quay lại Quay lại

Gaming House là gì? Gaming House là thiên đường hay địa ngục?

Cập nhật: 22/02/2022 • 05:26:31 PM

Nếu bạn là một người quan tâm các lĩnh vực trong gaming hay là một game thủ chính hiệu, chắc chắn bạn đã nghe qua Gaming House. Nhiều người nghĩ, Gaming House là thiên đường dành cho những người đam mê chơi game. Tuy nhiên, thực tế có phải vậy hay không thì mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được Gaming House là gì và những sự thật về Gaming House nhé!

1. Gaming House là gì? Game thủ được nhận tiêu chuẩn nào tại đây?

1.1. Gaming House là gì?

Gaming House được ghép bởi hai từ tiếng Anh, dịch ra đơn giản là ngôi nhà chung của các game thủ, là nơi các game thu cùng sinh sống, sinh hoạt, rèn luyện các kỹ năng để rèn luyện kỹ năng chơi game của mình. Thông thường, ban tổ chức các giải Esports lớn là người đứng ra tổ chức Gaming House. Đây cũng là nơi lý tưởng giúp nhiều game thủ thỏa mãn đam mê chơi game của bản thân.

Gaming House là ngôi nhà chơi game của các game thủ
Gaming House là ngôi nhà chơi game của các game thủ

Gaming House sẽ có một khoảng không gian rộng lớn, nơi mọi người tập luyện game chung với nhau, cùng như kết bạn, giải trí hay trau dồi các kỹ năng sống ở đây.

1.2. Gaming House thế nào là đủ tiêu chuẩn?

Một Gaming House có đầy đủ các tiêu chuẩn dưới đây sẽ là Gaming House hoàn hảo:

- Khu rèn luyện với máy tính chơi game, kết hợp với phòng stream tiện nghi để theo dõi các trận đấu và phục vụ tập luyện.

- Có khu thư giãn sau giờ tập căng thẳng với đồ ăn nhẹ, snack và thức uống đa dạng.

- Có các khu vui chơi giải trí rộng lớn sau giờ tập luyện.

Vì vậy, không gian càng tiện nghi, game thủ càng hứng thú và say mê tập luyện khi họ cảm thấy tinh thần thoải mái.

Xem thêm: Gameplay là gì? Ý nghĩa của Gameplay ra sao?

2. Những góc khuất và cuộc sống sau khi rời xa Gaming House

2.1. Một số vấn đề bất cập trong Gaming House

Trong Gaming House, các game thủ sinh sống và tập luyện liên tục sẽ không thể tránh khỏi những áp lực, căng thẳng hay mệt mỏi.

2.1.1. Vấn đề riêng tư

Riêng tư chắc chắn là một điều khó khăn khi các game thủ sống trong Gaming House. Các game thủ sẽ cùng nhau sinh hoạt, luyện tập trong cùng một không gian nên việc có không gian riêng tư, thoải mái là một điều “xa xỉ”.

Vấn đề riêng tư cá nhân không tồn tại trong Gaming House
Vấn đề riêng tư cá nhân không tồn tại trong Gaming House

2.1.2. Xung đột khi tập luyện

Trong một tập thể như Gaming House có rất nhiều người sinh sống nên không thể tránh khỏi các mâu thuẫn. Đặc biệt, những game thủ sống trong Gaming House có tuổi đời còn khá trẻ nên bản tính hiếu thắng là điều khó tránh, khiến vấn đề càng nghiêm trọng hơn. Do đó, một người vì cái tôi của mình mà có thể khiến tinh thần cả đội bị ảnh hưởng.

Đồng thời, khi sống trong Gaming House, bạn sẽ trở thành người nổi tiếng và dễ bị để ý, chỉ cần xảy ra một mâu thuẫn hoặc rắc rối là có thể lên báo. Do đó, các game thủ cần phải cẩn thận trong cả hành động và phát ngôn. Đặc biệt, càng nổi tiếng, bạn sẽ càng bị để ý và một phát ngôn của bạn có thể khiến cả tập thể bị ảnh hưởng.

2.1.3. Áp lực công việc

Gaming House cũng giống các công việc khác, đều có áp lực riêng. Nhiều người nghĩ các game thủ chẳng có gì khó khăn vì chỉ cần ngồi chơi game, tuy nhiên họ phải nhìn vào màn hình máy tính suốt thời gian dài, gồm cả ngày lẫn đêm và phải chơi game điên cuồng, lúc này, đây chẳng còn là điều dễ dàng nữa.

Áp lực công việc khi sống trong Gaming House
Áp lực công việc khi sống trong Gaming House

Trong Gaming House, các game thủ cần phải cam kết về thành quả mà mình đạt được với công ty hoặc nhà tài trợ, đó chẳng phải là một trò chơi giải trí nữa. Chỉ cần một sai sót nhỏ xảy ra, bản thân hoặc đồng đội sẽ phải nhận lấy hậu quả đáng sợ. Đồng thời, khi chơi đi chơi lại một trò chơi liên tục trong thời gian dài, các game thủ sẽ cảm thấy mất hứng thú và chỉ những người đam mê hay thực sự giỏi thì mới có thể cố gắng và đem lại giá trị cho bản thân, đồng đội và công ty.

Ngoài ra, các game thủ cũng phải đối mặt với lịch làm việc vô cùng dày đặc. Bạn cần giữ vững phong độ, không được tụt hạng và phải giỏi lên từng ngày một. Một khi bạn chơi không tốt, cả đội của bạn sẽ bị kìm hãm phát triển và nếu trong tình trạng này lâu, bạn sẽ bị khai trừ khỏi đội.

2.2. Sau khi rời môi trường Gaming House, game thủ có cuộc sống ra sao?

Thông thường, Gaming House tuyển dụng các game thủ đều còn trẻ. Vì vậy, bạn sẽ phải từ bỏ việc học hành của bản thân để tập trung cho sự nghiệp chơi game, khiến các tuyển thủ gaming gặp phải khó khăn khi rời khỏi Gaming House và nghỉ hưu.

Cuộc sống game thủ sau khi rời khỏi Gaming House
Cuộc sống game thủ sau khi rời khỏi Gaming House

Những tuyển thủ này thường sẽ giải nghệ từ 25 tuổi, bởi đây là độ tuổi mà họ thao tác chơi game bắt đầu chậm lại, phong độ giảm dần và khó có thể theo kịp những người trẻ hơn. Do đó, đây chính là thời điểm khó khăn trong sự nghiệp vì họ cần lùi lại để tìm kiếm một công việc mới, một khởi đầu mới.

Đôi khi, có một số game thủ sau khi nổi tiếng trong nền Esport, họ sẽ tìm được một cuộc sống mới tốt hơn bằng kinh nghiệm, kỹ năng và độ nổi tiếng của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng trở nên như vậy. Bởi nếu bạn không nổi tiếng, những gì bạn làm chỉ là quá khứ và chỉ còn là câu chuyện mà bạn có thể kể lại mà thôi.

Tuy có câu “không bao giờ là quá muộn để bắt đầu”, nhưng chẳng ai có thể hiểu hết cảm giác của game thủ chuyên nghiệp khi lùi lại sau ánh hào quang. Vì vậy, các game thủ dành cả tuổi xuân để cống hiến hết mình cho nền Esport nhưng lại trở về trắng tay, vậy có đáng không?

Xem thêm: Game Lumosity là game gì? Game này có gì đặc biệt, đáng để thử?

3. Top 3 Gaming House nổi tiếng trên thế giới

3.1. Gaming House Team Secret

Gaming House này thuộc về đội Team Secret. Đây là một Gaming House vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam gồm có 4 tầng với các chức năng riêng biệt. Trên các hành lang của các tầng trong Team Secret, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh của cả đội được treo vô cùng nhiều, kín mít và đánh dấu những khoảnh khắc rực rỡ. Trong đó, mỗi phòng của Team Secret đều được dán hình vị tướng trong game Liên Minh Huyền Thoại.

Gaming House Team Secret
Gaming House Team Secret

3.2. Gaming House Snake

Gaming House Snake là một Gaming House cực kỳ nổi bật đến từ Trung Quốc. Có thể nói rằng, Gaming House Snake được xây dựng với độ nổi tiếng, hoành tráng nhất nhì trên toàn cầu và do Trương Hân – một thiếu gia nổi danh xây dựng.

Trong Snake, tầng 1 còn được gọi là Hang Rồng, nơi mọi người cùng nhau rèn luyện sức khỏe, thể thao. Tầng 2 là nơi mà cả đội sinh hoạt chung, gồm có cả phòng ăn, phòng bếp và phòng gym. Trong khi đó, tầng 3 là nơi rèn luyện và nghỉ ngơi của các tuyển thủ.

3.3. Gaming House của Gen G

Một Gaming House không thể không nhắc tới đó là Gen G, đây là một tòa nhà nổi tiếng thế giới đến từ Hàn Quốc. Gaming House này được xây dựng với 7 tầng vô cùng công phu và có một tiệm cà phê nhỏ trong hành lang tầng 1.

Trong tòa nhà, có đầy đủ các tiện nghi như phòng combat, phòng streaming… đặc biệt rộng đến nỗi mà các đội tuyển ngoại quốc đến tham gia thi đấu đều đủ chỗ. Từ tầng 3 đến tầng 5 là khu văn phòng và tầng 6 là nơi trưng bày các danh hiệu thi đấu của Gen G. Đặc biệt, tầng 6 mở cửa cho tất cả mọi người đến tham quan. Cùng với đó, trong tòa nhà đều có khu giải trí ở khắp mọi nơi, đáp ứng nhu cầu của các game thủ và nhân viên trong tòa Gaming House này.

Gaming House của Gen G
Gaming House của Gen G

Hy vọng qua bài viết này của banthe247, bạn đã biết được Gaming House là gì, những góc khuất còn tồn tại trong Gaming House và những Gaming House nổi tiếng trên toàn cầu. Gaming House tuy giúp các game thủ thỏa mãn đam mê chơi game nhưng lấy đi không biết bao nhiêu công sức, sự cố gắng và kiên trì của các tuyển thủ. Để có thể ở lại và không bị đào thải, các game thủ cần nỗ lực hết mình và chơi game ngày càng giỏi thì mới có thể trụ vững trong Gaming House.

Bài viết gợi ý Những game hỗ trợ tay cầm trên PC

Bạn có thích các tựa game trên tay cầm kết nối với máy tính hay không? Khám phá bài viết dưới đây để biết được những game hỗ trợ tay cầm trên PC đáng thử nhất nhé!

Những game hỗ trợ tay cầm trên PC

Liên hệ qua số điện thoại