quay lại Quay lại

Cách kiểm tra data Viettel - Kiểm tra dung lượng data Viettel

Cập nhật: 11/02/2020 • 11:38:42 AM

Bạn có đang sử dụng nhà mạng Viettel hay không? Đây là lý do khiến bạn cần sử dụng dịch vụ kiểm tra data Viettel cho thuê bao của mình? Có bao nhiêu cách bạn có thể sử dụng để kiểm tra dung lượng data Viettel? Cùng tìm hiểu và lựa chọn một cách kiểm tra phù hợp với bản thân trong bài viết này ngay.

1. Những lý do cần kiểm tra data Viettel là gì?

Những lý do khiến bạn cần quan tâm đến dung lượng data của thuê bao là gì? Bạn cần kiểm soát dung lượng data cho điện thoại của mình có những lợi ích như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay những lý do mà bạn cần kiểm tra data Viettel cho thuê bao đang sử dụng của mình như sau:

Những lý do cần kiểm tra data Viettel là gì?
Những lý do cần kiểm tra gói cước data Viettel là gì?

Thứ nhất, khi bạn dùng dịch vụ gói cước là 3G hay 4G thì bạn đều cần phải quan tâm đến cách kiểm tra data viettel 4g, 3g, để viết cách sử dụng của nó như thế nào để đảm bảo dung lượng data của bạn đủ để sử dụng cho viết kết nối internet hiện nay. Dung lượng data rất cần thiết nó quyết định với việc thuê bao của bạn có thể truy cập lên các ứng dụng kết nối internet hay không, lên các diễn đàn hoặc tìm kiếm trên Google.

Mua thẻ cào điện thoại

Thứ hai, bạn cần kiểm soát data để đảm bảo không bị mất thêm những chi phí phát sinh do việc bạn không kiểm soát được việc sử dụng dung lượng data của điện thoại khi sử dụng cho các dịch vụ. Rất nhiều trường hợp không để ý khi hết data truy cập vào internet mà tài khoản gốc bị trừ một lượng tài chính rất lớn.

Thứ ba, thông qua việc kiểm tra data Viettel giúp bạn có thể mua thêm data sử dụng khi cần thiết giúp việc kết nối internet của bạn không bị gặp rắc rối và trở ngại khi sử dụng.

Thứ tư, thông qua việc bạn kiểm soát và kiểm tra data Viettel sẽ giúp bạn tránh bị mắc phải một trong những trường hợp như thuê bao của bạn bị tổng đài Viettel chặn đường truyền truy cập mạng 4G lẫn 3G của bạn hoặc quá trình truy cập mạng của bạn bị gián đoạn.

Thứ năm, khi bạn thường xuyên truy cập mạng thì data của bạn sẽ rất nhanh chóng hết, chính vì vậy bạn cần kiểm tra data Viettel để đảm bảo được quá trình truy cập vào mạng của bạn được tiết kiệm nhất. Đảm bảo tài chính sử dụng điện thoại của bạn ở mức cho phép của tài chính cá nhân.

Qua những lý do trên thì việc kiểm tra data Viettel là rất cần thiết và bạn cần nắm được các cách kiểm tra và lựa chọn cho bản thân mình một cách kiểm tra hiệu quả và tối ưu nhất để kiểm tra data sim viettel của mình thường xuyên và phục vụ tốt nhất cho việc truy cập internet của mình.

2. Những cách kiểm tra data sim Viettel đang sử dụng

Bạn có biết có bao nhiêu cách dùng để kiểm tra data mạng Viettel hay không? Bạn đang sử dụng cách nào và những cách nào bạn có thể sử dụng thì bài viết này sẽ bật mí cho bạn tất cả các cách để bạn có thể kiểm tra data Viettel cho mình.

Mua thẻ game trực tuyến

2.1. Kiểm tra data Viettel qua USSD

Kiểm tra data Viettel qua USSD là cách làm truyền thông và hiện nay nó ít được sử dụng, tuy nhiên thì đây cũng là một cách bạn có thể sử dụng để kiểm tra data cho thuê bao của mình. Với việc kiểm tra này bạn chỉ cần thực hiện theo các bước làm đơn giản như sau:

Kiểm tra data Viettel qua USSD
Kiểm tra data Viettel qua USSD

+ Bước 1: Mở “dế yêu” của bạn lên, chọn ứng dụng gọi điện thoại và nhấn gọi theo cú pháp để kiểm tra dung lượng data là *098# OK hoặc “gọi”.

+ Bước 2: Một danh sách các lựa chọn sẽ được nhà mạng gửi đến bạn. Bạn chỉ cần lựa chọn “kiểm tra thông tin tài khoản” để tra cứu dung lượng data của gói cước bạn đang sử dụng cho “dế yêu” của mình.

+ Bước 3: Sau khi bạn lựa chọn xong thì thông tin về data của bạn sẽ hiện lên màn hình để bạn có thể nắm rõ các thông tin về dung lượng còn bao nhiêu và như thế nào.

Cách làm kiểm tra này ngày nay không còn phổ biến nữa. Mà khi kiểm tra data khách hàng sử dụng nhà mạng Viettel thường sử dụng kiểm tra qua tin nhắn hoặc qua ứng dụng trên điện thoại của nhà mạng này. Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo.

Xem thêm: Cách mua thẻ gate, thẻ viettel nhanh chóng nhất

2.2. Kiểm tra data của Viettel qua tin nhắn trên điện thoại

Cách kiểm tra data Viettel bằng tin nhắn trên điện thoại là một cách được sử dụng phổ biến hiện nay, đây là cách làm rất đơn giản, chỉ với một tin nhắn theo cú pháp là bạn có thể biết được những thông tin về data của thuê bao bạn đang sử dụng. 

Tin nhắn kiểm tra data viettel
Tin nhắn kiểm tra data viettel

Để có thể kiểm tra dung lượng data bạn cần thực hiện tin nhắn với cú pháp là KTTK gửi đến tổng đài 191. Đây là cú pháp kiểm tra dung lượng chung của cả gói cước 3G hoặc gói cước 4G bạn đang sử dụng. 

Sau khi gửi tin nhắn chỉ 30 giây đến 1 phút sau tổng đài sẽ gửi tin nhắn trả lời lại bạn à kết quả về dung lượng data của thuê bao bạn đang dùng. Đặc biệt khi kiểm tra qua tin nhắn đến tổng đài 191 này bạn sẽ hoàn toàn không mất phí dịch vụ. Cách làm này nhanh chóng và hiệu quả lại không mất nhiều thời gian và các bước để thực hiện.

Nạp tiền điện thoại online

2.3. Kiểm tra dung lượng data qua My Viettel

Ứng dụng phát triển trên điện thoại thông minh mang đến cho con người những tiện ích thông qua giao dịch thương mại điện tử. Để bạn có thể kiểm tra gói data Viettel cho thuê bao bạn đang sử dụng thì bạn có thể sử dụng cách dùng qua ứng dụng My Viettel của nhà mạng này. Để có thể kiểm tra lưu lượng data Viettel tại ứng dụng này với các bước đơn giản như sau:

Kiểm tra dung lượng data qua My Viettel
Kiểm tra dung lượng data qua My Viettel

+ Bước 1: Tải và truy cập ngày vào ứng dụng My Viettel trên điện thoại thông qua số điện thoại Viettel của bạn.

+ Bước 2: Lựa chọn danh mục “tài khoản data” trên giao diện để kiểm tra data của bạn hiện nay như thế nào. 

+ Bước 3: Sau đó thông tin data còn lại của bạn sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại.

Với các làm này bạn không chỉ có thể kiểm tra data của mình mà bạn có thể mua thêm data cho điện thoại của mình để sử dụng dịch vụ kết nối internet của nhà mạng.

Qua chia sẻ về các cách kiểm tra data Viettel trong bài viết này bạn có thể lựa chọn và trang bị kiếm thức cho bản thân khi sử dụng các dịch vụ của nhà mạng Viettel.

Xem thêm: Cách nạp tiền viettel online chiết khấu cao

Liên hệ qua số điện thoại