quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ atm vietcombank online

Cập nhật: 30/12/2020 • 09:11:01 AM

Vietcombank là một ngân hàng mới nên lượng khách hàng sử dụng thẻ atm của ngân hàng là rất lớn. Để bảo vệ tài khoản của mình thì việc đổi mã pin là một điều quan trọng. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách đổi mã pin thẻ atm vietcombank online hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Mã pin ATM Vietcombank là gì?

Mã pin ATM vietcombank là một dãy số có từ 4 đến 6 số được cung cấp bởi ngân hàng và được đi cùng với phóng bì đựng thẻ, mà pin này khách hàng sẽ dùng để đăng nhập hoặc kích hoạt thẻ. Khách hàng sẽ đăng nhập bằng mã pin mà ngân hàng đưa cho sau đó khách hàng cần phải đổi mã pin để đảm bảo an toàn.

Mã pin ATM Vietcombank là gì?
Mã pin ATM Vietcombank là gì?

Vậy đổi mà pin như thế nào thì nội dung tiếp theo sau đây sẽ giúp bạn hiểu và thực hiện cách đổi mã pin vô cùng đơn giản và tiện lợi.

2. Đổi mã pin ATM Vietcombank online lần đầu được không?

Với những khách hàng làm thẻ mới trong lần đầu tiên đổi mã pin thì khách hàng phải thực hiện ở cây, không thực hiện online được.

Đổi mã pin ATM Vietcombank online lần đầu được không?
Đổi mã pin ATM Vietcombank online lần đầu được không?

Mã pin được đổi tại cây ATM giúp bảo vệ tài khoản thẻ, bảo vệ thông tin khách hàng và kích hoạt thẻ. Khi khách hàng lựa chọn một mã pin nào đó cần phải sử dụng mã số dễ nhớ và có độ bảo mật cao. Nếu sau khi đổi mã pin lần đầu mà khách hàng không thích muốn đổi lại khi đó khách hàng có thể sử dụng dịch vụ internet banking để đổi mã pin thẻ atm vietcombank online. Nội dung tiếp theo sau đây sẽ hướng dẫn bạn.

Xem thêm: Cách mua thẻ điện thoại online Vietcombank nhanh nhất

3. Hướng dẫn đổi mã pin thẻ atm vietcombank online

Như chúng ta đã biết thì mã pin rất quan trọng và cần bảo mật, nó không chỉ cần cho những người mới nhận thẻ mà ngay cả khi chung ta sử dụng một thời gian chúng ta cũng nên đổi lại mã pin. Với lần đầu chúng ta bắt buộc phải thực hiện đổi mã pin tại cây, nhưng với những lần tiếp theo bạn không cần phải đổi mã pin tại cây mà chúng ta chỉ cần thực hiện Đổi mã pin thẻ atm vietcombank online.

Hướng dẫn đổi mã pin thẻ atm vietcombank online
Hướng dẫn đổi mã pin thẻ atm vietcombank online

Để đổi mã pin thẻ atm vietcombank online thì việc đầu tiên khách hàng cần phải đăng kí dịch vụ internet banking khi đăng ký mở thẻ tại ngân hàng vietcombank. Sau khi đã có dịch vụ internet banking thì khách hàng thực hiện những thao tác vô cùng đơn giản sau đây.

Bước 1: Nếu điện thoại của bạn chưa tải App internet banking thì khách hàng cần phải tải về điện thoại.

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào tài khoản internet banking vietcombank khách hàng cần nhập một số thông tin cơ bản sau đây.

- Nhập tên đăng nhập

- Nhập mật khẩu do ngân hàng cấp cho của tài khoản internet banking vietcombank của bạn.

Bước 3: Sau khi đăng nhập vào app thì khách hàng thực hiện một số thao tác sau đây.

- Khách hàng sẽ tìm mục tiện ích gia tăng click vào mục này.

- Tiếp đến là chọn “Cấp lại mã pin mới”

- Chọn “Cấp lại dịch vụ internet banking”

- Cuối cùng sau khi đã hoàn tất các thông tin ở trên thì bạn nhận xác nhận.

- Sau đó mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký, có mã OTP khách hàng nhập vào ô xác nhận và tiếp tục đổi mã pin ATM.

Bước 4: Đổi mã pin mới

- Khách hàng cần phải nhập lại mã pin cũ và mã pin mới, khách hàng cần phải nhập hai lần để đảm bảo độ chính xác.

- Nhận thông báo xác nhận đổi mã pin thành công.

Như vậy có thể thấy cách đổi mã pin thẻ atm vietcombank online trên điện thoại vô cùng thuận lợi và đơn giản. Khách hàng chỉ cần thao tác ngay trên điện thoại của mình là đã có thể đổi được mã pin thành công. Tuy nhiên khách hàng nên lưu ý một số điểm sau đây khi đổi mã pin.

>>>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn mua thẻ điện thoại qua Internet Banking dễ dàng nhất

4. Một số lưu ý khi đổi mã pin thẻ atm vietcombank online

Việc đổi mã pin thẻ atm vietcombank online trên điện thoại khá đơn giản nên để bảo mật khách hàng nên đổi mã pin sau 3 tháng một lần để đảm bảo độ an toàn cho thẻ.

Khi thực hiện đổi mã pin cần phải đảm bảo nhập đúng mã pin cũ, nếu khách hàng nhập sai quá 3 lần sẽ bị khóa thể.

Một số lưu ý khi đổi mã pin thẻ atm vietcombank online
Một số lưu ý khi đổi mã pin thẻ atm vietcombank online

Với những mã pin mới cần đảm bảo dễ nhớ, độ bảo mật cao. Không nên viết mã pin trên thẻ vì nếu khách hàng bị mất thẻ kẻ gian sẽ biết được mã pin và đăng nhập vào tài khoản để lấy hết tiền của bạn.

Để đảm bảo an toàn cho thẻ thì khách hàng không nên cho người khác mượn thẻ hoặc chia sẻ mã pin cho người khác để tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng.

5. Cách lấy lại mã pin thẻ ATM vietcombank

Với một số trường hợp bị quên mã pin hoặc lâu ngày không sử dụng thì bạn có thể lấy lại mã pin như sau.

Khi không nhớ mã pin bạn có thể đến ngân hàng hoặc chi nhanh gần nhất của vietcombank để xin cấp lại mã pin.

Khi xin cấp lại mã pin khách hàng cần phải làm một số thủ tục cấp lại mã pin như sau: Gồm CMND, thực hiện cấp lại mã pin trong giờ hành chính. Nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng và cấp lại mã pin cho khách hàng khi khách hàng có đầy đủ thông tin giấy tờ cần thiết. Sau khi cấp lại mã pin khách hàng cần phải xuống cây để thực hiện đổi mã pin.

Cách lấy lại mã pin thẻ ATM vietcombank
Cách lấy lại mã pin thẻ ATM vietcombank

Khi lấy lại mã pin thì chủ tài khoản sẽ mất khoản phí là 10.000 đồng để chi trả cho dịch vụ lấy lại mã pin.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách đổi mã pin thẻ atm vietcombank online và những lưu ý cho khách hàng về mã pin. Khách hàng có thể tham khảo biết cách bảo vệ và sử dụng mã pin cho hợp lý. Bên cạnh đó còn chia sẻ cho bạn thông tin về cách lấy lại mã pin khi bị quên. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. 

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các cách đổi số điện thoại Vietcombank hiện nay

Bài viết gợi ý Hướng dẫn cách nạp tiền trực tiếp vào máy ATM cực đơn giản

Hướng dẫn cách nạp tiền trực tiếp vào máy ATM cực đơn giản là một trong những thông tin được nhiều người tìm kiếm. Nội dung bài viết sau sẽ đưa ra những thông tin cực kỳ quan trọng và bổ ích giúp bạn đọc biết thêm nhiều thông tin. 

Hướng dẫn cách nạp tiền trực tiếp vào máy ATM cực đơn giản

Liên hệ qua số điện thoại