quay lại Quay lại

Giftcode là gì? Tìm hiểu ngay để sở hữu các phần quà hấp dẫn

Cập nhật: 30/12/2020 • 03:27:49 PM

Giftcode là một khái niệm không mới, thậm chí có phần rất quen thuộc với chúng ta. Đặc biệt là những bạn có niềm đam mê với game hay các trò chơi trực tuyến và thậm chí là các mini game của các brand hiện nay. Vậy nhưng, nếu để giải thích giftcode là gì thì liệu bạn đã có một câu hoàn chỉnh cho mình hay chưa? Cùng tìm hiểu giftcode là gì và các thông tin quan trọng xoay quanh thuật ngữ này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giải đáp thắc mắc “giftcode là gì?”

Giftcode xuất hiện và được nhắc đến rất nhiều hiện nay. Vậy, giftcode là gì?

Giftcode là gì?
Giftcode là gì?

Thực tế thì giftcode được biết đến là một dãy gồm các ký tự khác nhau, có thể là số, có thể là chữ và cũng có thể là sự kết hợp của cả chữ và số. Hình thái cơ bản thường thấy nhất ở giftcode chính là một dãy ký tự kết hợp giữa số và chữ. Việc có hình thức ra sao tùy thuộc vào từng hệ thống đưa ra giftcode cụ thể.

Một cách giải thích khác về giftcode các bạn có thể sử dụng để định nghĩa về thuật ngữ này. Ở đây ta thấy “giftcode” được ghép bởi 2 từ tiếng Anh là “gift” có nghĩa là “quà tặng” và “code” có nghĩa là “mã”. Ghép lại thì ta có thể hiểu “giftcode” chính là “mã quà tặng”. Đây cũng là một cách hiểu đúng về bản chất của giftcode. Không chỉ vậy, hiểu theo cách này chúng ta cũng có thể biết được mục đích sử dụng giftcode hiện nay.

Thực tế thì giftcode được các nhà phát hành tạo ra để giúp cho người chơi có thể thực hiện việc đổi thưởng trong game hoặc các lĩnh vực khác có sử dụng giftcode. Chỉ cần nhập giftcode tương ứng thì bạn có thể dễ dàng nhận được các phần quà mà nhà phát hành đưa ra. 

Một dãy ký tự
Một dãy ký tự

Hầu hết, các giftcode sẽ được tung ra vào các dịp đặc biệt như buổi ra mắt game, sự kiện đặc biệt như sinh nhật, các ngày lễ, tết hay đơn giản chỉ là để thu hút và hỗ trợ người chơi mà thôi. Tùy vào từng thời điểm cụ thể mà các phần thưởng từ giftcode sẽ có giá trị khác nhau. 

Có thể nhận thấy, việc phát hành và sử dụng giftcode đang rất phổ biến hiện nay. Và đây là cách khá dễ dàng để có thể tạo sự chú ý và hấp dẫn được số lượng người quan tâm đông đảo nhất.

2. Giftcode có tác dụng như thế nào?

Được sử dụng khá rộng rãi, vậy giftcode có tác dụng và ý nghia ra sao? Dưới đây sẽ là một vài lợi ích khi sử dụng giftcode.

- Như đã nói ở trên, việc phát hành giftcode sẽ là cơ hội để tạo hiệu ứng lan tỏa một cách rộng rất với số lượng nhiều nhất có thể.

- Tiếp đến, sử dụng giftcode sẽ tăng tính bảo mật cao hơn dành cho cả người chơi và nhà phát hành. Tránh các trường hợp hack quà tặng có thể xảy ra.

- Sử dụng giftcode cho thấy một sự chuyên nghiệp, uy tín và tầm vóc của đơn vị phát hành.

Tác dụng của giftcode
Tác dụng của giftcode

- Tạo sự bí ẩn, hấp dẫn trong quá trình đổi thưởng.

- Dễ dàng tạo được nhiều mã khác nhau.

- Ứng dụng một cách linh hoạt trong nhiều trường hợp.

Về cơ bản thì đó là những ưu điểm và lợi ích của việc sử dụng giftcode. Điều này cho thấy được rằng không phải tự nhiên mà giftcode lại được sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi như hiện nay.

Xem thêm: Chiết khấu mua thẻ cào online trên cổng Banthe247.com

3. Làm thế nào để có thể sở hữu giftcode?

Hiện tại, nói về giftcode thì ta sẽ có thể hình dung gồm 3 loại giftcode khác nhau.

- Loại 1: Loại giftcode đăng ký trước. Với loại này thì các bạn sẽ được hệ thống của nhà phát hành tự động thêm vào trong game để các bạn có thể đăng ký.

- Loại 2: Loại giftcode nhận được nhờ tham gia sự kiện. 

- Loại 3: Loại giftcode mà các trang báo hay những người nổi tiếng làm đại diện dành tặng cho những người may mắn.

Tùy thuộc vào mỗi loại giftcode khác nhau các bạn sẽ có thể có được cách thức phù hợp để nhận và sở hữu giftcode cho mình. 

Cách sở hữu giftcode
Cách sở hữu giftcode

Thực tế thì giftcode sẽ thường được đưa ra trong các trường hợp để có thể quảng bá cho thương hiệu nhằm nhận được những sự quan tâm lớn nhất từ cộng đồng. Để có thể nhận được giftcode thì sẽ có rất nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào từng nhà phát hành sử dụng cách nào để có cách nhận phù hợp nhất. Dưới đây sẽ là một vài cách phổ biến để nhận được các giftcode.

- Phát hành giftcode trực tiếp trên trang chủ hoặc trang sự kiện tương ứng.

- Phát hành giftcode thông qua livestream.

- Phát hành giftcode dựa trên việc like và share bài viết trên Facebook.

- Phát hành giftcode thông qua việc đăng ký trên link kèm theo.

Ngoài những cách được kể ra ở trên thì sẽ còn có rất nhiều cách khác mà bạn có thể nhận được giftcode từ nhà phát hành. Hiện nay, hầu hết khi phát hành các giftcode thì các nhà phát hành sẽ đều có hướng dẫn kèm theo để người chơi có thể thực hiện việc nhận giftcode một cách thuận lợi nhất.

4. Cách sử dụng giftcode ra sao?

Giftcode được sinh ra chính là để có thể đổi quà và nhận thưởng. Đó chính là tác dụng cũng như bản chất của giftcode. Khi đã sở hữu cho mình giftcode thì các bạn sẽ cần tiến hành nhập mã để chuyển đổi thành phần thưởng cho mình. Để thực hiện quá trình này thì các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Cách sử dụng giftcode
Cách sử dụng giftcode

- Bước 1: truy cập vào hệ thống tương ứng, đây chính là giao diện game mà các bạn chơi cũng như của nhà phát hành giftcode mà các bạn nhận được.

- Bước 2: Lựa chọn mục Đổi thưởng hoặc Nhận quà. Tên đề mục sẽ tùy thuộc vào từng game khác nhau. Các bạn hãy lựa chọn những mục mà tên gọi của nó liên quan đến đổi thưởng, nhận quà. 

- Bước 3: Thực hiện việc nhập giftcode tương ứng đã nhận được.

- Bước 4: Nhấp vào ô Đổi thưởng hoặc OK để hoàn tất quá trình đổi giftcode. 

Về cơ bản thì đó là cách để các bạn có thể sử dụng giftcode của mình. Thực tế thì sẽ tùy vào từng hệ thống, nhà phát hành cụ thể mà cách sử dụng giftcode sẽ có những cách thực hiện khác nhau.

Xem thêm: Cách đơn giản nhất để mua thẻ game, thẻ điện thoại online

5. Một vài lưu ý với giftcode các bạn cần nắm bắt

Với giftcode, việc sử dụng có thể nói là khá dễ dàng. Tuy nhiên, những thông tin dưới đây sẽ là những điều mà bạn cần nắm bắt để có thể sở hữu và sử dụng giftcode một cách hiệu quả.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

- Lưu ý về thời gian phát hành và nhận giftcode. Thông thường thì giftcode sẽ được phát hành trong một thời gian nhất định. Vì thế, bạn cần nắm bắt chính xác khoảng thời gian phát hành để sở hữu giftcode cho mình. 

- Lưu ý về thời gian sử dụng giftcode. Trung bình, giftcode sẽ có thời hạn sử dụng trong khoảng 30 ngày. Vì vậy, nếu quá thời hạn thì giftcode sẽ không còn giá trị sử dụng nữa.

- Giftcode có thể được đưa ra với việc hiển thị quà tương ứng được nhà phát hành cập nhật bên cạnh hoặc có thể là không. Vì thế, bạn không nên quá kỳ vọng vào việc có thật nhiều giftcode để nhận được phần thưởng trong mơ của mình.

Trên đây là tất cả những thông tin về giftcode. Mong rằng, các bạn đã hiểu được giftcode là gì và cách sử dụng giftcode ra sao cho hiệu quả nhất nhé! 

Đừng quên đăng ký trở thành một thành viên với banthe247.com nhé, bạn có thể mua thẻ điện thoại hoặc nạp thẻ điện thoại Viettel nhanh hơn, hưởng mức chiết khâu cao hơn đó. Đặc biệt nếu thanh toán với thẻ thành viên bạn sẽ còn được nhận thêm về các giá trị chiết khấu cao khi mua thẻ cào tại cổng banthe247.com

Bài viết gợi ý Tài khoản khuyến mãi Mobifone và cách sử dụng từng loại

Tài khoản khuyến mãi Mobifone Không chỉ có một loại, mà được triển khai rất nhiều loại có thể người dùng chưa khám phá hết. Đặc biệt có các tài khoản khuyến mãi mang tính dự trữ như KM1, 2 và 3. Làm thế nào để có thể kiểm tra chi tiết các loại tài khoản khuyến mãi Mobifone và chúng được sử dụng cụ thể ra sao? Khám phá ngay thông tin được nhiều người quan tâm này qua bài viết của banthe247.com nhé!

Tài khoản khuyến mãi Mobifone

Liên hệ qua số điện thoại