc có trong danh bạ

Việc đổi đầu số Mobi dẫn đến khá nhiều rắc rối không nhỏ cho người sử dụng. Một trong những điều thay đổi đầu tiên mà chủ thuê bao cần lưu ý đó là để ý về số điện thoại được lưu trong danh bạ. Quý khách hàng cần thực hiện việc đổi đầu số của các thuê bao để tiện trong việc liên lạc. Nêu thuê bao nào chưa được đổi đầu số thì bạn có thể tiếp tục liên lạc bằng đầu số cũ. Tuy nhiên nếu số thuê bao đã chuyển đầu mạng thì bạn phải thực hiện việc đổi đầu số để được thực hiện các cuộc gọi hay liên lạc với thuê bao đó. Đây là một trong những bất lợi nhận được nhiều phản hồi vì sự bất tiện này trong quá trình sử dụng bởi các nhà mạng tự động chuyển đầu số thuê bao nhưng tuy nhiên thì không tự động chuyển cuộc gọi sang đầu số mới.

Đổi thẻ điện thoại sang tiền mặt

Ngoài ra một trong những khó khăn đối với người sử dụng đó là không cập nhập được hết tất cả các đầu số được chuyển đổi. Mỗi nhà mạng có rất nhiều đầu số và mỗi đầu được chuyển sang đầu số khác nhau. Trong quá trình chuyển đầu số trong danh bạ, người dùng thường chuyển sai hoặc cập nhập đầu số sai và việc này dẫn đến việc thuê bao không liên lạc được vì sai số.

Lưu ý về cập nhập đầu số thuê bao liên lạc có trong danh bạ
Lưu ý về cập nhập đầu số thuê bao liên lạc có trong danh bạ

Thấu hiểu những bất lợi này nên các nhà mạng đã cho ra những ứng dụng nhằm hỗ trợ và khắc phục việc thuê bao đổi đầu số điện thoại để chủ thuê bao hàng loạt. Việc này giúp cho khách hàng không phải đổi thủ công từng số một trong danh bạ. Đây là giải pháp tối ưu giúp khách hàng nhanh chóng cập nhập đầu số điện thoại trong danh bạ, khách hàng MobiFone đã có thể cập nhật nhanh các số điện thoại mới trong danh bạ thông qua tính năng chuyển đổi danh bạ tự động trên ứng dụng My MobiFone và ứng dụng My MobiFone sẽ hỗ trợ đổi danh bạ cho tất cả khách hàng, gồm cả thuê bao MobiFone và những thuê bao của các nhà mạng khác.

Xem thêm: Mệnh giá thẻ cào Mobifone, cách mua thẻ mobifone nhanh nhất

3. Các bước chi tiết để thực hiện việc đổi đầu số Mobi qua ứng dụng My MobiFone cho thuê bao Mobifone

Các bước chi tiết để thực hiện việc đổi đầu số Mobi qua ứng dụng My MobiFone cho thuê bao Mobifone
Các bước chi tiết để thực hiện việc đổi đầu số Mobi qua ứng dụng My MobiFone cho thuê bao Mobifone

Ứng dụng My MobiFone nhằm hỗ trợ người dùng tối đa những ứng dụng thiết thực nên nó đã cho ra đời dịch vụ đổi đầu số hàng loạt trên danh bạ thông qua ứng dụng nhanh chóng. Nếu khách hàng muốn thực hiện việc đổi đầu số cho thuê bao Mobifone thông qua ứng dụng My MobiFone chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1 Tải và cài đặt ứng dụng My MobiFone trên điện thoại: nếu quý khách hàng sử dụng mạng di động khác thì vui lòng tải ứng dụng khác để cập nhập danh bạ, nếu khách hàng sử dụng thuê bao Mobifone thì thực hiện việc tải ứng dụng qua các app;

- Bước 2 Đăng nhập: chủ thuê bao tiến hành việc đăng nhập hoặc đăng ký để truy cập ứng dụng cũng như sử dụng dịch vụ cần thiết;

- Bước 3: Chọn chức năng “Đổi đầu số trong danh bạ” trong mục “Cá nhân” hoặc mục “Hỗ trợ” để được hướng dẫn cũng như hỗ trợ việc đổi đầu số;

Các bước chi tiết để thực hiện việc đổi đầu số Mobi qua ứng dụng My MobiFone cho thuê bao Mobifone
Các bước chi tiết để thực hiện việc đổi đầu số Mobi qua ứng dụng My MobiFone cho thuê bao Mobifone

- Bước 4: Đọc các thông tin cần thiết về việc chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau đó chọn “Bắt đầu” để thực hiện, thực hiện theo hướng dẫn của ứng dụng để được đổi đầu số hàng loạt;

- Bước 5: Quý khách chọn nút “Cập nhật danh bạ” để cập nhật tất cả số điện thoại trên danh bạ hiện tại theo danh sách đầu số mới được liệt kê;

Đây là những bước thực hiện đầy đủ trong ứng dụng My MobiFone để thực hiện việc đổi đầu số Mobi cho thuê bao MobiFone, ngoài ra nếu gặp vấn đề bạn có thể gọi hotline để được hỗ trợ trực tiếp.

Bài viết đã cung cấp các thông tin liên quan đến đổi đầu số Mobi, mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc. Thân ái!

Liên hệ qua số điện thoại