quay lại Quay lại

Hướng dẫn chơi Lux mạnh nhất trong Liên minh Tốc chiến

Cập nhật: 17/12/2021 • 04:23:56 PM

Trong game Liên minh Tốc chiến, Lux được biết đến là một vị tướng nữ chơi ở vai trò pháp sư và tướng hỗ trợ. Với sự đa dạng về vị trí chơi nên Lux được các game thủ ưu ái lựa chọn trong các cuộc chiến. Bài viết sẽ hướng dẫn chơi Lux hiệu quả nhất cho các bạn. Xem ngay nhé!

1. Thông tin tổng quan về nhân vật Lux

1.1. Điểm mạnh, điểm yếu của nhân vật Lux

Với xuất phát điểm là một pháp sư và tướng hỗ trợ, Lux có khả năng chiến đấu ở một cự ly xa. Kỹ năng khống chế đối phương của Lux có tác dụng tích cực trong mỗi lần giao tranh hoặc rút lui trước những đòn tấn công của địch. Tuy nhiên cô nàng lại có lượng máu thấp, không gây được nhiều sát thương, không linh hoạt trong khi di chuyển. Điều này sẽ khiến cho cô nàng có nguy cơ bị bắt lẻ cao.

Tướng nữ Lux chơi ở vị trí pháp sư và hỗ trợ
Tướng nữ Lux chơi ở vị trí pháp sư và hỗ trợ

1.2. Các kỹ năng của nhân vật Lux

Các kỹ năng của Lux như sau: 

Chớp lửa: Khi Lux ra các đòn tấn công sát thương phép lên mục tiêu, các năng lượng sẽ được tích tụ trong 6 giây, năng lượng này giúp tăng sức mạnh tấn công cho Lux trong lần tấn công tiếp theo, tăng được khả năng tiêu diệt mục tiêu.
Khóa ánh sáng: Lux sẽ bắn ra một quả cầu ánh sáng làm bất động 2 mục tiêu trong khoảng thời gian 2 giây và khiến cho đối phương phải chịu sát thương phép. 

Lăng kính phòng hộ: Lux sẽ ném gậy theo một hướng nhất định để bảo vệ Lux và đồng đội, chữa lành sát thương trong thời gian là 3 giây. Chỉ có những đồng đội mà cây gậy chạm vào thì mới được cây gậy bảo vệ.

Quả cầu ánh sáng: Khi kỹ năng này được sử dụng, các tên địch đang ở vị trí gần quả cầu sẽ bị giảm 30% tốc độ di chuyển. Sau thời gian 5 giây, những tên địch đang có ở vị trí gần quả cầu nếu không kịp di chuyển sẽ phải chịu sát thương phép vì quả cầu ánh sáng phát nổ. 

Kỹ năng khóa ánh sáng làm bất động 2 mục tiêu
Kỹ năng khóa ánh sáng làm bất động 2 mục tiêu

Cầu vồng tối thượng: Chùm ánh sáng được phát ra từ kỹ năng Cầu vồng tối thượng sẽ gây ra sát thương phép lớn lên kẻ địch. 

Để nâng cao hiệu quả chiến đấu cho Lux thì người chơi có thể kết hợp các combo skill như sau: (1) Khóa chân đối phương bằng khóa ánh sáng, (2) Sử dụng kỹ năng Lăng kính phòng hộ và Quả cầu ánh sáng để dồn sát thương phép lên quân địch. Với combo này khiến cho quân địch không kịp trở tay, bị tiêu diệt trong ngỡ ngàng và đau đớn. 

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Syndra cực đỉnh dành riêng cho các game thủ

2. Cách chơi  tướng Lux như thế nào?

2.1. Cách lên đồ cho tướng nữ Lux

Vọng âm của Luden: Khi sử dụng trang bị này, Lux sẽ được nhận thêm điểm tích trữ trong quá trình di chuyển hay sử dụng các kỹ năng. Số điểm tích trữ đạt tới 100 thì sẽ hỗ trợ cho tướng nữ tăng thêm khả năng gây sát thương phép lên đối phương (tối đa 4 mục tiêu). 

Giày phàm ăn: Lux tăng tốc độ di chuyển trong khoảng thời gian là 3 giây, đồng thời gây sát thương lên đối thủ. 

Sách chiêu hồn thức tỉnh: Khi sử dụng trang bị này, mỗi lần các bạn tiêu diệt được một mục tiêu thì thời gian hồi chiêu ở chiêu cuối sẽ được rút ngắn thời gian 3% so với ban đầu (giảm tối đa 15%). 

Quỷ thư Morello giúp tạo nên trạng thái vết thương sâu lên quân địch
Quỷ thư Morello giúp tạo nên trạng thái vết thương sâu lên quân địch

Quỷ thư Morello: Khi kết hợp trang bị này với khả năng gây sát thương phép lên đối phương thì sẽ tạo ra trạng thái vết thương sâu lên đối phương trong khoảng thời gian là 4 giây. 

Mũ phù thủy Rabadon: Tăng 40% sức mạnh phép thuật

Trượng hư vô: Giúp cô nàng Lux tăng đồng thời sức mạnh phép thuật và khả năng xuyên kháng phép. 

Bất biến ma pháp: Lux trở thành tướng bất khả xâm phạm trong 2.5 giây. 

Ngoài ra, tùy từng tình huống mà các game thủ có thể trang bị cho nhân vật các vật phẩm như Vọng âm hòa điệu (tích điểm hài hòa để hồi máu, tạo lá chắn và tăng sức mạnh phép thuật), Lư hương sôi sục (tăng tốc độ đánh, gây sát thương phép), Lời hứa hộ vệ (nhận thêm lá chắn, cải thiện tốc độ di chuyển), Cốc quỷ Athene (hỗ trợ chữa lành cho và che chắn cho đồng minh), Dây chuyền ma pháp (giúp chữa khỏi sát thương cho Lux cùng đồng minh).

Xem thêm: Cách lên đồ cho Triệu Vân gây sát thương khủng

2.2. Cách chơi tướng Lux

2.2.1. Thời gian đầu trận

Trong khoảng thời gian đầu trận, người chơi cần tận dụng được lợi thế từ khả năng chiến đấu tầm xa của tướng Lux khiến cho quân địch mất máu, làm xáo trộn đội hình của địch. Đồng thời, dành thời gian để farm lính để có thêm các trang bị cần thiết, phục vụ cho thời gian chiến đấu tiếp theo. 

Cần tận dụng lợi thế chiến đấu tầm xa để cấu rỉa máu quân địch
Cần tận dụng lợi thế chiến đấu tầm xa để cấu rỉa máu quân địch

2.2.2. Thời gian giữa trận

Thời điểm này, Lux sẽ được nâng cấp mạnh mẽ khả năng chiến đấu của mình rất nhanh, cô nàng sẽ sở hữu được khả năng gây sát thương lớn từ kỹ năng Cầu vồng tối thượng. Lúc này, người chơi cần phải nhận biết tình huống, sử dụng các combo skill phù hợp để tiêu diệt quân địch, làm mất cân bằng lực lượng giữa hai bên, tạo lợi thế trong thời gian cuối trận đấu. 

2.2.3. Thời gian cuối trận

Lúc này, Lux lại bị rơi vào tình trạng yếu thế hơn các đồng minh khác, cô nàng bị hạn chế khả năng di chuyển. Người chơi nên giữ khoảng cách phù hợp để cô nàng tiếp tục với kỹ năng cấu rỉa của mình, đây cũng là cách để bảo toàn tính mạng cho Lux mà vẫn có thể chiến đấu. Dù không ra mặt nhưng Lux sẽ gây ra sự khó chịu và tức tối cho đối thủ khi bị rỉa máu liên tục. 

Lux bị yếu thế vì khả năng di chuyển kém ở cuối trận
Lux bị yếu thế vì khả năng di chuyển kém ở cuối trận

Xem thêm: Katarina và cách đánh Katarina trong Liên Minh Tốc Chiến

3. Các thông tin liên quan khác về tướng Lux

3.1. Một số lưu ý khi chơi tướng Lux

Bản thân là một vị tướng có khả năng chiến đấu ở cự ly xa, bị hạn chế trong việc di chuyển nên Lux nên được giữ một khoảng cách nhất định với tướng địch trong suốt quá trình chiến đấu để tiện cho việc di chuyển mà vẫn có thể chiến đấu. 

Khi sử dụng kỹ năng khóa chân kẻ địch thì cần sử dụng chính xác đúng mục tiêu để tạo ra lợi thế cho việc chiến đấu của Lux và đồng đội và cơ hội cho Lux chạy trốn khi cần thiết. 

Khi sử dụng Lăng kính nên căn chỉnh vị trí phù hợp để khi lăng kính quay trở lại sẽ chạm được vào đồng đội, giúp cho họ tăng giáp, không bị lãng phí. 

Điều chỉnh lăng kính rơi ở vị trí phù hợp để có cơ hội tăng giáp cho đồng minh
Điều chỉnh lăng kính rơi ở vị trí phù hợp để có cơ hội tăng giáp cho đồng minh

Lux là một vị tướng mạnh hơn Akali, Zed và Annie. Do đó, khi gặp các nhân vật này chính là lợi thế cho Lux, tướng Lux sẽ rất dễ dàng để tiêu diệt. 

3.2. Làm thế nào để tiêu diệt tướng Lux? 

Lux yếu nhất vào thời điểm hồi chiêu nên người chơi cần phải tấn công Lux trong thời điểm này. Lux có lượng máu ít nên người chơi có thể núp trong các bụi rậm để đánh lẻ Lux khiến cho cô nàng mất mạng ngay tức khắc. 

Tướng Lux có khả năng gây ra sát thương phép cao nên để giảm sát thương phép đến từ Lux thì người chơi có thể trang bị cho tướng của mình các vật phẩm sau: Mặt nạ vực thẳm, Mũ thích nghi hay Giáp tâm linh. 

Như đã nói ở trên, ở cuối trận Lux hơi yếu thế về khả năng di chuyển, thường câu rỉa đối phương ở tầm xa nên người chơi có thể lợi dụng tình hình để bắt lẻ Lux từ phía sau khiến cho cô không kịp phản ứng. Đây cũng là cách được các game thủ được sử dụng thường xuyên nhất. 

Khi gặp Lux mà đồng đội của các bạn có Aurelion Sol, Gragas hay Yasuo thì chắc chắn bạn chẳng cần phải lo vì các vị tướng này khắc chế Lux rất tốt. 

Trên đây, banthe247.com đã cung cấp toàn bộ nội dung về hướng dẫn chơi Lux. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ sử dụng tướng Lux tốt hơn, chiến đấu mạnh mẽ và hiệu quả nhất, mang lại những bàn thắng đáng nhớ.

Bài viết gợi ý URF là gì trong game Liên minh Huyền thoại đình đám?

Với các bạn từng chơi Liên minh Huyền thoại chắc chắn đã từng nghe qua hoặc quen thuộc với chế độ chơi URF. Đây chính là một chế độ khiến cho các game thủ mong chờ từng giờ từng phút để được nhà quản trị game mở khóa. Click ngay vào link để biết thêm thông tin.

URF là gì

Liên hệ qua số điện thoại